รีวิว หลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน @ Idyllic Concept Resort

เริ่มค่ะเริ่ม ... หลังจากที่วางแผนทริปเที่ยวทะเลกับเพื่อนสาว 2 นาง มาแรมปี สุดท้ายได้ข้อสรุปคือ 'หลีเป๊ะ'
โดยการจองตั๋วเครื่องบิน/รีสอร์ทที่พัก/จองเรือสปีทโบ๊ท คือพวกเราจองกันข้ามปีทั้งหมดตั้งแต่ปี 2557 ค่ะ
เพื่อเป็นการประหยัดราคาในแต่ละส่วน (ก็คิดว่าประหยัดอยู่นะ) 
โดยพวกเราวางกำหนดการในการเดินทางคือ วันที่ 26-28 เมษายน 2558 ค่ะ
พวกเราเดินทางโดยสายการบิน Air Asia ไฟท์ 6.40 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 8.00 น.
จากนั้น พวกเราได้จองทัวส์รถตู้ รับ-ส่ง จากสนามบินไปท่าเรือปากบารา ของ Jolly Travel ค่ะ
และจากนั้นก็ขึ้นสปีทโบ๊ทเพื่อมุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะทันที (โดยไม่แวะเกาะใดๆ ทั้งสิ้น เพราะ "เหนื่อย")
เมื่อมาถึงเกาะหลีเป๊ะ .. สถานที่ที่พวกเราเลือกไปพัก 3 วัน 2 คืน คือที่ Idyllic Concept Resort 


มาต่อกันเลยนะคะ .. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา 
อย่างที่บอกค่ะ .. ทริปนี้พวกเราเลือกใช้บริการสายการบิน Air Asia จากสนามบินดอนเมือง-หาดใหญ่
บรรยากาศตอนเช้าคิดว่าคนจะน้อย แต่เปล่าเลยค่ะ .. คนค่อนข้างเยอะ (นี่ไฟท์เช้าและไฟท์แรกเชียวนะ!)


การเดินครั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศบนเครื่องยามเช้ามาฝากค่ะ

 
กลับมาแล้วค่ะๆ ขอโทษด้วย ไปแวะกินข้าวมา มาเริ่มกันต่อเลยนะคะ
ก็ ......... เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินหาดใหญ่ เราก็ไม่ต้องรอเลยค่ะ
เพราะรถตู้ของบริษัท Jolly Travel มารอรับอยู่หน้าสนามบินเลย (บริการประทับใจจริงๆ)
จากนั้น เราจะใช้เวลาอีก 1 ชั่วโมง 30 นาที จากสนามบิน เพื่อไปที่ท่าเรือปากบารา ค่ะ


มาถึงท่าเรือปากบาราก็กินก่อนอันดับแรกเลยค่ะ เพราะหิวมากๆ
จัดไปเลย ข้าวหมกไก่ ราคา 50 บาท ก็ถือว่าราคายังปกติ


หลังจากกินอิ่ม ก็มานั่งรอเวลาเรือที่จะนำพวกเราไปยังเกาะหลีเป๊ะ ตอน 11.30 น.
ก็จะเดินผ่านป้ายบอกเส้นทาง บอกว่าที่ที่เราจะไปเจอนั้นมีอะไรบ้าง ก็เก็บภาพไว้ด้วยนิดนึง
ระหว่างยืนรอขึ้นเรือสปีทโบ๊ตค่ะ ก็ยืนชื่นชมความงามของท้องทะเลไปพลางๆ

บรรดาผู้คนที่พร้อมหน้าพร้อมตากันไปเที่ยวหลีเป๊ะ เยอะจริงจังทั้งไทยและเทศ


และแล้ว ...พวกเราก็นั่งสปีทโบ๊ตมาถึง 'โป๊ะเรือ' หน้าเกาะหลีเป๊ะ 
เพื่อต่อเรือหางยาวเข้าเกาะค่ะ ก็เสียค่านั่งเรือหางยาวอีกคนละ 50 บาท

แดดแบบว่าแรงมาก แต่ไม่รู้สึกว่าร้อนเลยค่ะ แปลกแต่จริง 
น้ำด้านหน้าเกาะหลีเป๊ะ น้ำใสจริงๆ ค่ะ เห็นแล้วแบบว่าปลื้มปริ่ม 
พูดไม่ออกเลย สมแล้วที่อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาเที่ยวที่นี้

เมื่อมาถึงเกาะแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ของ  Idyllic Concept Resort ขับรถมารับที่หน้าหาด
รถจะเป็นมอเตอรืไซด์พ่วงด้านข้าง แต่คนที่นี่เรียกว่า 'Taxi' ค่ะ บริการดีมากๆ ประทับใจ

เมื่อรถมาจอดด้านหน้าหาดของรีสอร์ท .. พระเจ้า!!..สิ่งที่ธรรมชาติสรรสร้าง สวยงามจริงๆค่ะ

มาถึงแล้วค่ะ ...Idyllic Concept Resort นี่คือห้องพักของพวกเรา 
บรรยากาศโดยรอบ ร่มรื่นดีค่ะ ให้ไปเลย 5 ดาว 
นี่คือห้องที่พวกเราพักกันค่ะ สำหรับ 2 คน แต่พวกเราไป 3 เลยต้องเสียเงินเพิ่ม
พวกเราไม่เอาเตียงเสริม แต่ยอมนอนด้วยกันและเสียค่าหัวสำหรับอาหารเช้าแทน 

มองจากในห้องออกไปข้างหน้าก็มีระเบียงและโต๊ะ+เก้าอี้พร้อมนั่งรับลมชมวิว
หันหน้าออกไปเป้นทะเล สวยงามมากค่ะ 

เนื่องจากรีสอร์ทที่ จขกท. พักอยู่ทางฝั่งพระอาทิตย์ขึ้น
พอเวลาพระอาทิตย์ตกดิน จึงเลยเป็นบรรยากาศแบบนี้ค่ะ
ก็สวยงามตามท้องเรื่องกันไป
Landmark ที่นี่น่าจะหนีไม่พ้น Walking Street นะคะ 

ผู้คนไม่ค่อยเยอะ หรืออาจจะเป็นเพราะ จขกท. ไปเร็ว (ตอนนั้น 18.30 น.)

อาหารที่พวกเราเลือกทานกันสำหรับค่ำคืนที่ Walking Street คือ Seafood ค่ะ
มาทะเลทั้งที จะกิน หมู ไก่ เนื้อ ก็จะน่าเบื่อไป เลยจัดเลยค่ะ !!!!
แต่ก็ต้องเลือกกันนิดนึงนะคะ เพราะราคาไม่ขำนะคะ 
จนเรามาเจอร้านนี้ ราคาน่ารัก บริการประทับใจ อาหารอร่อยจนค้องยกนิ้วให้เลยจริงๆ
หมดมื้อนี้ไปด้วยงบไม่ถึงพัน ก็ถือว่าอยู่ในงบใช้จ่ายของพวกเรา
เริ่มต้นกันวันใหม่ ... วันที่ 2 ที่ 'เกาะหลีเป๊ะ' 
พวกเราตื่นเช้ากันมากๆ ประมาณ 6 โมงเช้าค่ะ เพื่อที่จะมาดูพระอาทิตย์ขึ้น 

งานนี้มีน้องหมาดำมาร่วมเฟรมกับพวกเราด้วยค่ะ นั่งเป็นแบบให้ถ่ายซะด้วย

จขกท. และเพื่อนๆ ก็นั่งรับลม ชมวิวกันจนพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าค่ะ
เป็นภาพที่ถ่ายออกมาแล้วชอบมากๆ องค์ประกอบโดยรวมคือ ใช่เลย!!

กลับมาจาก Walking Street ก็ไม่เข้าที่พักกันนะคะ 
พวกเราก็ออกมารับลมชมวิวกันบริเวณสระว่ายน้ำของรีสอร์ทค่ะ
เวลาตอนนั้นประมาณเกือบ 4 ทุ่มแล้ว ลมฝนก็เริ่มมีมาบ้างเล็กน้อย 
แต่ก็ยังคงยินยันนั่งกันต่อไป เพราะ ลมมันเย็นมากกกกกก!!!!!!!!
เริ่มต้นวันที่ 3 ที่เกาะหลีเป๊ะค่ะ 
วันนี้วันกลับแล้ว แต่อารมณ์แบบยังไม่อยากกลับ กทม. เลย 
เช้านี้ จขกท. ตื่นไม่ทันมาดูพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ ตื่นมาก็สว่างแล้ว บรรยากาศก็ประมาณนี้

ก่อนกลับ ก็ถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกไว้ซักหน่อยแล้วกัน

เมื่อถึงเวลากลับ ก็พร้อมกลับกันแล้วค่ะ (แต่ใจนี้แบบ ไม่อยากกลับเลย)
เมื่อนั่งเรือสปีทโบ๊ตกลับมาถึงท่าเรือปากบาราแล้ว
เราก็รอเวลาเพื่อที่จะให้รถตู้นั้นไปส่งพวกเราต่อที่ ตลาดกิมหยง หาดใหญ่
เพื่อซื้อขอที่ระลึกหรือของฝากกลับ กทม. ค่ะ (แต่จะไม่ขอเล่ารายละเอียดตรงนี้)
เมื่อมาถึงสนามบิน พวกเราก็รีบ Check in รอขึ้นเครื่องตอน 17.40 น. ค่ะ
ก็กลับถึงสนามบินดอนเมืองด้วยความสวัสดิภาพ เวลาประมาณ 19.20 น. 


ขอขอบพระคุณสมาชิกชาว Pantip ทุกคนด้วยนะคะที่มาร่วมทริปกับ จขกท. และเพื่อนๆครั้งนี้
นี่คือการรีวิวครั้งแรก อาจจะผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็ยินดีนำเสนอค่ะ
ส่วนใครที่อยากทราบรายละเอียดตรงไหน .. บางที จขกท. อาจจะบอกไม่ครบ
สามารถสอบถามมาได้เลยนะคะ ถ้าตรงไหนทราบก็จะรีบตอบทันทีค่ะ
ที่มา : Pantip