รีวิว ►หนีฝนไปเจอฝน◄ @เกาะล้าน

สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมน่ะครับ พลาดตรงไหนขอโทษด้วยน่ะครับ ยิ้ม
พอดีฝนตกอยู่บ้านแล้วก็เบื่อๆ เลยอยากไปเที่ยวก็เลยวางแผนไปเกาะล้าน

บอกเลยครับไปช่วงนี้ฝนศึกษาสภาพอากาศดีๆ เลยเพราะสุ่มเสี่ยงจริงๆ
แต่โชคดีตอนที่ผมไปฝนไม่ตก ยิ้ม

เอาละครับไปเที่ยวกันดีกว่า เริ่มทริปวันที่ 7 ส.ค. 59 ที่ผ่านมานี้เอง
ทริปนี้ออกเร็วเป็นพิเศษเพราะกลัวว่าเดี่ยวฝนจะตกหนักแล้วจะออกไม่ได้
ขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ ค่ารถคนละ 92 บาทครับ ขึ้นตรงข้างๆ เซ็นจูรี่

มาถึงบอกเลยครับมืดมาก ก้อนเมฆนี้แบบทะมึนทึงมากกกก หัวเราะ
ไม่รอช้าครับ รีบไปซื้อตัวข้ามไปเกาะเลย ราคาคนละ 30 บาท

หลังจากนี้ต้องขอโทษด้วยน่ะครับ ช่วงขึ้นเรือข้ามฝากไม่ได้ถ่ายรูปจริงๆ ร้องไห้

พอมาถึงเกาะปุ๊บ รีบโทรหาที่พักเลยโดยที่เราไปพักที่ เกาะล้าน รีแลกซ์

ค่าที่พัก 1,200 บาท รวมทั้งมอไซต์และอาหารเช้าไว้แล้วครับ สำหรับเราถือว่าถูกมากน่ะ ยิ้ม
ตรงส่วนนี้สามารถมานอนเล่นได้มีจุด บริการน้ำร้อนพร้อมเครื่องดื่มครับ แต่ตอนนั้นลูกค้าเยอะ กว่าจะได้เข้าห้องก็ 12.30 แล้ว

ห้องของเรา ดาว

ห้องกว้างน่ะสำหรับเรา มีไดร์เป่าผมให้ด้วยที่เด็ดอยู่ที่กระจกบานใหญ่ ใหญ่มาก

ด้านห้องน้ำสะอาดครับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

รีบเฟี้ยงสำภาระอย่างไว้ อยากไปดูวิวเร็วๆ หยิบหยิบของที่จำเป็นแล้วก็ออกจากห้องไปด้วยความเร็วแสงเลย เท่

หิวครับพูดเลยหิวมาก ขับไปหาของกินมาเจอร้านก๋วยเตี่ยวชื่อ "ก๋วยเตี๋ยวป้าหวาด" อร่อยมากชามละ 50 บาท
จากที่ผมถาม ร้านจะเปิด เสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันที่เหลือเขาบอกว่าไม่แน่นอน 55555

มาถึงจุดชมวิวจุดแรก เป็นจุดที่แถบทุกคนที่มาต้องเจอ ยิ้ม โชคดีที่ท้องฟ้าเปิดช่วงนี้

รู้สึกเหนื่อยเลยกลับไปนอนดูหนังที่ห้อง แล้วก็สิ่งที่ขาดไม่ได้กับช่วงนี้

แหะๆ Pokemon Go พลาดไม่ได้เลยขอแนะนำว่าช่วงท่าเรือโปเกม่อนเยอะมากผมจับได้เป็น 10 ตัว
สักประมาณ 5 โมงได้ก็หิวแต่ไปขับรถเล่นถ่ายรูปก่อน

