รีวิว ครั้งแรกกับหลีเป๊ะ& Coco bungalow

ครั้งที่2ของการรีวิวค่ะ แต่เป็นครั้งแรกของการไปหลีเป๊ะ
ทริปนี้เราไปเป็นครอบครัวค่ะไปทั้งหมด5ชีวิต พ่อ แม่ และลูกอีก3คน
ครอบครัวเราอยู่ทางภาคตะวันออกแต่อยากพาเด็กน้อยไปดำน้ำทางใต้และเป็นการดำน้ำตื้นครั้งแรกของเด็กๆๆ
เราออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่วันที่25มี.ค.แวะไปเรื่อยจนถึง ท่าเรือปากบาราวันที่28มี.ค.
โชคดีของเรา เดินทางไปถึงท่าเรือบ่ายโมง10นาที. ปกติวันธรรมดาจะไม่มีเรือรอบบ่ายโมงครึ่งแต่วันนี้นั้นมีแถมเรือเที่ยวนี้ปกติไม่แวะเกาะไข่แต่พวกเราก็ได้แวะ เรือที่เราเดินทางวันนั้นเรือสปีดโบ๊ทพลอยสยาม

ถึงเกาะไข่ได้แวะถ่ายรูป10นาที

ถึงโป๊ะที่เกาะหลีเป๊ะ

ที่พักของเราตลอดทริป

มาต่อค่ะ เมื่อคืนง่วงมาก

เกาะไข่

หาดที่เกาะไข่คล้ายๆทะเลแหวกที่กระบี่เลยค่ะ

ที่โป๊ะ ที่สปรีดโบ๊ดมาพาพวกเรามาลง แล้วก็ต้องนั่งเรือหางยาวไปต่อค่าเรือคนละ 50บาทเด็กไม่คิด

พอถึงที่พักเด็กๆขอเล่นน้ำทันที. ตัวแม่ไม่รอช้าพาลูกไปตามหานีโม่ที่หน้าหาดกันเลย

เดินห่างออกไปจากหาดนิดเดียวก็เจอนีโม่เลย
มีเป็นกลุ่มๆอยู่2-3จุดใกล้ที่พัก

พระอาทิตย์ตกที่หลีเป๊ะ

พ่อครัวของเราชื่ออาใบ

กุ้งเผาโลละ700บาท แถมผัดผักรวมมิตร
ถ้าไปที่ถนนคนเดิน โลละ900 ไม่มีแถมผัดผัก

อาหารค่ำของพวกเราค่ะ

บ้านที่เราพักเป็นแบบFamily suite sea view
หน้าบ้าน

ภายในบ้าน

ห้องชั้นล่าง

ห้องชั้นบน
วิวจากห้องชั้นบน

ทางเข้าห้อง. สามารถแยกเข้าได้2ประตู

ห้องอื่นๆๆ

บ้านพักมีหลายราคา
พอเราจองผ่านอโกด้าเสร็จ
ถึงเปิดเจอเฟสบุ๊คของรีสอร์ท
ที่รีสอร์ทมีแพคเกจเป็นโปรรวมอาหารด้วย
แต่ที่พวกเราไปจองห้องพัก
แล้วแยกเหมาเรือหางยาวไปดำน้ำเป็นแบบprivate เหมาทั้งวัน2500บาท ถ้าไปกันหลายคนคุ้มมาก

อาทิตย์ขึ้นวันแรกที่เกาะ

ร้านอาหารของรีสอร์ท

อาหารเช้ามีให้เลือก แต่เช้านี้เลือก. อเมริกันเบรคฟาสต์กับข้าวต้ม แอบเปลี่ยนเป็นไข่ลวกหุหุ

