รีวิว เพื่อน(ไม่)เก่า ณ ++เกาะช้าง++

สวัสดีค่าาาา

นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลย อาจมีหลายอย่างที่ผิดพลาดก็ต้องขอกราบเบญจางคประดิษฐ์ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ไก่กาอาราเล่ที่เกาะช้าง
แต่งรูปไม่สวยอย่าว่ากันเด้อค่ะ

เรื่องราวมันเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมีนาคม มีเพื่อนเก่าสมัยมัธยมผมเปียที่ยังติดต่อกันอยู่ ซึ่งเราได้ตั้งกลุ่มไลน์และแชทกลุ่มไว้ นางได้เอาข้อมูลเรื่องแหล่งท่องเที่ยวมาแปะ ซึ่งมันเป็นแพ็กเกตทัวร์มีให้เลือกหลายสถานที่เองในราคาที่สุดแสนจะถูก ไอ้เราก็เป็นคนหัวอ่อนคล้อยตามคนอื่นง๊ายง่ายและเป็นคนที่ชอบเรื่องการท่องเที่ยวอยู่แล้ว มีโอกาสได้เที่ยวหลายที่แต่ไม่มีโอกาสได้ตั้งกระทู้รีวิวเป็นของตัวเองซักที เพราะชอบอ่านกระทู้ของคนอื่นจึงอยากส่งต่อประสบการณ์ตรงบ้าง เผื่ออาจจะไปกระตุ้นแรงบันดาลใจคนชอบเที่ยวหลายๆคนได้บ้าง

เราได้เพื่อนร่วมเดินทางทั้งหมด 6 นางค่ะ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่เรียนห้องเดียวกันตั้งแต่เรียน ม.1 จนถึง ม.6 เราตัดสินใจลงความเห็นว่าจะไปเกาะช้างค่ะ เพราะยังไม่เคยไปเที่ยวทะเลตราด จากนั้นทุกนางก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ ไปเจอกระทู้หนึ่งที่นางไปกันเป็นกลุ่มน้องนีเหมือนกัน อ่านแล้วชอบค่ะ จากที่จะไปแบบทัวร์ 3 วัน 2 คืน ก็ต้องกลับมาคิดใหม่ว่ามันจะค้มไหมน้อออออ ก็เลยขอความเห็นของน้องนีในกลุ่ม สุดท้ายตกลงจะไปกันแบบแบ็คแพ็คค่ะ ทงทัวร์ตัดทิ้งไปได้เลย กลัวไม่คุ้มค่ะ กลัวไม่อิสระด้วย จากนั้นก็หาวันและเวลาว่างที่ตรงกันค่ะ (มีบางคนเรียนต่างมหาลัยค่ะเลยหาวันค่อนข้างยากนิสนุง) สุดท้ายได้วันที่ 26-28 มีนาคา 2559 ค่ะ

หลังจากสอบเสร็จก็จัดการกลับมาเก็บกระเป๋าทันทีค่ะ (ตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะเพราะลืมของหลายอย่างมาก ควรเตรียมไว้ก่อนหลายๆวันค่ะ) เรา4คน ขึ้นรถที่ บขส ใหม่ โคราช ซื้อตั๋วในราคา 279 บาท (มีอีกบริษัทนะคะเป็นแบบ VIP 544 บาท แต่เราไปทริปประหยัดค่ะ) รถออกตี 1 ไอ้เราก็คิดว่าจะไม่มีผู้โดยสาร เพราะทั้งดึกและก็ไม่ใช่ช่วงเทศกาลด้วย แต่ผิดคาด แม่เจ้า!! คนทำไมเยอะอย่างนี้ นี่มันตี 1 แล้วนะคะ ไม่หลับไม่นอนกันรึไง 555 รถค่อนข้างจะจอดบ่อยค่ะ กบิน สระแก้ว จันทบุรี และระหว่างทางบ้าง

ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมงค่ะ พี่คนขับรถบอกเราว่าถ้าจะไปเกาะช้างต้องลงที่แสนตุ้งค่ะ จะมาจากที่ไหนก็ตามต้องลงที่นี่ ถ้าจะลงที่แหลมงอบเลยทีเดียวต้องนั่งอ้อมเข้าเมืองตราดอีกมันเสียเวลา//อ๋อค่ะเชื่อค่ะเชื่อ// ที่เราต้องลงแสนตุ้งเพราะเป็นคิวรถสองแถวที่ต่อไปถึงท่าเรือเฟอร์รี่โดยตรง จ่ายค่ารถและค่าเรือที่นี่เลยนะคะ 130 บาท จากนั้นเราก็รอผู้โดยสารเต็มค่ะซึ่ง 8 คนก็เต็มแล้ว ป้าคนขับรถชื่อเจ้แดงค่ะ ถ้ามีโอกาสได้นั่งรถอีแดงของป้าแกกรุณาเกาะราวไว้แน่นๆนะคะ 555 ใช้เวลา 20 นาทีก็ถึงท่าเรือค่ะ ป้าแดงนางเอาตั๋วเรือมาให้และทิ้งเบอร์เผื่อว่าอยากเรียกใช้บริการ the fast ของป้าแก

