รีวิว เกาะเต่า และ "เรา" เจ็ดคน

เค้าว่ากันว่า "คนมาทะเลไม่หนีรัก...ก็พักร้อน" แต่สำหรับเรา...
“กุโตล้าว จะไปไหนก้ด้าย” 55555

นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้เที่ยวทะเลใต้ฝั่งอ่าวไทย เพราะมัวแต่มีความคิดผิดๆที่ว่า ยังไงฝั่งอันดามันก้สวยกว่าเป็นไหนๆ
จบทริปนี้อยากจะด่าตัวเองว่า
"ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย...ในความคุ้นเคยกันอยู่ มันแฝงอะไรบางอย่าง ที่มากกว่านั้น"
ทำไมช่างง่าวได้ขนาดนี้ ฝั่งอ่าวไทยนี่แหล่ะ มีดีไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลย

ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เราไม่ได้แพลน ไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ไปกะใคร ไปยังไง วันไหน นอนโรงแรมอะไรคืนสุดท้าย
ที่เหลือพวกเมิงแพลนกันเลยนะ ว่าอยากไปไหน เด้วผมจะตามหัวใจคุณไปเอง #ง่อววววว

ศุกร์ ต้นเดือน เลิกงาน รถติด ฝนกระหน่ำ พวกเรา 7 ชีวิต ต้องไปขึ้นรถที่บริษัทลมพระยา ตรงตรอกข้าวสาร
เพื่อ check-in ให้ทันตอน 2 ทุ่ม ฝนตก รถติด แท๊กซี่ไม่มี คุนพี่ตุ๊กๆก้จะรับแต่ต่างชาติ เดินแบกเป้ใบโตท่ามกลางสายฝน
กว่าจะมาเจอพี่ตุ๊กๆใจดี ทำท่าลังเล แต่ก้ยอมพาพวกเรา 3 คน ไปส่งแต่โดยดีในราคาคนละ 100 บาท
โอเคยอม!!! จุดนี้ยอมทุกอย่างล้าววว จาก BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ไปตรอกข้าวสาร ระยะทางแค่ไม่กี่โล พวกเราใช้เวลาประมาณ 45 นาที
"ถือว่าเป็นการเริ่มทริปที่วันเดอร์ฟูลลลลล"
ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ รถติดแหง่กอยู่บนถนน หารถไม่ได้ ต้องแว๊นซ์พี่วินมาในสภาพยับเยินเป็นลูกหมาไม่แพ้กัน 55555

ณ จุดนี้ หิว เปียก เพลีย เหนื่อย กัดฟันอีกนิด เมิง check-in เสร็จ เดี๋ยวก้สบายล้าว เดินหาไรกิน ขึ้นรถ นอน
แต่...ผ่าง!!!!! เจอผู้โดยยืนแออัดยัดเยียดเบียดเสียดดุจปลากระป๋องอยู่ในออฟฟิศลมพระยา
คือเยอะจนล้นทะลักต้องออกมายืนต่อคิวตากฝนเพื่อรอ check-in กันข้างนอก ผมที่แทบทรุดเลยครัช

ตามกำหนด รถบัสจะออกจากกทม 3 ทุ่ม แต่วันนี้กว่าจะได้ออกก้ปาไป 4 ทุ่ม แวะพักรถที่ทับสะแกตอนประมาณตี 3
ทุกคนคิดว่ากว่าจะถึงท่าเรือต้องสายแน่เลย
อ้าวยังไม่ 6 โมงรถบัสเปิดไฟอีกล้าว อิห้าาาเอ้ย จะจอดแวะอัลไลนักหนา แล้ววันนี้ตรูจะถึงสุราษกี่โมงเนี่ย

“สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับท่านผู้โดยสารทุกท่านสู่ท่าเรือลมพระยาจังหวัดชุมพรค่ะ”

ห้ะ! ชุมพร ชุมพรหรอ เออก้ชุมพรเส่ะ คือเอาจริงไม่มีใครรู้ว่าต้องขึ้นเรือที่ชุมพร ทุกคนคิดว่าต้องไปขึ้นเรือที่สุราษ
โอ้ยยย นี่มันทริปอัลไลฟระเนี่ย ให้ตายเหอะโรบิ้นนน 555555555555

