รีวิว ลาวลงเล...แบกเป้..นอนฟังเสียงคลื่นทั้งคืน ที่หัวหิน

สวัสดีครับเพื่อนๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมในห้องนี้จริงๆ ขาดตกบกพร่องอะไรไปขออภัยล่วงหน้าก่อนเลยนะครับ
   ผมเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวครับ ปิดเทอมมีแผนพาลูกชายสองคนเดินทางไปเที่ยวกันที่หัวหินครับ โดยที่ผมเองจะต้องไปธุระที่ กทม. ก่อนหนึ่งวันแล้วค่อยเดินทางไป ก่อนไปเราวางแผนกันไม่มากครับ คือคร่าวๆแค่นั้น แต่ตรงนี้ทำให้การเดินทางของเราสนุกมากๆครับ ..
เริ่มจากเราเป็นคน ต่างจังหวัดครับ อยู่จังหวัดมหาสารคาม พุทธมณฑลอิสาน ถิ่นฐานอารยะธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักศิลานคร....(ยาวไปนะ)
ผมเองมีอาชีพเสริมเป็นช่างภาพ และทำงานเกี่ยวกับงานแต่งงานและงานสารคดี มีเหตุต้องไปช่วยงานพี่ๆน้องๆ ในการจัดงาน PhotoJourn 2nd edition แถวๆย่านท่าพระอาทิตย์ แล้วจากนั้นก็วางแผนการเดินทางไปหัวหินกัน

เราเดินทางจากบ้าน ด้วยรถยนต์ส่วนตัวครับ คือติดรถพ่อกับแม่ของผมมาธุระที่ กทม. ซึ่งเราพักกันที่แถวๆ ซ.รัชดา 32 ซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟใต้ติด MRT เรียกว่าไปปากซอยก็เป็นรถไฟฟ้าเลยครับ
วันแรกที่ไปถึงคือผมต้องแวะไปทำงานก่อน จัดนิทรรศการภาพถ่าย เพื่อนๆหลายๆคนอาจได้ไป มีที่ มธ.ท่าพระจันทร์ สวนสันติไชยปราการ แล้วก็แถวๆท่าเตียน เอาบรรยากาศงานวันที่ผมไปทำธุระให้ชมก่อน

เป็นงานภาพถ่ายสารคดีครับ ตรงสวนสันตินี่จัดเกี่ยวกับเรื่อง Climate change

ผมพิมพ์สดนะครับ พยายามจะไม่แก้อะไรครับ
อย่างที่บอก เราอยู่ใกล้ MRT เลยเลือกเดินทางไปหัวหินด้วยรถไฟครับ จองตั๋วได้เที่ยวเช้าสุดคือ 8:05 นาที
ค่าเดินทาง 42 บาท x3 คน ไปหัวลำโพง                                            =126 บาท
ค่ารถไฟ  411 บาท x1 สำหรับผู้ใหญ่                                                 =  411 บาท
ค่ารถไฟสำหรับเด็ก 368 บาท(จำไม่ได้แน่ชัดลืมถ่ายตั๋วมา) x2 สำหรับเด็ก   = 736 บาท

ทั้งหมดคือค่าเดินทางเช้านี้ 1273 บาท

ครั้งแรกของเด็กๆครับที่ได้นั่งรถไฟด้วยว่าผมอยากให้พวกเขาได้รับประสบการณ์แบบนี้ โดยมีเงื่อนไขว่าเขาจะต้องจัดกระเป๋าของตัวเอง แบกของตัวเองตลอดการเดินทางครั้งนี้ครับ

เราออกจากที่พักที่ กทม.(เป็นคอนโดซึ่งผมซื้อไว้ตั้งแต่สมัยเรียนที่จันทรเกษม) เวลา 6:30 โดยประมาณ ซึ่งเช้าอยู่มาก เด็กตจว.อย่างลูกผมไม่คุ้นกับการตื่นเช้าๆมาโรงเรียน เพราะปรกติตื่น 7โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวกินข้าว เดินทางมาโรงเรียน ก็ 7:45 ก็ทันแล้ว

มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก มาถึงหัวลำโพง หิวมากๆ เช้าแล้ว ใส่เลยไม่สนละ
แซนด์วิชครัวซองแฮมชีส 55 บาท x2
แซนด์วิชคริสปี้เบค่อน 49 บาท (อันนี้อร่อย)
กาแฟ อเมริกาโน่ร้อน 65 บาท เพื่อปลุกความเป็นชายในตัวคุณ
น้ำเปล่าขวดใหญ่(มีแต่น้ำแร่ ) 22 บาท
รวมอาหารมื้อเช้าที่ Black canyon                    =  246 บาท

เมื่อทานอาหารเช้าเสร็จเราก็มารอรถที่ชานชลาที่ 7

เด็กเดินทางด้วยรถไฟครั้งแรก เพิ่งเคยมาหัวลำโพงครั้งแรก ตื่นเต้นไปหมด

ที่นั่งบนรถไฟ ค่อนข้างสะดวกสบายดีครับ ผมไม่ได้นั่งนานแล้วเหมือนกันส่วนมาก ไปรถทัวร์ เครื่องบิน ขับรถไปเอง...

แอร์หนาวมากๆครับ เลยต้องเอาผ้าเช็ดตัวที่เตรียมมาให้ห่มไปก่อน คนละผืน

ระหว่างทางก่อนถึงนครปฐม ก็ดูวิวกันไป

ขึ้นบนรถแล้ว มีแจกอาหารว่างครับ เป็นขนมปังไส้คัสตารด ฟาร์มเฮาส์ กับน้ำให้เลือก น้ำผลไม้ น้ำเป็บซี่ ชา กาแฟ น้ำเปล่า...ผมเลือกน้ำสับปะรด

สักพักก็หลับครับเด็กตื่นเช้า

พอถึงเพชรบุรี มีข้าวแจกครับไม่ต้องกลัวอด มื้อนี่แกงกะหรี่ไก่ กับ ไก่กระเทียม อร่อยดีมีมาตรฐาน งานโรงงานปุ้มปุ้ย เรียกว่าดีกว่ากินข้าวบนเครื่องบินบางสายการบินอีก
ช่วงก่อนกินข้าวจะมีพนักงานมารับออเดอร์นะครับ เผื่อใครอยากซื้อของฝากแบบนี้ หม้อแกง 3 กล่อง 100 อะไรทำนองนี้ผมไม่ได้ซื้ออะไรครับเพราะว่าต้องแบกสัมภาระ
จากเพชรบุรี สักพักก็มาถึงหัวหินครับ..................

เมื่อถึงหัวหิน เราเลือกพักที่ ฟูเลย์ เกสเฮ้าส์ เมื่อก่อนที่ผมทำงานอยู่ กทม. ผมมาหัวหินทีไรก็ชอบมาพักที่นี่ตลอด
ค่าที่พักขึ้นมาจากสมัยที่ผมมาพักเมื่อ 15 ปีที่แล้วพอควรครับ ขึ้นมาจาก 700 เป็น 1000 บาท....เพราะมีแต่ห้องแอร์แล้ว(ประชด)
แต่ห้อง 2000 เค้าเหลือ 1450 ครับ

เนื่องจากบรรยากาศง่ายๆ ยื่นลงไปในน้ำทะเล นอนฟังเสียงทะเล แล้วก็ซุกหัวเข้าห้องนอน

เราไปถึงตอนน้ำกำลังลงพอดีครับ

เมื่อพักผ่อนสักชั่วโมงว่าผมก็เช่ามอเตอร์ไซด์ ตกวันละ 200 บาท x 2 วัน =400 บาท
เพื่อจะแว้นเลาะๆไปเรื่อยๆ เพราะไม่ได้มา 15 ปีแล้วคิดไม่ออกเลยว่ามันเปลี่ยนไปยังไงบ้าง
จุดแรกไปเขาตะเกียบก่อนเลย ขึ้นไปถ่ายข้างวัดเขาตะเกียบ เพิ่งรู้ว่าข้างวัดมีบิกินี่เพียบบบบบบบบบบบบบบบบบ แถมมีเบียร์ขายตรงทางขึ้นอีกนี่มันเมืองพุทธชัดๆ

