รีวิว เสพติดธรรมชาติ ณ เขาใหญ่ กับ The Birder's Lodge 3 วัน 2 คืน

ปล่อยตัว ปล่อยใจ หลบหนี ความวุ่นวายและไปเสพธรรมชาติ สูดออกซิเจน เหม่อมองเขา ทีเขาใหญ่กันค่ะ!! # The Birder's Lodge เขาใหญ่

การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน "มิถุนายน" เดือนแห่งการทำงานที่มีระยะเวลายาวนานไม่มีวันหยุดเทศกาลหรือวันพักผ่อนใดๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีและเหมาะสมที่จะใช้วันลาพักร้อนเป็นอย่างยิ่ง เราจึงตัดสินใจเลือกที่หมายปลายทางและเก็บกระเป๋าเตรียมออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ไร้มลพิษกันค่ะ

ปล. หากเรียบเรียง สะกดผิดยังไงต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ติชมกันได้ค่า

DAY 1 : วันแห่งการกิน และ เดินทาง #โรงเกลือ - THE BIRDER'S LODGE - ริบแมน

เราออกเดินทางกันประมาณ 9 โมงเช้าวันศุกร์ ซึ่งจะขาดไม่ได้เลยหากเราไม่มีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการอย่าง McDonald สำหรับทุกทริป ที่เรามักจะแวะซื้อเบอร์เกอร์และนํ้าตุนไว้ก่อนออกเดินทาง จากนั้นเรามุ่งตรงสู่เขาใหญ่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ระหว่างทางจะพบกับโรงเกลือ บริเวณสระบุรี ซึ่งส่วนใหญ่จะขายพวกเสื้อกีฬา รองเท้า ผ้าปูที่นอน ชุดเด็ก ฯลฯ

อันนี้ปลื้มมาก 100 บาท !! ซื้อกทม. คู่ละ 20 บาท.... และแล้วก็ได้ถุงเท้ากันมาคนละ 1 โหลเบาๆ

ถึงที่พักแร้นค่ะ "THE BIRDER'S LODGE"
ที่พักจะอยู่ติดกับ Primo เลยค่ะ เข้ามาถึงจะเจอในส่วนที่เป็นร้านกาแฟก่อนอันดับแรก

เดินเข้ามาจะเป็นโซนที่พักค่ะ

นี่บริเวณ Lobby พนักงานเป็นกันเอง น่ารักมากเลยค่ะ

ต่อมาเรามาดูบริเวณรอบๆกันเลย

ของเราเลือกห้อง Size S ค่ะ ที่เลือกหลังนี้เพราะเป็นหลังเดียวที่สามารถปีนขึ้นไปนั่งเล่นหรือนั่งดูดาวบนหลังคาได้ค่า ส่วนตัวเป็นคนชอบมองดาว+นั่งตากลมอยู่แล้ว ที่นี่เลยเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สุดๆ แต่ถ้าปีนขึ้นไปตอนกลางวันขอบอกเลยว่าร้อนสุดๆ ดำได้ง่ายๆเลยทีเดียววว

ปีนซะเลย

วิวจากบนหลังคาค่ะ

ตกเย็นคืนแรก เราเลือกออกไปทานอาหารกันข้างนอกที่ "ริบแมน" กันค่ะ

แฮมซี่โครง มันมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ขนาดเราเป็นคนกินติดมันยังรู้สึกว่ามันมากก มากกกก เลยค่ะ คงแล้วแต่คนชอบจิงๆ

กินเสร็จกลับไปปีนหลังคาดูดาวกันค่ะ ที่เขาใหญ่ถ้ามืดนี่คือมืดมากกกและเงียบ ไฟบริเวณถนนมีเป็นช่วงๆ ทางเข้าบ้านก็แอบมืดต้องส่องไฟฉายนำทางค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงทาง The Birder's Lodge เค้ามีไฟฉายติดให้ทุกบ้านเลย

ตอนกลางคืนลมเย็นมากกกกกกก อากาศดีค่ะ สัมผัสได้ถึงธรรมชาติโดยแท้จริง แต่บ้านอื่นหันมาคงผวา เพราะเรานั่งอยู่บนหลังคากันอยู่ 2 คนหลอนเบาๆ 55555 เพราะแถวนั้นก็มืดพอสมควร

