รีวิว "แบกเป้" เที่ยว "จันทบุรี" เที่ยวง่ายนะ..รู้ยัง?

สวัสดีจ้า...ทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาในกระทู้นี้ เราห่างหายไปนานมากสำหรับบ้านหลังนี้ Pantip.com วันนี้ขอเข้าเรื่องเลยจ้า เนื่องจากว่าเราไปเที่ยวมา เราเห็นว่าที่นี่เที่ยวง่ายมาก ง่ายขนาดที่ว่า นั่งรถตู้อนุสาวรีย์ไปถึงเมืองจันทบุรีได้สบายๆ แล้วก็แว๊นเที่ยวให้ทั่วก็ครบ เห็นไหมง่ายจริงๆ เราเลยอยากมาแบ่งปันกันอีกหนึ่งช่องทาง ตามฉันมา...ฉันจะพาเที่ยวจันทบุรี

อมยิ้ม02เตรียมตัวกันก่อนเนอะ

สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ...เราไปไหนกันมาบ้าง

"เราไปน้ำตกมา เราไปภูเขามา เราไปถ่ายรูปชิคๆมา เราไปเดินเล่นชุมชนคลาสสิคมา แล้วทุกที่ก็ถ่ายรูปชิคมากกกกก"
ขอเล่าเรื่องการเดินทางไปถึงที่นั้นก่อนคือ เราก็ไปขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ค่ารถขาไป 200 บาทจากนั้นจะไปถึงที่จันทรบุรีเราก็นั่งรถมาสด้า (สองแถว) แต่คนที่นั้นเรียกว่ามาสด้าไปที่พัก Sim 27 Hostel ซึ่งราคาต้องไม่เกิน 100 บาท (ค่ารถนะ !) จากนั้นบริเวณที่พักจะมีร้านให้เช่ามอเตอร์ไซค์ 200 บาทแว๊นเที่ยวไป แปบเดียวก็ครบ

ขับแบบไหน...ประหยัดเวลา?
จากแผนที่แล้วเราขอบอกเลยว่าช่วงวันแรกแว๊นเที่ยว "เนินนางพญา" ก่อนเลยแวะถ่ายรูปแปบก็ไปเที่ยวชมโลกใต้น้ำ และ ป่าโกงกางที่ "อ่าวคุ้งกะเบน" จากนั้นก็ค่อยไปพลิ้วกันที่ "น้ำตกพลิ้ว" แล้วเก็บแรงไปเที่ยวสบายๆอีกวันก่อนกลับกรุงเทพ ไม่ยากเนอะเข้าใจง่าย
ส่วนวันที่สองก็ไปเดินถ่ายรูปชิคๆที่บริเวณชุมชนริมน้ำจันทบูร เดินวนไปค่ะ กินให้อิ่มถ้าขยันหน่อยก็มุ่งหน้าไปน้ำตกกระทิงเป็นของแถมแล้วค่อยกลับกรุงกัน

ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่...หมดไปกับการกิน
มาเมืองจันทบุรีทั้งที่ของกินห้ามพลาดก่อนเราไปเราดูมาประมาณนี้
บะหมี่ เจ๊เพ็ญก๋วยเตี๊ยวกั้ง (ข้างวัดไผ่ล้อม) - ร้านดังที่นี่การันตีว่าวัตถุดิบดีมาก กั้งเต็มชาม 100 - 150 - 200 บาทเลือกตามขนาด
บะหมี่ จันทรโภชนา - ของดีเมืองจันทรอีกเรื่องคือ หมูชะมวง ร้านนี้ดังแต่เราชอบตำทุเรียน กับ ยำมังคุด แปลกอร่อยหากินยาก
บะหมี่ ซิ่นจ้าว - ร้านปากหม้อโบราณในชุมชนจันทบูรมีอยู่ร้านเดียวหาไม่ยากหมดไว