สาวน้อยคนนี้นางชอบกล้องมากค่ะ เดินมาให้ถ่ายรูปหลายครั้ง

แล้วเราก็ขึ้นเรือ โอ้แม่เจ้า ทำไมเรือมันใหญ่จัง ที่เราเคยขึ้นตอนไปเกาะล้าน เกาะเสม็ดยังไม่ได้ครึ่งของอียักษ์เหล็กข้างหน้านี้เลย สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 300 คน รถยนต์ 40 คัน ถึงเกาะช้างใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้นเพราะทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดที่แคบที่สุด ระหว่างเกาะช้างกับแผ่นดินใหญ่ พอขึ้นมาบนชั้นสองของเรือ อ้าว!! ที่นั่งไม่มีค่ะ มีแต่ที่นอน บนเรือมีอาหารและเครื่องดื่ม(ไม่ใช่แอล)ขายนะคะ เริ่ดมากค่ะ แต่นางไม่ซื้อค่ะ เพราะตื่นเต้นกับความสวยงามอยู่ เสียดายค่ะที่แดดไม่ค่อยมี เพราะเราไปตรงกับช่วงพายุเข้าพอดี ใครวางแผนจะไปกรุณาตรวจสอบฝนฟ้าอากาศล่วงหน้าด้วยนะคะ

ว๊ายยยยเรือค่ะเรือ

นางเอ๊กนางเอก

แล้วเราก็ถึงเกาะช้างแล้วค่ะ ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 20 นาที จากนั้นก็เริ่มมองหารถสองแถวคันที่พร้อมจะออกตัวค่ะ ขอเตือนผู้ที่เมารถเมาเรือง่ายให้พกยาไปด้วยนะคะ ทางจากท่าเรือเฟอร์รี่มายังที่พักโคตรทรหดเลยค่ะ ทางขึ้นเขาลงเขาหักศอกก็ยังมี โชเฟอร์นี่ก็เครื่องแรงไม่ตกค่ะ เหยียบมิดๆ

สองแถวหน้าอ่าวค่ะ

ก่อนหน้านี้เราติดต่อที่พักผ่านทางมือถือค่ะ เราพักที่หาดทรายขาว ชื่อที่พัก บ้านอุ่นรัก รีสอร์ท เจ้าของเป็นคนไทยค่ะ น่ารัก อัธยาศรัยดี เราจองห้องพัก 2 ห้องค่ะ ขอพี่เจ้าของรีสอร์ทว่าขอพักห้องละ 3 คนได้ไหม พี่แกก็ใจดีค่ะ ให้พักได้แต่ไม่มีเตียงเสริมนะคะ ห้องพักคืนละ 800 บาทค่ะ เราจองไว้ 2 คืน จากนั้นก็นอนค่ะ นอนแบบซ้อมตายเพราะอดนอนทั้งคืน 11 โมง

ห้องแอร์อย่างดีค่ะ ดีทีวีพร้อมเคเบิล ตู้เย็น พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

เพื่อนสาวอีก 2 นางก็ตามมาสมทบค่ะ นางเดินทางจากกทม. จากนั้นเราก็ไปหาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ค่ะ อยู่เยื้องๆรีสอร์ท คันละ 250 บาท/วัน เราต่อได้ 200 บาทค่ะ (ร้านนี้ใช้บัตร ปชช ได้นะคะ บางร้านใช้พาสปอตค่ะ)

มื้อเที่ยงก็ขอหากินใกล้ๆก็แล้วกัน ข้าวมันไก่ค่ะ จานละ 40 บาท (ไม่อิ่มค่ะ5555)

