รีวิว เที่ยวเขาค้อหน้าร้อน พักผ่อน ณ เขาค้อเบย์เบย์

ครอบครัวเราไม่ค่อยชอบเที่ยวช่วงเทศกาล  เลยชดเชยพาที่บ้านไปเที่ยวหลังเทศกาลแทน  แล้วเขาค้อก็เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆที่จะไปค่ะ เพราะขับรถแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว  

รอบนี้เราเลือกพักที่ "เขาค้อเบย์เบย์" ค่ะ รู้จักที่นี่เพราะเคยเห็นรีวิวใน Pantip นี่แหล่ะ  แต่มีรีวิวน้อยมาก  ก็เลยอยากจะมารีวิวเพิ่มเติมเพื่อเป็นตัวเลือกให้คนที่จะไปเที่ยวเขาค้อกันนะคะ

*รูปทั้งหมดถ่ายจากมือถือค่ะ ถ้าไม่สวย ไม่คม ก็ขออภัยล่วงหน้าเลยนะคะ*



"เขาค้อเบย์เบย์" เดินทางมาง่ายมากค่ะ  เพราะซอยทางเข้าอยู่ติดกับสถานีตำรวจภูธรเขาค้อเลย  เป็นเส้นทางเล็กๆที่ค่อนข้างชัน
เราจองไว้ 2 ห้องค่ะ  คือห้องชั้นบนมีระเบียงดูวิว ราคาตามหน้าเฟซบุ๊คของโรงแรม คือ 2,000 บาท  และห้องชั้นล่างไม่มีระเบียง ราคา 1,600 บาท
ราคานี้รวมอาหารเช้าแบบอเมริกันแล้วนะคะ  สามารถสอบถามห้องว่าง  และจองผ่านเฟซบุ๊คของเขาได้เลยนะคะ  https://www.facebook.com/khaokhobay?pnref=story



เมื่อเดินทางไปถึง  เจ้าของโรงแรมใจดี อัพเกรดให้เราพักชั้นบนทั้ง 2 ห้องเลยค่ะ  ด้วยราคาห้องละ 1,600 บาท 









ห้องพักที่นี่ห้องใหญ่มากนะคะ การตกแต่งดูสบายตา *แต่ที่นี่จะไม่มีแอร์  และตู้เย็นให้บริการ*  
เรามาช่วงกลางเดือนเมษายนซึ่งอากาศตอนกลางวันร้อนมาก  แต่พอมาอยู่ในห้องแล้ว  เปิดพัดลม 1 ตัว  เปิดประตูตรงระเบียงให้ลมโกรกเข้ามา  ก็ถือว่าไม่ร้อนมากค่ะ  แต่ถ้าจะให้แนะนำเราว่ามาช่วงอากาศหนาวๆน่าจะฟินกว่า  ส่วนตอนกลางคืนก็อากาศสบายๆค่ะ  นั่งดูดาวที่ระเบียงฟินเลย ^_^
ที่เสียบปลั๊กไฟในห้องมีหลายจุดนะคะ  ไม่ต้องแย่งกันเลย  อันนี้เราชอบมาก

มันจะมีห้อง Family ห้องนึงอยู่ชั้นล่าง  ได้ระเบียงใหญ่มาก  แล้วมีเก้าอี้แบบนอนดูดาวได้ด้วย  เราเห็นครอบครัวที่มาพักพาน้องหมามาด้วย  ถ้าใครสนใจก็สามารถสอบถามราคาจากทางโรงแรมโดยตรงเลยค่ะ







ห้องน้ำที่นี่ก็กว้างขวางดีค่ะ  ไม่อึดอัด  ชักโครกมีสายชำระให้ด้วย  น้ำไหลแรงดี
หน้าต่างห้องน้ำเป็นแบบใสค่ะ  เหมาะกับคู่รัก  จะอาบน้ำไปชมวิวไปด้วยก็ได้  แต่ถ้าเขินก็สามารถปิดมู่ลี่ลงได้นะคะ
ระบบเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นแบบแก๊ส  พอเปิดสวิทแล้วจะมีเปลวไฟอยู่ข้างในค่ะ  รู้สึกว่าแถบเขาค้อจะใช้ระบบทำน้ำอุ่นแบบนี้กันหลายรีสอร์ทเหมือนกันนะ



ให้ดูลักษณะของห้องตอนกลางคืนด้วยค่ะ  ไฟในห้องจะค่อนข้างมืดนะคะ  เพราะมีหลอดไฟอันเดียวจากโคมตรงโต๊ะ
ซึ่งเราคิดว่าเขาอาจจะตั้งใจทำให้มืดๆแบบนี้  เพื่อไม่ให้มีแสงรบกวนเวลาออกไปนั่งเล่นดูดาวที่ระเบียงรึเปล่า...แต่เห็นดาวชัดจริงๆแหล่ะ  วิวกลางคืนดีมาก  ไม่ได้ถ่ายรูปมาอวด ^_^ ใครอยากรู้ต้องไปดูด้วยตัวเองนะคะ



ขอปิดท้ายด้วยภาพอาหารเช้าและวิวสวยๆจากที่ทานข้าวค่ะ  ถ้าทุกวันตื่นมาแล้วได้ทานข้าวเช้า  มองเห็นวิวแบบนี้ คงจะมีความสุขเชียวแหล่ะ

ที่มา : Pantip
Cr. : mimi_ZooZoo_Family