รีวิว เที่ยวแบบ ชิลชิล ที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน หลังจากที่สัญญา ว่า จะ รีวิว ทริป เชี่วหลาน ต่อจากทริป แม่แจ่ม + ป่าบงเปียง http://pantip.com/topic/31176404 ตอนนี้ ได้ เวลา ซักทีครับ

ทริปนี้ มีสมาชิก อยู่ 8 คน ครับ พวกเราพักกันที่ คีรีวาริน นะครับ ส่วนใหญ่ที่เชี่ยวหลานจะคิดค่าที่พัก+ค่าอาหาร+ค่านำเที่ยว แบบรายหัวนะครับ ใครสนใจ สอบถามกันเองนะครับ (ไม่บอกดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่า โฆษณา 555555 )

ป.ล. ผมว่าที่เชี่ยวหลานนี่ ราคา จัดว่าแพง นะครับ ได้ข่าวว่าที่อื่น แพงกว่าที่นี่อีก 5555555

มา เข้าเรื่องกัน ดีกว่า ชอบออกนอกเส้นทาง จริงๆ
ผมเดินทางมาถึง ท่าเทียบเรือ ที่เขื่อน ประมาณ 11.00 น. ครับ ก่อนหน้านั้นแวะ ไปหลังเขื่อน แป๊ป นึงครับ มีภาพสวยๆ จากหลังเขื่อนมา ประกอบ การบรรยาย 5555

โปรแกรมของแพ นะครับ คือลงเรือแล้ว เค้าจะพาเรา ไปกู กุ้ยหลิน เลย
*** ผมขอพูดนิดนึงครับ คือ ทำไมต้องกุ้นหลิน วะครับ แม่มเหมือน เกาะห้องที่ กระบี่ มั่กๆเลย นะครัช หรือทำไมไม่บอกว่า พาชม หุบเขาแห่งเชี่ยวหลาน หรือมันดูไม่อินเตอร์ น่าเที่ยว ***
เรือก็จะพาเรา ลัดเลาะ ชมกุ้ยหลินไปเรื่อย ( ไกล พอสมควร )

นั่งชมหุบเขา และธรรมชาติ นานพอสมควร ก็มีถึง เขาสามเกลอ จุดที่นิยมของเชี่ยวหลานครับ แต่ไม่มีภาพนะครับ เพราะ ผมว่ามันไม่สวย 5555
เพราะตอนเที่ยงๆ มันก็คือ หิน ธรรมดาๆ เท่านั้น

จากนั้น เรือก็จะพาเรา ไปที่แพที่พักเลยครับ ใช้เวลา กว่า ครึ่ง ชั่วโมงครับ กว่าจะถึง
ขอบอกเลยว่า ที่นี่ ทำเล วิวดีมั่กๆเบยนะค้าบ สามารถ มองเห็นได้ทั้ง พระอาทิตย์ขึ้น และตก แต่ช่วงที่ผมไป เป็นหน้าฝน เลยไม่เห็นพระอาทิตย์มากนัก เจอแต่เมฆกับเมฆ

ตอนไปถึงก็บ่าย 2 แล้ว ทานอาหารกันเลย เป็นบุฟเฟ่ นะครับ อาหาร 4 อย่าง เติมได้ไม่อั้น แต่ถ้าใครอยากสั่งเพิ่ม ก้ได้นะครับ แต่ราคา คุรเห็น คุณต้องร้องจ๊ากกกกกกกกกกกกกกก เพราะผม ร้อง ลั่นแพเลยทีเดียว 55555
เมื่อทานข้าวเรียบร้อย ตอนนี้ ก้พักผ่อนเต็มที่เลยครับ เพราะโปรแกรมวันแรกหมดแล้ว ครับ
ส่วนผม นอนครับ ขับรถมาทั้งคืน ของีบซักครู่นะครับ ชมภาพไปซัก 2-3 ใบละกัน

ต้นไม้ต้นนี้ เป็นจุดหมายของการเล่นน้ำและพายแคนนู เลยครับ คุณมาที่นี่ คุณต้องไปให้ถึง ไม่งั้น ถือว่าคุณมาไม่ถึง

ชมวิวกันต่อนะครับ

ขอบอกอีกอย่างครับ ว่าน้ำที่นี่นิ่งมากๆครับ เป็นสีเขียวใสมาก ใสจริงๆครับ
วันแรกเป็นที่สนุกสนานกับการเล่นน้ำมากๆครับ คนเยอะเต็ม ทุกหลัง ครึกครื้น กันสุดๆ

จากนั้นรับประทานอาหาร เย็น เป็นบุฟเฟ่ เช่นเดิม มีเมนูพิเศษคือปลา ทกเมนูเติมได้ ยกเว้นปลา นะครับ

แต่วันนี้ ฝนตกครับ อดนั่งชมวิวชิลดาว เป็นที่เรียบร้อย กลับเข้าห้องนอน กันเลย

ห้องที่นี่นอนได้ 4 คนนะครับ ลืมบอกไป วางคน กันดีๆนะครับ คิดเป็นรายหัว และนอน ได้แพละ 4 คน

ผมงดกิจกรรม นอนครับ แต่ สมาชิกที่มากด้วย ร่ำสุรา กัน แต่แพอื่นนี่ ซิ นับเลข กันมันส์ เบย ทีเดียว

......................................................................................................................