จากนั้นก็เริ่มวางแผนว่าจะไปตะลอนที่ไหนก่อนดี เนื่องจากไม่มีใครเคยมาเกาะช้างก็เลยต้องลูบๆคลำไปเอาค่ะ เกาะช้างหาที่ลงหาดค่อนข้างยากค่ะ เพราะไม่ค่อยมีป้ายบอก เราก็เลยว่าจะไปน้ำตกก่อนค่ะ ซึ่งขับมาจากหาดทรายขาวประมาณ 4-5 กิโลเมตร จะเห็นป้ายให้เลี้ยวขวาเข้าไปที่น้ำตกคลองพลูค่ะ ค่าจอดรด 10 บาท ค่าเข้าอุทยาน 40 บาท เราก็เลยถามว่า "นักศึกษาไม่จ่ายครึ่งราคาเหรอคะ" พี่แกก็เลยตอบว่า "ต้องใส่ชุดนักศึกษามาครับ" เรา: "ค่ะ" (มองบนเล็กน้อยค่ะ) จากนั้นก็เริ่มเดินเข้าไปเรื่อยๆ ไหนค่ะน้ำตก มันแห้งมากค่ะ ไม่ปลื้มมากค่ะ เสียเงิน 40 บาทมาดูโขดหินเหรอคะ แล้วเราก็ออกมาจากน้ำตกค่ะ ก็เลยต้องปลอบใจตัวเอง "นี่กรูมาเที่ยวทะเลนะไม่ได้มาเที่ยวน้ำตกไม่ต้องเสียใจ"

ขับรถไปเรื่อยๆค่ะ ชอบบรรยากาศบนเกาะมาก แทบจะไม่แตกต่างจากแผ่นดินใหญ่เลย ร้านค้า ร้านอาหาร บาร์นี่เต็มไปหมด ไหนจะแม็คโค บิ๊กซี โลตัสเอ็กซ์เพรสอีก และที่เยอะมากน่าจะเป็น 7-11 ค่ะ เจอเยอะมากๆๆ ราคาที่ขายในเกาะช้างเท่ากับราคา 7-11 แถวหน้ามอเลย หึยยยยยยย ต้องฝากท้องไว้กับ 7-11 แล้วล่ะ

เราขับมาจนถึงจุดชมวิวไก่แบ้ค่ะ ว๊าวววววววว สวยมากค่ะ ถ้ามีแสงแดดเยอะกว่านี้คงจะสวยมากๆ ถ่ายรูปได้ไม่ทันไรท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีค่ะ มืดมาเชียว เลยต้องกลับไปตั้งหลักที่ห้องพัก

ระหว่างกลับห้องก็เลยคิดได้ว่ายังไม่ได้ซื้อทริปดำน้ำเลย ก็เลยแวะหาที่หาดไก่แบ้ค่ะ เราได้ทัวร์ 550 บาท แต่เราไปกัน 6 คน พี่แกเลยลดให้เหลือคนละ 500 บาท (5คนขึ้นไปลดเหลือ 500 บาทนะคะ แนะนำให้ไปกันเป็นกลุ่ม) และแล้วเราก็ถึงห้องค่ะ วันแรกจบลงเท่านี้ค่ะ เหนื่อยและเพลียมากกกก

ค่ำๆเหล่าผีฟ้าก็ต้องออกหากิน

พาหนะคันละ 200 บาท/วันค่ะ น้ำมันเติมเอง

เป้าหมายมีไว้พุ่งชนค่ะ

วันที่ 2 รถของ One day trip มารับที่รีสอร์ทตอน 08.20 น. เพื่อที่จะไปขึ้นเรือที่บางเบ้าค่ะซึ่งอยู่ท้ายเกาะค่ะ เป็นหมู่บ้านชาวประมง ระหว่างเดินทางแนะนำทานยาแก้เมารถเมาเรือก่อนนะคะ (ย้ำอีกครั้งค่ะ) ทางหลังจากผ่านไก่แบ้นี่มันโหดจริงๆ ขึ้นเขาตลอด คล้ายๆทริปภูทับเบิกเลยค่ะ ผ่านโลนลี่บีช ใบลานเบย์ค่ะ พอลงรถพี่พนักงานเอาสติกเกอร์มาแจกค่ะ แนะนำให้ติดที่เสื้อทันทีค่ะเพื่อสะดวกแก่การดูว่าเราจะได้ไปกับทัวร์ไหน เพราะคนเยอะค่ะ แต่ละทัวร์มีสติกเกอร์เป็นยูนีคอยู่แล้ว สังเกตคนข้างๆที่มีสติกเกอร์เหมือนกันนะคะ เขาลงเรือลำไหนเราก็ลงตามไปเลยค่ะ ถ้าลงผิดลำก็โทษคนลงไปก่อนเลย 5555 ล้อเล่นค่ะ
      ทริปนี้ฟรีรถรับส่งไปกลับรีสอร์ท-ท่าเรือบางเบ้า อาหารกลางวัน(ไข่เจียว ผัดวุ้นเส้น แกงเขียวหวานไก๋)อร่อยค่ะ เบรคช่วงบ่ายผลไม้(แตงโม สับปะรด) บาร์บีคิว1ไม้ มีบริการน้ำดื่มฟรี ยาแก้เมาเรือฟรี กาแฟฟรี และบริการอาหารและเครื่องดื่มที่ต้องจ่ายเงินก็มีนะคะ ขนมมีให้เลือกเยอะค่ะ มียำมะม่วงด้วยค่ะ แนะนำอร่อยมาก มีลูกชิ้นทอด และข้าวโพ้ดอบเนย