พอดีนึกได้ว่ามีเพื่อนเปิดร้านขายอาหารสัตว์และอุปกรณ์ตกปลาแถวๆเขาตะเกียบ ผมไม่รอช้ารีบไปหาทันที
ได้ความว่าควรขี่ไปแว๊นซ์สายไปชะอำ
เมื่อขี่ไปเติมน้ำมันทางไปชะอำพาลูกดูนู่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ เราแวะไปที่เพลินวาน พบกับมวลหมู่มหาคณะทัวร์จีนและเกาหลี ทั้งขาวทั้งใส เอ้ยยยยยยยยยยยย... ไม่ใช่ละ หงุดหงิดนะ คือตรงไหนเค้าห้ามสูบบุหรี่ ป้ายอยู่ข้างๆพี่ก็ไปยืนสูบตรงนั้น อันไหนห้ามอะไร คือไม่ได้ผลกับคนแถวนี้จริงๆ....
ค่าน้ำมัน 50 บาท ใช้ได้ 3 วันจริงๆ

จริงๆแวะมาเนี่ยไม่ใช่ อะไร ผมกำลังทำresearch ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ เลยต้องหาตัวอย่างเยอะๆหน่อย...
เสียภาษีให้ลูกพี่ทั้งสองคนเป็นติมคนละแท่ง อร่อยดี แทงละ 10 บาท x2                                               =20 บาท

มีร้านชวนให้เสียเงินเยอะแยะ แต่ไม่ได้ตังค์ผมหรอก.........เพราะไม่มีปัญญาแบกกลับนะจริงๆคือกลัวเด็กๆแบกของไม่ไหวถ้าเราซื้อตั้งกะวันแรก วันอื่นๆจะไม่ได้อะไรเลย

มุมถ่ายรูปเยอะนะครับที่นี่ เพียงแต่มวลมหาประชากรจากแผ่นดินใหญ่เยอะมากๆ ต้องระวังพี่แกถ่มน้ำลาย หรือมองขึ้นสะพานจะกลายเป็นไอ้โรคจิตส่องกุงเกงในสาว.... เพราะเขาไม่ค่อยระวังกัน

หิวแล้วก็เลย......วนไปโต้รุ่ง เพราะลูกชายหิวข้าวแล้ว ปรากฏร้านยังตั้งไม่เสร็จ ดันไปจอดหน้ากุ้งถัง.....
เสียเงินสิครับจะรออะไรอยู่
กุ้งถัง 189 บาท
ชิคเค่นคอร์น 59 บาท
ไส้กรอก 30 บาท
เอสส สองขวด 30 บาท
น้ำแข็งสองแก้ว
รวมทั้งหมด 314 บาท
เอาเหอะ ลูกมันไม่เคยกิน แต่กุ้งก็สดดีจริงๆ

จบจากกุ้งถัง เราไปCicada ตลาดที่นี่ อยู่ร่วมกับต้นไม้ดี...
.........แต่ของกิน แพงอิ๋บอ๋ายยย เจอข้าวขาหมูจานนึง 65 บาท น้ำ 10 บาท
(ผมไม่ได้กินกุ้งด้วยเพราะไม่ชอบกินกุ้ง)

กลับจา Cicada มานั่งชิลบริเวณระเบียงริมทะเลของเกสเฮาส์ หายใจโล่งๆ ฟังเสียงคลื่นใต้ตีน

