รีวิว เที่ยวทะเลหน้าฝนนี้ที่เกาะหมาก&เกาะขาม จ.ตราด ทริปประหยัด BG3500 #2JNGDtripkohmak

ความทรงจำผ่านรูปถ่าย . . .

“ ครั้งหนึ่งเราเคยได้สัมผัสทะเลหน้าฝนที่สวยไม่แพ้หน้าไหน ”
:: เกาะหมาก & เกาะขาม ::

ทำไมถึงเลือกไปเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝน (Green Season) ?
เราเพิ่งเรียนจบพอดี ว๊างว่าง และว่างตรงกับทุกๆคนในทริป และทุกอย่างๆ ก็ “ถูกกว่า” ช่วง Summer ดังนั้น จะรออะไรกันละ Les’t Go !!!

เราเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจาก โคราช-ตราด เพราะคำนวณเงินแล้วถูกการนั่งรถทัวร์5555555 ก็นี้มันทริปประหยัดเราต้องคำนวณทุกๆอย่าง ลดได้นิดหน่อยก็เอา เอาล่ะ ! เริ่มจากจองที่พัก คือหานานมากกกกกก อ่านรีวิวเยอะมากกกกกก ยิ่งรู้เยอะยิ่งเลือกยาก ตอนแรกเราคิดไว้ว่ายังไงก็จะพัก Cococape Resort ห้องพัก บ้านฟ้าใส ราคาช่วง Green Season ประมาณ 720 บาทต่อคืน ห้องละ 2 คนแต่เราโทรถามที่พัก เขาไม่ให้เสริมเตียง ยังไงก็ไม่ให้ เราไปกัน5 คน ไม่อยากให้ใครต้องนอนคนเดียว ถ้าเลือกที่นี่ก็ต้องหาห้องราคาอื่นซึ่งเราคิดว่ามันแพงเก็บเงินไว้กินดีกว่าเนอะ555555 สุดท้าย หาไปหามาหาหลายวันเหลือเกิน หวยไปออกที่ “Banana Sunset Bar & Bungalow” ด้วยราคาห้องคืนละ 600 บาท นอนได้ห้องละ2 คน(เตียงเสริมคืนละ 300 บาท)โดยจองผ่าน Booking ไป 2 ห้อง 2 คืน (4-6 สิงหาคม 2559)

การนั่งเรือข้ามไปเกาะหมากขึ้นเรือได้หลายท่าเรือ เราสามารถขึ้นได้ทั้งเรือไม้ใหญ่และเรือเร็ว (speed boat) พวกเราตกลงกันว่าจะไปเรือเร็วเพราะมันมีให้เลือกเวลาเยอะ เรือเร็วจะออกบ่อยกว่าเรือไม้ใหญ่ เราเลือกจองผ่านเว็บ kohmakboat.com จองของ Leelawadee Speedboat Kohmak เนื่องจากมีรอบเรือที่เช้าสุด คือรอบ 10.30 คนละ 450 บาทเฉพาะขาไป ใช้เวลาเดินทาง 45-60 นาที (ใครจะมาเที่ยวเกาะหมากแนะนำให้จองตั๋วเรือผ่านเว็บไว้เลยนะคะ กันพลาดไว้) เมื่อจองเสร็จก็สามารถโอนเงินได้เลย เดี๋ยวทางลีลาวดีจะเมล์มาบอกเลขบัญชี เมื่อเราจ่ายเงินแล้วก็ปริ้น voucher ไปแสดงที่ท่าเรือได้เลย เรือลีลาวดีจะออกที่ท่าเรือแหลมงอบนะ

DAY 1 ( 4-8-59 ) : อยากจะชวนเธอหนึไปไกลๆ หมดเวลาฟังเสียงวุ่นวายใจ . . .

ก่อนออกเดินทาง นอกจากจะเช็คสภาพรถแล้วควรเช็คสภาพอากาศหน้าฝนสักหน่อยเป็นไงบ้างนะ ? แน่นอนคะ พายุฝนฟ้าคะนอง 5555555 ดูทุกเว็บทุกแอป พายุฝนฟ้าคะนอง พายุฝนฟ้าคะนอง ฝนซู่ บลาๆ T T แต่ไม่หวั่น go go go

