รีวิว เที่ยวเกาะหัวใจมรกต และเกาะตอนใต้ของประเทศพม่า

วันนี้จะมารีวิวเที่ยวทะเลทางใต้ของประเทศพม่านะคะ
หรือที่เรารู้จักกันในนามเกาะหัวใจมรกตนั่นเองค่ะ หนึไปเที่ยวก่อนช่วงสงกรานต์ไม่งั้นคนเยอะแน่นอน

ขอแจ้งไว้ก่อนล่วงหน้านะคะ ว่าทริปนี้รูปอาจจะไม่ได้สวยมาก
เพราะน้ำท่วมกระเป๋ากันน้ำ น้ำท่วม กล้องพังไปเลย รูปหายหมดเลยค่ะ
เลยมีแค่รูปจาก Iphone และ Gopro อีกนิดหน่อยค่ะ
เสียใจมากกๆๆๆๆๆ แต่ก็พยายามทำใจและถ่ายรูปออกมาให้ได้เยอะที่สุดค่ะ

เดินทางไปครั้งนี้เราได้ซื้อแพคเกจกับทาง Grand Andaman ค่ะ 3 วัน 2 คืน
ตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ

เรื่องสันยานโทรศัพท์ยังสามารถใช้เครือข่ายของไทยได้อยู่นะคะ ไม่ต้องเปิด Roaming เวลาที่พม่าตอนใต้จะช้ากว่าเรา 30 นาทีค่ะ แต่ทัวร์เค้ายึดเวลาไทยนะคะ

โปรแกรมเริ่มวันที่ 4 เมษา แต่เราเลือกเดินทางเป็น flight เย็น ของวันที่ 3 เพราะกลัวว่า flight เช้าจะดีเลย์แล้วเราจะเริ่ม Day1 ไม่ทันค่ะ

สายการบินที่บินไปลงระนองมีแค่นกแอร์เท่านั้นน้าค้า วันนึงจะมีแค่ 2 flight
เราเลือกเดินทางโดยเที่ยวบิน DD7318 dep 16.45 arr 18.10 (1ชม 25นาที)

เดินทางมาถึงระนองแล้วค่ะ รถจากทางโรงแรมมารับที่ airport ใช้เวลาครึ่งชม ถึง immigration ตอนทุ่มนึง
พอเราไปถึงเค้าก็เตรียมเอกสารไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ
เราต้องขึ้นเรือข้ามฝั่งไปโรงแรมแกรนด์ อันดามัน ซึ่งอยู่บนเกาะสนของทางพม่า ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงโรงแรมค่ะ

บริเวณหน้า สนามบินระนองค่ะ

รถตู้ของทางโรงแรม

ท่าเรือที่จะข้ามไปฝั่งโรงแรม Grand Andaman

เอกสารข้ามแดนที่ทางทัวร์เตรียมไว้ให้ค่ะ

เรือข้ามไปเกาะสน ซึ่งเป็นเกาะที่โรงแรมตั้งอยู่ค่ะ

เรามาถึงโรงแรมกันแล้วค่ะ
ที่โรงแรมก็มีห้องอาหาร คาสิโน duty free fitness สระว่ายน้ำ มีครบเลยค่า เราถึงก็เดินทัวร์โรงแรมเล่น หาอะไรทาน เตรียมตัวสำหรับพรุ่งนี้

บริเวณลอบบี้ของโรงแรม

ห้องพักของทางโรงแรมค่ะ มีระเบียงสามารถมองเห็นวิวทะเลได้เลย

Day 1

8.30 เราลงมาทานข้าวเช้ารอรถมารับไปที่ท่าเรือ เพื่อจะเดินทางออกไปเกาะ
จะบอกว่าอาหารเช้าที่โรงแรมนี่เยี่ยมมากๆค่ะ มีทั้งไข่ ข้าวต้ม ขนมปัง โรตี ปาท๋องโก๋ น้ำเต้าหู้ แพนเค้ก สลัด ผลไม้ อาหารคาวหวานมีครบหมด คือจัดเต็มมากๆค่ะ