ใครที่เป็นนักดื่ม เค้ามีค๊อกเทลนะครับ 140 บาทมั้ง..
ผมสั่งมาแต่น้ำเปล่า

นั่งมองร้านข้างๆก็มีความสุขแล้วครับ ผมชอบเงียบๆสงบๆ

เดินกลับห้องล่ะ สติจะหลุดตอนเที่ยงคืนแล้ว ฟังเสียงคลื่นเพลินไปหน่อย

จบวันแรกของการเดินทาง เชิ๊บๆ เดี๋ยวมาต่อค่ำๆครับ

เมื่อวานเคลียร์งานถึงสามทุ่มแล้วภาพตัดเลยครับ หลับไม่รู้ตัว

มาต่อกันครับ

ตื่นเช้ามาวันที่สอง ราวหกโมงเช้า น้ำขึ้นแล้ว....

ยังพอมองเห็นวิถีชาวประมงพื้นบ้านแถวๆนั้นครับ

ยามที่แสงแดดตอนเช้าตรู่กระทบผืนน้ำทะเล ผมชอบสีแบบนี้มากๆ ดูแล้วสบายตาจริงๆ

สายแล้วเดินไปหาอะไรกินแถวที่พักกันครับ

ผมเองชอบบรรยากาศยามเช้าที่นี่นะครับ คือมีบ้านเก่าๆ มีคนหัวหินแท้ๆที่ออกมาหาอะไรกิน ราคาไม่โหดร้ายมากถ้าเดินดูนู่นนี่นั่นไป

ตรงที่ผมเดินไปห่างจากที่พักไม่มากครับ ไม่กี่ร้อยเมตร เป็นแยก ชมสินธุ์ตัดกับแพร่พันธ์

ผมทานโจ๊ก ชามนี้ 35 บาท พิเศษแล้ว....ส่วนเด็กๆ จัดข้าวเหนียวหมูปิ้งนมสดไป 5 ไม้+ข้าวเหนียว ทั้งสิ้น  60 บาท
เดินมาอีกนิดมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านดังอยู่เยอะครับ ผมไม่ค่อยทานก๋วยเตี๋ยวยามเช้า เพราะรู้สึกว่ามันย่อยหมดเร็วไป

วันนี้ขี้เกียจจริงครับ เราออกจากที่พักสายๆหน่อย ประมาณ 9 โมงเช้า ลูกชายดูการ์ตูน+กินข้าวเช้าเสร็จค่อยออก วางแผนว่าจะขี่รถไปเรื่อยๆจนถึงชะอำ ประมาณ 25 กม. จริงๆถนนดี ไม่น่ากลัวสำหรับมอเตอร์ไซด์นะครับไหล่ทางค่อนข้างกว้าง ขี่สบายครับ แต่อาจเจอพวกสวนเลนมาบ้างพอให้ใช้ความสามารถหลบหลีก

เมื่อไปถึงหาดชะอำ (ที่ไปถึงหาดเร็วเพราะร้านรวง สถานที่ท่องเที่ยวข้างทางยังไม่เปิดมันเช้าเกินสงสัย) เราก็หาที่เล่นน้ำใกล้ๆที่มีห้องอาบน้ำ พอดีชาวบ้านเขากำลังแกะปู แกะปลาออกจากอวน

สดจริงๆครับ ยังเป็นๆดิ้นกระแด่วๆ  มีปลาติดมาบ้าง มีแมงดาทะเลติดมาบ้าง  เห็นแล้วอยากเลย แต่................. เด็กๆไม่กินด้วย อดสิ.มันจะกินไม่หมด ราคาโล200+- แล้วแต่ครับ ไม่แพงเลยครับ สำหรับแบบนี้  ไปแมคโครยังใกล้ๆสามร้อยได้ปู อนุบาลหมีน้อย ตัวเล็กๆมาเอง. อันนี้ตัวใหญ่ๆทั้งนั้น