แพตเกจเำน้ำของที่. CoCo Bungalow ค่ะ

เราเลือกดำน้ำแบบนอก&ใน
ค่าเสือหาย2500บาททั้งวัน

วันนี้มีหนุ่มน้อยพาเราไปดำน้ำเค้าชื่อน้องหมึก. เรือเค้าลำใหญ่นั่งแล้วไม่เมาเรือ

สมาชิกพร้อมลงเรือได้ เด็กตื่นเต้นกันใหญ่

น้ำใสมากเลย
ภาพที่ได้ถ่ายตรงที่หน้าอันดามันรีสอร์ท

เกาะหินซ้อน

เกาะรอกลอย

หลังเกาะรอกลอย

ปะการังบริเวณเกาะไม้ไผ่

ตื่นเต้นเจองู มัวแต่ถ่ายรูป โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าตัวนี้อันตรายมาก. คนเรือบอกทีหลังว่ามันคือ งูน้ำ.  พิษมันกัดคนถึงตาย เจอตัวนี้ตัวแรก เงยหน้ามองคนอื่นจะเรียกมาดูเค้าขึ้นเรือกันหมด. นึกได้ว่าถ้ามันเลื้อยมาจะหนีทันมั้ยเลยหยุดถ่ายรูป

ต่อด้วยเล่นน้ำที่หาดทรายขาวที่เกาะราวี
ทรายขาวสมชื่อ

ที่เกาะนี้เสียค่าธรรมเนียมอุทยานคนละ40บาท ที่เกาะมีน้ำอาหารขายด้วย

ลูกสาวคนโตตัวใหญ่กว่าแม่อีก ชุดลายทางสีชมพู

ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่เพราะสามีเราขาพับเกิดเป็นแผลต้องใช้แป้งทาเพื่อให้แผลไม่แฉะแต่ไม่มีขายเค้าเลยเอาของส่วนตัวให้เราโดยไม่คิดเงิน ขอบคุณมากๆๆค่ะ
แป้งในกระปุกนี้ช่วยสามีเราเอาไว้

อีกจุดที่. เกาะยาว. ค่ะ

พระเอกของทริปนี้คือ จุดดำน้ำร่องน้ำจาบัง

แล้วก็เจองูตัวที่2

ที่น่าตื่นเต้นคือเจ้าตัวนี้มันพุ่งมาหาลูกชายเราด้วยโชคดีที่มันไกลกันมาก

แวะที่เกาะหินงาม

เสร็จจากดำน้ำก็กลับมาเล่นน้ำที่หน้าที่พักอีกนิด

กลับมาถึง พี่ที่รีสอร์ตได้ปลามาหลายตัวเลย
เป็นครั้งแรกที่เห็นเจ้าตัวนี้ขึ้นจากทะเลแบบใกล้ๆๆ

แล้วเราก็ได้อาหารค่ำของคืนนี้
ปลากะพงเผาเกลือสูตรแบบทางบ้านเรา ให้ทางรีสอร์ตเค้าเผาแบบสไตล์เรา

ปลาอะไรไม่รู้ราดซอสมะขาม

ค่าเสียหายรวมอาหารเมื่อกลางวันตอนที่ไปดำน้ำ1300บาทไทยท็อป
ในมื้อนี้มีปลา3ตัวใหญ่ๆๆ
ข้าวเหนียวมะม่วง2จาน
เบียร์3ขวด
น้ำแข็ง. ถือว่าถูกมาก
รูปน้องที่รีวอร์แรนท์
คนแรกทางซ้ายชื่อน้องโหลน ดูแลห้องอาหาร
คนที่2ชื่อน้องหมึก ที่พาเราดำน้ำ
อีกคนพี่จำชื่อไม่ได้ ขอโทษทีนะค่ะ

ที่ถนนคนเดิน มาถึงเค้าบอกว่าชาชักอร่อยกับโรตีเจ้าดัง

เจอเจ้านี่ด้วย ตัวใหญ่มาก เกือบ2โลแน่ะ

ติดกันมีโยคะของรีสอร์ตแคสอะเวย์ ด้วย

ขากลับมีโอกาสถ่ายท่าเรือ กับจุดขายตั๋วตอนขึ้นฝั่งค่ะ