รีวิว เที่ยวชุมพร นอนหน้าหาดภราดรภาพกับโนโวเทลบีช

ด้วยมีภารกิจต้องไปบ้านสามีที่นครศรีธรรมราช แม่โอโน่เลยวางแผนพักผ่อนระหว่างทางซัก 1 คืน ก่อนเข้าบ้านสามี เส้นทางจากอุดรธานีไปนครศรีธรรมราช เกือบทุกครั้งครอบครัวเราจะเลือกพักที่ชุมพรเสมอ ด้วยว่าชุมพรเป็นจังหวัดที่ติดทะเล ที่พักราคาน่าคบหา อาหารทะเลอร่อย ราคาไม่สูงเกินไป และแล้วตัวเลือกที่พักในครั้งนี้แม่โอโน่ก็ใช้วิธีกดเข้ากูเกิ้ลเสิร์ชหาที่พัก เลือกที่พักต่างๆ จากเอเจนซี่ทั่วไป ส่วนใหญ่วันที่จะเข้าพัก 23 มี.ค. ห้องเต็ม เอาไงดีทีนี้ ลองเช็คไปเรื่อยๆ จนตัดสินใจว่ารอบนี้ ขอนอนโนโวเทลละกัน ไม่เคยนอนหรูขนาดนี้มาก่อน ลองเข้าเวปของโรงแรมโดยตรงห้องก็เต็ม ตัดสินใจลองเมลล์เข้าโรงแรมเลยดีกว่า จากส่งเมลล์ไป จนเจ้าหน้าที่เมลล์กลับมา เลือกห้อง โอนเงินค่าห้องล่วงหน้า เรียบร้อย
             ถึงวันเดินทางออกจากอุดรธานีวันที่ 22 มี.ค. ออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ขับไปเรื่อยๆ เปลี่ยนกันขับกับสามี
จนมาถึงชุมพรวันที่ 23 มี.ค. เวลา 11.00 น. ทางโรงแรมเช็คอินได้ 14.00 น. เอาไงดีน๊าา นึกขึ้นได้ว่ามาชุมพร 3 ครั้ง ไม่เคยขึ้นไปจุดชมวิวเขามัทรีซะที เลยพากันขึ้นไปชมซะหน่อยว่าเป็นไงบ้าง

คือ ภาพที่เห็นตรงหน้าสวยงามมาก เราพลาดจุดชมวิวนี้ได้ไง มาทางนี้หลายรอบแล้ว แต่ไม่เคยขึ้นมาชมบรรยากาศตรงนี้เลย

ทางขึ้น - ลงเขา ชันมาก ขับขึ่ด้วยความระมัดระวังกันนะคะ

แวะสักการะกรมหลวงชุมพร ซักพักเลยพากันเข้าโรงแรมดีกว่า ไปถึงทำการเช็คอินรอซักครู่ น้องๆพนง.นำเวลคัมดริ้งมาให้เป็นน้ำกระเจี๊ยบเย็น ได้คีย์การ์ดเรียบร้อยรีบพากันไปห้องอย่างไว อยากอาบน้ำแล้ววว มาชมรูปภายในห้องกันนะคะ แม่โอโน่จองห้องเดอลุกซ์ เตียงคิงส์ไซส์ วิวสระว่ายน้ำเอาไว้ค่ะ

เตียงใหญ่สะใจครอบครัวตัวใหญ่อย่างเรามากกกกก น้องโอโน่ถึงกับอดใจไม่ไหวกระโดดขึ้นไปนอนกลิ้งบนที่นอนก่อนเพื่อนเลย

มาดูห้องน้ำกันดีกว่า มีอ่างอาบน้ำใหญ่ให้ด้วยนะคะ

ด้านนอกถ้าดึงม่านไม้ขึ้นจะมองเห็นด้านในชัดแจ๋ว แอบเซ็กซี่เล็กน้อย

วิวนอกระเบียง มองเห็นสระน้ำด้วยนะคะ ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 สระด้วยกัน ใต้สระน้ำเป็นห้องฟิตเน็ต เห็นมีโต๊ะปิงปองด้วยค่ะ
อาหารเที่ยงมื้อแรกเวลาบ่าย 2 ร้านฝั่งตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล ร้านครัวเจ๊อ่างค่ะ

กุ้งผัดพริกแกง มาแบบเหมือนใส่ขมิ้นกับนมสด รสแปลกๆ เหมือนผัดผงกะหรี่

แกงส้มปูไข่ใส่ยอดพร้าว อร่อยค่ะ ใส่ปูมา 1 ตัว ไข่น้อยไปหน่อย แต่สามีเราบอกว่าไม่ค่อยเข้มข้น 5555

