รีวิว Amazing Thailand!!! โบสถ์ปรกโพธิ์ @ วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง

สวัสดีค่ะ รักสายหมอกนะคะ วันนี้ฉันจะพาทุกคนไปชมความงดงามของโบสถ์ปรกโพธิ์ ณ วัดสังกระต่าย ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองจังหวัดอ่างทองค่ะ ด้วยความที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นที่รู้จักได้ไม่นานมานี้ ทำให้วัดสังกระต่ายยังไม่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากนัก จำได้ว่าวันนั้นหลังจากที่ถ่ายภาพวัดม่วงเสร็จ เราก็วางแผนเดินทางมาถ่ายภาพที่วัดนี้ต่อ เพราะเห็นในแผนที่GPSว่าระยะทางมันอยู่ไม่ไกลจากที่นี่มากนัก ใช้เวลาประมาณ15นาทีเห็นจะได้ ยังพอมีเวลาเหลืออยู่นิดหน่อย เลยว่าไหนๆมาถึงอ่างทองแล้ว จะพลาดวัดสังกระต่ายซึ่งเป็นUnseenของอ่างทองได้อย่างไรกันเล่า เรารีบออกเดินทางไปกันต่อ ด้วยความที่ไม่เคยมาแถวนี้ระหว่างทางจึงได้หยุดรถถามทางชาวบ้านในระแวกใกล้ๆแต่ไม่มีใครรู้จักสักคน งานนี้คงไม่มีทางอื่นนอกจากต้องพึ่งพาGPSอย่างเดียวแล้ว 
   ในที่สุดเราก็มาถึงวัดสังกระต่าย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของเราสักที ภาพแรกที่เห็นเมื่อลงจากรถมาคือเป็นโบสถ์เดี่ยวๆตั้งอยู่กลางลานดินภายในหมู่บ้าน ทีแรกเรานึกว่าจะอยู่ในวัดโบราณอะไรงี้ซะอีก แต่ไม่ใช่แฮะ แสดงว่าโบสถ์นี้แต่ก่อนจุดที่เรายืนอยู่ต้องเคยเป็นวัดโบราณแน่ๆ แต่ด้วยระยะเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้วัดนี้กลายเป็นวัดร้าง ไม่ได้รับการดูแลและผ่านอะไรมามากมายจนเริ่มผุพัง ทรุดโทรม สุดท้ายพอมาถึงปัจจุบันจึงไม่เหลือซากไว้เลย มีแค่โบสถ์ปรกโพธิ์นี้ที่เป็นดั่งเสมือนอนุสรณ์บ่งบอกถึงความเจริญในพระพุทธศาสนาสมัยก่อนไว้เป็นหลักฐาน ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ 

เมื่อไปถึงหน้าโบสถ์แล้วก็ไม่รอช้าค่ะ รีบลั่นชัตเตอร์เหมือนเดิม งดงามจริงๆ


เลือกถ่ายหลายๆมุม พยายามไม่ให้ซ้ำกับคนอื่น หามุมสวยๆ


เข้ามาถ่ายรูปภายในโบสถ์ ได้มีโอกาสนมัสการพระ
ก่อนจะเข้ามาถ่ายภาพที่นี่ ฉันก็ได้ขออนุญาตเหมือนเดิมทุกครั้งที่ต้องมาถ่ายมาภาพในวัดทุกวัดค่ะ เราควรขอสถานที่ท่านก่อน
"....ลูกขออนุญาตเข้ามาถ่ายภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ บอกบุญ และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาค่ะ ขอให้การถ่ายภาพครั้งนี้จงเป็นผลสำเร็จตามที่ปรารถนาด้วยเถิด สาธุ "





ช่วงเวลาที่เรามาถ่ายภาพกันคือตอนเย็นค่ะ ใกล้จะห้าโมงครึ่งแล้ว แสงแดดจึงไม่แรงนัก
ลองดูมุมมองจากหน้าประตูทางเข้าและหน้าต่างโบสถ์บ้าง งดงามไม่แพ้กัน

รากต้นโพธิ์ใหญ่มาก
ภาพด้านล่างนี้ ชาวบ้านบอกว่ามองดีๆแล้วจะเห็นรากคล้ายกับหัตถ์ของหนุมาน 
อืม เหมือนจริงๆด้วย แหลมๆออกมาคล้ายเล็บ



เจอเข้าพอดี ฉันไม่รู้ว่ารูปปั้นนี้คือเทพอะไรนะคะ แต่เหมือนเห็นงวงช้างนิดๆ น่าจะเป็นพระพิฆเนศหรือเปล่า มองแล้วงดงามมาก
ส่งท้ายกันไปด้วยภาพนี้ค่ะ ยินดีต้อนรับสู่วัดสังกระต่าย 
เชิญชวนให้มาสักการะพระที่โบสถ์ปรกโพธิ์แห่งนี้กันนะคะ



ขอบคุณที่ติดตามชมภาพถ่ายของฉันนะคะ ครั้งหน้าจะเป็นรีวิวโบสถ์ปรกโพธิ์ ณ วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทองเช่นกันค่ะ รับรองว่าสวยไม่แพ้กันแน่ ยิ้ม

ปล.ติดตามผลงานการถ่ายภาพอื่นๆของรักสายหมอกได้ที่ https://www.facebook.com/LoveTalemok


ขอบคุณที่มาจาก : Pantip
Cr.: รักสายหมอก