Day 1
ถึงท่าเรือจัดการตั๋ว ล้างหน้าแปรงฟัน จัดการตัวเองให้เรียบร้อย พร้อมลุย เซย์ฮายใส่ Bob บนเกาะเต่าแล้วค่ะ
หูยแค่ท่าเรือก้มีความแซ่บระดับ 8 แล้วค่ะคุณขา

เรือออก 7 โมงเช้า เราไปถึงเกาะเต่าตอน 9 โมงนิดๆ ตามเวลาเป๊ง
ใจคอไม่ดี ท้องฟ้ามืดครื้ม ฝนตกทั้งวันแน่เลย พอไปถึงท่าเรือซักพักแดดออกเปรี้ยง ฟ้าเปิด โอ้วแม่จ้าว ขอบคุณสวรรค์

ขึ้นท่าเรือพวกเราก้เดินไปเช่ามอไซค์กันที่บริษัท DIAMOND TOUR ในราคาวันละ 150 บาท เช่ากันมา 3 คัน
จุดนี้พี่หนักมาก ขอเอากระเป๋าไปเก็บที่พักก่อนแล้วกัน

2 คืนแรกพวกเรานอนกันที่ Good Dream Hotel เป็นห้องนอนรวมกัน 8 คน พวกเราไปกัน 7 เลยเหมาห้องซะเลย
ราคาคืนละ 2,800 บาท เตียง 2 ชั้น 4 เตียง ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง
ก้ถือว่าโอเคอยู่ ถ้าไม่นับการที่ตอนเช้าตื่นมา แล้วเจอพม่าเดินโทงโทงเซย์มิงกะลาบา เข้ามาทำความสะอาดห้องน้ำให้ตอน 7 โมงเช้า
พี่นี่งงไปเลยครัช หนูจะมาสะอาดอัลไลตอนเน้ค้ะลูก พี่ง่วง พี่จะนอน!!!

เก็บของเสร็จจัดแจงอาบน้ามเปลี่ยนเสื้อผ้า ออกไปหาข้าวกินกัน หิวจนจะเป็นลม ร้านนี้เรามาตาม pantip อีกแล้วครัชท่าน
มื้อแรกจัดไปที่ "ปราณี คิทเช่น" อยู่ภายใน Ananda Villa ใกล้ท่าเรือเลยค่ะ
สั่งเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆมาคนละจาน ส่วนจานกลางเป็นพิซซ่าซีฟู้ด และส้มตำไทย เบ็ดเสร็จมื้อนี้ประมาณ 1,100 บาทค่ะ

กินเสร็จพวกเราก็แว้นซ์ไปกันต่อ ตามแพลนวันนี้พวกเราตั้งใจจะไปดำน้ำกันที่อ่าวหินวง แต่เอาจิงๆแล้วมันคืออ่าวอะไรก็ไม่รู้
แต่นี่มั่นใจว่าไม่ใช่อ่าวหินวงแน่นอน 555555
พี่นี่ถึงขั้นต้องจอดมอไซค์ "ทิ้งไว้กลางทาง" เลยทีเดียว คือทางโหดมาก ชันมาก ขนาดเดินยังหัวแทบทิ่ม

ได้เวลาเปียกแล้วครัช

ดำน้ำเสร็จพวกเราไปรอดูพระอาทิตย์ตกกันที่หาดทรายรีค่ะ แน่นอนว่าต้องไม่พลาดจุด landmark สำคัญอย่างต้นมะพร้าวต้นนี้ไปได้

ดื่มด่ำบรรยากาศเสร็จก้ได้เวลาถกปัญหาระดับชาติว่าด้วยเรื่อง “เย็นนี้จะกินอะไร” มองหน้ากันไปมา
มีเจ้าถิ่นแนะนำบุฟเฟ่ต์หมูกระทะราคาหัวละ 169 บาท จัดสิครัชรออัลไล หิวขนาดนี้ถ้าไม่บุฟคงมีล้มละลายกันตั้งแต่วันแรก
กินเสร็จไปเดินปล่อยกลิ่นหมูกระทะเล่นที่หาดทรายรีกันซักพัก แล้วกลับโรงแรมชาร์จพลังให้ตัวเอง

เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่จะพาน้องไปดำน้ำ One Day Trip กัน

Day 2
การตัดใจจากคุณว่ายากแล้ว.....การตื่นเช้าเป็นเรื่องที่ยากกว่า #แบบนี้ก้ได้หรอ

ตื่นกันแต่เช้าไปหาอะไรกินง่ายๆ 7-11 เตรียมตัวรอรถมารับที่โรงแรมตอน 8 โมงครึ่ง เราไปกับ DIAMOND TOUR ค่ะ
One Day Trip ดำน้ำรอบเก่าเต่า-เกาะนางยวน เต็มวันในราคาคนละ 500 บาท รวมอาหารกลางวัน ของว่าง เครื่องดื่ม
ถือว่าถูกมากกก เรือออกตอน 9.30 น. เห็นฟ้าแบบนี้ผมนี่ใจคอไม่ดีเลยครัช

ผ่านจามจุรีเกาะเต่า อื้อหือสวยจัง

อันนี้มีต้นอะไรก้ไม่รู้ ใบตรงปลายยอดสีเหลืองสวยดี รอกูรูมาตอบค้าบ

ใครพอทราบบ้างคะ ว่าโรงแรมนี้ชื่ออะไร คือสวย คือดูชิลล์ มีความเก๋มว้าก ชอบๆ

เราดำน้ำจุดแรกกันที่อ่าวฉลาม พร้อมลุย ตูมม!!!

โดดลงมาก้เจอฝูงปลาครีบเหลืองเจ้าถิ่นเลย

ส่วนมากที่นี่จะเป็นประการังแข็งค่ะ

คือเยอะมาก ละลานตาไปหมด

เจอเศษอวนพันกับเจ้าประการังเขากวางน้อยอยู่ เลยไปช่วยแกะเอาขึ้นมาทิ้ง
โปรดใช้ความระมัดระวังในการดึงนะฮะ เดี๋ยวเขาเจ้ากวางน้อยจะหักติดมือมาด้วย

จุดแรกเสร็จแล้วท้องฟ้าก้ยังไม่มีท่าทีจะเปิด ฮือออ น้ำตาจะไหล

เรามาถึงจุดที่สองเรียกว่าอ่าวลึก ไฮไลท์ของจุดนี้จะเป็นบ้านของเจ้าปลาการ์ตูนค่า

ฝูงปลาอื่นๆก้มีเพียบ

แดดเริ่มมาแล้ว เย้ๆ ไปต่อกันจุดที่สาม อ่าวหินวง

ลงไปก้เจอเจ้าถื่นอย่างเจ้าปลาผีเสื้อเหลืองชุมพรเลย

ปลายังมีคู่.....ส่วนกุไม่มีใคร ฮ่าๆๆๆๆๆ

เจอเจ้าฝูงปลานกแก้วกำลังกินโต๊ะจีนกัน ก้มหน้าก้มตากิน ไม่สนใจพี่เลย

ดำน้ำกันเหนื่อยแล้ว ได้เวลาขึ้นไปชิลล์กันบนเกาะนางยวนแล้วค่ะ

ท้องฟ้าช่างแจ่มใสซะเหลือเกิน -..-*

เรามาถึงเกาะกันตอนประมาณบ่าย 2 โมง มีเวลาเดินเล่นบนเกาะ 2 ชั่วโมงค่ะ

เดินข้ามมาเพื่อจะขึ้นไปยังจุดชมวิว ฟ้าเปิดเฉย
ท้องฟ้าที่นี่มีความแปรปรวนสูงยิ่งกว่าอารมณ์ผู้หญิงอีกค่ะ พี่นี่ทำตัวไม่ถูกเลอจีจี

เดินๆๆไปเรื่อยๆ

ได้เวลาเหนื่อยกันล้าว ทางเดินนี่โอมาก โอววโห้วว ผมนี่แทบหายใจทางเหงือก
บางทีก้สับสนว่าตัวเองแค่เหนื่อย หรือว่าตูแก่แล้วฟร๊ะ

อยากจะบอกว่าใครที่แพ้ยุง อย่าลืมพกสเปรย์กันมาด้วยนะคะ ยุงที่นี่ตัวเท่าแมลงวันจิงๆ

ใช้เวลาเดินขึ้นมาประมาณ 10 นาที แล้วเราก้ได้เจอกันคุณนางยวน

แต่! ขึ้นมาถึงฟ้าดันเน่าเฉย โอ่ยยย น้ำตาจะไหล
ขึ้นมาตรงจุดนี้ต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยนะคะ เพราะพื้นที่ยืนค่อนข้างแคบค่า

ลงจากจุดชมวิว ก้เดินลึกเข้ามาทางด้านหลังเกาะ คลื่นนี่แรงสุดๆ

หมดแรงเดินกลับมานอนกลิ้งรอเวลาดีกว่าค่ะ

แหม่ วิวที่นี่มันช่างดีเหลือเกิน ขอมัดรวมใส่ถุงกลับไปกินบ้านได้มั้ย

ระหว่างทางเราผ่านโรงแรมดุสิตบัญชา เราจะไปพักคืนพรุ่งนี้กัน

กลับโรงแรม อาบน้ำแต่งตัว วันนี้ก้ยังเป็นปัญหาเรื่องกิน อยากกินอาหารทะเล บรรยากาศดีๆ
ถามพี่คนขับที่มาส่ง เค้าแนะนำให้ไปร้าน New Heaven จัดไปครัชชช
ไปถึงร้าน มันไม่ใช่อ่ะพี่ ไหนซีฟู้ด มีแต่อาหารแบบนี้ละก้พวก Steak BBQ ฮือออ
ก้มหน้าก้มตากินไป แนะนำพวก Burger และ Steak นะคะ เมนูอื่นเราเฉยๆ มื้อนี้หมดไป 2 พันกว่าบาท

กินเสดไปเดินหาขนมกินแถวหาดทรายรีที่เดิมค่ะ

จะไปไหนต่อก้ไม่ไหว วันนี้โดนดูดพลังไปแทบหมด พรุ่งนี้พี่จะพา Check-in นอนหรูที่ดุสิตบัญชากัน

Day 3
มอร์นิ่ง เช้านี้ฟรีสไตล์ กรรเชียง ผีเสื้อ เอ้ย!ไม่ใช่ละเมิง ไปเล่นตรงนู้นป้ะ
วันนี้ให้ตื่นสายหน่อย ตื่นกี่โมงก้ได้ ใครหิวก้ไปหาอะไรกิน ใครไม่หิวก้นอนไป แต่ต้อง check-out ตอน 11 โมงครัช
ไอ่เราก้เป็นพวกชอบตื่นเช้า (หร๋า!!?) ประเด็นหลักที่ตื่น คือหิว ออกไปหาอะไรกินดีกว่า
ร้านนี้เราเล็งไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงละ บรรยากาศชิคโคตรๆ มีที่พักด้วยนะ อยู่ไม่ไกล หน้าปากซอยที่พักเราเอง
“Samatha Bed & Breakfast”

เราเชื่อว่าถ้าร้านไหนกาแฟอร่อย เรื่องอาหารนี่ไม่ต้องพูดถึง รับรองว่าผ่าน
จัดมาเลยครัช Iced Americano อึกแรก เฮ้ยเชี่ยยย! ทำไมมันดีขนาดนี้
คือรสชาตินี่เหมือนร้านประจำเราที่เชียงใหม่มากกก ขาดแต่กลิ่น เบาไปนิ๊ดดดเดียวเท่านั้น
อยากจะกรี๊ดดด ทำไมไม่เดินมากินตั้งแต่เมื่อวานฟร๊ะ

ขอเฟรนฟรายด์มาก่อนระหว่างรออาหารเช้า

แท๊แด๊มมมม มาล้าว ABF ของเรา ดีเลยแหล่ะ เราชอบ Hashtag  มากกกกก ไม่อมน้ำมันเลย
Hashtag บ้านเมิงสิ นี่มัน Hash Browns คนบ้าไรเล่นคนเดียวก้ด้าย ฮ่าๆๆๆๆ

มื้อนี้อาหารเช้า + กาแฟหมดไปประมาณ 250 บาทค่ะ
อยากจะเม้าว่าเพื่อนเราตื่นสาย ตามมากินทีหลัง แต่นางอดกาแฟจ้า เพราะบนเกาะไฟดับ
ซอรี่ด้วยน๊าเทอ เราเสียใจกับเทอด้วยจีจี เทอพลาดของดีว่ะ สงสารก้สงสาร แต่ขำมากกว่า
นี่สินะ กำไรของคนตื่นเช้าหน่ะ ก๊ากๆๆๆๆ

