รีวิว //เกาะสมุย เต่า นางยวน โดยรสบัส //ฟากฟ้าทะเลฝัน//

สวัสดีครับ ชาวพันทิป ทุกท่าน ห่างหายไปนานกับการรีวิว .....วันนี้ผมจะมารีวิว ทริป ช่วงสงกรานต์ ที่มีโอกาสได้เดินทาง
ไปท่องเที่ยวพักผ่อน ที่เกาะสมุย และได้ไป one day ที่ เกาะเต่า นางยวน โดยอยากนั่งรสบัสไป เผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
แก่ผู้ที่กำลังคิดจะเดินทางแบบนี้ซะครั้ง ....รีวิวจะถูกใจมากกับผู้ที่ชอบดูรูปเยอะๆนะครับ  ตามแบบฉบับ ของ ฟากฟ้าทะเลฝัน อยู่แล้ว
กล้องที่ใช้ก็ยังตัวเดิมครับ ไอโฟน5 กับ canon 550d เลนส์ คิท + 55-250 ครับ

เริ่มเดินทางกันเลยครับ สืบเนื่องจากไปซื้อ voucher ไว้ในงานเที่ยวไทย
แพ็คเก็ตนี้ที่ซื้อไว้ครับ

โดยมัดจำไว้ 1 พัน ที่เหลือไปจ่ายที่นั้นครับ ทีแรกคิดจะไปเครื่องเหมือนกัน แต่กลัวถึงเร็วไป 555
คิดไปคิดมา ตกลง ที่รสบัส ดีกว่า เดินทางเที่ยว 1 ทุ่ม ไปถึง ท่าดอนสักก็ตี5 ถึง สมุย ก็ 6โมงกว่ามีเวลาเที่ยวมากมาย
ผมจัดกัดการจองตั๋วรสบัส กับสมบัติทัวร์ไว้ล่วงหน้า2อาทิตย์ โดยจองทางออนไลน์ ถึงวันเดินทางก็ไปรับตั๋วที่เค้าเตอร์ สายใต้ใหม่
ผมออกเดินทางบ่ายๆวันที่ 15 เมษา 58 รีบไปมากหน่อย ไปถึง ก็ต้องรออีก สามสี่ชั่วโมง กว่ารถจะออก

ค่ารถบัส vip 32ที่นั่ง 655x2  1,310
ซื้อตั่วเรือจากที่นี่เลย 140x2  280

ทุกอย่างเรียบร้อยรอแค่ขึ้นรถแต่เหลือเวลาอีกเกือบสามชั่วโมง ดีนะที่สายใต้ใหม่นี่ก็เปรีบเสมอนห้างห้างหนึ่งเลยครับ
ติดแอร์เย็นสบาย ที่ช้อปที่กินมีมากมาย เลยเดินเตร่ๆกินนู้นนั่งนี่ ฆ่าเวลา ไปเรื่อยๆ

ใกล้เวลาจะ1ทุ่ม ที่รถจะออกแล้วครับ วันนี้มีเสริม2คันเลยครับ

ภายในรถนะครับ เบาะนวดสบายๆมีจอหูฟังส่วนตัวให้ทุกคนครับ

เบาะปรับเอนได้สบายๆครับ มีแจกขนม น้ำ บริการตั้งแต่รถออก รถวิ่งมาถึงที่ประจวบ ก็จะแวะให้ทานข้าวต้มที่ร้านนี้ครับเอาตั่วไปแลกทานได้ฟรี
มีกับข้าวสี่ห้าอย่างครับพอดีไม่ได้ถ่ายมา

ต่อจากนั้นผมก็หลับๆตื่นๆมาจนถึง ท่าเรือดอนสัก เกือบตี5 แล้วครับ ลงรถมา รถบอกให้เดินไปขึ้นเรือ เดี่ยวรถจะตามไป
ที่หาข้อมูลมา เรือเที่ยวแรก จะออก 6 โมงเช้า ผมมีตั่วแล้วก็เลยเดินตามๆกันไป ทางท่าปล่อยให้ขึ้นเรือเลย นึกว่าเรือจะออก 6โมงเช้า
แต่นั่งได้แปป เรือก็ออกเลยพึ่งตี5 เอง มารู้ทีหลังช่วงสงกรานต์เรือเที่ยวแรกจะออก ตี5 ก็เลย เจอแต่ความมืดครับ กะออก 6โมงว่าจะมาถ่ายอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลซะหน่อย ใช้เวลา เดินทางประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ใกล้ถึงแล้วพอได้เห็นแสงรำไร

มาถึงแล้วครับพระอาทิตย์เริ่มจะทอแสงมาจากหลังเขา

ตอนลงเรือลงแบบนี้ครับ รอที่ให้เดินมาเทียบเชื่อมกัน

คนก็ลงทางนึงรถก็ออกอีกทางหนึ่ง

เป็นการเดินทาง 10 กว่าชั่วโมงที่สุดจะมอราทอนเหมือนกันเล่นเอาเมื่อยไปเลยครับ

ต้องเดินกันเข้าไปหน่อยครับ

ไม่นานก็มาถึงที่นี่ ที่ที่เราจะนัดกับทางโรงแรม ไอบิส เอารถตู้มารับ

อีก20นาที ทางไอบิส จะนำรถมารับ ไอบิส บ่อผุด ห่างจากท่าเรือหน้าทอน ประมาณ 17 กิโลมั้ง
เราประสาน กับคุณ ติม ผู้บริหาร sea one ตลอด ทางไลน์ ให้การช่วยเหลือดีมากๆครับ
ระหว่างรอรถมารับเลยเอาซะหน่อย กับบรรยากาศเช้าตรู่ที่หน้าทอน

รถตู้มารับเราไปส่งที่ ไอบิส คุณติม กับคุณฝน รอต้อนรับเราที่นั้น พร้อมจ่ายส่วนต่างที่หลือ มอบกุญแจ มอไซ ให้ไว้ใช้1คัน

มอไซค่อนข้างจะเยิ่นไปหน่อยคงเป็นฝีมือฝรั่ง 555

ปรมาณ 10 โมงเช้า ถึงเช็คอินได้ ที่นี่เช็คเอ้า บ่าย2 เลยครับ มีเเวลาเลยเรื่อยเปื่อยก่อนได้เดินชมโรงแรม

ฝากของไว้ เดินเข้าไปชมด้านในโรงแรม ไอบิส ด้านหลัง ติดหาดบ่อผุด บรรยากาสก็โอเคราคาก็ไม่ได้แพงมากมีสระว่ายน้ำด้วย

ชายหาดก็ลงเล่นน้ำได้ครับ บรรยากาศยามเช้าวันนั้น

พอสิบโมงเราก็เข้าห้องพักกัน ผมได้พักทางซีกฝั่งซ้ายชั้นสาม วิวสวน ห้องกะทัดรัดตามสไตล์ ไอบิส ทั่วไป

หลังจากนั้นเราก็อาบน้ำกะออกไปขี่รถเที่ยวรอบๆเกาะกัน ง่วงก็ง่วง555เมื่อคืนนอนในรถมาไม่ค่อยหลับ

ถนนที่สมุย ค่อนข้างจะดี ส่วนมากจะลาดยาง แต่แคบไปหน่อย มีทางขึ้นเขาเป็นช่วงๆ

ขี่ไปเรื่อยๆผ่านจุดชมวิว

แดดร้อนแทบลลาย

ที่สมุย ข้อเสียก็คือจะลงไปเที่ยวหาดนี่ต้องหาทางลงกันนานมากโดยมากจะโดนบดบังจากรีสอร์ตหรือร้านค้าจนเป็นหาดส่วนตัวไปหมด
หาซอกลงไปหาดเฉวงอยู่นานเลย กำลังเที่ยงพอดีแดดนี่แรงจนไหม้ไปทั้งตัว

ชายหาดส่วนตัวทั้งนั้น เลยเดินกันไปเรื่อยๆ

หาดที่เฉวงหาดทรายขาวดีครับแต่ค่อนข้างจะมีขยะปนเยอะร่มไม้หาพักพิงยากแต่คลื่นลมแรงดีครับ

เดินๆตากแดดอยู่พักหนึ่งก็ออกมา ขี่ย้อนลงไป เจอวัดพระใหญ่ เกาะฟาน ครับ กะเข้าไปหน่อย แล้วจะรีบกับไปนอนดีกว่า
วันหลังค่อยมาเก็บลายละเอียดใหม่ กะนอนตื่นมาบ่ายแก่ๆเล่นน้ำที่สระโรงแรมดีกว่า

ช่วงกับ ผ่าน เดอะ วอร์ฟ สมุย บ่อผุด

ช่วงเย็นนั่งชิวๆที่หลังโรงแรม ดีกว่าครับ

นั่งเล่นเดินเล่นเล่นน้ำกันจนมืด ช่วงเย็นคนเยอะครับ

ค่ำๆเราก็ไปทานอาหารเย็นรวมอยู่ในแพ็คเก็ตที่หาดแม่น้ำแล้วก็เดินเที่ยวถนนคนเดิน
ให้ลือกอาหารได้สามอย่างครับ ต้อนรับและอัธยาศรัยดีมากครับ

หลังจากนั้นก็กับเข้าที่พัก รีบนอน เช้าต้องๆไป วันเดทริป เพลียมากๆเลยครับหลับสนิท

ตื่นมา6โมงกว่า รีบเตรียมตัวไป ทริป เก่าเต่า นางยวน ลงไปทานอาหารเช้ากันก่อนแบบรีบเร่ง
อาหารมีให้เลือกหลากหลายครับ

