รีวิว พักผ่อน วันหยุดสุดชิว ที่กระบี่ ..

ทริปนี้ มีโอกาสได้ไปกระบี อีกครั้งครับหลังจากไปมาเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เป็นทริปที่ไม่เหนื่อยอะไรมากมาย จองไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ พักผ่อนชิว ๆ เลยอยากมาเล่าเรื่องผู้อำนวยความสะดวกสบายในทริปนี้ให้ฟังนะครับ

25/8/3559 เริ่มเดินทาง จากสนามบินดอนเมือง เวลา 08:55 น ครับ ไปถึงสนามบินกระบี่ 10:20 น.  ดูปีกเครื่องบินไปพลาง ๆ ก่อน 55

พอถึง ก็มี จนท จาก Season Tour มารอรับที่สนามบินเลยครับ  ดูรายละเอียดได้ตามนี้นะครับ https://www.facebook.com/krabiseasontour/ เป็นรถตู้ นั่งสบายมากครับ สะอาดด้วย พาเราไปส่งที่พักตามที่ทาง Tour จัดการไว้ให้ครับ (อุบไว้ก่อนว่าชื่ออะไร 555) ระหว่างเดินทางไปที่พัก ก็คิดได้ว่ามีเวลาครึ่งวันแน่ะ จะไปไหนดี จะไปยังไง ก็เลยหารถเช่าครับ ค้นหาจากกระทู้ในพันธ์ทิพย์ นี่แหละ ก็เลยได้เบอร์นี้มา 06-1412-2188 จำชื่อพี่เขาไม่ได้นะครับ แต่บริการดีมาก ตกลงราคากัน 1000 บาท มัดจำ 3000 บาท ถึงที่พัก รอครึ่ง ชม ครับพี่เขาขับรถมาส่งให้ ขอดูแค่ บัตรประชาชน และ ใบขับขี่ และก็นัดเวลาคืนรถ จบเลยครับ ได้รถใช้แระวันนี้

ฝากกระเป๋าเรียบร้อยครับ ไปที่แรกกันเลย สุสานหอย 75 ล้านปี  ค่าเข้า คนละ 40 บาทครับ เด็ก 20 บาท

ขับวนไปตาม Google Map  ไปวัดถ้ำเสือ พาอ้อมไปอย่างไกล เฮ้อ .. เฮ้ออ มันอยู่ใกล้ สนามบินนิดเดียวเองเฮ้ยยย

มีบันไดไว้ให้เดิน ขึ้นสิครับรออะไร

โอเค สูงแค่นี้พอแล้วครับ เกือบ ชม เพิ่งเดินขึ้นไปได้แค่ 573 ขั้น ขาสั่นยิก ๆ ถอยดีฝ่า.. 555 เวลาไม่พอ ลงไปถ่ายรูปลิงเล่นดีกว่า รักสัตว์ขึ้นมาทันที

เสร็จแล้วออกจากวัด ก็ไปต่อที่ สระมรกต ครับ เพิ่งเคยมาครั้งแรก สวยงามตามท้องเรื่อง รักษาธรรมชาติ ไว้ได้อย่างดีมากเลยครับ ขอชมเชย

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

ผีเสื้อใน สระมรกต สวยมากครับ

เย็นแระ กลับที่พักกันเหอะ ... ก่อนกลับแวะเดินเล่นที่หาด............. อะไรว้าาา หัวหาดอ่าวนางอ่ะครับ 555 ตรงนี้น้ำจะแห้งช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ ครับ เดินเล่นได้ถึงเกาะที่เห็นว่าอยู่กลางทะเลตอนเช้าเลยครับ ทะเลแหวกเล็กๆ เลยทีเดียว

หมดวันแระ เข้าที่พักเลยละกัน เฮือก เหนื่อยนิด ๆ  ก่อนถึงที่พักเจอร้านอาหาร วังทราย ครับ เลยแวะทานอร่อยมากครับ แนะนำเลย หอยชักตีน ขึ้นชื่อของเมืองกระบีเลยครับ อร่อยจริง ๆ  http://www.wangsaiseafood.com/ ไม่มีรูปเหมือนเดิมครับ หิวแล้วหน้ามืด ลืมถ่ายอาหาร ประจำ