กินเสร็จจัดแจงเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าเตรียม check-out ตอน 11 โมงค่ะ
แต่เราจะไป check-in ที่ดุสิตบัญชาได้ตอนบ่ายโมง มีเวลา 2 ชั่วโมง ไปไหนดี!?
เลยตกลงกันว่าฝากของไว้ที่นี่แหล่ะ แล้วไปนั่งชิวร้าน New Heaven ที่เดิมเมื่อวานเย็นกัน เพราะบรรยากาศดีมว้าก
แต่ไม่ได้ไปกินข้าวนะฮะ จะพาคนที่ยังไม่ได้กินกาแฟไปนั่งชิวๆ หากาแฟกินซักหน่อย ชดเชยเมื่อเช้านี้

มาถึงร้าน ตรึ๊ง!!! โอ้ย คือสวย ฟ้าใส ทะเลสวย นี่มันมัลดีฟชัดๆ กราบบบเลย สวยจิงๆ

“ B E A C H ”
a place of relaxation, rest and tranquility ♡

มุมชิวๆจากกระท่อมหลังน้อยของเรา สวย สงบแบบสุดๆ

มีป้ายร้านกาแฟด้วยนะ แต่ที่พีคคือไม่มีกาแฟ
อิจฉาม๋า ได้นั่งมุมเดิม ดูทะเลแบบนี้ทุกๆวัน เทอคงจะมีความสุขมากสินะ :’)

ที่บอกว่าพีคเพราะวันนี้บนเกาะไฟจะดับหลายชั่วโมงแบบไม่มีกำหนด เพราะเค้าซ่อมระบบไฟฟ้าอะไรซักอย่าง
เครื่องทำกาแฟเลยใช้ไม่ได้ ได้แต่นั่งจิบลิปตันริมทะเลกันไปพลางๆ ตั้งตารอเมื่อไหร่ไฟจะมา
ขอไว้อาลัยแด่ทุกท่านที่ยังไม่ได้กินกาแฟเมื่อเช้านี้ด้วยครัช ฮ่าๆๆๆๆ

อย่างที่บอกไปตอนต้น ว่าอากาศที่นี่สวิงกว่าอารมณ์กุตอนเมนส์มาอีกให้ตายเหอะ!
นั่งฟินอยู่ดีๆ แพร๊พเดียว ฟ้ามืดมาเลยค่ะ เท่านั้นแหล่ะ ฝนเทกระหน่ำ มาเต็มทั้งลมทั้งฝน

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนเลยคือ ความรักและมิตรภาพที่ผมมีให้พวกคุณ ง่อวววว

นั่งถึงบ่ายโมงไฟก้ยังไม่มา ฝนเริ่มซาเม็ดละ ไปเหอะ ไปเอากระเป๋าละไป check-in กัน ก่อนที่ฝนจะเทลงมาอีกรอบ

คืนสุดท้ายขอนอนหรูดูดาวที่ดุสิตบัญชาซักคืน
เรามากัน 7 คน จองห้องไว้ 2 type ค่ะ มาดูห้องเราก่อนดีกว่า
ห้อง 109 - Deluxe Villa Sunset ราคาเต็มอยู่ที่คืนละประมาณ 8,300 บาท
สามารถนอนชิวๆดูพระอาทิตย์ตกที่เกาะนางยวนจากห้องเลย มันเริ้ดตรงนี้ค่าคุณขา

