รีวิว แบบจัดเต็มที่ "ภูเก็ต" 3 วัน2 คืน 5หาด 5 วัด โดยมอเตอร์ไซค์ พักที่ถาวรปาล์มบีช หาดกะรน

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว Pantip ทุกท่าน
หลังจากตะลุยแบบจัดเต็ม วันนี้ฤกษ์งามยามดีเลยจัดรีวิวมาให้เพื่อนๆได้ชมกันแบบจัดหนัก เป็นรีวิวแรกของพวกเราบนพันทิป
และ เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเยือน"ภูเก็ต ดินแดนไข่มุกอันดามันยิ้ม
แต่เปรียบเสมือนรักแรกพบ ฮ่ๅๆๆ จุ๊บๆ
ผู้คนใจดี เป็นมิตรยิ้มแย้ม สถานที่ท่องเที่ยวสวยมากก ก กกก หลงรักที่นี้จริงๆ อยากไปอีกและจะไปอีกแน่นอนถ้ามีโอกาศ ประหลาดใจ

ทริปนี้มีเวลาไม่มากเน้นเที่ยวชิลๆ ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 โดยมอเตอร์ไซค์คู่ใจจากร้านเช่าแถวสนาบิน ;)
ไปพักผ่อนเก๋ๆหน้ามรสุม แต่ดันโชคดีฟ้าเป็นใจปล่อยแดดอ่อนๆให้ได้เชยชม ตลอดการผจภัย นางพญาเม่า

ป.ล. รีวิวนี้ CR-Consumer Review (ฉันเป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และฉันไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว)

เวิ่นเว้อมาซะยืดยาวว วว เม่าอ่านหนังสือพิมพ์  ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยยย เพี้ยนแว๊นเท่

ทริปนี้ใช้บริการสายการบิน Thai Lion Air แม่สิงห์สาวไวปานสายฟ้า

แค่ 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงแล้วค่า “ภูเก็ต”
กับฝนโปรยปรายเล็กน้อย ออกจากสนามบินมุ่งหน้าไปยังร้านเช่ารถอันดับแรก
ใครสนใจ สามารถเช่ารถมอไซค์ โดยเดินออกจากสนามบินแล้วเลี้ยวขวาข้ามถนนไปทางฝั่งตรงข้ามกับสนามบิน เดินตรงไป ประมาณ 400 เมตร
ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโลตัส ลุงใจดีมากมีทั้งรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ และ เกียร์ธรรมดา ราคา 200/วัน

เมื่อเราได้รถมอเตอร์ไซค์ตามที่เราต้องการแล้วก็มุ่งหน้าไปยังที่พักของเรา  เพี้ยนแว๊นถาวร ปาล์ม บีช รีสอร์ท ภูเก็ต หาดกะรน
ระหว่างเดินทางไปยังที่พัก พวกเราจะแวะไหว้พระตลอดทาง
เริ่มจากวัดแรก วัดพระทอง

หลังจากแวะมาขอพรและชื่นชมความงาม ก็มุ่งหน้าไปยัง
วัดที่ 2 วัดพระนางสร้าง
ประวัติของวัดเพิ่มเติม http://news.phuketindex.com/travel/phuket-92-173490.html

" พระนางเลือดขาว ตำนานรักและคำสาปแห่งเกาะลังกาวี "

หลังจากขอพรและชื่นชมเสร็จก็เดินทางไปยัง

วัดที่ 3 วัดศรีสุนทร

วัดนี้ ทัวร์ชาวจีนเยอะมากเพราะมาขอพรกับพระพรหม เสียดายไม่ได้เก็บภาพวัดนี้มาให้ดูเพราะฝนตก
พอฝนหยุดก็มุ่งหน้าไปวัดถัดไปคือ

วัดที่ 4  วัดฉลอง  หรือ รู้จักกันดีในบารมีของหลวงพ่อแช่ม
เป็นวัดเก่าแก่ที่ชาวภูเก็ต และชาวพุทธทั่วไป ทั้งใน และนอกประเทศ เคารพศรัทธา พากันมากราบไหว้อยู่เนืองๆ ทั้งนี้ด้วยเชื่อกันว่า ใครที่มาไหว้พระ และทำบุญที่วัดนี้แล้ว จะเกิดศิริมงคลแก่ตัว
Cr. http://phuketindex.com/travel/photo-stories/s-wat-chalong/index-th.htm