พวกเราเลือกเดินทางตอนตี 2-3 แต่รอคนลำไยที่ขึ้นรถมาจาก กทม. คนหนึ่ง รอไปรอมา ได้ออก ตี 5 ค่าาาาาาาา - - 55555555 ดังนั้นเมื่อออกช้า จะไม่มีเวลาพักรถ ต้องขับแบบรีบๆและใจหวั่นๆว่า กูจะทันรอบเรือม๊ายยยยยย (วิบัติเพื่ออรรถรส) ทริปนี้จึงมีชื่อทริปว่า #ทริปไฟไหม้
ปล. การเดินทางตอนกลางคืนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่เราอยากไปถึงเช้าๆเราจึงต้องเดินทางกลางคืน รถน้อยแต่ทางค่อนข้างมืด ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษสำหรับพวกขับรถออกต่างจังหวัดครั้งแรกด้วยตัวเองแบบพวกเรา
คนรู้ทางแบบเราๆก็ต้องเดินทางโดย เปิดพี่ GPS จ้า 555555 ตั้งปลายทางคือ แหลมงอบ พี่พาไปทางไหนน้องก็ไปทางนั้น

ออกจากโคราช ตี5 ก็ถึงท่าเรือแหลมงอบประมาณ 10 โมง แบบฉิวเฉียดมากจ้าพี่จ้า พอไปถึงแดดออกจ้าาาาาา บางทีพยากรณ์มันก็คลาดเคลื่อนบ้างอะไรบ้าง แต่ฟ้าก็ยังมีเมฆมืดๆอยู่บ้างเล็กน้อยไม่ถึงกับปลอดโปร่งมาก เราไปฝากรถไว้ที่บ้านของชาวบ้านที่รับฝากรถแถวๆท่าเรือ 2 คืน ก็ 100 บาท แล้วก็เอา voucher ไปแลกตั๋วเรือ ตอนแรกเราจะซื้อตั๋วเรือขากลับที่บนเกาะหมากอยากกลับรอบ 13.30 ของเรือปาหนัน แต่ลีลาวดีจะมีรอบ 11.30 แล้วเขาบอกว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้รีบกลับดีกว่าอากาศไม่แน่ไม่นอน เราเลย อ้ะ! ตกลงตามนี้ ซื้อตั๋วเรือกลับที่ท่าเรือเลยละกัน ราคาก็ 450 ต่อคนเหมือนเดิม ซื้อเสร็จลงเรือเลยจ้า เรืออกตรงเวลาเป๊ะ เจอกันนะ พี่เกาะหมาก . . .

เรือลีลาวดีนั่งได้รอบละ 30 คน ที่นั่งก็เกือบเต็มทุกที่ ดีนะที่เราจองมา ฮี่ฮี่ : )

คือเราเคยนั่งนะ เรือเร็วอ่ะ แต่ไม่เคยนั่งนานเป็นชั่วโมงแบบนี้แล้วก็ไม่เคยนั่งผ่านคลื่นโคตรยักษ์แบบนี้มากก่อนเลย คือคลื่นสูงจนแบบผู้โดยสารเปียกกันไปอีก เป็น 60 นาทีที่แบบ. . . เกาะเบาะนั่งไม่ปล่อยเลยจ้า 55555555 สุดท้ายก็มาถึงท่าเรืออ่าวนิดจนได้ (ช่วง Green Season เรือทุกรอบจะมาลงที่ท่าเรืออ่าวนิดเท่านั้น) ถึงแล้วจ้า . . .

พอถึงท่าเรืออ่าวนิดพี่ที่รีสอร์ทก็มารับ ที่พักเราอยู่ใกล้ๆ อ่าวนิดเลยขับไป 5 นาที ถึง ทางเข้าก็ . . . ทุลักทุเลนิดๆ อย่างว่า รีสอร์ทเค้าก็จะสร้างให้ติดทะเลที่สุด มันก็เลยต้องเข้าไปลึกหน่อย ถึงแล้วๆ Bananan Sunset เราจองห้องวิวทะเล บรรยากาศรอบๆรีสอร์ทถือว่าดี ( แต่เราลืมถ่ายภายในห้องนอน ห้องนอนเป็นห้องพัดลม สะอาด ห้องน้ำใหญ่มาก สะอาดมาก ถือว่าดีเกินราคา 600 บาทมากๆ ถึงจะเป็นห้องพัดลมแต่ลมทะเลพัดเย็นสะบายมาก ) เราจองห้องผ่าน booking เราก็เลยต้องมาจ่ายค่าห้องพักที่นี่เลย แถมพี่เขายังใจดีไม่คิดค่าเตียงเสริมอีก พี่แกบอกว่า แถมให้ช่วงนี้หน้า Green ลดแลกแจกแถม 55555555