นังรอที่ล้อบบี้ซักพัก ก็จะมีรถตู้มารับไป ทริปขึ้นเรือ ที่หาดบางรักษ์

มาถึงแล้วครับ ลงทะเบียน เราได้อยู่สีชมพู มีเราเป็นคนไทย2คนเท่านั้น

เรือที่จะพาเราไปเป็นสปีดโบท 3 เครื่องยนต์ลำใหญ่ครับ

ออกเดินทางแล้วครับ

ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งมาถึงอ่าวม่วง ปล่อยให้ดำน้ำกันชั่วโมงกว่า ผมช่างใจ
ขอเลือกเก็บภาพดีกว่า 555

ที่อ่าวม่วงนี่ก็สวย น้ำใสใช้ได้เลยครับ เหมาะแก่การมาดำน้ำมากๆ เห็นชาวต่างชาติ ดำผลุดดำว่ายกันอย่างสนุก
ทีมงานที่มาในเรือก็คนต่างด้าวทั้งนั้น มีเราคนไทยแค่2คน 555

ชมภาพกันจุใจครับ

ได้เวลาจากอ่าวม่วงไป เราจะไปทานข้าวกลางวันกันที่เกาะเต่า ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง10นาทีครับ

ขึ้นฝั่งไปทานข้าวเที่ยงกันที่ร้านนี้ เป็นอาหารง่ายๆครับ

ให้เวลาพอสมควรบนเกาะเต่า แล้วจะไปที่เก่านางยวนเป็นที่สุดท้ายครับ

ต้องจากเกาะเต่าไปแล้วครับ มุ่งสู่เกาะนางยวนกันต่อครับ

ไม้กี่นาทีก็มาถึงเกาะนางยวนแล้วครับ (เกาะสวรรค์จริงๆ)

เสียค่าขึ้นเกาะคนละ 30 ครับ ทางทริปให้เวลาประมาณ2ชั่วโมงกว่าๆ ผมค่อยๆเดินเก็บภาพเข้าไปเรื่อยๆ
แดดร้อนมากๆครับ จนผมไม่สามารถขึ้นไปถ่ายที่จุดชมวิวได้เลยต้องขอติดไว้ก่อน 555 คราวหน้ามีล้างตา

ความงามที่เกาะนางยวนนี่สุดยอดมากครับ แนะนำให้มาเห็นกับตากันเลยครับ

ยิ่งเดินเข้าไปด้านในเรื่อยๆ ร้อนและเหนื่อย แต่ก็แลกกับความงามที่ได้เห็นแล้วก็ชื่นใจครับ

สัญญาว่ามีโอกาสจะกับมาค้างที่เกาะนี้ซักคืนสองคืนแน่นอน
ผมพยายามถ่ายหลายๆมุมมาให้ดูกันจุใจ

ภาพชุดสุดท้ายแล้วครับ ก่อนที่เราจะจากเกาะนางยวนไป

จุดนี้ละครับที่ขึ้นไปถ่ายภาพจากด้านบนมา

เป็นภาพประทับใจของผมสุดๆคุ้มกับการเหนื่อยล้าจริงๆ

ก่อนจากเกาะนางยวนไปครับสัญญาว่าจะกับมาอีกครั้งแน่นอนครับ

เดินทางกับเกาะสมุยแล้วครับ ใช้เวลาอีกประมาณ ชั่วโมงครึ่ง หลับยาวไปเลยครับ

หากยังไม่เบื่อก็ตามชมกันต่อไปครับ อย่างที่เกริ่นๆไว้ถูกใจคนชอบดูรูปเยอะๆครับ

กับมาถึงสมุยก็5โมงกว่าแล้วรถมารับกับที่พักรีบอาบน้ำออกมาหาถ่ายพระอาทิตย์ตกดิน ถามๆมา ว่าต้องไปแถว บางปอ หน้าทอน ครับ
ต้องบึ่งรถมาประมาณสิบกว่าโล เข้าร้านนี้ละกัน เห็นพระอาทิตย์รำไร

สั่งอาหารมาทานกันไปด้วยครับ

หมดไปห้าร้อยกว่าบาทครับ

แล้วเราก็รีบบึ่งกับเพื่อไปเที่ยวถนนคนเดินที่หาดบ่อผุดต่อ

มาเดินเที่ยวถนนคนเดินหาดบ่อผุดกันครับ มีทั้งที่ช้อปที่กินผูคนมากมายครับ

กินโรตรี เสร็จก็กับไปนอนด้วยความอ่อนเพลีย พรุ่งนี้จะกับบ้านแล้วครับ

แบบนี้ละครับการทำรีวิวทั้งทีก็อยากจะเล่าสิ่งที่ได้ไปเจอมามันให้หมด 5555+(ตัดไปเยอะแล้วนะนี่) มันเลยดูยืดยาวไปซะหน่อย

วันสุดท้ายตื่นมาทานอาหารเช้าที่ รร เช่นเคย

กะวิ่งไปถ่ายรูป ที่วัดพระใหญ่ แล้วหาตั๋วรถทัวร์กับ กทม (ตกลงไปไม่ถึงหินตายายครับ)

ลงมาซื้อเสื้อสมุยที่ระลึก2ตัวเหมือนกัน

เสร็จแล้วเราก็ออกมาหาตั๋วรถทัวร์ ปรากฏว่าเต็มหมดครับ นี่ละผลที่ชล่าใจ

เลยต้องปรึกษาคุณติม คุณติมช่วยจองตั๋วให้แต่ต้องไปขึ้นที่ท่า บขส สุราษ เที่ยว 1 ทุ่ม
โอนเงินที่เซเว่น เรียบร้อย ก็กับมาเตรียมตัวเช็คเอ้า กับตอน 2โมงเย็น ลงมารอรถตู้ไปส่งที่ท่าเรือหน้าทอน
และเราก็จากที่นี่ไป

การเดินทางกับนี้ต้องคำนวนเวลาให้ดีครับ ไม่ดีอาจตกรถได้อีก เพราะต้องนั่งเรือไปลงดอนสัก ชั่วโมงครึ่ง
ต่อรถไปลงตลาดเกษตรอีกประมาณชั่วโมงนิดๆ เหมารถจากเกษตรไปท่า บขส อีกเกือบครึ่งชั่วโมง 555+
มาถึงหน้าทอน เราก็ซื้อ ตั๋วเรือ + รถ ไปลง ตลาดเกษตร รวมแล้วก็คนละ 220 เรือออก เกือบ 3โมงกว่าๆ

ลาก่อนครับเกาะสมุย

บอกตรงๆครับว่าเหนื่อยมากๆอีก 10 กว่าชั่วโมงถึงจะถึงบ้าน 5555 แต่ก็ได้ประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยครับ

ยังไม่จบนะครับมีอีก 1 ตอน แล้วจะมาสรุปค่าใช้จ่ายให้ครับ

มาถึงดอนสัก ด้วยเวลาอันเร่งรีบ รถจอดรออยู่แล้ว

มาถึงตลาดเกษตร ก็เกือบ6โมงเย็น เหมารถตุกๆ ไป บขส อีก 200 ถึง บขส หกโมงครึ่ง
ขึ้นรถกับรถออก1ทุ่ม ถึง สายใต้ใหม่ ตี5ครึ่ง โดยสวัสดิภาพ

ขอขอบคุณทุกท่านนะครับที่เปิดเข้ามาชมและทักทายกัน

ค่าใช้จ่าย ทริป นี้ ประมาณ หมื่นสี่พันบาทครับ

สรุปค่าใช้จ่าย 3 วัน 2 คืน
ค่าแพ็คเกจ     3900 x 2     7,800.00
ค่ารถlสมบัติทัวร์    655 x 2    1,310.00
ธรรมเนียมโอน        25.00
ค่ารถตู้จากโฮมโปรไปสายใต้    60 x 2    120.00
ค่าแท็กซี่ (45 บาท)     45.00
ค่าตั๋วเรือ(ซื้อที่ช่องตั๋วรถ)    140 x 2     280.00    1780
ก๋วยเตี๋ยวนายเจียง    55 x 2 +น้ำ10    120.00
ค่ายา    60    60.00
ค่าหมอนรองคอ    50    50.00
น้ำ    100    100.00
เติมน้ำมันมอไซค์วันแรก    80    80.00
สบู่+แปรง+ยาสีฟัน    62    62.00
ไอติม+ น้ำ ที่จุดชมวิว    60    60.00
มื้อเที่ยง ส้มตำ น้ำตก ต้มแซ่บ    215    215.00
ค่าเข้าอุทยาน     30 x 2    60.00
ติบที่เรือ     100    100.00
ค่ารูปที่ระลึก    100    100.00
มื้อเย็น    550    550.00
โรตี    40    40.00
น้ำ    20    20.00
เสื้อตัวละ 200   จำนวน 2 ตัว        400.00
น้ำมันมอไซค์    40    40.00
ไอติม+ น้ำ + เย็นเย็น    67    67.00
ค่ารถ    590 x 2    1,180.00
ค่าบริการออนไลน์    20 x 2    40.00
ค่าธรรมเนียม    25    25.00
ค่าเรือ+รถ    220x2    440.00
ค่ารถตุ๊กๆ    100x2    200.00    1885
มาม่า+ลูกชิ้น    50    50.00
ของฝาก    100    100.00
รถตู้จากสายใต้    60x2    120.00    120