วัดที่ 5 วัดกิตติสังฆาราม(วัดกะตะ)
วัดนี้ไม่ได้เข้าไปยังในวัดเพราะปิดเลยได้ไหว้แค่ข้างนอก เลยมีภาพเดี่ยว แบบเบี้ยวๆ อย่าว่ากันนะในฝีมือการถ่ายรูปฝึกหัดของพวกเรา ฮ่ๅๆๆๆ อมยิ้ม17

หลังจากจากขับรถขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาตลอดทาง ก็มาถึงยังหน้าทางเข้าโรงแรมของเรา โดยได้รับการต้อนรับอย่างดีมาก
เหมือนพนักงานจะดีใจด้วยซ้ำที่มีคนไทยเข้ามาพัก
ประทับใจตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า พี่ยามทำสีหน้าตกใจแล้วถามว่าเป็นคนไทยหรอครับมาทำอะไรครับ พอบอกมาพักเท่านั้นแหละ
พี่ยามของเราก็ยิ้มแย้มตอบด้วยน้ำเสียงสุภาพมากก ก กก

เริ่มเข้า check in ประมาร 12.30 น.

เมื่อเข้ามาถึงพนักงานก็นำน้ำมาเสริฟ

และพาไป รับประทานขนม และกาแฟ ยังห้องอะไรซักอย่าง  ฮ่ๅๆๆ ขณะรอที่จะเข้าห้องพัก (ก็ไม่แน่ใจว่ามันคือห้องอะไรแต่บอกได้คำเดียวว่าโรงแรมนี้ตอนรับและบริการดีมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสจะมาใช้บริการอีกแน่นอน)
เดี๋ยวจะหาว่ามโนพวกเราได้เก็บภาพมาให้ดูด้วยน๊ะจ๊ะทุกคน อมยิ้ม16 เราไปดูกันว่าห้องที่ว่าเป็นอย่างไรเม่าบัลเล่ต์

มุมของว่าง

มุมผ่อนคลาย

ในห้องนี้มีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตให้ท่านด้วย

มุมเครื่องดื่ม

อิอิอิ เลอค่าไหมหล่ะคะทุกคน หวังว่าทุกคนจะชอบแต่ยังๆ ยังไม่หมด เรามี บรรยายกาศโรงแรมให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกมากมาย

ต่อจากเดิมนะคะ
หลังจากที่ไปพักในห้องรับรองของทางโรงแรงแรมพนักงานก็เข้ามาเชิญเข้าห้องพักค่ะ
พี่พนักงานแบกเป้เราสามคนอย่างสบายๆเลยจร้าาาา า

และแล้วเราก็มาถึงห้องพักที่รอคอยของเราจนได้ ฟิน

ห้องพักที่เราทำการจองเป็นห้องพักแบบ ONE BEDROOM BEACHFRONT SUITE สำหรับ ผู้ใหญ่2คน เด็ก1คน รวมอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์

ภายในห้องของเราจะประกอบด้วย
โซนนั่งเล่นสำหรับดู TV

เดินตรงไปก็จะไปพบกับระเบียงห้องสำหรับดื่มด่ำบรรยากาศ และ วิวสวยๆยามเช้า

ห้องนอนใหญ่มาก เตียงน่าจะประมาณ 8 ฟุตนอน 3 คนกลิ้งได้สบายๆ

ห้องน้ำกว้างมากเช่นกัน คุณแทบจะไม่ต้องเตรียมอะไรมาเลยทางโรงแรมจัดให้หมด โลชั่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และ อื่นๆเหมือนโรงแรมทั่วไป

หลังจากชื่นชมบรรยากาศภายในห้องเราไปแล้ว มาชมบรรยากาศภายในโรงแรมกันเถอะ
ว่าจะสวยงามขนาดไหน

โรงแรมนี้มีสระน้ำเยอะมากน่าจะประมาณ 5 สระ มีทุกมุมทุกส่วนคนไหนชอบความเป็นส่วนตัวจัดเลยค่ะพักที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
สระแรกเป็นบริเวณที่มีคนใช้มากที่สุดมีบาร์นั่งดื่มเบาๆกลางสระ

