รีวิวทริปเที่ยวเชียงราย 4 วัน 3 คืน

ก่อนจะรีวิว เราขอพูดเกริ่นสักเล็กน้อยนะ(อย่ารำคาญซะก่อนล่ะ อิอิ) ….
จังหวัดที่เราจะมารีวิว  หลายๆคนคงเคยไปมาแล้ว บางคนนี่ไปเที่ยวไม่รู้กี่รอบ หรือบางคนยังไม่เคยไปเลย
ใช่มั้ยคะ วันนี้เราก็เลยอยากจะมาแบ่งปันทริปไปเที่ยวเชียงรายของเราค่ะ
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาของผู้อ่าน (ที่อ่านมา 3 บรรทัดแล้ว) เราขอเริ่มรีวิวเลยนะคะ

ปล.1 รูปอาจไม่สวยมาก และไซส์ใหญ่ไปนะคะ ;) (ต้องขออภัยด้วยค่ะ TT)
ปล.2 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ของเรานะคะ

เราไปเชียงราย ช่วงสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านมาพอดี เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน ค่ะ

วันที่ 12
         ในวันแรกที่ไปเชียงราย เราเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ เดินทางช่วงกลางวันนะคะ (ทุกคนคงคิดแล้วใช่มั้ยคะว่า การนั่งรถไปถึงเชียงรายนี่มันนานแค่ไหน เราขอบอกได้เลยค่ะว่า ประมาณ 10 ชั่วโมงนะคะ ~~~นี่ยังไม่รวมรถติดค่ะ) แต่โชคดี วันที่เราไป รถไม่ติดเลยค่ะ ก็เลยเดินทางได้เรื่อยๆอย่างสบายใจ แต่ว่า !!!  ทุกคนคะ ถ้านั่งรถเฉยๆก็เบื่อแย่เลยค่ะ ก็ต้องมีพัก มีเที่ยวบ้างใช่มั้ยคะ ว่าแล้วก็จัดเลยค่ะ …..

ตอนนั้น เรากำลังผ่านจ.นครสวรรค์อยู่พอดีค่ะ ก็เลยแวะไป บึงบอระเพ็ด ซะหน่อย ตอนที่เราไปนั้นเช้ามากค่ะ
พระอาทิตย์นี่เพิ่งขึ้นเลย พอถึงแล้วรู้สึกเหมือนว่าว่าไม่มีคนอยู่ รู้สึกว้างๆมากเลยค่ะ ที่เราแวะไม่ใช่อะไร ไปถ่ายรูปค่ะ 555 (ล้อเล่นๆนะคะ)

บึงนี้ลงเล่นน้ำไม่ได้นะคะ เพราะมีจระเข้อยู่ค่ะ(ข้างๆบึง จะมีป้ายบอกนะคะ)

หลังจากนั้น เราก็ผ่านมาที่จ.แพร่ ก็เลยแวะไหว้ พระธาตุช่อแฮ กันหน่อยค่ะ...

นี่คือทางขึ้นไปไหว้พระธาตุช่อแฮ มีให้ขึ้น 2 ฝั่งนะคะ

ข้างๆพระธาตุช่อแฮ มีศาลพระเจ้าทันใจให้กราบไหว้บูชาด้วยนะคะ คนมากราบไหว้กันเยอะแยะเลย
(เขาว่ากันว่า ถ้าบูชาพระเจ้าทันใจแล้ว จะได้ตามที่เราขอทันทีเลยค่ะ ยิ้ม )

แวะเที่ยวมา 2 ที่ ก็ใกล้ถึงจ.เชียงรายแล้วค่ะ(ใกล้ตอนเย็นแล้ว) เราก็วางแผนไว้ว่าจะเที่ยวอีกสักที่ ก่อนจะถึงจ.เชียงรายค่ะ และที่ที่เราแวะ
ก็คือ กว๊านพะเยา ค่ะ

เราอยากบอกว่า วิวสวยมาก ! นอกจากนี้ที่กว๊านพะเยาก็ยังมี อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ให้กราบไหว้สักการบูชาด้วยค่ะ
เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปไหว้ เพราะจู่ๆฝนก็ตกค่ะ (ต้องรีบขึ้นรถเลย)

