รีวิว มาเกาะล้านแบบไม่ได้ตั้งใจ 2วัน1คืน

รีวิวนี้เป็นกระทู้แรกของเรา เวลาว่างๆไปเที่ยวก็อยากลองตั้งกระทู้ดูบ้าง
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
_________________

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าการมาเกาะล้านครั้งนี้มาแบบตัวเปล่ามากคะ
คือขับรถมาพัทยากับเพื่อน2คนตอนดึกคิดว่าจะตี5
แต่ที่ไหนได้เลยเถิดเลยคะ อยู่กันถึงเช้า เราก็เอ้ยไปเกาะล้านกัน
สักประมานบ่าย 2 ค่อยนั่งเรือกลับ เราก็เลยตัดสินใจ
ซื้อตั๋ว 2 ใบแล้วก็ บรึ๊นนนนนนน เรือออกจากท่า

ระหว่างทางก็หลับตลอดทางเลยคะ เพราะเรายังไม่ได้นอน 😅

ถึงแล้วววววว ท่าหน้าบ้าน ลืมบอกเราออกเรือมารอบแรกเลยคะ
รอบ 07.00 น. มาถึงที่นี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

เช้าๆเราจะพบว่าคนที่นั่งเรือมานอบแรกส่วนใหญ่จะเป็นคนพื้นที่
พ่อค้าแม่ค้าก็จะไปรัยเอาของมาจากในเมืองค่ะ คนเยอะพอสมควร
ถ่ายเทของคนยกใหญ่เลย

เราวางแผนกับเพื่อนไว้แล้วค่ะว่ามาถึงจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์
แล้วไปตะลุยทุกๆหาด มาถึงปุ้ปเราก็ได้ทำการเช่ามอเตอร์ไซค์เลยค่ะ
เราก็เริ่มขับไปที่แรกคือหาดตาแหวน

ถ่ายจากวิวด้านบนค่ะ เพราะตอนไปถึงร้านค้ายังไม่เปิดเลย น้ำก็ยังลงอยู่คนยังไม่ค่อยมากัน

เลยขับมอเตอร์ไซค์กลับมาแถวท่าหน้าบ้าน หาร้านอยู่หลายร้าน
ก็ยังไม่มีร้านไหนเปิดสักร้าน (ก็มันยังเช้ามากอยู่เลย555)
จนมาเจอร้านนี้ค่ะ ร้านเจ๊จุ๋ม

เป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดาค่ะพร้อมเปิดอยู่ร้านเดียว
ตามสั่งปกติราคาก็ประมาณจานละ 50-60 ร้านอยู่ตรงข้ามกับวัดจากท่าหน้าบ้าน
เลี้ยวขวามาตรงมานิดนึงเจอป้ายเลยค่ะ (อาหารทะเลก็มีขายนะจ้ะ)
พี่ที่ร้านน่ารักมาก เนื่องจากเราไม่เคยมาตะลอนอยู่ที่เกาะล้านเคยแต่มาที่หาดแล้วกลับเลย
เราก็เลยถามนู้นถามนี่พี่ไปเรื่อยพี่ก็แนะนำหมดทุกอย่างค่ะ รู้สึกเริ่มสนุกขึ้นมาทันที

จากนั้นเราก็ตัดสินใจไปนั่งเก้าอี้ที่หาดตาแหวนเพราะขับไปไหนไม่ไหวมันร้อนมาก
เราก็ได้มาปักหลักที่หาดตาแหวน ค่าที่นั่งตัวละร้อยค่ะนั่งไปสักพักนึง
เราก็ได้รู้ถึงอนุภาพของความร้อน ณ ตอนนั้นทั้งง่วงทั้งร้าน
จากที่เราคิดว่าจะกลับตอนบ่าย 2 ล้มเลิกค่ะ เราตัดสินใจหาห้องพัก
แล้วคิดว่าจะกลับอีกวัน เราก็เริ่มขับมอเตอร์ไซค์ตามหาที่พัก
ประมาณ10กว่าที่ได้ไม่มีที่ไหนว่างเลย (ก็วันนี้วันเสาร์นี่นาาTT)
ตัวเกรียมแล้วค่ะ เป็นชั่วโมงได้ สุดท้ายเราก็หากันจนเจอค่ะ