ถ้ามีเด็กไปด้วยไม่ต้องห่วงคะที่นี่มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ แถมอีกหน่อยทางโรงแรมมีสโมสรสำหรับเด็กด้วยนะคะแต่เสียดายไม่ได้เข้าไป
เลยไม่ได้เก็บภาพมาให้ดูร้องไห้

สระนี้เป็นสระบริเวญโซนห้องพักของเรา

จากนอนหลับฝันหวานไปหนึ่งคืนก็ได้เวลาอาหารเช้า เรามาดูกันว่าโซนอาหารของเราจะเป็นยังไง

มุมนี้ถ่ายจากลานรับประทานอาการเช้าของโรงแรม

หลังจากรับประทานอาหารเช้าประมาณ 10.00 น. ทางโรงแรมจะน้ำสัตว์น้อยน่ารักออกมาปล่อยให้เราได้ถ่ายรูปและชื่นชม

หลังจากดื่มด่ำบรรยากาศภายในโรงแรมกันเต็มที่แล้วเราก็ไม่ลืมที่จะแวะไปชื่นชมหาดทรายขาวๆน้ำใสๆบนฝั่งอันดามัน

หลังจากชื่นชมภายในโรงแรมกันหนำใจแล้วเราไปต่อกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด "ภูเก็ต" กันเลยจร้าา า า
เริ่มจากที่แรกที่เราไปก็ต้องเป็น หาดกะรน อิอิอิ เพราะอยู่หน้าโรงแรมของพวกเรา
เรามาดูหาดแรกของเราว่าจะสวยขนาดไหนเม่ากิจกรรม

หาดกะรน
 ทุกจุดของหาดจะมีคนคอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอดเวลาและมีป้ายบอกทุกจุดว่าบริเวณไหนสามารถลงเล่นน้ำได้
(แอบกระซิบเบาๆว่า คนดูแลหาดที่นี้ดีมากๆเลยค่ะเป็นห่วงนักท่องเที่ยวมากๆตั้งใจทำงานแบบสุดๆต้องยกนิ้วให้กับพวกเขาเลยจริงๆเยี่ยม)

หาดที่2 หาดราไวย์ หาดนี้ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำจะเห็นได้ว่ามีเรื่อจอดอยู่จำนวนมาก ณ หาดนี้ เดาว่าน่าจะใกล้ท่าเรื่อ

หาดที่3 หาดป่าตอง หาดนี้นักท่องเที่ยวค่อยข้างเยอะผู้คนเยอะมากหาดใครชอบความสงบไม่แนะนำที่หาดนี้นะคะ
โดยส่วนตัวคิดว่าน้ำไม่ใสเท่าหาดอื่นๆที่ไปค่ะ

หาดที่4 หาดกะตะน้อย หาดนี้ขนาดเล็กตามชื่อเลยค่ะ

หาดที่5 หาดกะตะ โดยส่วนตัวคิดว่าเล่นน้ำหาดนี้ดีที่สุดเลยค่ะเพราะน้ำใสมีบริเวณเล่นน้ำค่อนข้างมาก นักท่องเที่ยวเยอะเช่นกัน
และคลื่นกำลังดี สวยค่ะ ชอบ อมยิ้ม16

จะเห็นพี่ผู้ชายในรูปที่ใส่เสื้อสีเหลืองแดงไหมคะ นี้แหละค่ะพี่วีระบุรุษของเหล่านักท่องเที่ยวตามชายหาด
ไม่ว่าคุณจะถูกคลื่นซัดไปไกลแค่ไหน หรือ เพียงแค่คุณร้องขอความช่วยเหลือ พวกเขาเหล่านี้แหละค่ะที่จะนำคุณขึ้นมา
และพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกคุณตลอดเวลา นานาขอบคุณ

เม่าบัลเล่ต์
ครบแล้ว 5 หาดของเรา ใครสนใจหรือจะสอบถามอะไรเพิ่มเติมสามารถถามมาได้เลยนะคะ
ถ้าเราตอบได้เราก็จะตอบถ้าตอบไม่ได้เราก็จะหาคำตอบมาให้อมยิ้ม06

