รีวิว เที่ยวเกาะเต่า เกาะนางยวน พักอ่าวโตนด

ทู้นี้เราจะพาไปเที่ยว เกาะเต่า เกาะนางยวน ในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาค่ะ

เริ่มด้วยตั๋วลมพระยา ที่ได้รับมาฟรี จากเพจลมพระยา ทริปนี้ทำให้ประหยัดค่าเรือไป 2,400 บาท

เราก็คอนเฟิร์มตั๋วกับทาง Customer Care แล้วเค๊าจะมีเมล์ตอบกลับมา

เราก็ซื้อตั๋วรถทัวร์ ของลมพระยาเพิ่มค่ะ ไปกลับคนละ 800 บาท

เช็คอินที่ถนนข้าวสาร แล้วจะได้ตั๋วกระดาษมีอีก

เราเดินทางมาถึงเกาะเต่าแต่เช้าเลยค่ะ บรรยากาศดีมาก ๆ เราเลือกพักที่หาดทรายรีก่อน

ห้องพักเดินไปไม่ไกลจากทะเลและ 711 ถือว่าอยู่ที่นี่สะดวกสบายดีค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่แพงจนเกินไป

สิ่งแรกที่ทำก็เล่นน้ำก่อนเลยค่ะ อากาศร้อน

เล่นน้ำทะเลด้วยค่ะ เอาให้ครบ

หาดทรายรี มีจุดเด่นตรงที่ เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุด

และยังมีบาร์นั่งชิว ในเวลากลางคืน

ตอนเช้า ทานอาหารกันหน้าหาดเหมือนเดิมค่ะ

เสร็จจากอาหารเช้าแล้ววันนี้ เราไปลุยกันต่อ ที่เกาะนางยวน ค่าเหมาเรือคนละ 300 บาท ถึงเวลาเค๊าจะไปรับกลับค่ะ นัดกับคนเรือไว้

ค่าเข้าอุทยาน คนละ 30 บาทนะคะ ค่าเช่าเก้าอี้อีก 150 บาท

ไปขึ้นเขาดูจุดชมวิวที่เค๊าว่ะสวยนัก สวยหนา

กว่าจะมาถึง ทำเอาเหนื่อยเหมือนกันค่ะ อากาศวันนี้ก็ 40 องศาเองค่ะ

หลังจากเหนื่อยแฮ่ก ๆ แล้ว ลงมาเล่นน้ำกันค่ะ

แค่ตีน้ำเบา ๆ ฝูงปลานกแก้วก็มากันเต็มไปหมดเลยค่ะ

ไปกันต่อกับที่พักอีกหาดที่เราเลือกนะคะ เพราะชาวบ้านที่เกาะเต่าบอกมาว่าที่นี่สวยและเงียบสงบ

เราเลือกพักที่มนทะเล บีช รีสอร์ท เกาะเต่า และไม่ผิดหวังค่ะ บรรยากาศดีมาก ๆ

ห้องพักก็ไม่แพงค่ะ น่าอยู่ ร่มรื่น

สระว่ายน้ำ Infinity pool เล่นไม่เบื่อเลยค่ะ ชมทะเลไปด้วย
อ่าวโตนด นับได้ว่าเป็นอ่าวที่น่าสนใจและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้สัมผัสกับความเงียบสงบปราศจากความวุ่นวายและพักผ่อนหย่อนใจ มีความสวยงามทั้งบนชายฝั่งและใต้ทะเลและเป็นอ่าวที่มีแนวปะการังใต้ทะเลที่สวยงามหรือจะดำน้ำแบบสน็อกก็สวยงามไม้แพ้กันและหากได้ดำน้ำทางด้านขวาของชายฝั่งในที่น้ำลดลงกว่าบริเวณรอบๆ โขดหินในตรงกลางของอ่าวและทางด้านซ้ายของขอบอ่าวที่มีสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้พบเห็น น้ำทะเลมักจะเงียบสงบในเดือนสิงหาคม

ธรรมชาติที่อ่าวโตนดนี้ อยู่ฝั่งตะวันออกของเกาะเต่าค่ะ ตอนเช้าแสงแดดส่องมาจะสวยมาก ๆ

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือเล่นน้ำ หน้าหาดนี่ล่ะคะ ปลาเยอะมาก และมีหลากหลายสายพันธ์

คนชอบดำน้ำตื้นที่นี่ถือว่าเจ๋งมาก ๆ เราเจอปลาหลายสายพันธ์เลยทีเดียว เสียดายไม่มีกล้องใต้น้ำ

ด้วยความที่เงียบสงบ ไร้ผู้คน หาดนี้จึงมีนักท่องเที่ยวนิยมอาบแดด คือเปลือยท่อนบนอาบแดดกันเลยค่ะ
เราทำได้แค่หลบในร่ม สำหรับเราร้อนมาก ๆ

เดินไปทางใหนก็มีแต่ผีเสื้อเต็มไปหมดเลยค่ะ

ตอนเย็นนั่งเล่นสบาย ๆ

ว่าด้วยเรื่องอาหารนะคะ ที่นี่จานใหญ่มาก ๆ ทานไม่หมดเลย น้ำดื่มอยู่ที่ขวดละ 20 บาท

ที่มนทะเล เวลามารับลูกค้าฟรีค่ะ เวลากลับไม่ฟรีนะคะ เราต้องจองเวลาเดินทางกลับตามเวลาด้วยค่ะ

ก็จะได้บิลประมาณนี้เพื่อไปให้แท็กซี่ไปส่งเราตามจุดหมายปลายทางค่ะ

กลับแล้วค่ะ อ่าวโตนดสวยกว่าที่คิดไว้มาก แล้วจะกลับมาใหม่ค่ะ

เช็คอินที่ท่าเรือรอกลับ จะได้ตั๋วมาแบบนี้ค่ะ