ระหว่างทางเข้ารีสอร์ท

ห้องพักด้านหน้าห้องเป็นทะเล

วิวทะเลหน้ารีสอร์ท

บังเอิญว่าวันนี้ฝนไม่ตก แดดออกเล็กน้อย พี่แกเลยแนะนำว่าถ้าจะข้ามไปเกาะขามอยากให้ข้ามไปวันนี้เลย เพราะช่วงนี้ฝนไม่แน่นอนเมื่อวานก็ตกหนักมาก เราก็เลยตกลง ไปเกาะขามกันเลยวันแรกเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยเช่ามอไซด์ขับเที่ยวรอบเกาะกันทั้งวัน เก็บของ กินข้าว(ผัดกระเพราหมูไข่ดาวที่รีสอร์ทนี้เด็ดมากถูกปากและราคาเป็นมิตรแถมยังอิ่มท้องสุดๆ) ก็เลยจ้างรถที่รีสอร์ท 150 บาทไปที่ Cococape เพื่อขึ้นเรือเพราะเป็นท่าเรือข้ามเกาะขามในช่วง Green พอไปถึง . . . จะซื้อตั๋วเรือ ปรากฏว่า ว่า ว่า “วันนี้คลื่นลมแรง คลื่นโต ไม่ข้าม ข้ามไม่ได้ครับ เพราะเป็นเรือเล็กด้วย” เราก็โอเค ไม่เป็นไร ยังมีพรุ่งนี้อีกวัน เราก็เลยไปเดินเล่น ถ่ายรูป เล่นน้ำอยู่ Cococape จนเย็น . . . มาดูบรรยากาศ Cococape อันชื่อดังว่าเป็นยังไง : )

จบวันแรกด้วยการกินข้าวที่รีสอร์ท(กระเพราหมูไข่ดาวเหมือนเดิม) ใครไหวกินเหล้าต่อ แต่เราไม่ไหว นอนเหอะ 19.00 นอน นอน นอน

DAY 2 (5-8-59) : ฝนตั้งเค้าอีกแล้ว เมฆหมอกไม่แคล้วครอบคลุมครึ้มไป . . .

สวัสดีวันที่ 2 เราตื่นหกโมงเช้า ฝนตก นอนต่อ
ตื่นอีกทีเจ็ดโมงเช้า ฝนตก นอนต่อ
ตื่นอีกเก้าโมงเช้า ฝนตก นอนต่อ
สิบโมงเช้า ฝนตก โอเค ยอม !
อาบน้ำหาข้าวกิน กินที่รีสอร์ทเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือ ข้าวหมูทอดกระเทียมอร่อยสั_ๆ กินข้าวเสร็จก็กลับมานอน นอนกลิ้งไปกลิ้งมา เดี๋ยวบ่ายๆ ฝนคงหยุดเองแหละ (คิดในใจ)
บ่าย 1 ทำไมคุณฝนไม่หยุดละ ทำ ไม วะ ทำ ไมมมมม แต่ก็ตกเบาละ เปาะแปะๆ โทรถาม Cococape ละกันเผื่อเขาจะออกเรือท่ามกลางสายฝน . . . “วันนี้ฝนตก ไม่ออกเรือครับ” โอเค ไม่ออกก็ไม่ออก นอนต่อก็ได้ สรุปวันนี้วันนอน มาพักผ่อนของจริงคะ นอนเปิดประตูหน้าต่าง ฟังเสียงคลื่น ส บ า ย . . .

สี่โมงเย็น ฝนหยุดแล้ว !!!!! ฝนหยุด พระเจ้า จะรอไรละ เกาะขามชั่งมันขับรถเล่นรอบเกาะก็ได้ถึงมันจะเย็นแล้วก็เถอะ เช่ามอไซด์ที่รีสอร์ท พี่เขาใจดีคิดคันละ 150 บาท น้ำมันเกือบเต็มถัง แว้น แว้น สบาย ขับไปดูวิวทะเลกัน ตามมาๆ
เริ่มจากไปดูต้นมะพร้าวที่ “บ้านเกาะหมาก” ขับมาประมาณ 5 กิโล จากรีสอร์ท

ต่อด้วย “Cinnamon” พี่ที่รีสอร์ทแนะนำมา เขาบอกว่าคนไทยชอบมา ขับมาประมาฯ 7-8 กิโล จากรีสอร์ท บอกเลยว่าเราชอบที่นี่มากกว่า Cococape ที่ไปมาวันแรกนะ สงบ สวย บรรยากาศฟินสุดๆ แนะนำว่าต้องมา เราอยู่ที่นี่กันจนมืดไปเลย คือสวยจนไม่อยากกลับรีสอร์ท 555555