และแล้ว เมื่อได้เที่ยวจนอิ่มหนำเบิกบานใจ ก็เริ่มหิวค่ะ 555 (เดินทางมาทั้งวัน ไม่ค่อยได้กินอะไรเลย TT)
พอถึงจ.เชียงรายปุ๊บ เราก็วิ่งหาของกินทันทีเลยค่า... (เรากินแถวๆหอนาฬิกา อ.เมือง จ.เชียงรายนะคะ)

ร้านแรกที่เราแวะก็คือ ร้านอาหารไทยราชบุรี ค่ะ
...ร้านนี้มีกับข้าวให้เลือกกินหลายอย่างค่ะ รสชาติอร่อยค่ะ (รับรองได้) นอกจากนี้สภาพร้านสะอาด น่านั่งทานอาหารไปแบบชิลๆค่ะ
(ปล. เราต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่ได้ถ่ายรูปร้านนี้มา เอาแต่นั่งกินอย่างเดียวเลย ~~~)

เนื่องจากเรากินของคาวไปแล้ว ต้องมีของหวานด้วยค่ะ 555 ด้วยการตัดสินใจอันนี้ เราก็เลยไปแวะร้านซาลาเปาไออุ่นค่ะ

ร้านนี้มีขายทั้งซาลาเปา ละก็หมั่นโถว เราขอบอก ณ ตรงนี้ว่า ซาลาเปาร้านนี้อร่อยมากๆๆๆค่ะ เนื้อของซาลาเปานุ่มมาก ไส้ก็ทะลัก(มีหลายไส้ให้เลือก) ส่วนหมั่นโถว ก็อร่อยเช่นกันค่ะ นุ่มมากเลย กินแล้วฟินสุดๆค่ะ (ถ้าคุณลอง แล้วจะรู้เอง ! 555)

หลังจากที่ได้กินอะไรเสร็จสรรพเรียบร้อย เราก็เดินทางไปที่พักของเรา
อ้อ เราลืมบอกค่ะว่า เราจองโรงแรมเป็นที่พักค่ะ โรงแรมที่เราพัก ชื่อว่า “เดอะรามา เรสิเดนท์”

โรงแรมนี้น่าพักสำหรับคนที่มาเที่ยวมาก เราขอบอกว่า สะอาดมากจริงๆค่ะ น่าอยู่เหมือนอยู่บ้านเลย แล้วก็การบริการของที่นี่
ดีมากเช่นกันค่า (ยกนิ้วโป้งให้เลย)นี่คือสภาพบรรยากาศในห้องที่เราพักนะคะ (ถ่ายมาบางส่วนค่า)

และแล้ว...สำหรับการเดินทางวันแรกของเรา ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ค่ะ เดี๋ยวมาอัพการเดินทางวันต่อไปให้นะคะ
... ขอบคุณค่า ...

วันที่ 13
         วันนี้เราตื่นเช้า เพื่อออกมาเที่ยวค่ะ... เราออกจากที่พักเรา 7 โมง แล้วก็มาหยุดอยู่ตรงที่
หอนาฬิกา เพื่อกินอาหารเช้าค่ะ เช้านี้ เราไม่รู้จะกินอะไรดีจึงเข้าไปกินที่ร้านอาหารไทยราชบุรี
เหมือนเดิมค่ะ
         ...แต่พอเรากินเสร็จปุ๊บ เราก็เพิ่งสังเกตเห็น “กาแฟรถเหลือง” ค่ะ ตอนนั้นเรารู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้กิน
เพราะว่าก่อนที่เราจะมาจ.เชียงราย เราได้หาข้อมูลในกูเกิ้ลค่ะว่า แถวหอนาฬิกา จ.เชียงราย มีของกิน
ร้านไหนที่อร่อยบ้างอะค่ะ แล้วเราก็ไปเจอคนแนะนำร้าน“กาแฟรถเหลือง” เขาบอกกันว่าร้านนี้ของกิน
อร่อยมากค่ะ เราเลยอยากลองทานดูมั่ง~~~(ด้วยความไม่ยอมแพ้ที่จะกิน เราจึงคิดว่าพรุ่งนี้ต้องมากินให้ได้ !)

หลังจากที่เราชาร์จพลังงานเต็มที่แล้ว ก็ไปเที่ยวที่ “น้ำตกปูแกง” เป็นที่แรกเลยค่ะ…
น้ำตกปูแกงอยู่ที่อ.พาน จ.เชียงราย มีทั้งหมด 9 ชั้น เป็นน้ำตกที่เน้นธรรมชาติมากถึงมากที่สุด
มีสายน้ำไหลเอื่อยๆ ต้นไม้ พุ่มไม้เป็นเงาครึ้มๆ อากาศชื้นทุกหย่อม (อากาศน่านอนมากค่ะ 555)

นี่เป็นลักษณะทางเดินที่จะขึ้นไปน้ำตกปูแกงนะคะ

จากการมโนของเรา เราตั้งใจไว้ว่าจะเดินไปถึงชั้น 5 ก็พอค่ะ แค่นี้ก็สวยแล้ว (กำลังคิดไปเองมาก -.-)
แต่ความจริง...! เราแย่มากค่ะ(พูดไปก็เขินผู้อ่านไป) เดินมาถึงแค่ชั้น1 ก็เหนื่อยแล้วค่ะ 555
.....ชั้น 1 ของน้ำตกที่เราว่านี้ วิวทิวทัศน์ก็ดีงามค่ะ สายน้ำไหลเป็นสาย ละอองน้ำพวยพุ่ง น้ำที่ไหลลง
มาจากภูเขาสูงก็มากระทบสาดกระเซ็นกับก้อนหินเบื้องล่าง (เห็นแล้วฟินเลย~~~) เมื่อเราปักใจ
เดินถึงแค่ชั้นนี้ เราก็เลยใช้เวลา ณ น้ำตกชั้น 1 ไปกับการถ่ายรูปและเล่นน้ำตกค่ะ อิอิ ><

เมื่อเราเที่ยวน้ำตกปูแกงเสร็จ ห่างจากน้ำตกปูแกงไปไม่ถึง 500 เมตร ก็เจอกับ “ศาลเจ้าจี้กง
หน่ำพิ้งฮง”(ถือว่าเป็นวัดจีนในจ.เชียงราย) ด้วยความอยากรู้ของเราว่าศาลจี้กงเป็นสถานที่แบบไหน
เราจึงขับรถเข้าไปดูค่ะ...พอเราไปถึงที่ปุ๊บ ก็เจอกับเสา 4 เสา ขนาบทางเดิน(มีขั้นบันไดทั้งหมด 108 ขั้น)
ข้างละ 2 เสาที่บริเวณนี้ เขาเรียกว่า “ประตูสู่สวรรค์” ค่ะ

แต่ด้วยความที่เราอยากรู้ว่า เมื่อขึ้นบันไดไปจนครบ 108 ขั้นแล้ว ที่ข้างบน เป็นสถานที่อะไร เราจึง
ตัดสินใจที่จะเดินขึ้นไปค่ะ(ความรู้สึกคือไม่เหนื่อยเท่าไหร่ เพราะบันไดมันไม่ชัน)
สถานที่ข้างบนนะคะ...มีลักษณะเป็นปราสาท มีที่ไว้สำหรับสักการบูชาพระอาจารย์เต้าจี้

แล้วข้างในปราสาทก็มีรูปปั้นพระอาจารย์เต้าจี้ขนาดใหญ่ค่ะ

เมื่อมองวิวทิวทัศน์ของจ.เชียงรายจากปราสาท บอกได้เลยค่ะว่ามันสวยจริงๆ

หลังจากที่เที่ยวมา 2 ที่แล้วก็กินเวลาไปครึ่งวันแล้ว ก็เลยได้เวลาไปหาของกินตุนท้องแล้วค่ะ ฮี่ๆ
เรารู้สึกว่าเราอยากกินของหวานมาก ด้วยความที่เราเคยหาในกูเกิ้ล ว่าร้านขนมหวานที่จ.เชียงราย
ร้านไหนอร่อย เราจึงไปเจอกับร้านเซเลเบรท ซึ่งร้านนี้ เขาบอกกันว่า เค้กร้านนี้อร่อยมาก จึงทำให้
เราอยากลองไปชิมเค้กที่ร้านนี้มากค่ะ ^^
....ร้านขนมหวานเซเลเบรทตั้งอยู่ที่ถ.สันโค้งหลวง อยู่ระหว่างซอย 11 และซอย 12 เป็นร้านที่มี
ขนาดเล็กค่ะ มีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ให้นั่งอยู่ไม่กี่ชุด (ขอเล่านิดนึง~~~พอดีว่าเราไปช่วงสงกรานต์อะค่ะ
แล้วมีคนมาเล่นน้ำหน้าร้านหลายคน ทำให้เราเกือบหาร้านไม่เจอค่ะ 555)

