รีวิว ในที่สู้ดดดได้ไปซักที หน้าฝนนี้ ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน 'ภูลังกา รีสอร์ท

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า
นี่เป็นกระทู้แรก แท่นแท๊น
อมยิ้ม07อมยิ้ม17อมยิ้ม15

จุดประสงค์ไม่มีอะไรมากมาย
อยากลองบันทึกเก็บเรื่องราวไว้
ภาพที่ถ่ายมาก็อาจจะไม่สวย
แต่ที่นี่... ถ้ามีโอกาสอยากให้ไปกันจริงๆ

เริ่มที่ เรามีวันหยุดแค่ เสาร์ - อาทิตย์
เรากับเพื่อนอีก 2 คนหาที่เที่ยวกัน
ยิ่งเป็นหน้าฝน การเดินทางลำบาก
สภาพอากาศไม่เป็นใจ
แต่เรากับเพื่อนสู้ตายอยู่แล้ว 
ในใจเรามีที่นึงที่อยากไปมาก
ดูรีวิวมาเยอะ ศึกษาข้อมูลมาก็แยะ
ก็ลองเสนอเพื่อนดู ปรากฏเพื่อนโอเคจ้าา
สรุป  เราก็ไปกันเลย ภูลังการีสอร์ท จ.พะเยา

                                                                                     แล้ว... ไปยังไงดี

เราเดินทางโดย
รถทัวร์เพชรประเสริฐ อุบลฯ - เชียงใหม่
ขึ้นรถที่ขอนแก่น 
>> เช่ารถขับไปรีสอร์ท 
>> กลับขอนแก่นคืนวันอาทิตย์โดยรถทัวร์ 
>>ถึงขอนแก่นเช้าตรู่
เตรียมพร้อมเรียนในวันจันทร์


เย้!! แผนเพอร์เฟค ไปกันเลยจ้า



19.30 น. รถมาถึงที่บขส.
เราขึ้นไปนั่งเก็บสัมภาระเรียบร้อย 
กว่าล้อจะหมุนก็ประมาณ 20.00 น.
บนรถมีครัวซองค์ช็อคโกแลต 1 ชิ้น 
น้ำผลไม้ 1 กล่อง น้ำเปล่าขวดเล็ก 1 ขวดให้
เราก็นอนยาววววว ... 
ตื่นอีกทีก็ถึงเชียงใหม่ ประมาณ 05.30 น.

วันนี้ เรานัดรับรถเช่า 12.00 น. 
ดังนั้น จะมีเวลาว่างครึ่งวัน จุ๊บๆ
ตกลงกับเพื่อนว่า ตะลอนในเมืองเชียงใหม่โดยรถแดงฆ่าเวลาแล้วกัน
เราอาบน้ำ แปรงฟัน ที่หอเพื่อน
(โชคดีเรามีเพื่อนเรียนมช. ยิ้มเยี่ยม )
แต่งหน้าทำผมเรียบร้อย
เราก็หาร้านอาหารเช้ากัน


                                                                                  'โกเหน่ง ตลาดวโรรส    

นั่งรถแดง 20 บาท
เดินไปข้างซอยธนาคารธนชาต จะเจอร้านจ้า


    


    


    


    


    


    


    



อิ่มท้อง เราก็หาร้านกาแฟแถวนั้น
จะได้เดินเพื่อประหยัดค่ารถแดง



                                                                                              'ขจี Khagee 

เดินจากตลาดวโรรส >> ข้ามสะพานนวรัฐ >> เลี้ยวขวาเลียบแม่น้ำ ผ่านโรงเรียนเชียงใหม่-คริสเตียน  ร้านอยู่ติดถนนเลยจ้า


    


    


    


    


    



    เนื่องจากในร้านคนเยอะ เราจึงออกมาเดินเล่นแถวนั้น

    



                11.30 น. ได้เวลาไปจุดนัดรับรถ ก็คือ ถนนนิมมานฯ นั่นเอง
ได้รถแล้วก็ไปเอาสัมภาระที่หอเพื่อน กว่าจะออกจากเมืองที่รถแสนจะติดได้ก็เป็นเวลา 13.30 น.
เรา ลืม กิน ข้าว เที่ยง !!! ร้องไห้ร้องไห้ >> ค่อยแวะปั๊มแล้วกันนะเพื่อนๆ อิอิ
เรามุ่งหน้าไปทางจังหวัดพะเยา เส้นทางดอยสะเก็ด >> ดอกคำใต้ >> แม่ขะจาน >>ภูลังกา
ตามเส้นทางที่ Google map บอกเราจะใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที

ระหว่างทางจะผ่าน ' จุดชมวิว กว๊านพะเยา 
แวะซักหน่อย






ถึงที่พักแล้วววว  ขณะนั้นเวลา 18.00 น.
เช็คอินเรียบร้อย
วิ่งไปที่เคาน์เตอร์สั่งข้าวทันที
ครัวที่นี่ปิด 3 ทุ่มจ้า






                                                                                  ที่นั่งทานข้าวจะเห็นวิวนี้เลยจ้า



                                                                                        บรรยากาศตอนเช้า















มีอาหารเช้าบริการ 7.00 - 9.00 น
.




                                                                                     วิวจากที่นั่งทานข้าวเช้านี้






                                                                                         หมอกจางลง



        

>>กลับเชียงใหม่กันเต๊อะ<<

ระหว่างทางเห็นป้าย 'น้ำตกธารทอง เป็นน้ำตกที่อยู่ติดถนน ก็เลยจอดแวะกันหน่อย




ก่อนเข้าเมือง เราแวะอ. สันกำแพง เพื่อไปพิพิธภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดไม่นานมานี้
' Maiiam ค่าเข้าชมคนละ 150 บาท
แต่พวกเราไม่ได้เข้าข้างใน
จึงเก็บภาพข้างนอกมาฝากแทน




เราเข้าเมืองตระเวนหาของกิน เพื่อรอเวลากลับ
จบทริปอย่างสวยงาม ประหลาดใจยิ้มจุ๊บๆ


Budget
1. ค่ารถทัวร์ไป - กลับ
524*2 = 1048 บาท

2. ค่ารถแดง 
ประมาณ 100 บาท

3. ค่าเช่ารถ
1200/3 = 400 บาท

4. ค่าน้ำมัน 
970/3 = 325 บาท (โดยประมาณ)

5. ค่ากิน
คนละประมาณ 500 บาท

6. ค่าที่พัก
900/3 = 300 บาท


รวม  2,673 บาท 


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3376346