พระอาทิตย์ตกแล้ว แตถ่ายรูปออกมาก็ยังสวยอยู่เลยยยย > <

พวกเราจบวันแรกด้วยการนั่งบาร์ของรีสอร์ทวันนี้ที่บาร์ก็เต็มไปด้วยฝรั่งทั้งหมด กินคอกเทล เล่นพลู ฟังเพลง และดูฝรั่ง ( ราคาเครื่องดื่มที่นี่ถือว่าถูกมากมากมาก นี้ไม่คิดว่าจะขายได้บนเกาะที่ไกลขนาดนี้ คอกเทลแก้วละ 70 บาท เหล้าปั่นถังละ 150 บาท เบียร์ช้างขวดละ 70 บาท ) จบ ตี 2 พอดี . . . นอน ครับ นอน

วันสุดท้าย (บรรยากาศสวยกว่าสองวันแรกม๊ากกกก เพราะแดดออกแรง) และค่าใช้จ่ายทั้งหมด  จะต่อที่ใน comment นะ : )

DAY 3 (6-8-59) : ก็ต่อให้ฟ้าสีครามจะสวยเพียงใด กลัว จะ แพ้ เธอ : )

หกโมงเช้าของวันสุดท้าย แดดออก !!! แดดออกแล้วโว้ย ถึงจะออกช้าแต่มันออกแล้ว หลังจากเมาขี้ตาเสร็จเราก็คิดได้ว่า เกาะขามยังไม่ได้ข้ามไปเลย   ลองโทรซิ . . . “วันนี้เรือออกครับ มาเลย เรือออกตลอดแล้วแต่คุณลูกค้าสะดวก” กรี๊ดดดดดดด!!!! อาบน้ำ แต่งตัว มุ่งหน้าไป Cococape อีกรอบ ไปถึงปุ๊บ ไปซื้อตั๋วเลยคะ “เรือรอบแรกออก 10.30 นะ” อ้าววววววววววววว ที่โทรถามทำไมบอกออกตลอดละ สรุปคุยไปคุยมา โทรไปเบอร์ใครก็ไม่รู้ เอ่า งง งง สิ งง เรือไปเกาะขามรอบแรกออก 10.30 (เขาบอกว่าเกาะเปิด 10.30 ถึงเราจะเช่าเรือคายัดพายไปเองก็ต้องรอ 10.30) แล้วตั๋วเรือกลับแหลมงอบของเราออก 11.30 คิดหนักไปอีกสิบแปดระดับ ตอนนี้ 08.30 สรุปว่า ไปหาข้าวกินก่อนละกัน ขับรถเล่นอีกรอบไปเก็บที่ที่ไม่ได้ไป เราเคยดูรีวิวแล้วมันเหมือนจะมีเกาะที่ตอนเช้าๆพอเวลาน้ำลงแล้วเราสามารถข้ามไปได้ อยู่หน้าหาด แถวๆ รีสอร์ท Sky Beach เราเดินผ่านเห็นหอยเม่นด้วย น้ำประมาณข้อเท้า สวยๆ เดินไปถึงอีกเกาะหนึ่งได้เลยแบบไม่เปียก

ท้องเริ่มหิว เช้าๆแบบนี้อยากกินหมูปิ้งจังเลย ขับรถตามหา สรุปมาเจอแถวๆ ทางแยกระหว่างไป Cococape กับ Cinnamon ลุงที่ร้านหมูปิ้งน่ารักมาก ลุงบอกว่าถ้าอยากกินหมูปิ้งให้อร่อยจะต้องไปนั่งกินแล้วชมวิวที่ Islanda กับ Cinnamom แต่เมื่อวานเราไป Cinnamon มาแล้วก็เลยเลือกไป Islanda พอไปถึง สวยมาก มาก มาก เราไม่อธิบายมาก ดูได้จากรูปที่มองไปแล้วเห็นวิวเกาะขาม สุดลูกหูลูกตา พร้อมกับการนั่งกินหมูปิ้งและน้ำปั่นแตงโม ฟินกว่าเมื่อวานไปอีกกกกกก

น้ำแตงโมหลักร้อยกับบรรยากาศหลักล้าน. . .

