รีวิว ไป 'เขายายเที่ยง' อ๊ะป่าว? ไปกางเต้นท์นอน รับลมหนาว ใกล้กรุงเทพกัน

เฮนโหลลลลลล ใครเบื่ออากาศ กทม. ยกมือขึ้น! วันนี้เรามีรีวิวที่เที่ยวทริป 1 คืนสั้นๆ สไตล์หนาวๆ กางเต้นท์นอนแบบชิวๆ ใกล้กรุงเทพมาฝากเพื่อนๆด้วยค่า เดินทางแค่2ชั่วโมงกว่าๆ ก็ได้หนาวเหมือนไปเชียงใหม่แล้ว วิวและอากาศเลิศเลอมากๆ และที่สำคัญคนไม่เยอะแย่งกันกินแย่งกันใช้แบบที่อื่นที่กำลังฮิตๆ อยู่ตอนนี้ด้วยนะคะ ที่นี่เลยค่า "เขายายเที่ยง" จังหวัดนครราชสีมา

เราออกเดินทางจากกรุงเทพกันประมาณเที่ยงๆ เนื่องจากเราและเพื่อนๆ ขี้เกียจตื่นเช้า จริงๆ แล้วเราแพลนกันว่าจะไปกางเต้นท์กันที่โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี แต่ปรากฎว่าพอไปถึงคนเยอะมากๆ  ดันไปตรงกับวันที่มีงานปั่นจักรยานพอดี เราเลยต้องหาที่ใหม่ให้ทันก่อนจะมืดซะก่อน โชคดีที่เพื่อนเรามีบ้านอยู่บนเขายายเที่ยงพอดี เลยพอรู้สถานที่กางเต้นท์อยู่บ้าง

พอเราออกจากสระบรีได้ก็ขับรถต่อไปทางปากช่อง ผ่านฟาร์มโชคชัย ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางเข้าเขายายเที่ยงค่ะ ใครไปไม่ถูกเปิด GPS โลดดด ระหว่างทางขึ้นเขาจะเห็นรีสอร์ทเป็นระยะๆ แต่ไม่เยอะมากนักเพราะที่นี่ยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก

บ้านคนส่วนใหญ่แถวนั้นเป็นชาวมุสลิมนะคะ บนเขายายเที่ยงเลยมีสุเหร่าด้วยค่ะ

จุดหมายของเราคือด้านบนสุดของเขายายเที่ยงค่ะ ขับรถไปเรื่อยๆก็จะสิ้นสุดทางปูน ต้องลุยดินแดงเข้าไปตามรูป

ถึงแล้วค่าาา ด้านบนของเขายายเที่ยงมีที่พักอยู่ประมาณ 3 ที่ เท่าที่เราเห็นนะ

เราเลือกพักที่ บ้านไร่ชาริษา เนื่องจากมีพื้นที่ให้เรากางเต้นท์ค่ะ ค่ากางเต้นท์คนละ 300 บาท มีอาหารเช้าให้นะคะ ห้องน้ำมีให้ใช้ สะอาดดดีค่ะ แถมยุงไม่เยอะด้วย

ที่บ้านไร่ชาริษามีห้องพักแบบเป็นห้อง และบ้านเป็นหลังๆ ด้วยนะคะ สำหรับใครท่ไม่อยากนอเต้น บ้านน่าอยู่มากกกก ถ้าไม่ติดว่าเตรียมมานอนเต้นท์อย่างดีต้องได้เช่าห้องนอนแน่ๆ มีหลายแบบให้เลือกเลยค่ะ ราคาไม่แพงด้วย เทียบกับบรรยากาศแล้วคุ้มมากๆ

ตอนที่เราไปถึงพระอาทิตย์ใกล้ตกพอดี อากาศค่อยๆเย็นลงเรื่อยๆ มีมุมดีๆ ให้นั่งดูพระอาทิตย์ตกด้วยนะ

เรานี่รีบถ่ายรูปกันใหญ่เลย เนื่องจากกลัวแสงหมด

สถานที่กางเต้นท์ของเราคือสนามหญ้าที่วิวดีมากๆ เดินไปนิดเดียวก็เห็นวิวของภูเขาด้านล่างแล้ว ลมพัดเย็นสบายสุดๆ

หลังจากกางเต้นท์เสร็จ เราก็ทำอาหารเย็นกินกัน ที่พักมีเค้าท์เตอร์ทำอาหาร และซิงค์ล้างจานให้ด้วยค่ะ เตาบาร์บีคิวก็มีให้ยืม น้ำแข็ง เครื่องดื่มมีขายนะคะ

อากาศตอนกลางคืนหนาวมากกกก แต่วันที่เราไปมเมฆค่อนข้างเยอะ เลยไม่เห็นดาวเท่าไหร่นัก เห็นแต่แสงไฟจากบ้านและถนนข้างล่าง

สำหรับใครที่จะไปแนะนำให้เอาผ้าห่มไปด้วย เรานี่ไม่ได้คิดเลยว่าจะหนาว แถมอาเสื้อผ้าซัมเมอร์คอลเลคชั่นไปด้วย นอนขดกันไปจ้า 55555

ตื่นเช้าขึ้นมาหนาวมากกกกกก กว่าจะอุ่นต้องรอแดดออกตอนสายๆ กินอาหารเช้าเสร็จ เดินเล่น ถ่ายรูปกันต่ออีกหน่อย อากาศดีอ่ะ ยังไม่อยากกลับเลย

ขากลับลงจากเขายายเที่ยงเราแวะเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำลำตะคอง เป็นอ่างเก็บน้ำ มีกังหันลมปั่นไฟ เราจะเห็นกันตั้งแต่ตอนขาขึ้นเขายายเที่ยงเลยค่ะ แดดแรงแต่ลมเย็นดี มีจักรยานให้เช่าปั่นเล่นด้วยนะคะ ชั่วโมงละ 40 บาท

ปั่นจักรยานมาจากตรงจุดเช่าไม่ไกลจะเจอวิวสวยๆแบบนี้เลยค่า

แดดดี ฟ้าโปร่งแบบน่าถ่ายรูปมากกกกก

มุมสวยๆให้ถ่ายรูปมีเยอะเลยนะคะ คนไม่เยอะด้วย แต่แนะนำทาครีมกันแดดไปหนักๆเด้อ 55555

ลมแรงมากกกกก ไม่สามารถมีรูปที่ผมไม่ปลิวได้เลย 555555

หลังจากบ่มแดดกันจนเกรียมได้ที่แล้วเราก็บอกลาเขายายเที่ยง มุ่งหน้ากลับสู่ กทม. จบไปอีกหนึ่งทริปสั้นๆ ที่เราว่าเหมาะกับวันหยุดสุดสัปดาห์สั้นๆ ใช้งบประมาณไม่เยอะ เรานี่หมดกันคนละไม่ถึง 1,000 บาท เพราะหารค่าน้ำมัน ค่าอาหารหลายคน และที่สำคัญคือที่นี่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย กลับไปทำงานได้แบบสบายๆ ร่างไม่พัง 5555555 พรุ่งนี้วันจันทร์ กลับไปทำมาหากินค่าาาาา <3

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากติดตาม สอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดที่
ถามในนู้นจะตอบได้ไวกว่าในนี้น้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวของเรานะคะ