รีวิว One day trip ณ บางน้ำผึ้ง [เที่ยว กิน] ไม่ไกลจากกรุงเทพ

สวัสดีครับทุกท่าน กระทู้แรกของผมครับ (ขาดตกบกพร่อง ขออภัยครับ)
วันนี้ จะมาแนะนำ ที่เที่ยวใกล้ กรุงเทพ เดินทางสบายๆ แบบเช้าไป เย็นกลับ
"คนเดียว เที่ยวได้"
นั่นคือ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
ตอนแรกผม ลอง search pantip ดูว่า ไปยังไง แต่ส่วนใหญ่นั้น มีแต่ขับรถไป
และแล้วก็ไปเจอการเดินทางประมาณนี้  เลยลองไปในทันทีเลย
มาดูกันครับ

ภาพรวมของรีวิว one day trip เที่ยว ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ของผมนั้น
- การเดินทาง : ลง BTS สถานีบางนา / เดินไปขึ้นรถสองแถวที่สี่แยกบางนาเพื่อไปลงที่ท่าเรือวัดบางนานอก / ต่อเรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดบางนานอกไปยังท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก / มอไซรับจ้าง ไปยังตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง (ส่วนขากลับ ก็ไล่ย้อนออกมาเลยครับ)
- สถานที่เที่ยว และ กิน : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง (เน้นของกินเป็นหลัก) / บ้านลูกประคบ (ดูการนวด) / บ้านธูปสมุนไพร (ไปลองทำธูป และผ้ามัดย้อม)

เอ้าาา เริ่มมมเลยย

ณ สถานีรถไฟฟ้า บางนา (ออกทางออกที่ 2)

เดินทางทางบันไดนั้นเลยครับ มุ่งหน้าสู่สี่แยกบางนา

เราจะเดินผ่าน คอนโด ชื่อ the coast (ตึกค่อนข้างสวยครับ)

เดินมาถึงสี่แยกบางนา ก็เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนสรรพพาวุธ ครับ (กลัวไม่รู้เลยถ่ายป้ายมาให้ดูกัน)  เริ่มมีเหงื่อนิดๆ 5555

เดินเลยไปอีกนิดนึงครับ

ถึงที่จอดรอคิว รถสองแถว ไปยังท่าเรือวัดบางนานอกครับ

ป้ายสุดท้ายเลยครับ เกือบถึงแม่น้ำ (จริงๆ ผมนั่งเลย จนรถนั้น u-turn กลับ ซึ่งผมกดกริ่ง เพื่อขอลงครับ แหะๆ ครั้งแรกอ่านะ)

เดินไปทางริมแน่น้ำ จากนั้นเลี้ยงซ้ายเข้าไปทางวัดบางนานอกครับ

ถึงแล้วครับ ท่าเรือวัดบางนานอก

เรือมาพอดีครับ เรือนี้ ขนได้ทั้ง คน และมอเตอร์ไซด์เลยครับ

ไม่รอช้าครับ รีบปรี่เข้าไปยังเลยครับ ก่อนเข้าเรือ ก็เก็บสักภาพ (ลืมบอกไป ผม มือใหม่ หัดถ่ายภาพนะค้าบ)

บรรยากาศระหว่างอยู่บนเรือครับ (นั่งไม่นานครับ คิดว่า 10 นาทีครับ)

ใก้ลถึงแล้วครับ

ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอกครับ

ถึงแล้ววววค้าบบ ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก เอ้าาา ลงเลยยยครับ

ส่วนใหญ่นะครับ คนที่ไม่มีรถ อย่างผม ก็ลงก่อน มอไซ จะลงครับ ซึ่งเค้าก็จะแยกเป็นทางอีกทีครับ (สำหรับคน ทางขวานะครับ)
เพื่อออ จ่ายเงินค่าข้ามฟาก ครับ

คนละ 4 บาท ครับ

แผนที่เล็กน้อยครับ

หาวินมอไซขึ้นเลยครับ บอกไป ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ถึงแล้วครับ ข้างหน้าดูเงียบเหงานะครับ แต่ๆๆๆ ข้างใน คงก็เยอะพอควรนะครับ

ภาพน่ารักๆ ครับ

ข้างใน ตลาด เดินไปได้เรื่อยๆ ครับ มีหลายทางเหมือนกัน ของกินก็แตกต่างกันไปครับ เดินเลือกได้เลย

ข้าวหมูแดง มื้อหนักของผม

ของเล่นสมัยเด็กๆ ก็มีนะครับ

เรือนนมสด (สามารถซื้อของกินต่างๆ แล้วเอามานั่งกินที่นี่ได้ครับ)

ร้านเครื่องดื่มแบบโบราณ ในเรือนนมสดครับ

หลังจากที่กินจนอิ่มมมากๆ แล้ว ทั้งคาว หวาน
จากนั้นเราเดินย้อนออกมา หน้าตลาดน้ำครับ แล้ว เลี้ยวซ้าย เดินไปอีกนิดนึง ก็จะเจอ ทางเข้าหมูบ้าน OTOP ของที่นี่ครับ

เดินเข้าไปชมเลย

บ้านลูกประคบครับ หมอนสมุนไพร ผ่อนคลายดีครับ ต้องลองๆ (ใช้ไมโครเวฟ ในการทำให้หมอนนั้นร้อน)

เดินมาอีกหน่อย ก็ถึง บ้านธูปสมุนไพรครับ (ลองทำดูครับๆ ภูมิปัญญาชาวบ้านๆ ที่นี่เค้ารับจัดเป็นหมู่คณะ ให้ลองทำได้ด้วยครับ)(มีค่าอุปกรณ์นิดหน่อยครับ)

ผ้ามัดย้อมก็ลองทำกันเองได้ครับ สนุกสนานมากๆ (มีค่าอุปกรณ์นิดหน่อยครับ)

แปบเดียวหมดเวลาไปทั้งวันแล้ววว
ถึงเวลา เดินทางกลับ โดยใช้เส้นทางการเดินทางเดิมครับ

ได้เห็นเรือซิ่งด้วยยย

ขึ้นเรือกลับกันเถอะ

จบแล้วครับ สำหรับ one day trip แบบชิวๆ
จริงๆ ใกล้ๆ กัน เป็นบางกระเจ้า มีที่ให้ปั่นจักรยานและที่ท่องเที่ยวอีกหลายที่เลยครับ แต่งานนี้ผมไปลองเชิงดูคนเดียว
ครั้งหน้า จะชวนเพื่อนๆ ไป ปั่นจักรยานเล่นกันครับ

ขอบคุณค้าบ ที่อ่านมาถึงตรงนี้
มือใหม่จริงๆ ไว้โอกาสหน้ามาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
ขอฝากเพจ ภาพถ่าย จากมือใหม่ ด้วยฮ่ะ