10.00 เราตัดสินใจว่า ไหนๆก็มาแล้วถึงจะมีเวลาอยู่บนเกาะขามแค่ 30 นาที เราก็จะไป เราออกจาก Islanda เพื่อไปซื้อตั๋วเรือไปเกาะขามราคา 250 บาทและรอขึ้นเรือที่ Cococape จากวันแรกที่มา แตกต่างกับวันนี้มาก วันนี้ Cococape น้ำใสมากกกก มากเหมือนในรูปที่เราอ่านรีวิวมาเลย มากมากมาก จริงๆ สมกับคำล่ำลือจริงๆ

เรือมาแล้ว (เรือเล็กจริงๆนะ นั่งได้ไม่เกิน 6-7 คน) 10.30 พอดีเป๊ะ เราต้องบอกพี่คนขับเรือว่าเราจะกลับจากเกาะขาม 11.00 นะ ให้พี่รอรับเราเลย ส่วนใครจะอยากอยู่ถึงเย็นก็ได้นะ เอาเบอร์พี่คนขับเรือไว้แล้วโทรไปบอกให้พี่เขาไปรับตอนจะกลับ บรรยากาศระหว่างไปเกาะขาม แทบเป็นลม ฟิน มาก มาก ทะเลใสจนอยากจะกระโดด มีปลาตัวเล็กๆมาโชว์เต้นระบำเบาๆ ด้วย ใช้เวลานั่งเรือ 5 นาที ก็ถึงเกาะขาม

ข้างหน้านั้นไงงงงงง เกาะขาม > < ///

เกาะขามจ้าพี่มาแล้วววววววววว เราว่าบนเกาะหมากฟินแล้วนะ เกาะขามฟินกว่าเยอะ ดังนั้นทุกๆนาทีบนเกาะขามมีค่าโคตรโคตร 250 บาทที่มาเกาะขามจะเป็นค่าเรือ 150 บาท ค่าบำรุงเกาะ 100 บาท โดยเราได้เครื่องดื่ม 1 อย่าง และอาบน้ำจืดเข้าห้องน้ำบนเกาะได้ฟรี ดูรูปเหอะ  เรารู้สึกเลยว่าการที่หัวใจมันพองโตเป็นยังไง #ทีมทะเล > < ///
ปล. เกลียดจังแดดออกอากาศร้อนฟ้าใสตอนจะกลับเนี่ย !!!!!

เครื่องดื่มที่ได้ฟรี เลือกได้ 1 อย่าง

11.10 ขับรถมอไซด์แทบจะบินคะ เรือออก 11.30 ต้องไปเอากระเป๋าที่รีสอร์ทก่อน คืนรถ และ คืนห้อง อื้อหื้อ ไฟไหม้มากๆ 55555555 เกือบตกเรือ ดีนะพี่ที่รีสอร์ทโทรไปบอกให้เรือเขารอก่อน แต่เราไม่สายไม่ทำให้คนอื่นลำบากนะแค่บอกกันพลาดเราไปถึง 11.30 พอดีเป๊ะ ขึ้นเรือได้
บ๊ายบาย เกาะหมากเกาะสวรรค์ หึ้ยยยยยยยย ดีต่อใจข้าเหลือเกิน <3

สุดท้าย เกาะหมากและเกาะขามทุกๆที่ที่เราไป สงบมาก คนแทบจะไม่มี ถ่ายรูปไม่ติดนักท่องเที่ยวเลย มันดีมากๆ มันคือเกาะส่วนตัวชัดๆ รับรองได้เลย
และสุดท้ายท้ายสุด ไปเหอะ เกาะหมากอะ ไปกันเถอะ สงบและสวยจริงๆ (ถ้าฝนไม่ตก) รูปไม่หลอกลวงเราแน่ๆ สวยกว่ารูปอีกนะ ไปพักผ่อนกันเถอะ : )

#inlovewithkohmak #พบกันใหม่

สรุปค่าใช้จ่าย (กินไม่เคยประหยัด อิ่มทุกมื้อ ใช้เงินไม่เกินงบด้วยนะ ฮี่ๆ)
    ค่าขนมที่เซเว่น = 160 บาท
    ค่าน้ำมัน 2000 บาท หาร 5 = 400 บาท
    ค่าฝากรถ 100 บาท หาร 5 = 20 บาท
    ค่าเรือเร็ว ไป-กลับ คนละ     = 900 บาท
    ค่าที่พัก 2 คืน 2400 บาท (แถมเตียงเสริม) หาร 5    = 480 บาท
    เหมารถไป Cococape 150 บาท หาร 5 = 30 บาท
    อาหารและเครื่องดื่มวันแรก 1800 บาท หาร 5 = 360 บาท
    เช่ามอไซด์ 2 คัน 300 บาท หาร 5 = 60 บาท
    อาหารและเครื่องดื่มวันที่สอง 1750 บาท หาร 5 = 350 บาท
    หมูปิ้งกับน้ำปั่นแตงโมง คนละ = 120 บาท
    ไปเกาะขาม คนละ    = 250 บาท
    ก๋วยเตี๋ยวระหว่างทางกลับบ้าน 350 บาท หาร 5 = 70 บาท

รวมทั้งสิ้น เป็นเงิน . . . = 3200 บาท