ชื่อว่าบ้านป๊อปอาย

ไม่ใหญ่มากค่ะเป็นห้องพักนอนได้2คนไม่รู้ว่ามีห้องแบบอื่นอีกหรึเปล่า
มีที่นั่งเล่นเล็กๆ น่ารักค่ะ ลืมถ่ายบรรยกาศภายในห้องมาก็ห้องพักปกติค่ะ
มีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวีติดผนัง ตู้เย็น และที่ขาดไม่ได้คือ wifi ค่ะ

ภาพตอนกลางคืน

1 คืน 1300 ค่ะ เผอิญเป็นที่เดียวกับที่เราไปเช่าเก้าอี้นั่งที่ชายหาดเลย
ได้ค่าที่นั่งคืนมา 200 บาทค่ะ เพราะพักที่นี้นั่งฟรี อิอิ
จริงๆแล้วตอนที่เรานั่งที่ชายหาดเราให้พี่ตรงนั้นหาให้แล้วค่ะ
แต่กลัวไม่ถูกใจเลยจะขี่รถตามหาเอง สุดท้ายก็ต้องมาที่นี่อยู่ดี
ให้พี่เขาหาให้ซะก็จบ มานั่งขี่มอเตอร์ไซค์หาเองจนตัวเกรียม TT
จากนั้นพอได้ห้องเราก็อาบน้ำแล้วนอนเลยค่ะ หลังจากอดหลับอดนอนมาทั้งคืน

__________________________

เวลาได้ล่วงเลยไปถึง 5 โมงเย็นค่ะ
สะดุ้งตื่นปุ้ปเราก็รีบไปหาดตาแหวนซื้อชุดว่ายน้ำเลยค่ะ
เพราะเราไม่ได้เอาอะไรติดตัวมาเลยจริงๆไม่คิดว่าจะอยู่ค้าง
ซื้อเสร็จก็จะเปลี่ยนชุดลงไปเล่นแต่ปรากฏว่าว่าทัวร์จีนเกาหลีเต็มหาดเลย
เราเลยเปลี่ยนใจรีบขับไปที่หาดแสมค่ะ แต่สุดท้ายหาไม่เจอ
ไปจบที่หาดเทียน

นี่ช่ายม้ายยยยยที่เค้าเรียกกันว่าสะพานไม้

คนไม่ค่อยเยอะมากค่ะกำลังโอเค

น้ำใสแจ๋วเลยค่ะ ใสเป็นน้ำเปล่าเลย ทรายสีขาว แต่หินเยอะไปโหน่ยย

จากนั้นก็เล่นไปถ่ายรูปไปเพลินๆจนแทบจะไม่เหลือแสงเราก็รีบขี่มอเตอร์ไซค์กลับเลยค่ะ
ลืมบอกไปว่าทางที่ขี่มาก็ไกลพอสมควรแล้วอีกอย่างทางน่ากลัวอยู่
กลัวถ้าฟ้ามืดไปคงท่าไม่ดีแน่ค่ะ เลยรีบกลับก่อน
____________________________

ขี่กลับมาแถวท่าหน้าบ้านอีกครั้งค่ะ อย่างที่บอกไม่มีอะไรเลยจริงๆ
ก็เลยมาซื้อของใช้ส่วนตัวค่ะ  เพราะที่บ้านพักมีแค่สบู่ให้ค้าา
ได้ชุดมา1ชุดใส่คืนนี้และพรุ่งนี้อีก1วันค่ะ ฟังไม่ผิดหรอกกตามนั่นแหละ
จากนั้นก็กลับมาอาบน้ำแต่งตัวออกไปทานข้าวค้าา หิวแล้วววว
ขี่ไปเรื่อยๆมาลงเอยที่ร้านนี้ค่ะ
SOUL SWEET

จากนั้นก็ไม่รีรอสั่งอาหารมาทานกันเลยค่ะ

อาหารอร่อยค่ะ ราคาน่ารักและไม่แพง คนที่ร้านก็น่ารักค่ะ

วันนี้เราโชคดีก็คือวันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของร้านพอดีค่ะครบ1ปี
มีเกมส์มาให้ร่วมเล่นได้รับส่วนลดค้า อันนี้ต้องไม่พลาดแน่นอน