อิ่มแล้วเข้าที่พักละกัน  เฉลยชื่อที่พักละครับ แท๊นแท่นนนน  The Small Hotel Krabi ครับ เซอร์ไพร์ มากได้ห้องพัก แบบเปิดประตูหลังห้องมา ลงน้ำเลย มี กะจุ๊ดชี่ น้ำพุ่ง ๆ นวดหลัง ในสระด้วย ห้องพ้กนี่ให้ 9/10 เลยครับ ขอตัดคะแนน 1 คะแนน ตรงที่ไม่มีสายฉีดตูด เอ้ย สายฉีดชำระ มันสำคัญกะผมมากเข้าใจมั๊ย Facepalm

ทางโรงแรม มีผ้าเช็ดตัว กระเป๋า เสื่อ ร่ม เอาไว้ให้เราใช้ ตอนไปเที่ยวดำน้ำ ด้วยนะครับ เรียกว่ามาแต่ตัว กะ เสื้อผ้าพอ
จบวันแรก พักผ่อนสบาย ๆ อารมณ์มากครับ

วันที่ 2 ทานอาหารเช้าที่ โรงแรม (อร่อยครับ และดีมากด้วย คิดว่าจะมีแต่ข้าวต้ม กะ เบรคฟัดเล็ก ๆ นี่แบบจัดเต็มมีหลายอย่างมาก) เรียบร้อย ก็มีรถจาก วังทราย สปีดโบ๊ท (Season tour ดิวไว้ให้เหมือนเดิมครับ)  มารับเพี่อไปดำน้ำครับ โปรแกรม 4 เกาะทะเลแหวก ก็เหมือนไปเดินเล่น ตามเกาะมากกว่าครับ ผมว่ากำลังดีครับ จุดแรกเดินเที่ยวถ้ำพระนาง

แล้วก็แวะดำน้ำตรงหัวไก่ จุดเดียว (เกาะไก่น่ะครับ) ตรงตูดไก่ ก็เป็นทะเลแหวก 55 ถือว่า 2 เกาะ และก็พักกินข้าวเดินเล่น ที่เกาะ ปอดะ

ประมาณบ่าย 2 ก็เดินทางกลับ ประจวบเหมาะ กับฝนมาลมแรงพอดี วิ่งขึ้นเรือ ขับเรือหนีฝน มันส์มาก 555 หนีทำไม ..
กลับมาถึงที่พักประมาณ บ่ายสามก็เล่นน้ำในสระ สักพักก็นอนพักผ่อนไม่มีอะไรแระวันนี้ กินข้าวเย็นที่เดิม กลับมานอน หมดไปแระ วันที่ 2

เช้าวันที่ 3 ก็เหมือนเดิมครับ รับประทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เตรียมตัวแพคกระเป๋า รถจากทัวร์จะมารับไปส่งในเมืองเพราะต้องบินกลับวันที่ 4 แต่เช้าเลยเลือกไปนอนในเมืองดีกว่า เผื่อเดินถนนคนเดิน มาถึงที่พัก Riverside resort (ขออนุญาติไม่แนะนำที่นี่นะครับ ให้ 2 คะแนน เรื่องสะอาด และ มีสายฉีดชำระ) พนักงานเช็คอินหน้าตาไม่รับแขก  ล๊อบบี้อยู่หน้าซอยห้องพักอยู่ในซอย ต้องลากกระเป๋าเข้าไปเอง นี่แค่บางส่วนที่ไม่ปลื้มนะครับ แต่ดีตรงที่ช่วยเหลือเรื่องหารถไปส่งที่สนามบินใหัตอนเช้า 6.30 น ราคา 400 บาท  ระยะทาง 15 นาที เช็คอินเรียบร้อยก็มาเดินเที่ยวตรงปูดำ เขาขนาบน้ำ และก็ เดินเล่นในตัวเมือง  ถนนคนเดิน อ่อ มีร้านเยนตาโฟ อร่อยมากครับ อยู่ตรงข้ามกะปูดำเลย ถ้าใครมาแวะมาทานได้นะครับ ขอจบรีวิว ด้วยรูปบรรยากาศเดินเล่นเมืองกระบี่ ตรงนี้เลยนะครับ

...By ผู้ดีเก่า...