ในห้องก้จะประมาณนี้ เรานอนกัน 3 คน เลยมีเตียงเสริมเพิ่มมาอีก 1

มานอนกะพี่ ฟรีโปเกม่อนทั้งคืนเลยนาจา 555

เปิดประตูอีกด้านก้จะเห็นทะเลแบบนี้เลย มีบันไดสามารถเดินลงไปเล่นน้ำได้เลยค่ะ

ห้องน้ำมีความธรรมชาติไปอีก

เร่เข้ามาๆ ขาละ 500 เป็นกิโลก้แบ่งขายนาจา 55555555

มาดูอีกห้องนึงดีกว่า
ห้อง 105 - Junior Suite Villa 2 Bedrooms 1 Bathroom ราคาเต็มอยู่ที่คืนละประมาณ 7,000 บาท
มี 2 ห้องนอน หลังนี้นอนกัน 4 คนค่ะ ไม่ติดทะเล แต่จะมองเห็นวิวทะเลค่า
ประตูห้องจะหันหน้าเข้าหากัน ตรงกลางเป็นที่นั่งเล่นแบบนี้

ห้อง Master Bedroom จะหรูหรา เว่อวัง อลังการแบบนี้เลยค่ะ

ปลายเตียงจะมองเห็นวิวทะเลค่ะ

เอาจิง ห้องนี้นอนได้ประมาณเกือบ 10 คน กว้างมว้าก

มาดูห้องเล็กกันบ้างค่ะ ถึงจะจิ๋ว แต่ก้มีความแจ๋วไม่แพ้กัน

มองเห็นวิวทะเลเหมือนกันค่ะ แต่ตอนถ่ายฝนยังตกอยู่ เลยมืดครื้มอย่างที่เห็นค่ะ T_T

ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้องค่า

นอนเล่นรอให้ฝนซาซักพัก ไม่มีอะไรทำ ออกไปว่ายน้ำกันดีกว่า
มีสระว่ายน้ำ 2 สระ อันนี้เป็นสระใหม่ใหญ่กว่าเดิม จากสระสามารถมองเห็นวิวเกาะนางยวนได้เลยค่ะ

มื้อเย็นวันนี้เราไปหาร้านกินที่หาดทรายรีที่เดิม หมดหวังกับอาหารทะเลสดๆราคาไม่แพงละค่ะ
เพราะที่นี่แพงทุกอย่าง และไม่สด สดที่ว่านี่คือแบบยังเป็นๆแล้วค่อยเอามาทำอาหารนะคะ
ไม่เห็นเหมือนภูเก็ตเลย กำตังไปคนละไม่ถึงพัน พุงงี้แทบแตก lobster ก้ได้กิน โว้ะ!
อาหารเย็นมื้อนี้แพนงไก่, ปลาราดพริก, ปลาผัดฉ่า, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, ต้มยำ

บางทีก้ได้แต่ถามตัวเองว่า.....นี่เมิงมาทะเลจิงป้ะเนี่ย!!!

ไปๆ กินเสดแล้วรีบไป คืนนี้เราจะไปนั่งดูเค้าควงกระบองไฟกันที่ร้าน Lotus Bar ร้านเด็ดแห่งหาดทรายรีกันค่ะ

Drink ไม่แพง bucket เริ่มต้นที่ 350 บาทเองค่ะ คือคุ้มมากกก
ที่ว่าคุ้มเพราะเค้าใส่เหล้ามาเกือบทั้งขวด บอกได้เลยว่า bucket เดียว เลี้ยวได้ทั้งคืน

แสดงได้ใกล้ชิดคนดูสุดๆค่ะ หัวพี่นี่แทบไหม้

คืนนี้พักผ่อนเยอะๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ last day in Koh Tao พี่จะพาดำน้ำดูปลาหน้าดุสิตบัญชากัน

Morning Last Day in Koh Tao
นอนไปไม่กี่ชั่วโมง สดชื่นนนนนจุง 55555
ไม่ได้ค่ะ เราต้องรีบตื่น ตามสโลแกนเดิม “เรื่องเที่ยวมาก่อน เรื่องนอนช่างมัน”
6 โมงครึ่ง ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟัน น้ำไม่ต้องอาบหรอก มันเปลืองหน่ะ

ไปหาอะไรยัดเข้าปากกัน ไลน์อาหารเช้าทั่วๆไป ไม่มีอะไรพิเศษ

มุมทานข้าวเราวันนี้ สูดบรรยากาศซะให้เต็ม ก่อนจะกลับไปสู่โลกแห่งความจริง

จากโต๊ะเรามองลงไปจะเป็นแบบนี้ แหม่พี่นี่อยากจะโดดลงน้ำเลยทีเดียว

จัดการอาหารเช้าอย่างรวดเร็ว ไปเดินย่อยกันซักหน่อยดีกว่า
ตรงนี้เป็นสระว่ายน้ำสระเดิมค่ะ

มุมนี้เป็นมุม dinner ของคนที่ต้องการความสวีท ใต้แสงเทียน 2 ต่อ 2 งี้
กินไปดูพระอาทิตย์ตกไป วุ้ย อัลไลมันจะชิลขนาดน้าน

ด้านบนนั่งได้ 2 ที่ ก้แหงหล่ะ เมิงจะให้เค่สวีทกัน 3 คนรึไงห้ะอิเบ๊อะ!

