รีวิว: The Paz Khao Yai สถานที่พักผ่อนชิลๆ บริการชั้นยอด!

ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา จขกท. และเพื่อนๆได้มีโอกาสไปพักที่รีสอร์ทเปิดใหม่ "The Paz" เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนภูเขา การเดินทางสะดวก ห่างจากถ. ธนรัชต์ ไม่ไกล ตัวรีสอร์ท ตั้งเป็นส่วนตัว โดดเด่น สงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ  
ที่อยู่: 455 หมู่ 2 หนองสาหร่าย ปากช่อง นครราชสีมา 30130 (ถนนเส้น 2235)


จขกท. ได้มีโอกาสพบเจ้าของรีสอร์ท จึงได้พูดคุยกันเล็กน้อย ถึงการออกแบบ และที่มาของรีสอร์ทแห่งนี้ ท่านเล่าว่า The Paz เป็น ภาษาสเปน แปลว่า Peace (ความสงบ) ก็เหมือนกับอยากให้ชีวิตทุกคนมาหยุดนิ่ง (Pause) อยู่ที่นี่ เปรียบเสมือนกับการได้มาพักผ่อนที่นี่ โลโก้ที่ใช้ จึงเหมือนกับ เครื่องหมาย Pause (II) บนเครื่องเล่นต่างๆ ส่วนการดีไซด์ ที่นี่จะทำออกมาสไตล์โมเดิร์น โดยเน้นพื้นที่ ที่เปิดกว้าง โล่ง ปลอดโปร่ง ให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก เน้นการประหยัดพลังงาน เพราะได้รับแสงอาทิตย์ตอนกลางวัน และรับลมตอนกลางคืน นอกจากนี้ การออกแบบก็พยายามทำออกมาให้ผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติมากที่สุดด้วย



ด้านห้องพัก จขกท. เลือกห้อง Spacious (เน้นพื้นที่กว้าง) เพราะไปกับเพื่อนหลายคน จึงจองห้องกว้างๆ ที่นี่มีห้องพักให้เลือกหลายแบบ แล้วแต่ความต้องการพักผ่อนของแต่ละบุคคล โดยโซนห้องพัก จะแยกตามประเภทของห้อง เช่น Spcious จะอยู่โซน 1 ซึ่งเป็นด้านหลังรีสอร์ท แต่ถ้าเป็นห้อง Scenery (เน้นชมวิว) จะอยู่ห้องโซน 5 ด้านหน้า และข้างรีสอร์ท นอกจากนี้ยังมีห้อง Pool Villa ซึ่งมีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย 




ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มี facility ครบ ทั้งห้องฟิตเนส ซาวน่า สระว่ายน้ำ แบบ infinity pool มองเห็นวิวบนเขาได้โดยรอบ รวมไปถึง ออนเซ็น (บ่อน้ำร้อน) ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส เป็นห้องแยกชาย หญิง ^O^



จุดเด่นของรีสอร์ทนี้ คือการชมวิวของทิวเขาได้โดยรอบ มีความเป็นส่วนตัว ผสมผสานกับการได้เข้าถึงธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีความเด่นในเรื่องการบริการ พนักงานทุกคนเอาใจใส่ และให้การบริการอย่างดีเยี่ยม ประทับใจจุดนี้มากๆ ในตัวรีสอร์ทมีรถกอล์ฟรับ-ส่ง ไม่ต้องกลัวว่า ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ใหญ่ที่เดินไม่สะดวกจะไปไม่ได้ 




นอกจากนี้ จุดเด่นอีกข้อของรีสอร์ท คือ มีอาหารที่อร่อย ตกแต่งสวยงาม ทั้งไทย และเทศ ซึ่งหาได้ยากในการไปพักที่ๆใดที่หนึ่งแล้วจะมีอาหารอร่อยครบครัน ที่นี่มี Bakery ที่ทำเองด้วย แน่นอนว่า อร่อย สด ใหม่ จากเตาทุกวันเลยจ้า (วันแรกที่ไปถึง มีแจกมะม่วงให้ทานฟรีด้วยนะ ^O^)



ความประทับใจด้านการบริการ ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะวันที่จะกลับ หลังจาก check out แล้วนั่งรอรถกอล์ฟอยู่ พนักงานก็เดินเอาขนม และน้ำมนต์ (ที่ทำบุญสงกรานต์) ใส่ถุงมาให้ พร้อมกล่าวว่า "ขนมไว้ทานตอนนั่งรถกลับค่ะ" โห....ประทับใจมากกกกก ไม่เคยไปพักที่ไหนแล้วการบริการดีขั้นเทพเท่านี้



ตัวอย่างภาพอาหารที่ทานค่ะ





รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.thepazkhaoyai.com


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 2438851