รีวิว Le Monte เขาใหญ่ - เป็นอีกหนึ่งที่พักที่อยากกลับไปเที่ยวอีก

เราเป็นคนที่เดินทางค่อนข้างบ่อยค่ะ วันนี้ลางานพักผ่อน ซักผ้าเสร็จเลยว่างๆ เปิดดูรูปของสัปดาห์ที่ผ่านมา สนุกและแฮปปี้ดีนะ เลยเอาเรื่องที่พักมาเล่าให้ฟัง   รักคุณ

เรื่องมีอยู่ว่าคืนวันศุกร์เจ้านายไลน์มาให้ไปประชุมแทนที่เขาใหญ่ วันเสาร์พรุ่งนี้ 10 โมง (ประชุมเล็กๆ ธุรกิจเล็กๆ แต่ต้องไปเพราะต้องไปฟังและกลับมารายงานให้เจ้านายรับทราบ) อารมณ์งงนิดๆคือฉุกฉักมาก...นี่คืนวันศุกร์นะคะบอส  exclaim

พรุ่งนี้ประชุม 10.00 น. ที่เขาใหญ่ ทำไงดีquestion จะเปิดมือถือตอนนี้เลยเพื่อจองโรงแรมทางเว็ปฯก็เหนื่อย อยากนอนแล้ว ต้องนอน ต้องจัดของ ต้องอ้อนสมีให้ช่วยขับรถพาไปอีก เรื่องที่ลำบากที่สุดคือหอบลูก หอบสมีไปประชุม ทั้งๆที่เป็นวันพักผ่อน ....  คิดไปไกลเลยคือลูกและสมีต้องนอนรอแม่ประชุม อยู่ในโรงแรมห้องเล็กๆห้องนึง แต่ผลที่ออกมาลูกและสมี กลับดูผ่อนคลายกว่านอนอยู่บ้านวันเสาร์-อาทิตย์ซะอีก  อมยิ้ม01

เพี้ยนแว๊น เช้าวันเสาร์ ออกเดินทางจาก กทม 7.40 ถึง ถ.เส้นเขาใหญ่ (ถ.ธนะรัชต์) ประมาณ 9 โมง คือคิดอยู่ในใจเอาโรงแรมแบบไหนดี? ที่ลูกและสมี อยู่ได้ เพราะปกติไม่เคยเอาลูกและสมี มาทำงาน ตจว. ด้วยเลย 


ประหลาดใจ เป้าหมายแรกถ้าลูกและสมีเบื่อ สามารถหาของเล่นได้...ปิ๊งidea ขึ้นมาเลยค่ะ เขาใหญ่มีสวนน้ำนี่หว่า...
ขับมาซักพักเห็นสวนน้ำข้างทางพอดี บอกสมีจอดข้างทางเลยค่ะ พรมลิขิตอะไรก็ไม่รู้ ข้างทางตรงที่จอดคือหน้าโรงแรม โรงแรมใหม่ ดูดี ดูหรู เหมือนจะแพง ไม่กล้าเข้าค่ะ ถ้าอยู่แพงเมากก็ไม่กล้าเบิกเจ้านาย  ไม่เอาไม่พูด


จอดแป๊ปเดียวจริงๆค่ะ กำลังจะไปต่อ รปภ.หรือพี่ยาม เดินมาทำความเคารพและถามว่าติดต่อที่พักหรอครับ พี่แกเฟรนลี่มาก เป็นกันเอง ขนาดสมียังถูกใจ, ก่อนกลับ กทม. ติ๊บแกไป 100 บาท ค่ากาแฟๆ *ต้องบอกก่อนนะคะว่าโรงแรมน่าจะยังสร้างที่จอดรถไม่เสร็จ ที่จอดรถอยู่ข้างถนนเลยค่ะ แต่จัดระเบียบดี กั้นเนื้อที่ ล้อมขอบเขตุ ไม่น่ากลัวค่ะ


สอบถาม ได้ความว่าโรงแรมเปิดแล้ว พร้อมให้บริการ แต่ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ นักท่องเที่ยวเข้ามาพักเรื่อยๆ... งั้นพักที่นี่ก็ได้ ด่านแรกชอบ รปภ.น่ารัก จุ๊บๆ

จอดรถ-เดินเข้าโรงแรม พนักงานวิ่งมารับของ ช่วยถือของ คือเทคแคร์ลูกค้าดีมากค่ะ บรรยากาศที่เคาร์เตอร์โรงแรมดูดี แอบคิดว่าตัวเองเป็นคุณหญิงได้เลย เพราะบรรยากาศและพนักงานดูแลดีมาก มือไม่เคยถึงประตูค่ะ พร้อมเปิดตลอด 

บางภาพแต่งแสงเล็กน้อยนะคะถ่ายจาก iphone บ้าง sumsung บ้าง ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมารีวิวค่ะ  เรื่องนี้ต้องขยาย