พากันมากินที่ "ครัวเฉลียงลม" วิวดีมว๊ากกกกกกกกกกกกก

อาหารมาแล้ววววววววว เค้าล้อเล่น

อย่างแรก "ต้มยำน้ำข้นทะเล" อร่อยเหาะครับ ยิ้ม ราคา 200 บาท

อย่างที่สอง "ปลาหมึกผัดไข่เค็ม" ยิ้ม ราคา 150 บาท

และอย่างสุดท้าย "ยำตระไคร้กุ้ง" ยิ้ม ราคา 120 บาท

มีข้าว 2 จาน แล้วก็น้ำแข็ง+น้ำเปล่า ค่าเสียหาย 550 บาท ยิ้ม
อิ่มมากกกก คุ้มค่าไม่แพง วิวนี้ขอบอกเลยครับสวยมากยิ่งถ้าช่วง 6 เริ่มมืดจะมีจุดตะเกียงด้วยโรแมนติกมากครับ หัวใจ

ของคาวผ่าน ต่อไปเป็นของหวานสิครับรออะไร หัวเราะ
สำหรับร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่คนมานี้ต้องมีแวะเวียนเข้ามาเป็นประจำนั้นคือร้าน "มา-หา-รัก"

วิวดีครับแต่ต้องช่วงเย็นๆ พระอาทิตย์กำลังตกจะสวยมากตอนเรามามันมืดแล้วร้องไห้
ของหวานที่สั่งมาแล้ววว "บราวนี้" ชิ้นละ 115 บาท

"แอปเปิ้ลโซดา" ราคาจำไม่ได้ขออภัย ร้องไห้

กินเสร็จก็ช่วงเกือบ 3 ทุ่มแล้วด้วยความอิ่มบอกได้คำเดียวครับ
กลับมาถึงห้องอาบน้ำหลับเลย คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้

ตื่นมาตอน 8 โมงกว่าๆ เสียดายไม่ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
อาบน้ำแต่งตัวไปทานอาหารเช้าได้

อาหารเช้าจะมี 3 อย่างด้วยกันคือ 1.ข้าวต้มกุ้ง 2.ไข่กระทะ 3.ขนมปังทาแยม

อิ่มแล้วก็ลุยต่อเพราะต้องเช็คเอ้าตอน 11 โมง
มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่เป็นศิริมงคล ก่อนกลับกรุงเทพฯ

เราคิดถึงแย่เลยน่ะ เกาะล้าน ร้องไห้

ขับขึ้นไปอีกนิดหนึ่งจุดชมวิวที่มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมอยู่ครับแต่ก่อนไปมีคนแนะนำ
ให้เราขึ้นบรรได 250 ขั้นเพื่อไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เสร็จแล้วก็ไปบริเวณรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม

หลังจากลงมาก็ 11 โมงกว่าๆ ก็เลยกลับไปที่ห้องพักเช็กเอ้าเลย
ทางที่พักก็จัดบริการรถไปส่งที่ท่าเรือหน้าบ้าน ได้ขึ้นเรือข้ามฝากตอนเที่ยงพอดีเลย

บ๊ายบายน่ะ "เกาะล้าน" แล้วไว้มาเจอกันใหม่ ร้องไห้

ถึงฟังก็วิ่งปู๊ดดดดด เข้าไปซื้อตั๋วกลับกรุงเทพฯ

ปล. สำหรับที่ซื้อตั๋วผมรู้แค่ 3 ที่น่ะครับเพื่อบางคนจะรีบกลับแต่ไม่อยากรอ
จะมีตรงท่าเรือหน้าบ้านเลย(ตรงที่ผมซื้อนั้นและ) แล้วก็เดือนตรงไปอีกนิดอยู่ตรงข้ามที่จอดรถที่หนึ่ง(แพงหน่อย 140บาท)
อีกทีคนขับบอกว่าตรงสามแยกแถวๆ ที่จอดรถแต่ผมไม่รู้ตรงไหน

สำหรับทริปนี้ก็จบแล้วน่ะครับผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย
เป็นครั้งแรกบอกเลยตื่นเต้นที่ได้ทำรูปภาพอาจจะไม่สวยเท่าไร ยิ้ม
เรื่องค่าใช้จ่ายก็ทั้งหมด 2,700 บาทได้ครับไม่เกินนี้ที่เราใช้ไป
ขอบคุณที่อ่านจนจบน่ะครับ ขอบคุณมาก