จากนั้นเพื่อนผมที่เป็นผุ้จัดการโรงแรมดังมากแห่งนึงในหัวหิน โทรมาช่วง11 โมงชวนไปกินข้าวเที่ยงด้วยกัน มันจะเลี้ยง ..
ผมเห็นลูกเล่นน้ำพอควรแล้ว แถมแดดเริ่มแรงกลัวไม่สบายเลยให้ขึ้นมาอาบน้ำ แล้วขี่มอไซด์กลับหัวหินกัน
เที่ยงตรง เราไปถึงร้านชื่อ บาเกต์ อยู่เลยพระราชวังไกลกังวล ไปร้อยเมตร  ฝรั่งเต็มร้านครับเค้าขายพวกแซนวิช(แนวๆซัพเวย์) แล้วก็พวกขนมอบ พาย คีช อะไรแนวๆนี้ครับ ราคาก็ปรกติไม่ได้แพงมากครับ
มื้อนี้ฟรี ไม่ได้จ่าย ไม่รู้เลยกี่บาท แต่ที่เห็นๆในตู้ก้มี 45-65 บาท แถวๆนี้ แซนวิช ที่สั่งทำอาจแพงกว่าหน่อย แต่อิ่มยันค่ำ เนื้อขนมปังแบบหนักๆแน่นๆ เพื่อสุขภาพเว่อๆ สายโลแฟท ควรมาเลย

เมื่อกินมื้อเที่ยงเสร็จผมถามเพื่อนว่าไปไหนดี เพื่อนบอกว่าลองไปตลาดน้ำสิ ขี่มอเตอร์ไซด์ออกไปไม่ไกลมาก
ไปครับ

ที่ตลาดน้ำ ราคาสินค้าไม่แพงนะครับ เทียบกับเพลินวานแล้ว น่าจะถูกกว่าเยอะพอควร
ผมจ่าย ค่ากาแฟ 45 บาท (ไม่อร่อยเลย ถ้าไม่จำเป็นอย่ามาสั่งแถวนนี้นะ)
ค่าไอติม สองแท่ง 5บาท x2 = 10 บาท อันนี้อร่อย
ค่าเฉาก๊วย 10 บาท

ตอนจะเดินออกมาเห็นเค้ามาตั้งโต๊ะ หัวหินทีค อยู่ ค่าเข้าชมลดจาก 300 เหลือ 100 บาท จัดไปครับ 100x3 =300 ประหยัดไป 600 บาท
ไปซื้อข้างหน้าใบละสามร้อยจริงๆแฮะ เมื่อผมไปถึงที่หัวหินทีค

การแสดงแรกที่เราเข้าไปชมคือ ควายครับ เค้าเอาควายมาแสดงการไถนา แบบสมัยก่อนให้ดู จริงๆสำหรับเด็กมันดีมากครับ คือได้เห็นขั้นตอนการไถนา วิธีการต่างๆ ก่อนจะได้ข้าวมากิน(ควายสองตัวนี้ ชื่อขวัญ กับเรียม ตัวเรียมท้องอยู่)

จากควาย ก็มีการแสดงม้า เต้นตามเพลงให้ดู พอกรุบกริบ น่ารักดีครับ

จากม้า เราก็เดินมาห้องแสดงช้าง สองเชือกคือก้านกล้วยกับชบาแก้ว
น่ารักมากๆยำยำช้างน้อย

การแสดงส่วนนี้มีบางช่วงให้ผู้ชมเข้าร่วมสนุกนะครับ สนุกมากๆ

ตอนจบเขาขออาสาสมัคร 5 คน ที่อยากถ่ายรูปกับช้าง เจ้าลูกชายผมก็วิ่งออกไปทันที(ไม่ได้ปรึกษาผมเล้ยยย)

ทีนี้เขาให้เต้นโชว์สิครับ แลกกับการถ่ายภาพคู่กับช้าง

พอเสร้จมีการแจกทิปให้ช้างเล็กน้อย

เสร็จจากช้างเราไปชมการแสดงงูครับ จากหมู่บ้านงูจงอาง จ.ขอนแก่น

ตรงนี้จริงๆ ดีมากๆครับ เจ้าหน้าที่เขาให้ความรู้เรื่องงูชนิดต่างๆ การป้องกันตัว การดูแลหลังจากโดนงูกัด วิธีการดูชนิดของงู
ไม่น่ากลัวเลยครับ

ที่โหดคือเนี่ยครับ งูจงอางเนี่ย อาจารย์(เค้าเรียกอย่างนั้น)คนนี้แกเคยโดนงูกัด พลาดมาไม่กี่เดือนก่อน แกต้องรีบตัดเนื้อที่แขนตัวเองไม่ให้พิษลาม แถมโชว์แผลให้ดูด้วย ไม่รู้จริงไม่จริงแต่ก็น่ากลัวนะ ปรกติหมองูเค้าจะมีว่านอย่างนึงที่ต้องกิน เพื่อกันพิษงู เค้ากินกันแบบนี้มาหลายร้อยปีแล้วสำหรับหมู่บ้านนี้

จากงู เรามาดูแสดง จรเข้กันครับ เขามีคอกกั้นอย่างดีนะครับ แต่มันก็ดุ เสียงงับนี่ สะท้านนนนนน หัวขาดแน่ๆถ้าเอาหัวเข้าไปจริงๆ
ไม่ได้ถ่ายมาครับ เพราะผมอยู่มุมอับหน่อย

จากจรเข้ก็เป็นการแสดง มายากลครับ อันนี้เขาห้ามถ่าย
ถามผมว่าคุ้มมั้ย โคตรคุ้มนะครับ ร้อยเดียว ดูได้หลายอย่างเลยที่นี่
เสร็จการแสดงประมาณบ่ายสี่โมงนิดๆ ตอนแรกเราแพลนจะไปสวนสน เล่นน้ำที่นั่น แต่เจ้าลูกชายบอกว่า ไปเล่นแถวที่พักเถอะพ่อ
ไปๆๆ

ระหว่างเดินจากที่พักไปเล่นน้ำนะครับ เราจะเดินไปลงที่ศาลเจ้า ข้างๆศาลเจ้านั้นมีเรือชาวบ้านอยู่

ประจำหาดหัวหินคือนี่ครับ ม้าแกลบ...............
ระหว่างเด็กๆเล่นน้ำ ผมก็เดินถ่ายรูปเล่นแถวๆศาลเจ้า ...พักชมสิ่งที่น่าสนใจนิดหน่อย

เมื่อเล่นน้ำจนเหนื่อย ก็ขึ้นไปอาบน้ำเดินไปหาอะไรกินแถวๆเดิมช่วงเช้าครับ

แถวนี้ราคาไม่โหดครับ รสชาดใช้ได้เลย กับข้าวราคา 50-80-120 แล้วแต่อย่าง
มื้อนี้เราสั่ง ปีกไก่ทอด ต้มจืดเต้าหู้ ผัดผักรวมกุ้ง ข้าว 4 น้ำเปล่า 2
ทั้งหมด 270 บาทครับ
ตรงข้ามกันแถวๆนั้นมีข้าวเหนียวมะม่วงแพค ละ 20 ขาย ..
อร่อยมากครับ แนะนำให้ลอง

อิ่มแล้วก้กลับที่พักครับ จบวันที่ 2 ด้วยการไปนั่งฟังเสียงคลื่นเบาๆเช่นเคย
สำหรับคนบ้านนอกอย่างเรา มันเป็นสิ่งที่ชาร์จพลังงานให้มากพอควร

วันที่ 3 วันนี้เราต้องเดินทางกลับ ขอตื่นมาชมทะเลเช้าๆอีกหน่อย
ผมนอนน้อยมากครับ คือนอนดึกเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ตื่นตีห้าครึ่ง อาจเพราะตื่นเต้นอะไรไม่รู้แต่ปรกติ เป็นคนเข้านอนเร็ว ตื่นเช้าตีห้ากว่าอยู่แล้ว

