รีวิว เกาะตาชัย vs เกาะไม้ท่อน

รีวิวเกาะตาชัย vs เกาะไม้ท่อน

       สวัสดีค่า เนื่องด้วยเป็นคน กทม หนีความวุ่นวายมาทำงานอยู่ที่ภูเก็ต (เอิ่ม..วุ่นวายไม่ต่างกัน 555+) มาที่นี่ทั้งทีก็ขอเที่ยวค่ะ 
วันนี้เลยขอมารีวิวเปรียบเทียบ เกาะทั้ง 2 ที่ เพราะเป็นเกาะที่ลักษณะคล้ายๆกันนะคะ

ปล. รีวิวตามสภาพจริงที่พบ ซึ่งไปในเวลาห่างกัน ประมาณ 2 เดือนนะคะ



หัวข้อ                                          เกาะตาชัย                                                                      เกาะไม้ท่อน
ท่าเรือ                                  ท่าเรือทับละมุ จ.พังงา                                             ท่าเรือน้ำลึกแหลมพันวา จ. ภูเก็ต
เวลาเดินทาง                   ประมาณ 1 ชม 30นาที                                                           15-30 นาที
(รถจากตัวเมืองภูเก็ต)            
เวลาเดินทางเรือ                  ประมาณ 1 ชม15นาที                                                              15 นาที
ปะการัง                                       สีสันสดใส                                                     สีไม่ค่อยสด(อาจเกิดจากภาวะฟอกขาว)
ชายหาด                               ทราย นุ่ม(มากกกก)                                                        ทรายนุ่ม+เศษปะการัง 
น้ำทะเล                                สีฟ้าใส เล่นตามหาด                                        สีฟ้าใส มีปะการังให้ดู ว่ายออกไปไม่ไกล
  
ถ้าจะถามว่าควรจะไปที่ไหน ก็คงทั้งสองที่......เอ้ย ไม่ช่ายยยย ก็ยังคงแนะนำเกาะตาชัยก่อนนะคะ แต่ช่วงเทศกาล เกาะตาชัยคนจะเยอะมาก
ตอนที่ไปเป็นวันธรรมดา คนไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ขยะเยอะ ไม่รู้ทำไม ทั้งที่หาด และที่ทะเลเลย แต่ถึงอย่างงั้น ความสวยก็ไม่ได้ลดลงไปเลยนะคะ 
คนที่ชอบดำน้ำ ดูปะการัง น่าจะชอบเกาะไม้ท่อนมากกว่า เพราะมีประการังให้ดูว่ายจากหน้าหาดไปดูได้เลย สวย ปลาเยอะ หลายหลายชนิดค่ะ 

เอารูปมาให้ดูคร่าวๆนะคะ เพราะน่าจะหาจากรีวิวอื่นๆ(ที่สวยๆกว่านี้)ได้ค่ะ
เกาะตาชัย



เกาะไม้ท่อน --ที่เห็นดำๆคือแนวปะการังนะคะ





ที่มา : Pantip
Cr. :  น้องกระรอกบิน