รีวิว เขาค้อ หน้าร้อน ก็เที่ยวได้

พอดีเด็กๆปิดเทอม เพื่อนเลยพาลูกๆมาเที่ยวผมซึ่งอยู่ที่พิษณุโลก เลยอาสาจัดทริปให้ครับ เป็นทริปสั้นๆ2วันหนึ่งคืน พักที่ฟ้าใสหมอกสวยรีสอร์ทครับ

เริ่มจากวันแรกเลยเพื่อนเดินทางมาถึงพิษณุโลกบ่ายๆ ก็พาไปไหว้หลวงพ่อพุทธชินราชก่อน ตามธรรมเนียม

หลังจากนั้นแวะทานอาหารที่ร้าน cafe by Lithai ก่อนครับ กลัวกันว่าถ้าฝากท้องไว้กับอนาคตบนเขาค้อเดี๋ยวจะพลาดได้ เพราะเป็นช่วง Low season อาหารที่ร้าน cake by Lithai ไม่แพงครับ อร่อยด้วยรสชาติถูกใจคน กทม. จอดรถสะดวกครับ ร้านก็ตกแต่งสะอาดสะอ้าน ผมรับรองแขกที่นี่ประจำ

เสร็จจากทางข้าวก็เกือบห้าโมงเย็นครับ ขับรถขึ้นเขากันเลย
ระยะทางจากพิษณุโลกถึงแยกเขาค้อ 100กม.พอดีครับ
ถนนทำใหม่พึ่งเสร็จ เป็นถนนราดยางอย่างดีขนาด4เลน ตลอดเส้นทาง ใช้เวลาประมาณ40นาทีก็ถึงแยกเข้าเขาค้อ
จากแยก เข้าไปรีสอร์ทที่อยู่ใกล้ตัวอ.เขาค้อ อีกราว20กม.ครับ เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขาก็ราวๆครึ่งชม.ครับ
สรุปจากตัวเมืองพิษณุโลกถึงรีสอร์ทใช้เวลาราว 1ชม.กับอีก10นาที ประมาณนี้ครับ ถึงรีสอร์ทหัวค่ำพอดีครับ
จริงๆภาพที่ถ่ายนี้หลังจากไปถึงเชคอิน และขนของเข้าที่พักแล้ว เลยดูฟ้ามืดนิดนึง

ค่าที่พักช่วงหน้าร้อนลด50%ครับ เหลือ1500บาท พร้อมอาหารเช้า ถ้าเป็นช่วงHigh season 3000บาท แต่มักจะต้องจองล่วงหน้าหลายเดือนโดยเฉพาะวันหยุดยาว มักจะเต็มตลอดครับ เห็นว่าบางคนจองข้ามปีกันเลยทีเดียว

ตื่นเช้ามาก็ไปชมแปลงผักHydrophonic กันครับ เค้ามีจำหน่าย ทั้งเรดโอ้ค กรีนโอ้ค บัตเตอร์เฮด กรีนคอส ที่ไปดูนี่เค้าขายส่งแพคละ3กก. คละได้ แพคละ200บาท ซื้อแล้วต้องหาลังโฟมใส่ไว้นะครับ เพราะเป็นผักเมืองหนาวทนร้อนไม่ได้ ไม่ควรซื้อไปเยอะ เพราะเก็บได้ไม่นานครับ

สายหน่อยก็ไปนมัสการพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ที่วัดผาซ่อนแก้วครับ อากาศร้อนนิดหน่อยแต่ไม่อบอ้าวเพราะมีลมเย็นๆ

จากนั้นก็จิบชาตอนสายๆที่รีสอร์ท เดอะบลูสกายครับ ที่นี่ตกแต่งสวยดีครับ แบบ Old English country เห็นภาพสวยๆแบบนี้ แต่อยากบอกว่าอากาศร้อนมากครับ ที่นี่เดือนเมษาไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะอยู่ในระดับพื้นราบ ไม่ได้อยู่สูงนัก แต่ในหน้าหนาวน่าจะอากาศดี

ก่อนส่งเพื่อนกลับแวะเข้ามาทางเขาค้ออีกทีครับ ทานอาหารที่รีสอร์ท แทนรักทะเลหมอก ครับ ที่นี่วิวดีจัดสวนสวย ร้านอาหารก็โอเคครับเพื่อนผมพักต่อที่นี่อีกคืนส่วนผมเดินทางกลับพิษณุโลกครับ

ค่าห้องที่นี่คืนละ2400บาท จากราคาปรกติ2800บาท พร้อมอาหารเช้า2ที่ครับ เช่นเดียวกับฟ้าใสหมอกสวยคือถ้ามาช่วงHigh season มักจะเต็มตลอดครับต้องจองล่วงหน้าหลายเดือน

ลากันด้วยภาพยามเช้าจากหน้าห้องพัก ฟ้าใสหมอกสวยครับ อุณหภูมิราว21องศาครับ มีหมอกให้เห็นรำไร ถ้าสนใจรีสอร์ททั้งฟ้าใสหมอกสวย และแทนรักทะเลหมอก ในหน้าร้อน สามารถ walk in ได้เลยครับ ไม่ต้องจองล่วงหน้าแม้จะเป็นวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ ครับ ขอบคุณที่ติดตามชมจนจบครับ