รีวิว เที่ยวสัตหีบ-พัทยา2วัน1คืน ด้วยงบ1,500บาท ไป2คนสบายๆ

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมีรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพคะ  ใครหลายๆคนอาจจะคิดว่าไปเที่ยวขนาดนี้ต้องใช้เงินเยอะ บอกเลยว่ามันไม่เสมอไปคะ

จุดเริ่มต้นของทริปนี้มันไม่มีการวางแผนใดใดคะ มันเกิดจากการอยากเที่ยวของเราล้วนๆ และไม่รู้จะไปไหน ไปไกลก็กลัวแพง ไกล้ๆแล้วไปไหนดี จนในที่สุด เราก็ได้ที่เมี่ยวมา คว้ากระเป๋า กดเงิน แล้วไปเลย!!!!

วันที่1

อมยิ้ม16อมยิ้ม16เราเริ่มเดินทางออกจากบ้านแถวห้วยขวาง ในเวลา บ่าย1แล้วคะ แถม อากาศแบบว่า มืดครึ้มมาเลยทีเดียว

และเราก็ขับไปเส้นพระรามเก้า แวะเติมแก๊ส 400 บาท (ซึ่งคิดว่าน่าจะพอสำหรับไปกลับ) แล้วมุ่งหน้าเข้า มอเตอร์เวย์คะ เราก็ขับไปเรื่อยๆ โดยแอบระวังกล้องจับความเร็วตลอดทางคะ (เพิ่งโดนใบสั่งส่งถึงบ้านมา) ขับไปจนถึงด้านทางออก ที่ด่านพานทองเสียค่า มอเตอร์เวย์ไป 60บาทคะ

พอขับไปเรื่อยๆ เราก็เข้าไปทางสัตหีบเพื่อจะไปหาดนางรำคะ แต่อยากจะบอกว่า ช่วงนี้เขาทำถนนอยู่ ใครจะไปรถส่วนตัว อย่างเพิ่งล้างรถน่ะคะ เพราะเดี๋ยวมันก็เลอะอยู่ดี

พอเข้าเขตสัตหีบขับรถไปก็ลุ้นไปคะ เพราะฟ้าฝนไม่ค่อยจะเป็นใจเลย

ตอนเข้าไปเนี่ยะฝนเริ่มลงเม็ดเเล้ว รถก็ทยอยออกมาละ จุ๊บๆจุ๊บๆ แต่เราก็ยังยืนยันจะเข้าไปให้ได้

ก่อนเข้าเสียค่าบำรุงสถานที่20บาทคะ  ตอนนั้นเราไปถึงก็ 4โมงเย็นกว่าๆแล้วคะ แต่เราถามเจ้าหน้าที่ว่าปิดกี่โมง เขาบอกว่า ขึ้นจากน้ำ6โมง ปิด1ทุ่มคะ

เย้ๆๆ มาถึงเเล้ว วิ่งลงน้ำด่วนๆ แม่ฝนจะเริ่มมาแล้วก็ตาม

ตรงนั้นมีเกาะให้เราไปด้วยนะ สามารถ ดำน้ำ ตกปลาได้คะ

ขอบอกว่าน้ำที่นี่ใสมาก หาดทรายสะอาด คนไม่เยอะจนเกินไป (อาจจะเป็นเพราะอยู่ในเขตรับผิดชอบของกองทัพเรือและมีการเปิดปิดเป็นเวลาคะ)

ที่นี่มีให้เช่าเรือคายัคไปพายได้คะ ไม่ต้องจองล่วงหน้าก็สามารถไปติดต่อได้เลยคะ ทีแรกเราก็จะไปถามนะ แต่พอดีฝนตกแรงขึ้นๆเลยวิ่งหาที่หลบฝนแทน

พอตัวเริ่มเปียกและฝนตกแบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เราเลยถอนทัพกลับไปที่รถ แต่ก่อนจะขึ้นรถเราเห็นว่าคนกำลังจะกลับกันเยอะมาก และรถเริ่มติด บวกกับตอนนั้น 5โมงเย็นเข้าไปแล้ว เลยคิดว่า  การหิวบนรถคงไม่ดีแน่เลย เลยตัดสินใจซื้อเสบียงคะ

มาม่าคัพ 20 บาท (อยู่บ้านราคาถูกๆไม่อยากกิน อยากกินของแพงๆ)

โค๊กขวดละ 20 บาท (เฮ่ออออออ )

เหตุผลที่ต้องซื้อเพราะว่า วันนั้นมางออกจากหาดนางรำมาถนนเส้นหลักรถติดมากคะ เพราะถนนมีแค่2เลนท์ สวนกันไปมา วันนั้น เราติดอยู่1ชั่วโมงกว่าคะ และพอออกมาได้เราก็มุ่งหน้าไป พัทยาคะ เพื่อไปหาที่พักคะ

และพอมาถึงพัทยา ก็6โมงเย็นกว่าละคะ ค่ำพอดี  อันดับแรกที่ต้องทำคือหาห้องพักคะ แต่ช่วงเวลาแบบนี้ ไม่มีโรงเเรมถูกๆว่างเลย (ที่เคยพักโรงแรมแถวซอยนาเกลือคืนละ500ก็มี) เราเลยตัดสินใจโทรหาน้า ไปพักที่บ้านน้าเเทนคะ วันนั้นเราก็ไม่ได้ไปไหน ออกไปกินเตี๋ยวหน้าปากซอย35บาท แฟนเรากินน้ำตกหมูข้าวเหนียว 60บาทคะ แล้วกลับมานอน เพราะเริ่มเพลียละคะ