วิธีการสั่งออเดอร์ร้านนี้นะคะ เราก็เดินไปตรงหน้าเคาน์เตอร์เลยค่ะ แล้วบอกพนักงานเขาว่าจะเอาอะไร(ดูจากในตู้ได้เลยนะคะ)

สำหรับเรา เราสั่งเค้ก 3 ชิ้น เป็นเค้กนมสด 2 ชิ้นและเค้กไวท์ช็อกโกแลต 1 ชิ้นค่ะ
ส่วนน้ำ เราสั่ง 2 แก้ว เป็นชานมเย็น 1 แก้ว และชาเขียว 1 แก้วค่ะ สำหรับราคาก็ปานกลาง ไม่ถูก-ไม่แพงจนเกินไปค่ะ

รูปถ่ายมีแต่รูปเค้กนะคะ ไม่มีน้ำค่ะ (ต้องขออภัยด้วยค่า)

ระหว่างที่เรารอออเดอร์มาเสิร์ฟ เราก็ดูบรรยากาศร้านไปเรื่อยเปื่อย จนได้รูปถ่ายมาลงใน pantip นี่แหละค่ะ
555 นอกจากร้านนี้จะมีเค้กขายแล้ว ก็มีคุกกี้ขายด้วยค่ะ

และแล้ว...ออเดอร์ที่เราสั่งก็มา (ไม่รอช้าค่ะ รีบกินทันที) รสชาติของเค้กนะคะ ก็หวานมากค่ะ ครีมไม่เยอะเท่าไหร่
เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหวานมากเลยค่ะ อิอิ ส่วนรสชาติของน้ำที่เราสั่งมานะคะ ก็เข้มข้นมากค่ะ กลมกล่อมด้วย
(ขอบอกตรงนี้ กินแล้วฟินมากค่ะ)
.....หลังจากที่กินเค้กและน้ำที่ร้านเซเลเบรทเสร็จแล้ว(หนังตาก็เริ่มหย่อน) เราก็ออกเดินทางต่อไปที่ไร่บุญรอดค่ะ
ไร่บุญรอด เป็นสถานที่ที่กว้างมากกกกก ประมาณว่าเที่ยววันนึง ก็ไม่น่าหมดอะค่ะ ที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีนะคะ
เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ใหญ่ เราจึงหาที่สักมุมไว้ถ่ายรูป+นั่งเล่นชิลๆค่ะ (แนะนำสักนิด~~~จากความเห็นส่วนตัว
ควรมาไร่บุญรอดช่วงเย็นๆนะคะ อากาศกำลังแดดร่มลมตกพอดีเลยค่ะ ถ้ามาเที่ยวช่วงเที่ยงๆนี้ ไม่อยากคิดเลยค่ะว่า
จะร้อนขนาดไหน TT)

รูปปั้นสิงห์สีทอง ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของไร่บุญรอดเลยก็ว่าได้ค่ะ

นี่คือภาพวิวบางส่วนของไร่บุญรอดนะคะ

.....เนื่องจากเป็นเวลาใกล้เย็นมากแล้ว เราก็เลยแวะกินข้าว ”ร้านภูภิรมย์” ที่ไร่บุญรอดค่ะ
นี่คือภาพวิวจากร้านภูภิรมย์ (เก้าอี้สีแดงดูน่ารักมากๆเลย)

อาหารที่เราอยากแนะนำนะคะ คือ ใบชาชุบแป้งทอดค่ะ รสชาติอร่อยดีค่ะ มีความเค็มๆปนขมเล็กน้อยค่ะ
(กินแล้วฟิน~~~...มีประโยชน์ด้วยนะคะ)

นี่เป็นอาหารจานอื่นที่เราสั่งมาค่ะ (อร่อยทุกจานเลย !)

.....สรุปสำหรับร้านภูภิรมย์นะคะ รสชาติอาหารอร่อยค่ะ การบริการดีมากกกก จากที่เราเห็นนะคะ ลูกค้าในร้าน
ก็เยอะ แต่พนักงานก็คอยเอาใจใส่ลูกค้าทุกโต๊ะเลยค่ะ อย่างเช่น น้ำในแก้วเราใกล้จะหมด พนักงานก็รีบมาเติมน้ำ