ไม่รอช้าเรามาต่อกันด้วยสถานที่อื่นๆ ในภูเก็ตกันต่อเลยค่ะ

ต่อจากทะเล เรามาต่อกันด้วยวิวสวยๆ สถานที่สวยๆ กันบ้างนะคะเม่าออกรถ

เริ่มจากสถานที่แรก "พระใหญ่ (พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี)" ทางชันพอสมควรแต่ไม่ต้องห่วงนะคะ
ถ้าเราขับมอร์ไซค์ขึ้นไปได้เราเชื่อว่าคุณก็สามารถทำได้ โดยรวมแล้ววิวจากที่นี้ก็สวยไม่แพ้ที่อื่นๆเลยค่ะ
นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ

ภายในกำลังก่อสร้างอยู่นะคะ เดาว่าทางวัดน่าจะกำลังก่อสร้างอยู่

ภาพสุดท้ายไม่ได้ตั้งใจถ่ายแต่บังเอิญถ่ายได้ดูแล้วน่ารักดีค่ะ เป็นชาวต่างชาติยืนขอพรจากพระพุทธองค์

สถานที่ 2 "แหลมพรหมเทพ"
ฝนไม่ตกแต่เมฆบังพระอาทิตย์ค่ะ แต่ไม่เป็นไรบรรยากาศและวิวที่สวยเป็นอีกที่ ที่น่าไปนั่งชิลๆ
นั่งไปเรื่อยๆจะมีคนมานั่งดีดกีต้าร์ ร้องเพลงให้ฟังเข้ากับบรรยากาศจริงๆ ฮ่ๅๆๆ
พาพันเคลิ้ม

พาพันดี๊ด๊า
สถานที่ 3 "จุดชมวิวสามหาด" ทางขึ้นก็ค่อนข้างชันเช่นกัน แต่พวกเราสามารถพิชิตโค้งขึ้นมาได้ค่ะ ฮ่ๅๆๆ

เม่าออกรถ
สถานที่ 4 "เข้าเมืองภูเก็ต" ก่อนกลับ กทม เราไม่ลืมที่จะแวะไปเยี่ยมเยือนในตัวเมืองภูเก็ต
คิดซะว่ามาทั้งทีจะไม่เข้าไปในเมืองได้อย่างไร จริงไหมคะ ฮ่ๅๆๆประหลาดใจ

เรามาเริ่มกันด้วยเส้นทางระหว่างเข้าเมืองกันว่าโหดมันขนาดไหน

เม่าตกใจ
และแล้วเราก็มาถึงจนได้ค่ะ ตัวเมืองภูเก็ต

"เมืองเก่าภูเก็ตชิโนโปรตุกีส"

ไม่ลืมที่จะแวะไปที่ "พิพิธภัณฑ์ไทยหัว" แต่เสียดายไม่ได้เข้าไปเพราะปิดแต่ไม่เป็นไรไม่ได้เข้าได้มาถึงก็ยังดีเนอะ

และสถานที่สุดท้ายของเราก็คือ "หลาดปล่อยของ" จากที่เห็นก็จะคล้ายๆกับ ตลาดเปิดท้าย หรือ จตุจักรกลางคืน-เจเจกรีน ย่อขนาด
มีทั้งของกิน เสื้อผ้า กิ๊ฟช็อป และอื่นๆอีกมากมาย

หลังจากกิลมชมวิวกันอยู่ซะนานก็ได้เวลากลับ กทม แแล้วจ้า า าา า

พาพันชอบ กลับแล้วนะจ๊ะ "ภูเก็ต" จ๋า ถ้ามีโอกาศจะมาอีกนะคะ
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว Pantip ทุกท่านนะคะ ถ้าผิดพลาดอะไรรบกวนแนะนำได้เลยค่ะ
หากมีข้อสงสัยหรือมีคำถามอะไรสามารถถามได้เลยนะจ๊ะพวกเราพร้อมที่จะตอบคำถามและให้คำแนะนำค่ะ
หวังว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว Pantip จะชอบรีวิวนี้กันนะคะ
บ๊ายบายและพบกันใหม่ รีวิวหน้า พาพันขอบคุณ