วันที่2

เราตื่นขึ้นมาตอน6โมงเข้า ทำกิจวัตรส่วนตัว เก็บของ อำลาน้า แล้วเราก็มุ่งหน้าไป ตลาดนาเกลือตอน7โมงเข้าเลยคะ ตลาดนี้ ถ้ามาเช้าๆอาหารทะเลถูกมากคะ และมีสวนสาธารณะให้เรานั่งกินได้ด้วยคะ
พอไปถึงเราก็เดินเลือกซื้ออาหารทะเลที่เราอยากกินในงบที่จำกัด(ท่องไว้อย่าให้เกินงบที่ตั้งไว้)
และในที่สุดก็ได้มา

เราได้กุ้งแม่น้ำ 1กิโลกรัม ราคา 280 บาท
หมึกกล้วย 1 กิโลกรัม ราคา 120 บาท

เเล้วเราก็เอาไปให้ร้านที่เขารับย่างคะ (ต้องขอโทษที่ไม่มีรูป เพราะคนที่ตลาดเยอะมาก ไม่สะดวกเลยจริงๆคะ)

เอามาให้เขาย่างละคะ ย่างโลละ 30 บาทคะ ร้านนี้มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดขายด้วยคะถุงละ 50 บาทคะ มี2 สี สามารถชิมรสชาติก่อนได้คะ

ได้มาละคะ หลังจากยืนรออยู่30นาที ร้านนี้มีถ้วยใส่น้ำจิ้มและเสื่อให้ยืมใช้ฟรีคะ

ได้ละ ทำเลนั่งดีๆ ลมดีๆ วิวสวยๆ

เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่น กุ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ

เท่เท่เท่ หมึกสดๆ หวานๆ กรอบๆ (แต่เค็มไปนิด สงสัยร้านย่างทำนาเกลือ)

แล้วแฟนเราก็วิ่งไปซื้อเบียร์มา มันบอกว่า ของแบบนี้มันเข้ากัน (ซื้อเบียร์ น้ำแข็ง น้ำเปล่า 80 บาท)

เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นจุ๊บๆจุ๊บๆเยี่ยม ฟินมากกกกกก

หลังจากนั่งกินไปสักพัก แดดเริ่มไล่ ดูนาฬิกาแล้วก็09:30ละ สมควรแก่เวลาต้องไป  บอกแฟนว่า อยากไปเกาะล้านแต่แฟนไม่ไป ด้วยเหตุผลที่ว่า ไปมาบ่อยละ   แล้วแฟนก็นั่งกดๆๆๆคุยกับศิริในไอโฟนสักพัก แล้วเงยหน้ามาบอกเราว่า ไป เจ-ปาร์คกันเถอะ แนวญี่ปุ่นๆๆ เปิด 10โมงพอดี ทางผ่านกลับกรุงเทพด้วย ว่าแล้วก็จัดเลยคะ เพราะยังไม่เคยไป เคยเห็นแต่ในกระทูรีวิวในพันทิป

ถึงแล้วคะ แอบตกในนิดนึงทำไมที่จอคเจ็ม พอเหลือบไปเห็นป้ายบอก ด้านหลังมีมีที่จอค300คัน เลนโล่งอกคะ

ระหว่างทางไปหาที่จอครถคะ

ถึงละคะ ได้ที่จอครถละคะ มาเช้าๆแบบนี้ ยังไงก็มีที่จอดคะ

ภาพสวยๆทั้งนั้นคะ

ห้องน้ำก็น่าเข้าไปนอนคะ เย็นสบาย สะอาดคะ

หลังจากเดินไปเดินมา ถ่ายรูปหนำใจแล้ว เราก็เตรียมตัวกลับกรุงเทพคะ

เริ่มออกจากศรีราชาตอน 11 โมงคะ

มุ่งหน้ากลับกรุงเทพละคะ

เรามาสรุปค่าใช้จ่ายกันนะคะ
ค่าแก๊ส 400 บาท
ค่ามอเตอร์เวย์ไป-กลับ 120 บาท (ขาละ60บาท)
ค่าบำรุงสถานที่หาดนางรำ 20 บาท
ค่ามาม่ากับน้ำโค๊ก 40 บาท
ค่าอาหารมื้อเย็น2คนรวมกัน 95 บาท
ค่ากุ้ง+หมึก+ค่าย่าง+ค่าน้ำจิ้ม 510 บาท
ค่าเบียร์+น้ำแข็ง+น้ำเปล่า 80 บาท
ค่ากาแฟคนละแก้วขากลับ 40 บาท
ค่าขนมขบเคี้ยวกินระหว่างทางทั้งไป-กลับ 105 บาท
รวมใช้ไปทั้งหมด 1,410 บาทคะ

นานาจักรยานนานาซื้อของ  จริงๆถ้าพักโรงแรม งบอาจจะไม่หยุดแค่นี้ก็ได้คะ และถ้าเราวางแผนดีๆ อาจจะถูกกว่านี้ก็เป็นได้ แต่ด้วยว่าเราไม่วางแผน ปุบปั๊บไปเลย แถมไปเรื่อยไป สภาพฟ้าอากาศก็ไม่สนใจ ตัวเลขที่อย่างที่เห็นคะ แต่เราสนุกมาเลย เที่ยวแบบเรื่อยๆ สบายๆ(มั้ง)

หากมีคำแนะนำเพิ่มเติมก็ยินดีคะ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกต่อนักเที่ยวอย่างเราๆนะคะ