รีวิว กรุงเทพ-หัวหิน*ทริปหนีกรุง...กับการรถไฟไทยเช้า-เย็นกลับ

สวัสดีคะเพื่อนๆชาวพันทิป บอกก่อนเลยว่านี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนนะ มีอะไรแนะนำติชมได้เลย ><

ทริปนี้เราเลือกไปเที่ยวหัวหินจ้า โดยเป็นทริปไป-กลับของการรถไฟแห่งประเทศไทย กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์
ราคาตั๋ว 120 บาทไป-กลับ/คน ออกเดินทางเวลา 6.30 น. โดยรถไฟขบวนนำเที่ยว 911 จากสถานีหัวลำโพง...

โดยจุดแรกที่ได้แว๊ะลงไปเที่ยวก็คือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม

ให้เวลาเดินเล่น ทานอาหาร และ สักการะองค์พระปฐมเจดีย์ เป็นเวลา 40 นาทีจ้า
มื้อเช้านี้เลยแว๊ะทานข้าวในตลาดหน้าวัดเลย หิวมากก 555555

ท้องอิ่มแล้ว...ก็เริ่มเดินทางต่อกันเลย บอกเลยว่าวันนี้อากาศดีมาก เช้าๆฝนตกปรอยๆนั้งรถไฟไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด 5555555

พอใกล้ถึงหัวหินเจ้าหน้าประจำขบวนก็จะมาชี้แจงสถานีที่จะจอดให้ลง และเวลาที่จะแว๊ะมารับ นั่นก็คือ ชะอำ หัวหิน และสถานีสุดท้าย สวนสนประดิพัทธ์
อีกสิ่งที่เจ้าหน้าที่อำนวยความสดวกให้เราอีกอย่างก็คือ...การสั่งซื้อของฝากของดีประจำจังหวัดนั่นเอง เราสามารถสั่งไว้กับเจ้าหน้าที่ได้เลยคะ โดยเจ้าหน้าที่จะมาจดรายการและเก็บเงินตามหมายเลขที่เรานั้ง (สะดวกไหมเราก็ไม่รู้เหมือนกัน เราก็โดนไปหลายบาทอยู่ 555555)

และในที่สุดเวลาที่เรารอคอยก็มาถึง ท้าดาาาาา ถึงหัวหินแล้ว  ถึงสถานีหัวหินประมาณ 11.00น.นิดๆ
เราก็จะมีเวลาดที่ยวประมาณ 4 ชม.กว่าๆ

หัวหินสมชื่อจริงๆเลยมีแต่หินจริงๆ 5555555555 (นี่คือการมาหัวหินครั้งแรกคะ - -)

การเดินทางจากสถานีรถไฟหินมาริมหาด เดินประมาณ10นาทีกว่าๆก็ถึงแล้วคะ นิดเดียวเองอันนี้โดนป้าวินหลอกมา มันไกลนะหนูเดินไปมันร้อน...
เลยนั้งวินหน้าสถานีไป 20 บาทนิดเดียว 2 คน 50 บาท ต่อราคาป้าด้วย 5555555

ฟ้าเริ่มครึ้มๆ ฝนเรื่มจะมา เราเลยเดินกลับไปสถานีรถไฟแล้วคิดว่าจะไปไหนต่อ (เราไม่ได้แพลนอะไรไว้เลยด้วย - -)
เลยนั้งรถสองแถวคันสีขาว ไปตลาดน้ำหัวหินสามพันนามกันค่ะ...

อันนี้เป็นค่าโดยสารของรถสองแถวคันสีขาวนะคะ โดยจะจอด2ที่คือ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม และ วัดห้วยมงคล

อันนี้เป็นคารางเวลาการเดินรถสองแถวคันสีขาวนะคะ เพื่อจะเป็นประโยชน์ของคนที่ไม่มีรถส่วนตัว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถึงแล้วจ้า ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม บอกเลยใครที่จะมาหาของกินที่นี้ราคาค่อนข้างถูกทีเดียวแต่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเสื้อผ้าของฝากสะมากกว่า

มาเดินได้แป๊บเดียวฝนเริ่มปลอยๆ เราเลยหาร้านทานข้าวกันเลย

ก๋วยเตี๋ยวเรืออโยธยา ราคาพอใฃ้ได้ น้ำตกเข้มข้นได้ใจมาก

มาแว๊ะแป๊บเดียวก็ได้เวลากลับแล้ว ฝนตกตลอดทาง แนะนำไปถึงชานชลาก่อนเวลานัดก่อนเวลาก็ดีนะคะ เดี๋ยวจะตกรถไฟ

ขึ้นรถไฟประมาณ 15.35 น. ขบวนรถ 912 จากสถานีหัวหิน

ประมาณ 17.00น. เจ้าหน้าที่ก็เริ่มแจกจ่ายของฝากที่ผู้โดยสารได้สั่งซื้อกันไว้ เจ้าหน้าที่บอกว่ารถไฟขบวนเที่ยว
นี้ มีประเพณีที่ทำต่อๆกันมา นั่นคือการทานก๋วยเตี๋ยวโบราณราชบุรี เราเลยลองสั่งดู ในใจคิดว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำ ที่ไหนได้...
ก๋วยเตี๋ยวแห้งลูกชิ้นปลา ราคา 20 บาทค่ะ หน้าตาอาจจะดูแห้งไปนิดนึงแต่รสชาติใช้ได้เลย

ขอจบทริปนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้คะ ใครมีอะไรสามารถแนะนำติชมได้เลย จะเก็บไว้แก้ไขในกระทู้หน้านะคะ
ถ้อยคำใด รูปภาพใดไม่สุภาพไม่เหมาะ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค้ะ

สรุปค่าใช้จ่าย/คน
-ค่ารถไฟ 120.-
-ข้าวเช้า+น้ำเปล่า 40.-
-ค่ารถ วินไปหาด+สองแถวไปตลาด 40.-
-ก๋วยเตี๋ยวเรือ+น้ำเปล่า 50.-
-ของฝาก(ห่อหมกปลาอินทรีย์+ขนมชั้นเพชรบุรี) 95.-
-ก๋วยเตี๋ยวโบราณบนรถไฟ 20.-
รวมเป็น 365 บาท
ปล.บางคนอาจจะไม่ซื้อเยอะเหมือนเราก็ได้นะ 555555