DAY 2 : ตะลอนเสพธรรมชาติสีเขียว #ผาเก็บตะวัน - ไร่ฟลอร่า - อ่างเก็บนํ้า - อุทยาทแห่งชาติเขาใหญ่ - บาร์บีคิว
...ตื่นเช้ามาทาน Breakfast...
อาหารเช้าของที่นี่เค้ามีตัวเลือกให้ค่ะว่าจะมาทานบริเวณ Cafe หรือ ทานที่บ้าน หากทานที่บ้านเค้าจะเตรียมตระกร้าอาหารให้เราตั้งแต่ตอนเย็นไว้สำหรับทำอาหารเช้ากินกันเองที่บ้าน เหมาะกับคนที่ต้องการสวีท กระนุ้งกระนิ้งหรือตื่นสายนั่นเองค่ะ เพราะในบ้านมีอุปกรณ์การทำครัวให้อย่างครบครันทั้ง กระทะ กระติกนํ้าร้อน ช้อน ส้อมเลย วันแรกเราจึงเลือกทานที่ Cafe กันค่ะ

มาเดินดูบริเวณรอบๆกันดีกว่าค่ะ

วันนี้ไปสูดออกซิเจนที่วังนํ้าเขียว ผาเก็บตะวัน อุทยานทับลาน วิวดี ภูเขาสวยค่ะ

ปลูกกาแฟ ด้วยการยิงหนังสติ้ก สนุกไปอีกแบบนะคะ เด็กๆชอบกันน่าดู เด็กโข่งอย่างเราก็สนุกไปด้วย 555

ต่อด้วยการชมสวน ฟลอร่า ที่เค้าว่ากันว่าดอกไม้เต็มทุ่ง สวยงาม... แต่เราดันไปในช่วงดอกไม้แห้งเหี่ยว จึงแทบไม่เจอสวนดอกไม้บานเลย ถือว่าแอบมาเสียเที่ยวมากๆค่ะ ที่นี่คูปองเข้าชมสถานที่สามารถนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อกาแฟได้ค่ะ

ระหว่างทาง เจออ่างเก็บนํ้า สวยดี เราจึงแวะ แช้ะภาพ เบาๆ

มุ่งตรงกลับไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสพธรรมชาติกันต่อ เพราะเรามีนัดทานบาร์บีคิวกับทาง The Birder's Lodge ตอน 6.30 ค่ะ

จขกท.ขอนำเสนอผาเดียวดาย อยู่ลึกหน่อยค่ะ แต่คุ้มค่ากับธรรมชาติที่ได้สัมผัสมากก สวยจิง ทางลงผามีบันไดที่ปลอดภัย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะตกผาค่ะ

ตกเย็นที่ The Birder's Lodge มีบริการบาร์บีคิวให้วันละ 1 ถาดค่ะ เราสามารถสั่งเพิ่ม หรือหากพัก 2 คืน สามารถรวบยอดทานในวันเดียวได้ค่ะ ของเราเลือกทานในคืนวันที่สองทีเดียวเลยเพราะคืนแรกอยากออกไปหาไรทานข้างนอก...

เมื่อกลับมาถึงที่พัก บาร์บีคิวจะมาตั้งเสิร์ฟให้ถึงหน้าบ้านตามเวลาที่นัดเลยค่ะ

ปิ้งไปสักพัก ฝนเริ่มตก จากตอนแรกเบาๆ เริ่มหนักค่ะ เราจึงต้องมาหลบกินกันในบ้านแทน แต่เตาเราอยู่ข้างนอก จึงต้องออกไปปิ้งจนหมดถาดก่อน!! พอปิ้งเสร็จฝนหยุดตก เจริญจริงๆ

ปล.หมูแอบแข็งไปนิ้ส

DAY 3 : BYE BYE KHAOYAI #PRIMO - สักการะหลวงพ่อคูณ - ไร่พีบี

วันนี้ตอนเช้าเราเลือกทานอาหารเช้าที่บ้านกันค่ะ แต่! ที่นี่ไม่มีนํ้ามันให้สำหรับทอดไข่จึงจำเป็นต้องทอดด้วยนํ้าเปล่าแทน...เสร็จแล้วก็เตรียมตัว Check out เดินทางกลับ

PRIMO

นางยืนฉี่ หน้าฟิน มากกก จีจี

เที่ยวมาสามวันและไหวพระซักหน่อย ที่หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

วันนี้ช่วงกลางวันอากาศค่อนข้างร้อนมากค่ะ เราจึงไม่นั่งชมไร่ พีบี (ความจริงคือไปไม่ทันรอบเค้า55) เข้าไปซื้อนํ้าองุ่นเป็นของฝากอย่างเดียว ใครชอบดื่มนํ้าองุ่นเข้มข้น แนะนำที่นี้เลยค่ะอร่อย เข้มข้นมว้วกค่ะ

ทริปของเราก็จบลงด้วยการมุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพ เผชิญความจริงที่ต้องกลับไปทำงานกันต่อไปยาว ยาววววววว