รีวิว พาเที่ยวสัตหีบ + เกาะแสมสาร

รีวิวกระทู้แรกน้า ติชมได้ค่ะ พอดีช่วงนี้เห็นคนรีวิวไปแสมสารกันเยอะมาก จขกทเลยอยากไปบ้าง
แต่โชคดีมีคนรู้จักไปมาก่อน เลยพอมีข้อมูลอยู่บ้าง ที่พัก การซื้อตั๋วข้ามเรือ การเตรียมตัวอะไรทำนองนี้ค่ะ

ปล.ภาพถ่ายใช้ dslr บ้าง ใช้ไอโฟนบ้าง รูปแตกไม่ว่ากันนะค้า

Let's goooo!! ขับรถจากกรุงเทพไปใช้เวลาเกือบ3ชั่วโมงก็จะถึงที่พักของเรา

ที่พักอยู่ในซอยนะคะ เข้ามาเรื่อยๆจะเจอวัด ตรงมาเรื่อยๆจะเจอไปรษณีย์สัตหีบ นั่นแหละค่ะถึงแล้ว อยู่ตรงข้ามกันเลย
ตอนไปถึงฝนตกพอดี เลยไม่ได้ถ่ายรูปข้างนอกมา ขออนุญาตยืมรูปจากเน็ตนะคะ

บ้านสัตหีบ ออกแนวเป็นบ้านพักแบบเกสเฮ้าค่ะ อยู่ง่ายๆ อบอุ่น ห้องไม่ใหญ่มาก
มีอาหารเช้าให้ จะเป็นพวกขนมปังปิ้ง ขนมปังไส้กรอก พายไก่ พายสับปะรด ข้าวเหนียวหมู ไข่ต้ม ไข่ลวก
ผลไม้(กินได้ทั้งวัน) น้ำผลไม้ต่างๆ น้ำเต้าหู้ ชา กาแฟ โอวัลติน(ชา กาแฟก็กินได้ทั้งวันค่ะ)
สำหรับคนที่อยากกินอาหารอย่างอื่นก็เดินไปซื้อได้เลยค่ะ ที่พักอยู่ใกล้กับตลาด ซื้อมาแล้วขอยืมจานชามที่นี่ได้ค่ะ
กินเสร็จแล้วส่งคืน พี่พนักงานจะล้างให้แต่ถ้าไม่มีพนักงานอยู่ต้องล้างคืนเองนะคะ ส่วนมากพนักงานก็อยู่ตลอด ใจดีด้วยค่ะ

เกริ่นมาเยอะแล้ว เข้ามาดูห้องกันเลยค่ะ จขกทจองห้องข้างล่างค่ะ เพราะเปิดระเบียงมาก็เดินเล่นสนามหญ้าได้เลย มีเก้าอี้ให้นั่งกินกาแฟดูวิว
เหมือนจะเป็น private zone อะค่ะ คนอื่นจะไม่ค่อยมาเดินผ่านหน้าห้องเรา แล้วเวลากินอาหารเช้าก็สะดวกเพราะไม่มีห้องทานอาหารนะคะ จะเป็นเก้าอี้นั่งซะส่วนใหญ่ ถ้าจำไม่ผิดคืนละ 2100 ค่ะ ไปช่วงสงกรานต์พอดี

ห้องนอนสวยดีค่ะ น่ารัก เหมือนอยู่บ้าน แอร์นี่เย็นมาก แต่เสียที่ห้องน้ำค่ะ เล็กไปหน่อย เปียกแล้วแห้งช้าด้วยค่ะ ไม่มีท่อระบาย
ประตูเป็นกระจกเลื่อนนะคะ แต่มีม่านกันให้ มากับเพื่อนก็ระวังหน่อยนะคะ 5555

นี่ถ่ายจากห้องนอนจขกทจ้า

ไปดูข้างนอกกันบ้างดีกว่าค่ะ อากาศดี เย็นกว่ากรุงเทพเยอะค่ะ นั่งชิวได้เป็นชั่วโมง
จขกทยังซื้อซีฟู้ดกลับมานั่งกินที่นี่เลยค่ะ

เริ่มหิวแล้วค่าาา หาอะไรกินกันดีกว่า เดินออกมาไม่ไกลมากก็เจอตลาดแล้วค่ะ ของกินเยอะมาก ย้ำว่าเยอะมากกกก
อร่อยด้วยค่ะ ถูกด้วย จขกทน้ำหนักขึ้นมา2โล ในนั้นมีขายทุกอย่างค่ะ เซเว่นก็มี บิ้กซีก็มี

