รีวิว มาติดเกาะกับคนที่รัก @เกาะล้าน ... เกาะรัก

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของ จขกท.นะคะ ซึ่งการไปเที่ยวเกาะล้านนี้ จขกท.ได้ไปมาเมื่อปีที่แล้วประมาณเดือนตุลาคม ซึ่งวันนี้ว่างค่ะเลยอยากจะมาเขียนรีวิวให้เพื่อนในห้องบลูได้อ่านได้ทำความเข้าใจในการเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านค่ะ >//<
ช่วงที่ จขกท.ไปเกาะล้านเป็นช่วงวันหยุดสั้นๆของที่ทำงานเลยไปพักแค่ 1 คืนเท่านั้น เสียดายมากอยากอยู่ต่ออีกสักอาทิตย์นึงเลยยยย

เอาล่ะค่ะเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ  เริ่มจากเราเดินทางโดยรถตู้ที่อนุสาวรีย์ ค่ารถ 97 บาทต่อที่นั่งค่ะ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆไม่แน่ใจค่ะเพราะหลับตลอดทางเลย ถึงท่าเรือแหลมบาลีประมาณ 11 โมงนิดๆไม่ทันเรือไปท่าหน้าบ้านเราเลยถ่ายรูปมุมยอดฮิตซึ่งถ้าใครไปเกาะล้านแล้วไม่มีภาพนี้ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ

ถึงเวลาขึ้นเรือกันแล้วววววว เรือรอบนี้ไปเทียบท่าที่ท่าหาดตาแหวะนะคะ ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 40 นาทีค่ะใช้เวลานานกว่าท่าหน้าบ้านประมาณ 5-10 นาทีเพราะต้องอ้อมไปอีกทางของเกาะค่ะ

เรือออกแล้วพร้อมเดินทางคร่าาาา แต่สภาพอากาศวันนั้นถือว่าไม่ค่อยเต็มใจนะคะท้องฟ้ามืดมัวมากค่ะออกมากลางทะเลได้สักพักมีฝนโปรยลงมา จขกท. ถึงกับเหงื่อตกเลยค่ะ ณ เวลานั้นบอกเลยว่ากลัว แต่พอผ่านไปได้ประมาณ 10 นาทีท้องฟ้าก็เปิดค่ะสดใสเช่นเดิมแล้วดีใจมากกกกกค่ะ

และเราก็ถึงท่าเรือหาดตาแหวนค่ะแต่ลืมถ่ายรูปหาดตาแหวนมาหันไปถ่ายหาดที่อยู่ใกล้ๆไม่แน่ใจว่าใช่หาดสังวาลย์หรือเปล่า

และเราก็นั่งรถสองแถวจากท่าเรือหาดตาแหวนไปยังท่าหน้าบ้านเพราะบ้านพักที่เราจองไว้มีบริการรับส่งเฉพาะ ท่าหน้าบ้านค่ะ ค่ารถสองแถวประมาณ 10-20 ประมาณนี้ไม่แน่ใจค่ะ (แอบลืม) ขอโทษด้วยนะคะ พอถึงท่าหน้าบ้านรถสองแถวจะจอดบริเวณตลาดนัดซึ่งอยู่หน้าวัดใหม่สำราญแล้วเราก็โทรแจ้งให้พี่เจ้าของบ้านมารับเลยค่ะ เราจองไว้ที่บ้านชาวเกาะค่ะ บ้านสวย น่ารัก น่าพัก น่าอยู่ค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะเพราะไปถึงก็นอนก่อนเลยเดินทางเพลียมากค่ะแต่ที่พักน่ารักจริงๆนะคะ ลองเข้าไปชมในเว็บได้ค่ะ  http://www.baanchaokohresort.com/

หลังจากนั้นเราก็ไปหาดตายายค่ะน้ำใสสวยจริงๆเลย แต่หินเยอะนะคะระวังโดนบาดกันด้วยน๊า

แล้วเราก็ไปหาดทองหลางกันค่ะแต่ไกลมากๆๆๆๆๆๆ ซึ่งต้องเดินลงไปอีกเมื่อยเลยค่ะและหาดนี้ส่วนมากนักท่องเที่ยวจีนเยอะมากค่ะคุยกันเสียงดังปวดหัวเลยค่ะ