ยำมะม่วงจานละ 50 บาทค่ะ

อ้ปปาก็มาค่ะ

ช้างก็มีนะแกรรรรร

ก็ไม่ค่อยจะซิ่งซักเท่าไหร่นะคะ

พี่ไกด์เป็นผู้ชาย 2 คนค่ะ อัธยาศัยดีมากๆๆ ทั้งกับคนไทยและต่างชาติ ตลกค่ะถ้าไปกับทัวร์นี้ พี่แกหามุกตลกมาปล่อยบ่อยๆ ภาษาต่างชาตินี่พี่แกพูดสำเนียงเริ่ดมากค่ะ เรือเราออกเป็นลำสุดท้ายค่ะ เนื่องจากรอผู้ดีเสื้อแดง 4 คนที่มาทีหลังเกือบชั่วโมง แต่เหมือนพวกนางไม่รับรู้เลยว่าคน 50 กว่าคนรอนางอยู่ จากนั้นก็ออกเรือค่ะ
      เราไป 4 เกาะค่ะ มีเกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักษ์เล็ก เกาะรัง และอีกเกาะจำชื่อไม่ได้ค่ะ (ดูภาพเลยละกันค่ะ)

ชั้นล่างของเรือนะคะ

หลังจากรอคนครบก็ออกเรือค่ะ

ทะเลตราดสวยมากค่ะ

เก็บศพเพื่อนหนูหน่อยค่ะ

ท่ากระโดดสวยค่ะ

ระดับแอดวานซ์ต้องยอดบนสุดค่ะ

บนเรือมีขายค่ะ ถ้วยละ 25 บาท

เนื่องจากเป็นชายหาด เรือลำใหญ่เข้าเทียบฝั่งไม่ได้ค่ะ ต้องว่ายน้ำเข้าฝั่งค่ะ

ถ่ายจากบนเรือด้วยเลนส์ 50-230 ค่ะ

น้ำตรงนั้นน่าเล่นจังเลย

สุดท้ายที่เกาะรังค่ะ

ช่วยอ้ปป้าของเดี๊ยนด้วยค่ะ

และแล้วก็ได้เวลากลับรีสอร์ทแล้วค่ะ ถึงเกาะช้าง 17นาฬิกาโดยประมาณค่ะ ต้องการอาบน้ำเป็นอย่างมากค่ะ

ตกดึกต้องออกหากินค่ะ บรรยากาศน่ารักมากค่ะ ร้านสวยทุกมุมเลย

อร่อยค่ะ แต่แพง

ใครหยิบโทสับก่อนคนนั้นจ่ายตังค์ค่ะ เอาสิ

เช้าวันที่ 3

ตื่นเช้าจนเคยชินค่ะ ก่อนกลับไปใช้ชีวิตในมหาลัย อยากเห็นทะเลสวยๆในตอนเช้าๆ อากาศไม่เป็นใจเลยค่ะ พายุเข้า ท้องฟ้าปิด มองออกไปกลางทะเลมีแต่เมฆสีดำ คลื่นก็แรง แต่ยังไงธรรมชาติมันก็ยังคงความสวยงามแม้ในวันที่อากาศไม่เป็นใจ

สรุปค่าใช้จ่าย
  ค่ารถไป-กลับ (โคราช-ตราด)    587 บาท
  สองแถวไป-กลับ (แสนตุ้ง-ท่าเรือเฟอร์รี่)  100 บาท
  ค่าเรือไปกลับ     160 บาท
  สองแถวบนเกาะ  100 บาท
  ค่าที่พัก     3200/6 = 533 บาท/2คืน
  เช่ามอไซต์     400 บาท/2วัน หาร2คน คนละ 200 บาท
  น้ำมันรถ     40 บาท
  one day trip    500 บาท
สิริรวมทั้งสิ้น 2,220 บาท
ค่าอาหารและเครื่องดื่ม รวม 585 บาท
ตลอดทั้งทริปนี้ 2,805 บาท สามารถลดค่าใช้จ่ายได้หากไม่ดื่มแอลนะคะ และงดเข้า 7-11 บ่อยครั้ง