คืนเดียว...นอนไหนดีนะ
เราขอแนะนำที่นี่เลย Sim 27 Hostel ขอบอกเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่ใหม่ สะอาด ดูแลด้วยตัวเจ้าของเองด้วยการบริการก็เกินราคาไปไกลจ้า เริ่มต้นที่คืนล่ะ 300 บาท/คน เท่านั้นเองส่วนห้องที่เรานอนเป็นภาพข้างบนคืนละ 690 บาทจ้าบวกกับทำเลที่ตั้งของที่นี่ใกล้ชุมชนริมน้ำด้วย และ ใกล้ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ด้วย ค่ารถมาสด้ามาถึงจุดนี้ไม่เกิน 70 บาทด้วยครบเครื่องจริงๆ
>>> Sim 27 Hostel: https://www.facebook.com/sim27hostel
>>> เบอร์เช่ามอเตอร์ไซค์: 081 - 853 - 1763 และ 089 - 930 - 7930

อมยิ้ม07 เตรียมตัวเสร็จแล้วขอฝากผลงานจ้า

"แบกเป้" เที่ยว "เชียงราย" ไม่มีรถก็เที่ยวได้ : http://pantip.com/topic/34045582
"โตเกียว" เที่ยว "เป็นโซน" ประหยัดเวลานะ : http://pantip.com/topic/34467783
"เกียวโต" พกเงิน "2,500" บาท ก็อยู่ได้น่ะ : http://pantip.com/topic/34523298

ติดตามสอบถามพูดคุยกันมาได้ที่ : https://www.facebook.com/6AugustJourney

เริ่มต้นกันที่แรก : บริเวณเนินนางพญา
เราต้องแว๊นไปที่บริเวณอ่าว บนถนน “เฉลิมบูรพาชลทิต” ซึ่งถนนแห่งนี้ติดอันดับความสวยงามของประเทศเลยก็ว่าได้ เมื่อแว๊นเข้าหาทะเลจะเจอทางแยกเราขอแนะนำก่อนเลยว่าให้เลี้ยวขวา ไปเดินถ่ายรูปแนวโขดหินกันก่อน เพราะจอดรถปุ๊บก็เดินชิลๆถ่ายรูปได้เลย

เราขอแนะนำให้ไปช่วงเช้า เพราะจะได้ถ่ายรูปได้สบายๆไม่ติดคน บอกเลยว่าวิวบริเวณนี้สวยงามดีมาก อย่าลืมพกนางแบบคู่ใจติดตัวมาด้วยเนอะ แล้วค่อยแวะไปที่เนินนางพญา ซึ่งแวะมาถ่ายรูปเฉยๆ ไม่มีอะไรถือว่าเป็น Landmark จ้า

มาต่อกันที่ๆสอง : อ่าวคุ้งกะเบน
ที่แห่งนี้สร้างความประทับใจให้กับเรามาก เพราะว่า "สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ" มีโลกใต้น้ำรอเราอยู่ แล้วสร้างมาสวยงาม ปลาสวยๆ แปลกๆเยอะมาก ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าชมด้วย เราว่าที่นี่สุดยอดจริงๆ

แล้วจะมีอุโมงใต้น้ำให้เราเดินลอดถ่ายภาพชิคๆด้วยนะ เรารับรองว่าถ้าแวะไปจะไม่ผิดหวัง เย็นสบายเสร็จก็เดินออกมาไปต่อกันที่ป่าชายเลนอย่าง "ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน" แน่นอนว่าความสวยงามของป่าชายเลนต้องมา ทีเด็ดไปกว่านั้นคือมีหอชมนก 3 ชั้นรอให้เราปีนขึ้นไปชมวิวอีกด้วย เมืองนี้ดีเนอะ

