รีวิว สิ่ ง ที่ เ ห ลื อ . . . . คื อ ค ว า ม ท ร ง จำ @เ-ข-า-ค้-อ

เราเชื่อว่าหลายคนเคยมีความทรงจำดีดี ระหว่างที่ไปเที่ยว
กับใครสักคน กับเพื่อนสักคน กับสถานที่สักที่
ไม่มีอะไรแค่อยากจะโพส ร่องรอย ความรู้สึก
ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ที่เราได้ทำความรู้จัก ได้ไปเที่ยวจังหวัดนี้ มากกว่า 3 ครั้ง
แต่ละครั้ง ที่เราไป ต่างให้ความรู้สึกเรา ต่างออกไป 

**เราขออนุญาตไม่แต่งรูปใดใดเลยนะ  ใครมีภาพไหนที่ประทับใจก็เอามาแชร์ได้นะ
- เขาค้อ -

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ไม่เคยมีใครบอก ว่าความทรงจำจะไม่ถูกลบเลือน
ภาพถ่ายยังมีวันจางไป แต่บางความทรงจำอาจถูกบันทึกไว้ เพียงแค่เราตั้งใจจะจำมัน


เคยมีคนเคยให้คำสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป
แต่ยังไม่ถึงตลอดปี เราก็ต้องจากกันไปแล้ว. . . . .



อาจเพราะ ถ้อยคำที่เขียนขึ้นมาง่าย
ใครๆก็บันทึกอย่างฝังใจ  ยากลบเลือน



เพราะครั้งหนึ่ง เราเคยอยู๋ด้วยกันตรงนั้น
หากไม่มีการรู้จักวันนั้น คงไม่มีคำว่าจากลาในวันนี้





บางมิตรภาพคงจะดี
ถ้าไม่พัฒนาต่ออะไร คงไม่มีเรื่องให้เจ็บหัวใจ คงดี 



หลายครั้ง บางคนก็จบลงด้วย
หยดน้ำตา และเริ่มใหม่ แค่อีกครั้ง





บางคนเข้ามา และเพื่อจากไปจริงๆ 
ไม่มีคำว่าวันนี้ตลอดไป 
แต่พรุ่งนี้ .... มีเสมอ 





บางอย่างเป้นแค่ปรากฏการณ์
เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ
เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น
แต่เป็นเรื่องแค่ชั่วครู่ชั่วยาม ไม่ตลอดกาล ไม่ตลอดไป 




อาจคงไว้ซึ่งกิ่งใบ ไม่ต้องเติบโต
ไม่ต้องงอกงาม แค่ยังคงอยู่ในความธรรมดา ไปแบบนี้ 




คงจะดี ถ้าเราเข้าใจ 
ว่าเป็นเรื่องธรรมดา ธรรมชาติ 
เรื่องความอ่อนไหว ของกิ่งใบ ตามลม 



บางเรื่องอาจเป็นเรื่องธรรมดาของใครคนหนึ่ง
แต่เป็นเรื่องพิเศษมากสำหรับหนึ่งคน




บางความรักกอาจมองไม่เห็นด้วยสายตา  แต่บางความรักต้องการคำตอบ 



ไม่มีปลายทางที่ไม่จบสิ้น ตราบที่เรายังไม่หยูดเดิน
หากเราหยุดเดิน เราจะรู้ว่าเราจะอยู่เพื่อใคร 




บางคนเข้ามาแค่ เดินร่วมทางในช่วงเวลาสั้น ๆ
ไม่ได้เดินด้วยกันตลอดไป แต่ก็ไม่ควรทิ้งไว้   ก ล า ง  ท า ง . . .  .





ไม่มีความจริงที่เจ็บปวด มีแต่ความจริงที่ไม่ได้พูดออกมา




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
สุดท้าย ทุกๆความทรงจำ ไม่มีใครไม่เกี่ยวข้อง
เราต่างเป็นร่องรอยของกันและกัน 
จะเหลือมากเหลือน้อย เท่าที่เราเคยรู้สึก เท่าที่เราจะอยากรู้สึก


ที่มา Pantip
Cr. ฟิลเตอร์สีขาว