เค้กก็มีนะ เมนูค่อนข้างเยอะมีทั้งอาหาร ไอศกรีม เค้ก เบียร์ก็ยังมี
เครื่องดื่มก็มีหลายประเภทค่ะ ชอบร้านนี้มาก
บรรยากาศน่ารักอบอุ่นดีค่ะมีน้องหมีเต็มร้านเลยด้วย

อิ่มอะไปแล้วนะน้องหมี บ้ายบาย Happy birthday น้าา
ปล.ร้านอยู่ด้านขวามือขับออกจากท่าหน้าบ้านตรงผ่านวัด
ตรงมาเรื่อยๆขวามือค่ะ

จากนั้นเราก็ไปหาร้านนั่งชิวกันหน่อยคืนนี้ ได้ข่าวมาว่า
ร้าน pause ขึ้นชื่อที่นี้เราก็ไปกันเลยจ้าา ไปถึงร้านสรุปว่าร้านเต็ม TT
เสียดายรูปก็ไมได้ถ่ายมาร้านก็นั่งปกติค่ะแต่ที่พักน่าพักเป็นสไตล์ loft
เราก็เลยไปนั่งร้านตรงข้ามค่ะ

ร้านสถานีพาเพลิน

ก็โอเคพอนั่งได้มีดนตรีสดค่ะแต่ออกจะเพี้ยนๆไปนิดนึง บริการก็โอเคค่ะ
มีรูปเดียวแบตหมดแล้วว นั่งกินสักพักก็กลับที่พักนอนค่ะ ราตรีสวัสดิ์

เช้าแล้ววว

อาหารเช้าจากที่พักค่ะ

ขอทานบนเตียงเนี่ยแหละค้าาลุกไปไหนไม่ไหวง่วง

จากนั้นเราก็นอนต่อเลยง่วงมากเมื่อคืนนอนไม่หลับ
รู้ตัวอีกทีจะเที่ยงแล้ว เราก็อาบน้ำเช็คเอ้าท์ออกค้าา

______________________________
จากนั้นเราก็ไปหาร้านข้าวว
และพลาดไม่ได้เลยคือ คาเฟ่ชื่อดังแห่งนี้

maharak cafe

ด้วยความที่ร้านบอกเปิดเที่ยงเรามาเที่ยงปรากฏว่าที่นั่งเต็ม
เหลือแค่ด้านนอกที่โดนแดด เราก็ยังดันทุรังตังเองออกไปนั่งค่ะ
เพราะตั้งใจไว้แล้วจะมาร้านนี้ ที่นั่งก็แอบมีพื้นที่ร่มๆให้นิดนึงพอไหวค่ะ

ถ่ายจากตรงที่เรานั่งเลย (ไม่ได้ทาครีมด้วยตายแล้วว)

ได้เมนูมาก็สั่งอาหารเลยเพราะหิวมากก ปรากฏว่าอีกค่ะครัวเปิดบ่าย2
ชั้นมาเร็วไปแงๆ เลยสั่งเครื่องดื่มกับเค้กมาทานแทนค่ะ ไหนๆก็มาถึงแล้ว

สตอเบอรี่โซดา โกโก้ร้อน และเค้กมะพร้าวค่ะ

เมนูที่นี้ไม่ค่อยเยอะเท่าร้านเมื่อคืนค่ะแต่บรรยากาศสุดยอด
ราคาก็ไม่สูงมากแต่ไม่ต่ำค่ะ ถ้ารวมบรรยากาศแล้วโอเคเลยค่ะ
เนื่องจากที่ร้านคนเยอะมากก็เลยทำให้มีการล่าช้าไปบ้าง
แต่พี่ๆก็น่ารักดีค่ะ

บรรยากาศหน้าร้านติดริมถนนค่ะ

เดินทางมาจากหาดหน้าบ้านก็ตรงมาอย่างเดียวเลยค่ะ
ตรงมาเรื่อยๆร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ เห็นบอกว่าปกติจะเปิดเที่ยง
ส่วนวันพุธจะเปิดประมาน5โมงค่ะ
____________________________

จากนั้นก็แวะมาทานข้าวร้านเจ๊จุ๋มเหมือนเดิมค่ะ
พี่เค้าน่ารักให้คำแนะนำตลอดหาอะไรไม่เจอ
ขี่มอเตอร์ไซค์มาถามก็ตอบตลอด ไว้จะแวะมาบ่อยๆ

เสร็จแล้วเราก็เดินไปขึ้นเรือที่ท่าเรือกลับบ้านแล้ววว