เหนื่อยกับการชมหาดไปแล้ว 2 หาดเราหาอาหารทานกันเถอะ เราไปทานอาหารเช้า + กลางวันที่ร้านเจ๊จุ๋มชื่อดัง ที่ใครมาก็ต้องแวะมาลิ้มลองกันนะคะ

และก็อร่อยสมคำล่ำลือจริงๆค่ะ ไม่แพงด้วยนะมื้อนี้หมดไปประมาณ 90 บาทค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปหาดเทียนค่ะ ซึ่งเป็นหาดที่ไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก จะมีทางเดินไปลงหาดอีกนะคะ ซึ่งทางมีชำรุดด้วยนิดหน่อยเดินระวังกันด้วยนะคะ

จุดนี้แหละค่ะที่ จขกท.ถ่ายมา

แต่น้ำก็ใสและสวยนะคะ ชอบทะเลจังงงงงงง

เราไปจุดชมวิวกังกันลมกันค่ะ สวยมากๆซึ่งจะทางเข้าไปต้องดูดีๆนะคะ รู้สึกว่าจะไม่มีป้ายบอกค่ะ จขกท.ก็ตามๆเขาไปอ่ะค่ะ

เย็นแล้วค่ะท้องก็เริ่มงอแงร้องเสียงดังเป็นอันรู้กันว่าเราต้องหาอะไรลงท้องได้แล้วนะ เดี๋ยวจะงอแงมากกว่าเดิมเราเลยตกลงกันว่า "ร้านพวงพยอม"
อาหารอร่อยค่ะ รอไม่นาน พนักงานบริการดี ราคาไม่แพง

สั่งอาหารไป 3 อย่างข้าว 1โถ เหล้าปั่น 1 เหยือก น้ำเปล่า 2 รวมแล้วประมาณ 700กว่า ถือว่าโอเคค่ะ
ระหว่างทางจะกลับที่พักอยากกินขนมก่อนนอนเราเลยไปเซเว่นกันค่ะแต่กลับได้เจ้านี่ติดมือมาด้วย คืออร่อยอ่ะเขาเรียกกันว่า "หอยพอก" และส้มตำด้วยอีก 1 ชุด อิ่มก่อนนอน ฟินเนยกับน้ำจิ้มฝุดๆๆๆๆๆ

ตอนเช้าเราตื่นไปเล่นน้ำที่หาดตาแหวนค่ะเพราะตอนเช้าไม่มีคนเล่นสนุกเลย หาดเงียบแต่ไม่มากเพราะเริ่มมีทัวร์มาลง แต่ก็พอไหวค่ะน้ำใสมากกกกเป็นหาดที่สวยที่สุดเลย เวลาไม่มีคน

แล้วเราก็มาเล่นน้ำต่อที่หาดแสมค่ะ ที่นี่น้ำก็ใสและสวยไม่แพ้กันนะคะ

เราขึ้นมาตรงอาคารปลากระเบนและถ่ายรูปลงไป คือสวยมากกกกกก

เล่นน้ำเสร็จก่อนกลับเราขึ้นไปไหว้พระบนจุดชมวิว ทางไปหาดตาแหวนค่ะขึ้นไปเหนื่อยมากถ้าขับรถไม่แข็งไม่แนะนำนะคะ เพราะทางชันมีแต่หินทางไม่เรียบ แต่ถ้าอยากไปจริงๆแนะนำให้ขับระวังมากๆเลยนะคะ ขึ้นมาได้ถือว่าคุ้มมากๆสวยจริงๆ สวยมาก

ได้เวลากลับแล้วค่ะ เรามารอเรือที่ท่าหน้าบ้านค่ะ ไม่อยากกลับเลยจริงๆแค่ 1 คืนมันยังไม่โอเคบอกเลยแต่จะไปอีกแน่ค่ะคราวนี้ไปสัก 3คืน4วัน ให้คนบนเกาะจำหน้าได้ไปเลย อิอิ ><

ขากลับเราใช้บริการรถตู้ของบริษัทเมืองท่ามหานคร ค่าโดยสารคนละ 100 บาทค่ะ

จบการรีวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะหากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องอภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

ฝากไอจีไว้ด้วยนะคะ IG : Smileeiie เวลาเราไปเที่ยวไหนก็ชอบอัพรูปลงไอจี ภาพอาจไม่สวยแต่ก็พยายามสุดฝีมือเลยน๊าา