ที่เที่ยวที่สุดท้ายของวันแรก : น้ำตกพลิ้ว
เราเคยสงสัยนะว่าทำไมใครๆก็มาที่นี่กัน เวลาที่พูดถึงจันทบุรี ตอนนี้หายสงสัยแล้ว เพราะที่นี่กว้างใหญ่มีมุมให้เล่นน้ำเยอะมาก ไม่ต้องเดินไกลด้วย ที่สำคัญที่นี่สวยมาก ไม่เชื่อต้องไปชมด้วยตัวเองรับรองอีกแหละจะไม่ผิดหวังแน่ๆ

ความพิเศษของที่นี่อีกเรื่องคือ น้ำตกมีปลาพลวงเยอะมาก อยากทำสปาเท้าแนะนำให้ลองเอาเท้าจุ่มน้ำดู อิอิ

อาหารเย็นมื้อแรกขอฝากไว้กับ : จันทรโภชนา
ร้านดังเมืองจันทร อยากได้วิวดีๆ แนะนำให้โทรจองโต๊ะจ้า เพราะตอนเราไปก็ต้องไปนั่งรอคิวเพราะไม่ได้จอง อาหารจันทรส่วนใหญ่เน้นหวานกัน ที่นี่รสชาติอาหารก็ออกหวานกัน ส่วนเมนูที่ขอท้าให้ลองคือ หมูชะมวง , ตำทุเรียน และ ยำมังคุดจ้า

ที่เที่ยวที่แรกของวันที่สอง : ชุมชนริมน้ำจันทบูร
อีกไฮไลต์ของเมืองจันทรคือ ชุมชนแห่งนี้แหละ ทำให้เรานึกถึงเชียงคาน เพียงแต่ไม่ต้องไปไกลขนาดนั้น เวลาไปเราแนะนำให้มาเริ่มต้นกันที่นี่ "อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล" การจะแว๊นมาที่นี่ถ้าไม่ชำนาญทางก็ Google Map เอาเลยจ้า ที่เริ่มที่นี่เพราะมีที่จอดรถ และ โบสถ์สวยมาก

เดินชมโบสถ์แล้ว เข้าไปชมภายในแล้วก็เดินออกมาทางริมแม่น้ำได้เลย เพราะเรากำลังจะเขาสู่ชุมชนริมน้ำจันทบูรนั้นเอง ช่วงเวลามาเดินแนะนำให้มาเดิน 9 โมงเช้าขึ้นไป เพราะเช้ากว่านี้ร้านยังเปิดไม่ครบ

มุมถ่ายรูปแรกที่เจอเคยเป็นสถานที่ๆใช้ถ่ายโฆษณามาก่อน จำโฆษณาที่มีเพลงประกอบ "ดูดู๊ดูดูเธอทำ...ทำไมถึงทำกับฉันได้" นั้นแหละอย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกัน เมืองนี้วิถีชีวิตยังดูเก่าอยู่ มีมนต์สเน่บางอย่างที่ทำให้นึกถึงสมัยเก่า

ถ้ามากันช่วงเย็นๆหน่อยก็จะมีร้านกลางคืน เปิดให้บริการริมน้ำ ส่วนช่วงกลางวันก็จิบกาแฟที่ร้านชิคๆได้เช่นกัน ริมน้ำบรรยากาศสบายๆ เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีมาก

อีกหนึ่งเรื่องที่ดีของชุมชนแห่งนี้คือ ของกิน เพราะที่แห่งนี้จะมีของกินหายากอยู่ พวกก๋วยเตี๊ยวหมูตุ๋น ขนมจีบปูเยาวราช รวมทั้ง "ปากหม้อญวน" ที่มีคนเวียดนามแท้ๆมาเปิดร้านที่นี่ และ วุ่นแฟนซีที่มีเครื่องแน่นมาก

ขอส่งท้ายเรื่องราวของจันทบุรีไปด้วย ก๋วยเตี๊ยวกั้งของเจ๊เพ็ญ และ วิวงามๆที่น้ำตกกระทิงกันจ้า ทริปนี้ประทับใจดี ใกล้กรุงด้วย