รีวิว ทริปพะงัน(full moon) เกาะเต่า-นางยวน เขื่อนเชี่ยวหลาน

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้เป็นการรีวิวการไปเที่ยวของพวกเรา 4 สาวครั้งแรก  (6 วัน 5 คืน ) ตั้งแต่วันที่ 21-26 ก.ค. 59

DAY 1

การเดินทาง จุดหมายแรก พะงันนนนนน น

ไป >>> เครื่องบินของสายการบินนกแอร์เวลา 06.10 น.

ถึงสนามบิน    ตอนประมาณ 07.00 น. พวกเราเลือกเหมาแท็กซี่ของสนามบินคันละ 500 บาท(ถ้าเป็นรถ pantip ของสนามบินตกคนละ 100 บาทแต่ต้องรอจนคนเต็มคัน) บอกไปลงที่หน้าวัดธรรมฯ ในตัวเมืองสุราษฯตรงฝั่งตรงข้ามวัดจะมีบริการเรือ + รถทัวร์ ไปที่เกาะต่างซึ่งแบบราคาจะถูกกว่าซื้อแพ็คเกจที่สนามบิน ซื้อไปเกาะพะงันคนละ 310 บาท

ถึงเกาะพะงัน   เราพักที่ Phangan P10 ในราคา 2000 บาทต่อห้อง ห้องหนึ่งพักได้ 2 คน พอไปถึงมีปัญหากับห้องพักนิดหน่อย เลยได้แค่ห้องเดียวพัก 4 คน ในราคา 2200 บาท ซึ่งก็ถูกลงไปอีกจ้า 

เป้าหมายของเรา Full moon !! แต่เนื่องจากที่พักของเราอยู่ไกลจากหาดริ้นประมาณ 10 กิโลซึ่งไกลแล้วประกอบทางที่ไปก็เหมือนขึ้นเขาเลยเราจึงจำเป็นต้องเช่ารถจากที่พักไปที่หาดริ้น ก็ตกคนละ 200 กลับอีก 200 เผอิญโชคดีมีพี่ที่ใจดีมากกกกกกกกกก
พาพวกเราติดรถไปด้วยทั้งไปและกลับ ฟรีจ้างานนี้ ไปตอน 21.00 น. ค่าเข้างานคนไทยฟรีจ้า

ทางเข้าหาดริ้น ทางชันมากๆๆๆ

คนเยอะมากสุดลูกหูลูกตา 95 เปอร์เซ็นต์เป็นฝรั่ง

อันนี้มาเจโต้ อร่อยมากแนะนำกินง่าย 150 บาทต่อbucket

DAY 2  เป้าหมายคือ เกาะเต่า

อาหารเช้าก่อนเดินทางไปเกาะเต่า

การเดินทาง ค่าเรือจากเกาะพะงันไปเกาะเต่า 500 บาทต่อคน เป็นเรือด่วนลมพระยา รอบ 13.00 น. ถึงเกาะเต่า 14.30 น.
แอร์เย็นมาก ที่นั่งสบาย  ไม่ค่อยโคลงเท่าไหร่

ที่นั่งในเรือไปเกาะเต่า สบายมาก

ไปถึงเกาะเต่า ใช้บริการแท็กซี่ไปที่พักราคา 300 บาทที่เรียกตามท่าเรือ (ลองต่อดูก่อนนะ อาจได้ถูกกว่านี้)
ครั้งนี้เราพักกันที่ บ้านโฉลกโฮลเทล อยู่หน้าที่ว่าอำเภอเกาะเต่า ราคาคนละ 400 ต่อคืน ไปกัน 2 คืน ที่พักบริการดีมาก มีขนมปี๊ป น้ำดื่ม กาแฟ ชา บริการฟรีตลอดทั้งวัน

ห้องน้ำในตัว

ที่ขาดไม่ได้สำหรับเกาะนี้คือการเช่ามอเตอร์ไซต์!!!! โดยเราเลือกร้านที่อยู่ใกล้กับที่พัก โดยเดินออกจากที่พักไปทางขวามือ ตรงไปจนถึงทางแยก ร้านจะอยู่ตรงใกล้ๆกับหัวมุม ราคาเช่าที่ร้านนี้อยู่ที่คันละ 150 บาท/วัน และมีค่ามัดจำมอเตอร์ไซต์ 1,000 บาท (ราคาถูกมากกก เพราะถ้าเลือกไปเช่าที่แถวท่าเรือจะมีค่ามัดจำประมาณ 3,000-5,000 บาทเลยค่ะ)

ร้านเช่ามอไซต์ เป็นร้านผลไม้ดองข้างหน้า

ตัวมอเตอร์ไซต์มีน้ำมันอยู่ประมาณ ครึ่งถัง พอได้มอเตอร์ไซต์แล้วเราเลยไปเติมน้ำมันกันที่ปั๊มแถวๆนั้นค่ะ ราคา 50 บาทก็อยู่ได้ 2 วันแล้วค่ะ

จากนั้นนน เรื่องปากท้องก็เป็นเรื่องที่เราขาดไม่ได้เช่นกัน ในการไปหาดทรายรีเราไปทางถนนเส้นหลักที่กำลังทำทาง และในระหว่างทางเราก็แวะร้านที่อยู่ใกล้ๆกับเซเว่นใหญ่

กินร้านนี้หาไม่เจอโทรถามเจ้าของร้านเลย ป้าใจดีมาก อาหารอร่อย เป็นกันเอง

ข้าวผัดพริกเผาทะเล ได้เยอะมาก

ข้าวหมูผัดพริกแกง

ข้าวทะเลผัดผงกะหรี่

ต้มยำทะเลน้ำใส

ยำวุ้นเส้น

ข้าวเย็นมื้อนี้หมดค่าเสียหายไปตกหัวละ 140 บาท/คน  มื้อนี้....อิ่มยันคอหอยยยยย!!!

มุ่งสู่หาดทรายรีโดยเปลี่ยนมาใช้ถนนสายรองเรียบชายหาด ไหนๆมาถึงที่นี่แล้ว ก็มาไหวพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ซึ่งอยู่ริมหาดตืดกับศาลาที่เป็นที่นวด

ร้อนเทียนละลาย

มาเดินดูบรรยากาศเรียบหาดทรายรีกัน!!!!

แว๊ะกินของหวานหลังจากทานข้าวไปแล้ว เครปร้อนๆ หวาน หอม Nutella กับ  Peanut Butter แผ่นละ 60 บาท ริมหาด

ภารกิจต่อไป....ตามหาต้นมะพร้าวในตำนาน!!!! เดินไปตามหาดเรื่อยๆ ก็จะเห็นต้นมะพร้าว เอนลงเข้าหาทะเล ซึ่งถือเป็น Signatureของที่นี่เลยก็ว่าได้

เจอแล้วววววว ว ว ว ว ว วว วว ว

นั่งใต้ต้นมะพร้าว ”โลตัส บาร์”หาอะไรจิบ ฟังเพลงเพลินๆ ดูพระอาทิตย์ตก......ใครมากับแฟน คงโรแมนติกน่าดู