รีวิว นั่งรถไฟ...ไปแช่น้ำ

2 วัน 1 คืน เสาร์-อาทิตย์ ไหนว่าง ลองไปเที่ยวกันดูค่ะ ยิ่งตอนนี้เป็นหน้าฝนด้วยยิ่งแล้ว  ต้นไม้เขียวขจี อากาศไม่ร้อน น่าเที่ยวมาก ๆ ค่ะ

รถไฟชั้น 3 ยังฟรี อยู่นะคะ ต้องใช้สิทธิ์ของคนไทยซะหน่อย  ตื่นแต่เช้า ไปขึ้นที่ สถานีธนบุรีกัน หยิบบัตรประชาชน ยื่นให้ จนท. แจ้งไปน้ำตกค่ะ

รถไฟออกตรงเวลาดีมาก ๆ ค่ะ แถมนักท่องเที่ยวก็เยอะ  เวลานั่งให้นั่ง ขบวน ท้าย ๆ และฝั่งซ้ายนะคะ  จะได้ถ่ายวิวมหาชนได้ 555

ลองเข้าห้องน้ำมาด้วย  สะอาด และมีทิชชู่ให้ หอมน้ำยาล้างห้องน้ำด้วยค่ะ (ไม่ได้น่ากลัว อย่างที่หลาย ๆ คนคิดค่ะ)

นั่งผ่าน หลายสถานี วิวข้างทาง สวยดีค่ะ  เขียว ชะอุ่ม ไม่ร้อน ฟินนนน

บนรถไฟ ถ้าใครไม่ได้ทานข้าวมา ไม่ต้องห่วงค่ะ จะมีคนเดินขายอาหาร ตลอดค่ะ รับรอง ไม่อดชัวร์

นั่ง ๆ ไป รถจะเต็มนะคะ มียืนด้วยค่ะ

ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว

คนบนรถถ่ายข้างล่าง คนข้างล่างถ่ายขึ้นมา 55

วิวข้าง ๆ ทางอีกรอบ

นั่งเพลิน ๆ คุยกันไป ไม่เบื่อเลยค่ะ

ครอบครัวน่ารักจัง

มุมมหาชน (แต่ถ่ายไม่ได้เหมือนเค้าเลย 55)

และก็ถึงจุดหมายปลายทาง ของเราค่ะ  บ่ายโมงตรง ช้าไปแค่ 25 นาที สำหรับเราถือว่าโอเคเลยค่ะ

ถึงสถานีน้ำตก จะไปที่พักของเรา ก็ต้องนั่งสองแถวไปลง น้ำตก 20 บาท และต่อรถไปอีก คงลำบากไป สำหรับ สว. อย่างเรา จึงเหมารถ ไปส่งที่พัก และแวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาดค่ะ

เหมือนภาคเหนือเลยอ่ะ

เดินชมภายในแล้ว ออกมาด้านนอกบ้างค่ะ

น่าเดินไหม คนก็ไม่เยอะด้วยค่ะ

มาเมืองกาญจน์ หลายครั้งตั้งแต่เด็ก ยังไม่เคยมาเลยเรา มองผ่านได้งัย

แด่วีรชนผู้กล้า

ก่อนเข้าที่พัก ก็แวะซื้อขนม เครื่องดื่ม น้ำแข็ง เข้ามาให้เรียบร้อยเลยนะคะ  เพราะอาหารเย็นตอน 18.30 น. เดี๋ยวจะหิวกัน

ที่พัก มีกิจกรรม ลากแพออกไป และให้โดดน้ำกลับที่พัก จำนวน 3 รอบ  ให้เล่นกัน เล่นเสร็จ ก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดี อิ ๆ

วิวสระน้ำ ตอนกลางคืน

ตื่นเช้า อากาศสดชื่น มีหมอกให้เห็นไกล ๆ  ทานอาหารเช้า และเดินถ่ายรูปเล่นค่ะ

กลับแล้ว ถ้าใครไม่นำรถมา มีบริการไปส่ง บขส. นะคะ (ให้จองที่นั่งตอนเช็คอินนะคะ)

รถตู้จะแวะที่น้ำตกไทรโยคน้อย 30 นาที ให้ซื้อของฝากค่ะ

น้ำไม่มี เลย

อย่าลืมซื้อผลิตภัณฑ์จากกล้วยกันนะคะ  สด ๆ กรอป อร่อยดีค่ะ

รถตู้ไปส่งที่ บขส. และต่อรถทัวร์ กลับบ้าน 100 บาทค่ะ เดินทางง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่เหนื่อยจนเกินไป ออกไปเที่ยวกันนะคะ เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ค่ะ