มีเรือรบเข้าเวรอารักขา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเราครับ

เช้านี้ผมพาเด็กๆไปทาน burger king แถวบ้านเราไม่มีครับ คือเค้าไม่เกินกินเลย ส่วนตัวผมเองเดินทางบ่อยๆ ก็ได้กินบ้างแต่ส่วนมากจะทำให้พวกเขากินที่บ้าน

ส่วนตัวผมเองนัดกับเพื่อนคนเมื่อวานไปกินข้าวกัน ด้วยว่าเราเองเคยเป็นรูมเมท อยู่บ้านเดียวกันสมัยเรียน เลยมีเรื่องคุยกันเยอะ
ร้านนี้ Must Come นะครับ ในตำนานจริงๆ เจ้าของเป็นคนหัวหินเลย อยู่ร้านเล็กๆริมทะเลทางเข้าเป็นทางเดินเข้าไปแคบๆ ถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้จริงๆว่ามีร้านอยู่

ในร้านจะเป็นระเบียงไม้ง่ายๆมีโต๊ะไม่กี่ตัว ที่สำคัญอาหาร อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก สิบดาว และถูกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แนะนำให้สั่งให้จบแต่แรกนะครับ แกทำช้าหน่อย

เราสั่ง
ปลาต้มพริกนก (แนะนำให้สั่งนะครับอันนี้หากินยากหน่อยครับ )
คะน้าปลาเค็ม
หอยแมงภู่ผัดพริกเผา
ปลาจาระเม็ดทอดน้ำปลา
น้ำ 2 ขวด
โซดา 1 ขวด
ข้าว 3 จาน
ทั้งหมด 770 บาท ปลาตัวใหญ่มากครับ

แนะนำอีกครั้ง ควรมาอย่างยิ่ง............คุณค่าที่คุณคุ่ควร

เมื่ออิ่มแล้วเราก็ออกเดินทางกลับครับ อย่างที่บอกให้เขาแบกกระเป๋าเองจัดกระเป๋าเอง
ในวัย ป.2 กับ ป.4 เนี่ย อาจเป็นประสบการณ์ที่ดีของเขาที่เขาจะจำไปได้อีกนานเลย

เราเลือกเดินทางกลับด้วยรถตู้ครับ

ค่ารถตู้คนละ 180 บาท เดินทาง 3 ชั่วโมงโดยประมาณ แต่สำหรับคนที่เมารถง่ายๆ หรือไม่ง่ายก็ตาม แนะนำให้ทานยาแก้เมารถก่อนนะครับ ขายที่เซเว่น แผงละ 5 บาท รถตู้ที่นี่ ขับรถได้ here มากๆครับ..... อีกอย่างคือ ถ้ามีของเยอะๆ กลับรถไฟดีกว่าครับ เพราะเขาจะคิดเป้น 2 ที่นั่ง แต่คุณนั่งได้ที่เดียว ของก็เอาไปกองๆไว้ แล้วก็รับคนมานั่งแทนอยู่ดี..

ถึง กทม. โดยสวัสดิภาพ รถตู้จะจอดเติมกาซแถวๆมหาชัยนะครับ คุณจะพบ มวลหมู่มหาประชาชน ชาวแผ่นดินใหญ่ลงมาให้เพียบ อย่างที่บอกครับ นทท. ประเทศนี้ค่อนข้างเป้นตัวของตัวเองสูงมาก ไม่ว่าจะการสูบบุหรี่ การขากยิ้ม หรืออื่นๆ ทั้งชาย หญิง อาจต้องใช้เวลาสักพักครับในการพัฒนา
พยายามอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆนะครับ ไปใกล้ไม่ค่อยเวิร์ค

ขอบคุณที่เข้าชมกระทู้ครับ
ถ่ายทำด้วย Nikon D800+ 24-120mm /Galaxy S5
สอบถามเรื่องการเดินทาง และร้านอาหารในตำนาน ที่เฟสบุ๊คผมได้ครับ