รีวิว วันสบายๆ >>> @ H U A H I N *

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของ จขกท ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^^

เนื่องจากอยากเราอยากไปเที่ยวพักผ่อนที่ไม่ไกลจาก กทม จึงตัดสินใจกับแฟนว่าไปหัวหินนี้แหละคือคำตอบ

ตกลงกับแฟนว่าจะไปช่วงอาิทตย์หลังหยุดยาวค่ะ กลัวไปช่วงหยุดยาวแล้วคนเยอะ จึงเลือกไปวันที่ 9-10 พ.ค. ที่ผ่านมา

แต่เราคิดผิดคร้าาาาา  ทางไปรถติดมากกกกกกก    สงสัยจะมีคนคิดแบบเราเยอะ 555+
รูปอาจไม่ค่อยเยอะ และเรียงลำดับไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ ^^

เราออกเดินทางจาก กทม ก็ 11 โมงแล้วสายมากๆ นี้คงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่รถติด เหอๆ เขิลจัง >///<

มาถึงก็ประมาณ บ่ายสองโมงแล้วค่ะ ระหว่างทางเกิดอาการหิวเลยแวะทานอาหารกันก่อนค่ะ

ร้านที่เราแวะทานคือร้าน ร้านปลาทู เรสเตอรองท์ ค่ะ

ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะทำรีวิวเลยมีแค่รูปเดียว ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศร้านมา น่าเสียดายจริงเชียว

ทางเข้าร้านเข้าไปในทางเดียวกับโรงแรมโนโวเทลค่ะ แล้วจะมีป้ายบอกตลอดทาง ร้านบรรยากาศดี อยู่ริมทะเล ทานข้าวไปด้วยชมวิวทะเลไปด้วย เมนูแนะนำของที่นี้ก็จะเน้นปลาทูค่ะ ก็เค้าชื่อร้านปลาทูนินา เราก็เลยสั่งปลาทูย่างกับผักชีน้ำปลาหวานมาสักหน่อย อร่อยค่ะ อาหารที่นี้อร่อยใช้ได้เลย ถ้าเพื่อนๆสนใจก็ลองแวะไปทานได้นะคะ แนะนำเลย ^^

หลังจากท้องอิ่มของคาว  ท้องก็หิวของหวานต่อค่ะ "เธอๆชั้นหิวของหวาน" อันนี้เสียงท้องร้องค่ะ 555+

เราเลยไปต่อกันที่ บ้านใกล้วัง ร้านเค้กแนะนำในหัวหินกันต่อ ไปกันเลย เย้ๆๆ

ลืมบอก  เรามาเที่ยวครั้งนี้ไม่ได้วางแพลนอะไรไว้นอกจากจองที่พักไว้นะคะ เพราะอยากมาเที่ยวแบบสบายๆ อยากไปไหนก็ไปแล้วแต่สถาณการณ์อ่ะค่ะและอารมณ์ อิอิ

มาต่อกันที่ร้านเค้กบ้านใกล้วังกันดีกว่าค่ะ ^^

ร้านเค้กบรรยากาศดี ร้านติดทะเล (อีกแล้ว) ที่มาหัวหินกี่ครั้งก็ต้องมาร้านนี้เพราะบรรยากาศนี้แหละค่ะ

ทานเค้กไป ชมวิวทะเลไป ดี๊ดีค่ะ ส่วนเค้กก็อร่อยพอใช้ได้ค่ะ ไม่ถึงกับว้าววววววววววว

ที่นี้เค้ามีทางลงไปเดินเล่นที่ชายหาดด้วยนะ ป่ะ ท้องอิ่มของหวานแล้วก็ไปเดินย่อยสักหน่อย

นิก็เย็นมากแล้วค่ะ ยังไม่ได้เข้าที่พักเลย ตั้งแต่มายังกินไม่หยุดเลยค่ะ 555+
ขอโทษที่แว๊บไปทานข้าวมานะคะ 555+ เขิลจุง

เรามาต่อกันดีกว่าค่ะ

หลังจากเดินเล่นเต็มอิ่มแล้ว เราก็เข้าที่พักกันดีกว่าค่ะ ทริปนี้เราไปพักที่ หัวหินมันตรารีสอร์ทค่ะ

เราได้ห้องดีลักซ์ วิวทะเล ค่ะ มาดูภายในห้องกันก่อนนะคะ

เข้ามาจะเจอราวตากผ้าเช็ดตัวและห้องน้ำอยู่ซ้ายมือค่ะ ถ้ามองตรงไปจะเจอตู้เสื้อผ้าแต่เราลืมถ่ายไว้ค่ะ

มองไปขวามือจะพบทีวี และชั้นวางของนะคะ

เราชอบตรงนี้มากเลยค่ะมีโซฟากับโต๊ะแยกให้เราได้นั่งอ่านหนังสือ ชิวๆด้วย

มาดูเตียงนอนนุ่มนิ่ม ที่ทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเราสบายดีกว่าค่ะ เตียงหลับสบายมาก