มองลงมาก้จะเจอแบบนี้ เป็นจุดที่สามารถลง Snorkeling ได้เลยค่ะ

มองดีๆ เห็นปลามั้ย ปลาเพียบเลย โอ่ยย ไปๆๆ ไม่เดินมันล้าว ไปเปลี่ยนชุดมาโดดน้ำดีกว่า

น้ำแค่เข่า ปลานี่เพียบเลย เยอะมว้าก เยอะจนบางทีก้กลัว 55555

หอยมือเสือก้มีเพียบ สีสวยๆทั้งนั้นเลย

ได้เวลาไปอาบน้ำ เก็บของ ไม่อยากกลับเลย ฮือออ

จัดการตัวเองเรียบร้อย มีเวลาเดินเล่นอีกแปปนึงค่ะ
เป็นกันมั้ย ตอนมาเที่ยวอ่ะ ฝนตกเกือบทุกวัน แต่พอวันจะกลับนะ โอ้ยยย ฟ้าใสสสสส ผมนี่ประจำเลยครัช!

วิวหน้าห้องครัช ฟ้าสวย น้ำใส อยู่ต่อเลยได้หม๊ายยย

ได้เวลาบอกลากันแล้ว สัญญาว่าเราจะมาพบกันอีก ณ ดุสิตบัญชา

เวลายังพอเหลือ แอบเห็นร้านกาแฟร้านนึงตรงหาดทรายรี จัดสิครัชจะรออัลไล
INDIE CAFÉ

บรรยากาศประมาณนี้

Iced Americano เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเข้ม (ไม่ใช่กาแฟนะ สีผิวพี่นี่แหล่ะครัช)

จะบอกว่า กาแฟดีสู้ Samatha Bed & Breakfast ไม่ได้อ้ะ เซงเบย

เหลือเวลาอีก เอาไงดี น้องๆอยากนั่งชิว กินเค้ก โอเคครัช จัดไป Café Day เลยละกัน
ร้านที่สอง Morning View Coffee and Bakery
เห้ย ร้านนี้เค้กดีว่ะพวกแกร๊ อร่อย

ของเราสั่ง Apple Crumble มา เอาจิงป่ะ ตั้งแต่กินมาที่นี่อร่อยสุด

กินวนไปข่ะ กาแฟแก้วที่ 2 ในระยะเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก้โอเคร๊

เค้กอีก 2 ชิ้นจำชื่อไม่ได้นะ ลืม ผมเป็นคนลืมง่ายทุกอย่าง...ยกเว้นคุณ #แฮร่
สลัดเค้าก้มีขายนะ ไม่ได้ชิม แต่เห็นเค้าบอกว่าอร่อยกันนะ

ได้เวลามา check in ที่ท่าเรือลมพระยา ตั๋วเรียบร้อย กระเป๋าเรียบร้อย
นั่งคำนวน ถ้าเรือออก ลงเรือแล้วต้องขึ้นรถต่อเลย จะไม่มีเวลากินข้าวละนะ
แวะอีกทีทับสะแกตอนเกือบ 3 ทุ่มเลยนะ เอาไงดี...เอ้ากินก้กินวะ ท้องจะแตกตาย

มื้อสุดท้ายบนเกาะเต่า...น้ำตาจะไหล ไม่ได้เศร้านะ อิห้าไม่อร่อย!!!
ร้านแถวลมพระยา บรรยากาศดี ติดทะเล มีโต๊ะพูล ไม่ต้องหลงเข้าไปเลยนะ กุขอเตือน 555555

ได้เวลาบอกลาเกาะเต่า สัญญาว่าเราจะกลับมาหาเทออีก