จริงๆของกินมีเยอะกว่านี้ค่ะ คล้ายๆตลาดโต้รุ่งเลยแต่ว่าจขกทมัวแต่กิน ลืมถ่าย

วันที่ 2

วันนี้เราจะไปลงเรือดำน้ำกันนะคะ จากที่พัก เราเดินออกมาที่ตลาด นั่งรถสองแถวสีฟ้า
เค้าจะพาเราไปส่งถึงท่าเรือเลยค่ะ นั่งรถประมาณครึ่งชั่วโมง เพราะเค้าจอดรับคนอื่นด้วย
กะเวลาออกดีๆนะคะ ไม่งั้นตกเรือแน่ๆค่ะ จขกทโดนมาแล้ว555555

ภาพตลาดตอนเช้าค่ะ คนน้อย อากาศดี แดดไม่ค่อยมี

1 2 3 วาร์ปมาท่าเรือแล้วจ้าา มาถึงได้ขึ้นเรือเลย อิอิ
แดดไม่ค่อยมีค่ะ ฟ้าปิด ชอบอากาศแบบนี้มาก เหมาะกับคนกลัวดำสุดๆ

เดินๆๆๆ ไม่ไกลเหมือนเกาะล้านค่ะ ระหว่างเดินก็มองน้ำเล่นไปนะคะ ใสมากกกก
เห็นปลาเยอะแยะเลย ขนาดเดินมาถึงตรงที่เรือจอด ปลายังเยอะเลยค่ะ เห็นพื้นด้วย

ตอนขึ้นเรือไม่ได้ถ่ายนะคะ เพราะคนเยอะมาก จขกทไม่ได้นั่งเก้าอี้ด้วย นั่งขอบเรือแทบ ต้องเกาะไว้ก่อน กลัวตายค่ะ555

ใกล้ถึงละค่ะ เห็นท่าเรือแล้ว

พอมาถึงเค้าจะแยกเป็นนักท่องเที่ยวไทยกับต่างชาติค่ะ ทำแบบนี้เพราะเค้าจะมีวิทยากรมาบรรยาย
ว่าเราต้องปฏิบัติยังไงบ้าง ข้อห้ามต่างๆ แล้วก็เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับเกาะนี้ค่ะ
พอฟังบรรยายเสร็จ จขกทก็รีบขึ้นรถไปอีกหาด (มีหลายหาดให้เล่นค่ะ ทหารจะขับรถรับส่ง)

ถึงละจ้าา หาดลูกลม เค้าว่ากันว่าคนน้อย แล้วหาดนี้จะมีเรือยางออกไปส่งเราดำน้ำกลางทะเล
ส่วนใครไม่อยากเปียก มีเรือท้องกระจกนะคะ แต่แนะนำว่าดำเองสนุกกว่า

มีเตียงผ้าใบ มีเสื่อให้เช่าค่ะ มีล็อคเกอร์ มีอาหารขายแต่ไม่เยอะ นำไปเองดีกว่า ที่ชอบมากคือ ชิงช้าเยอะมากค่ะ
แอบเสียดายที่ไม่ได้เอากล้องกันน้ำไป เลยไม่ได้ถ่ายตอนเล่นน้ำมาเลยค่ะ แต่น้ำใสจริงๆค่ะ เค็มมากด้วย5555
ปลาเยอะค่ะ ปะการังก็สวย เค้ามีหน้ากากให้ยืมนะคะ ส่วนใครที่ไม่อยากใช้ร่วมกับคนอื่นก็ซื้อไปเองได้ค่ะ เช่นจขกทเป็นต้น

วันสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เหนื่อยจากการดำน้ำเมื่อวาน ตื่น10โมงได้ค่ะ ออกมากินอาหารเช้า เก็บของกลับบ้าน
ก่อนกลับบ้านก็แวะไปถ่ายรูปซะหน่อย ไม่รู้เค้าเรียกว่าสะพานอะไร อยู่แถวที่พัก

ฝากกระทู้หน่อยนะคะ ดีไม่ดียังไงก็ติชมกันได้ แต่ด่ามาด่ากลับนะคะ 5555 ล้อเล่นค่ะ
สนใจอะไรถามได้นะคะ หลังไมค์ก็ได้ค่ะ