มองไปอีกด้าน มีกระจกแบบเต็วตัวด้วยนะคะ ห้องกว้างมากค่ะ ^^

มีกาต้มน้ำ ชา กาแฟให้ด้วยค่ะ

เรามาดูระเบียงกันดีกว่าค่ะ ระเบียงกว้างมากกกกกกกกกกก

อันนี้เป็นวิวที่เห็นจากระเบียงนะคะ ที่สระว่ายน้ำเด็กๆเล่นกันเต็มเลย เห็น Let's sea ด้วย สวยดีค่ะ ^^

เรากลับเข้ามาดูห้องน้ำบ้างนะคะ

ห้องน้ำเล็กไปหน่อย แต่ก็มีความครบครัน แชมพู สบู่ มีไดร์ฟเป่าผมให้ด้วยค่ะ

ที่หัวหินมันตรารีสอร์ทซอยทางเข้าอยู่ซอยข้างตลาดชิคาด้านะคะ
ป้ายทางเข้าเดียวกับ Let's sea

สำรวจห้องเสร็จแล้ว ถึงเวลากินอีกแล้วค่ะ วันนี้เรากับแฟนขี้เกียจออกไปหาร้านอาหารกินเลยตัดสินใจไปหาอะไรกินที่ชิคาด้าค่ะ

ลืมบอกว่าจากที่พักเราสามารถเดินมาตลาดชิคาด้าได้เลยนะคะ ไม่ไกล

ได้อาหารทะเลเผา ได้เบียร์เย็นๆสักขวด นั่งฟังเพลง ชิวได้อีกค่ะ อิอิ

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินเล่นในชิคาด้าสักพักเราก็กลับที่พักค่ะ เลยถ่ายรูปที่พักตอนกลางคืนมานิดหน่อย

ภาพสระว่ายน้ำตอนกลางคืนค่ะ

เช้ามาก็ออกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันดีกว่า ข้างโรงแรมมีทางเดินไปชายหาดได้เลยค่ะ

ทันพระอาทิตย์ขึ้นพอดีค่ะ สวยมาก พอเห็นภาพแบบนี้แล้วรู้สึกมีความสุขจริงๆค่ะ ^^

หลังจากเก็บบรรยากาศยามเช้ามาเต็มปอด ก็กลับโรงแรมค่ะถึงเวลาว่ายน้ำออกกำลังกายยามเช้าเสียที โชคดีที่ออกมาว่ายน้ำเร็วค่ะ สายๆมีคนมาว่ายเต็มเลย สระค่อนข้างเล็กพอคนเยอะแล้วไม่มีที่ว่ายค่ะ มีแต่ที่ยืนแช่น้ำ 555+

มีอ่างจากุชชี่ด้วยนะคะ อิอิ

ทางเดินข้างสระว่ายน้ำค่ะ

มีพลูบาร์ด้วยนะคะ อิอิ

เตียงข้างสระว่ายน้ำค่ะ

เล่นน้ำจนเหนื่อย ประจวบกับผู้คนเริ่มหลั่งไหลมาสระว่ายน้ำ เราเลยไปทานอาหารเช้าดีกว่าค่ะ

ต้องขออภัยจริงๆที่รูปอาหารเช้าอยู่กับกล้องแฟนเลยไม่ได้เอามาให้เพื่อนๆชม แต่เป็นอาารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ทั่วไปตามโรงแรมนะคะ  แต่รสชาดอร่อยใช้ได้เลยค่ะ

อันนี้เป็นรูปที่เรามาทานอาหารเช้ากันนะคะ

เมื่อทานอาหารเสร็จก็คงต้องถึงเวลาเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางกลับแล้วสินะ  เฮ้ออออ วันหยุดมันผ่านไปไวจริงๆค่ะ

ถึงเวลา check out แล้วค่ะ

สำหรับหัวหินมันตรารีสอร์ทเป็นอีกที่พักที่แนะนำค่ะ ห้องกว้าง เดินไปชายหาดได้ เตียงนอนหลับสบายค่ะ

หลังจากออกจากโรงแรม ก็ไปแวะสถานีรถไฟหัวหินสักหน่อย สถานที่ที่ต้องไปถ่ายรูปค่ะ เดี๋ยวเค้าหาว่าเรามาไม่ถึงหัวหิน 555+

หิวอีกแล้วค่ะ ก่อนกลับคงต้องหาอะไรทานก่อน จึงมุ่งตรงไปที่บ้านถั่วเย็นค่ะ

พอไปถึงร้าน คนรอคิวเยอะมากกกกกกกกกก อากาศก็ร้อนมากกกกกกกกก แต่เราก็ต้องอดทนค่ะ สวย ถึก อดทนค่ะ 555+

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอยสักที

ถึงเวลาต้องกลับไปรับใช่ชาติต่อแล้วค่ะ วันหยุดอันน้อยนิดที่แสนสุข

ต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังและคอยติดตามนะคะ จะพยายามปรับปรุงในกระทู้ต่อๆไป

ขอจบกระทู้ด้วยรูปรวมอีกทีละกันนะคะ

แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้า บายๆคร้าาาาา