เช้าวันที่ 2 ออกเดินทางตั้งแต่ 06.30 น. กันเลย ในโปรแกรมบอกว่าจะพาไปส่องสัตว์ แต่ที่ได้คือ นก และ ลิง แต่ไม่คิดมาก เพราะพาวนในเขื่อนในส่วนที่เรายังไม่เคยไป ถือว่าโอเคอยู่
กลับมาตอน 8.00 น. ก็รับประทานอาหารเช้า มี ข้าวต้ม แพนเค็ก ข้าวผัด ขอบอกว่า แพนเค็กอร่อยๆๆๆ

จากนั้น ไม่มีโปรแกรมครับ รอ ไปน้ำตกตอนบ่ายเลย จะทำรัยล่ะทีนี้ ก็ถ่ายรูปซิ จัดมา เบาๆ 2-3 ใบ เช่นเคย

ตอนเช้าพระอาทิตย์ยังอายอยู่ หลบอยู่หลังเมฆ

เมื่อคืนฝนตก เมฆยังเยอะ
ช่วงบ่าย หลังจากทาน บุฟเฟ่ แล้ว ก็เตรียมตัวออกไปน้ำตก เกือบลืมเล่า เรื่องอาหารที่นี่ อาหารอร่อยครับ แต่ ปัญหามันอยู่ที่ .... คือว่า อยากกิน ยำ วุ้นเส้นครับ กับ เม็ดมะม่วงทอด เลยไปสั่ง เจอราคาในเมนูก้ อึ้งแล้ว แต่ ความอยากก็สั่งมากิน
เมนูแรกมาส่ง เม็ดมะม่วงคั่ว ใส่มาในจานกลางๆ ประมาณว่า ถ้าเราสั่งในผับ หรือ ร้านอาหาร จานนี้ คงประมาณ 80-90 บาท แต่ แม่จ้าว 150 ครับ อย่างที่บอกเห็นราคาทีแรก แต่เราคิดว่า 150 มันต้องมี เครื่องเคียงมาบ้างซิ หอมซอย กระเทียม รัยพวกนี้ มาแค่ เม็ดมะม่วง แค่นั้นยังไม่พอ คราวนี้ ยำวุ้นเส้นมาส่ง คุณเชื่อมั้ย มันมีแต่ วุ้นเส้น กะ หมูสับ จานนี้ 200 บาท กุ้ง ปลามึก ถั่วลิสง และอื่นๆ ไปไหนฟะ
ยังยังไม่หมด สั่ง ต้มยำมา 1 หม้อ มื้อกลางวัน เป็นต้มยำ กับ ข้อไก่ เน้นว่าข้อไก่ เนื้อไก่ ไม่มีครับ ข้อไก่ล้วนๆ ในราคา 300 ครับ
และสุดท้าย น้องในก๊วน บอกว่า จะเลี้ยงปลา มื้อเย็น สั่ง เก๋า สามรส ได้ปลาขนาด กลางๆออกใหญ่นิดๆ มา ราคา 450 ครับ
สรุป ใครจะไปแพที่เชี่ยวหลาน แนะนำให้ขนเสบียงมาให้พร้อมครับ ไม่งั้นคุย หัวบานแน่นอน

เข้าเรื่องต่อ ช่วงบ่ายหลังอาหาร เรือจะพาไปน้ำตก ตามโปรแกรม น้ำตกนี้ ผมไม่เล่า คุณต้องไปสัมผัสเอง มันสุดยอดมากจริงๆ ไม่เชื่อถามคนที่ไปชมมาแล้วได้เลยครับ

หลังจากลับจากน้ำตก ก็ ถึงเวลา เล่นน้ำกัน โดดน้ำกัน ตูมๆๆกันเลยทีเดียว

ผมมีภาพ ช่วงเย็นมาฝากนะครับ

คืนนี้ ฝนไม่ตกครับ แต่ไม่มีดาวเช่นเคย มีแต่เมฆ ก็เลยนอน
ตื่นเช้ามาวันสุดท้าย อากาศดีครับ เมฆมีน้อยมาก เห็นแสงแดด ในรอบ 3 วัน เลยพอได้ ภาะสวยๆ มาฝาก กันบ้าง 1-2 ใบ 5555

ภาพนี้ ตอนเช้าเลยครับ ก่อนแสงมา นิดหน่อย

อากาศเย็นๆนะครับ เป็นเพราะฝนแน่ๆ นอนหลับสบาย ทุกคืนครับ

ตอนเช้าหลังจากทานอาหารเช้าแล้ว ก็ ลงเรือ เพื่อเดินทางกลับครับ ขากลับเราจะผ่าน กุ้ยหลินกันอีกรอบนึง ใครพลาดรอบแรก ก็กลับมาซ้ำได้ครับ

แถมรูปสุดท้ายครับ ก่อนจากลา เชี่ยวหลานกัน

โดยรวมแล้วโอเค ครับ เป็นทริปพักผ่อน จริงๆจังๆ กันก็ว่าได้ แม้จะไม่พอใจในบางเรื่อง แต่ พอเทียบกับราคาแล้ว ก้ไม่มีอะไรมาก หยวนๆกันไป

ทริปนี้จบด้วย ค่าน้ำมันคนละ 1500 + ค่า แพ็คเก็จ ก็ ไม่แพงเกินไป

ใครต้องการ พักผ่อน ชมวิว เล่นน้ำ แนะนำครับ ที่นี่ มีทุกอย่างครับ ( เขื่อนนะครับ ไม่ใช่ แพ )
บอกอีกครั้ง ที่นี่ วิวสวยมาก แต่ อย่างอื่น ธรรมดา ครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ ตามอ่านจนจบนะครับ ทริปหน้าไปไหน ก็ตามกันมานะครับ ( ยังไม่รู้เลยไปไหนดี )
ใครต้องการ แจมทริป ก็ แอดมาที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100006494514572

หรือใครต้องการอ่านรีวิว เก่าๆ ก็ ตามกันได้นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