หมึกไข่นึ่งมะนาว หมึกตัวเล็กไปหน่อย ไม่ค่อยสดด้วยค่ะ

ราคาไม่แรง อ่อ ลืมถ่ายข้าวผัดปลาหมึกลูกชาย ข้าวผัดลูกชายบอกอร่อยมาก สั่งเบิ้ลมาอีกจาน
ทานข้าวเสร็จกลับมานอนผึ่งพุงกันต่อที่ห้องพัก พอบ่าย 4 พ่อลูกเค้าลงเล่นน้ำกันที่สระเล็กข้างห้องพักค่ะ
อาหารเย็นเราเข้าเมืองไปขับรถเล่นกัน ลองเสิร์ชเวปวงใน เลื่อนไปเรื่อยๆ เจอร้านนี้เลยค่ะ ครัวคุณจักษ์
เป็นร้านเหมือนร้านข้าวต้ม รับจัดโต๊ะจีนด้วย ไปช่วงจะหกโมงเย็น ยุงเยอะมาก คนพื้นที่นั่งกันหลายโต๊ะเลยทีเดียว

อย่างแรกได้ก่อนเพื่อนเลย ตุ๋นผักกาดดอง ผักเปื่อยดีค่ะ ซดน้ำแกงคล่องคอกันเลยเชียว

จานต่อมา หมูทอด อร่อยค่ะจานนี้ ลูกชายจัดการคนเดียวเกือบหมดจาน

แกงส้มปลากระพงผักรวม สามีชอบแกงส้มของร้านนี้มากกว่าครัวเจ๊อ่าง แกว่าแกงส้มใต้ต้องรสชาดแบบนี้ เนื้อปลาให้มาเยอะมากเลย ถูกใจสามีมากค่ะ แม่โอโน่ไม่ค่อยชอบทานปลาทะเล ชิมไปชิ้นนึงปลาสดหวานมากเลย

จานนี้แม่โอโน่สั่งเอง ยำกุ้งสด รสไม่จัดเลย เสียดายน่าจะทำรสจัดกว่านี้ แต่กุ้งสดมากให้อภัยค่ะ

ข้าวผัดปลาหมึก น้องโน่ไปร้านไหน ต้องสั่งเมนูนี้ทุกที

ค่าเสียหาย ราคาถูกกว่าร้านแรกเยอะเลย คราวหน้ามาชุมพรจะมาฝากท้องร้านนี้อีกแน่นอน
ถามว่าอิ่มมั้ย ก็อิ่มนะ แต่อยากทานของหวานตบท้าย ใช้บริการเวปวงในอีกครั้ง เจอร้านโรตีฟารีดา คุณสามีจัดไปขับรถหาร้านให้ตามคำขอ
เข้ามาถนนเส้นนี้ จำชื่อถนนไม่ได้ค่ะ ของกินเยอะแยะมาก ขายตามฟุตบาทตลอดทางเลย อาหารเยอะแยะไปหมด ละลานตามาก
หาที่จอดได้ข้างๆ ห้างแถวนั้น เดินไปเข้าร้านโรตีกันดีกว่า ร้านโรตีฟารีดา คนเยอะนะคะ แต่ไม่อึดอัด โต๊ะนั่งเต็มร้าน หน้าร้านมีขายแกงเขียวหวานกับอีกแกงนึง ไม่แน่ใจว่าแกงอะไร มาดูกันดีกว่าว่าสั่งอะไรไปบ้าง

จานแรก โรตีไข่ ทอดมาไม่อมน้ำมัน กรอบด้วย ถูกใจแม่โอโน่มาก ร้านนี้จะแยกน้ำตาลทราย กับนมข้มใส่ขวดไว้ให้ลูกค้าเติมเองนะคะ ดีจังเลยแม่โอโน่ไม่ชอบกินหวานซะด้วย

โรตีฟารีดา จานนี้เป็นจานแนะนำของทางร้าน ข้างในใส่ลูกชิด ลูกเกด อร่อยจังค่ะ

แม่โอโน่สั่งชาเย็นมาทานคู่กับโรตี ที่ร้านจะชงใส่โถไว้นะคะ ไม่ได้ชงแบบแก้วต่อแก้ว ลูกค้าเค้าเยอะคงสะดวกในการขาย
ร้านนี้จ่ายไป 100 นิดๆ อิ่มจัง กลับห้องนอนได้ละ