เราขอห้องพักชั้น 1 ค่ะ เพราะว่าลูกเพิ่งจะ 1ขวบกว่า ถ้าอยู่ชั้นบนกลัวเวลาสมีแอบหลับแล้วลูกเดินตก คือคิดมากไว้ก่อนค่ะ  อมยิ้ม20
ราคาห้อง 2,800 บาท เค้าบอกว่าราคาพิเศษ ปกติ 3,200 บาท ในใจแอบคิดนะคะว่า 2,800 มันก็แพงนะ แต่เอาไปเบิกเจ้านายได้ อิอิ   อมยิ้ม16
แต่พอเข้าห้องมา เออ คุ้มนะเพราะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ข้างนอกมีฝักบัวล้างตัวส่วนตัว  คือส่วนตัวมากค่ะ สมีก็ดูชอบ เตียงนุ่ม หมอนนุ่ม มีเปลฯให้เด็กด้วย แต่ลูกไม่ยอมนอนเปล คงจะแปลกที่ 

ระเบียงห้องค่ะ ลูกชายชอบมาก นอนรับลม ชวนพ่อลงน้ำตลอด ส่วนรูปห้องพักถ่ายไม่ทันค่ะ ถึงห้องปุ๊ปพ่อกะลูกโดดเทสความนุ่มก่อนเลย ฟิน




ถ้าสมีเบื่อก็พาลูกไปเดินเล่นรอแม่ที่สวนน้ำได้ นี่คือแผนที่แม่คิดไว้ เพราะโรงแรมติดกับสวนน้ำเลยค่ะ 

ส่วนอาหารรสชาติโอเคค่ะ บริการดีเริศประเสริฐศรี มีสระว่ายน้ำค่อนข้างใหญ่ มีสระเด็ก สระผู้ใหญ่ สระเด็กความลึกก็ขนาดเหนือเข่านิดหน่อยค่ะ ลูกชายเล่นได้สบายเลย  กลางคืนสระเปิดไฟ บรรยากาศโรแมนติกมากๆ ขอบอกๆ หุหุ , มีฟิตเนสด้วยนะคะ 
ห้องอาหารและบาร์ บรรยากาศดีมากทั้งเช้าและค่ำ กลางคืนเปิดไฟโรแมนติกสุดๆ เทียน เทียน





อาหารเช้าของวันเสาร์ และเช้าวันอาทิตย์ คือวันเสาร์จองห้องเสร็จทางโรงแรมเชิญทานอาหารเช้าเลยค่ะ  พิซซ่า
อาหารเช้าทั่วไปค่ะ ข้าวต้ม เบค่อน แฮม ขนมปัง อาหารอินเตอร์ๆ ฯลฯ รสชาติโอเค จะมีเครื่องดื่มแปลกๆเสริ์ฟตอนเช้า วันแรกสมูตตี้อะไรก้ไม่รู้รสชาติอร่อยแปลกๆค่ะ วันต่อมาน่าจะเป็นนมสด และจะมีอาหารพื้นบ้านวันละอย่าง คิดว่านะคะ วันแรกเจอผัดหมี่โคราช อร่อยม๊าาาก ,วันต่อมาผัดหมี่ชมพู อร่อยอีกแล้ว  อมยิ้ม05








ลูกชายและสมีดูแฮปปี้ ได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ ตอนแรกก็กลัวว่าจะพามาเหนื่อย พามาเบื่อ แต่ดูท่าแล้วน่าจะชอบ เหมือนได้ relax 
วันเสาร์แม่ประชุม พ่อกะลูกก็อยู่ด้วยกัน เล่นน้ำ นอนกลางวัน    รักคุณ


วันอาทิตย์ต้องกลับ กทม แล้ว...ตื่นเช้าทานอาหาร ไปสวนน้ำ Scenical World สวนน้ำเครื่องเล่นโอเค มีเครื่องเล่นหลากหลาย สามารถเล่นได้ทุกอายุ คนไม่หนาแน่น บรรยากาศโดยรวมดีนะคะ เราไปมาหลายสวนน้ำทางภาคใต้, Scenical World ดีกว่าเลยค่ะ กว้าง เครื่องเล่นเยอะ แต่ไม่ได้เก็บภาพมาเยอะค่ะ เพราะฝากมือในไว้ในล็อกเก็ต, กลับมาแต่งตัวเช็คเอ้าท์ แวะช็อกโกแล็ค แฟคตอรี่ คนเยอะมากก, เที่ยวตลอดทางค่ะ ทริปนี้ให้เครดิตกับโรงแรมเลยค่ะ  เค้าเพิ่งเปิดอาจจะยังไม่เป็นทางการ แต่อยากให้คนแวะไปพัก เพราะพักที่นี่ประทับใจมากค่ะ  ถ้าได้ไปเขาใหญ่ก็จะกลับไปพักอีก 


ที่มา Pantip
Cr. thankqii