ห้องอาหารเช้าสามารถมองเห็นวิวทะเลด้วยค่ะ

นี่ก็เป็นเรือspeedboat ที่จะพาเราไปทัวร์เกาะในวันนี้

9.30 เราออกจากท่าเรือไปถึงเกาะแรก คือเกาะมุเตา ใช้เวลา ชั่วโมงนิดๆค่ะ
10.40 เรามาถึงเกาะมุเตาหรือ Auriol Island ซึ่งเป็นเกาะใต้สุดของทางพม่า เลยจากเกาะนี้ไป ก็จะเป็นหมู่เกาะสุรินทร์ของทางบ้านเรานะคะ เกาะนี้เราสามารถดำน้ำดูรอบๆได้ แต่ห้ามขึ้นหาดค่ะ เพราะทหารพม่าอยู่ น้ำทะเลบริเวณนี้จะเป็นสีเขียวมรกต น้ำใส ดำดูปะการังค่ะ
รูปที่เกาะนี้มีน้อยมากๆ เพราะอยู่ที่กล้องหมดเลย แล้วอย่างที่ได้แจ้งไว้ตอนต้นว่ารูปหายหมดเลย กล้องพัง น้ำท่วมค่ะ

เราใช้เวลาอยู่ที่เกาะนี้ 45 นาที ก่อนที่จะเดินทางไปเกาะ Dunkin เพื่อทานอาหารกลางวัน
11.50 เราใช้เวลา 20 นาที จากเกาะมุเตาก็มาถึง Dunkin Island คือสวยมากกกกกกค่ะ น้ำสีฟ้า ตัดกับทรายละเอียดสีขาวนุ่ม เหยียบไปนี่เท้าย่วบลงไปเลย อาหารก็จะเป็นแบบ Lunch Box ค่ะ ทานเสร็จก็สามารถว่ายน้ำ หรือ พายเรือ Kayak

13.20 เราออกเดินทางไปต่อกันที่เกาะดอกไม้ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีก็มาถึง ที่เค้าเรียกว่าเกาะดอกไม้ เพราะมีปะการังที่เหมือนดอกไม้อยู่ใต้ทะเลค่ะ ที่นี่จะมีปลาการ์ตูนสีขาวส้ม ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ปลาสลิด ปลานกแก้ว ดอกไม้ทะเล และหอยเม่นเยอะมากๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุดค่ะ เลยได้วิดิโอมาเพียงเท่านี้ เพราะไม่ไหวจะดำฝ่าฝูงหอยเม่นไปถึงดวงดาว กลัวมากค่ะ เพราะน้ำค่อนข้างติ้นมากด้วย
ใช้เวลาอยู่ที่นี่ 45 นาทีค่ะ ก่อนที่จะไปดู highlight ของวันนี้ เกาะหัวใจมรกตหรือเกาะ Cock’s comb นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าหอยเม่นเยอะมากกกกค่า

14.30 เราเดินทางมาถึงเกาะ Cock’s comb  แล้วค่ะ ที่ไม่ได้ตามโปรแกรม เพราะเราต้องรอตอนน้ำลงในช่วยบ่ายค่ะ
ไม่งั้นเราไม่สามารถว่ายน้ำรอดเข้าไปด้านในได้
ที่นี่สวยมากๆค่ะ น้ำเป็นสีมรกต ใต้น้ำก็ปลาเยอะมากๆค่ะ มีต้นกัลปังหา ปะการังอ่อนสีชมพู ม่วง ขาว และแซ่ทะเล

เราต้องเกาะเชือกที่เค้าเตรียมให้เพื่อเข้าไปในเกาะหัวใจน้าค้า

15 เราเดินทางกลับท่าเรือ ใช้เวลา 1 ชมค่ะ ถึงท่าเรือตอนสี่โมงเย็น ก็อาบน้ำแต่งตัวเตรียมทานบุฟเฟต์ข้าวเย็นค่ะ

อาหารที่นี่อยากจะบอกว่าเค้าจัดเต็มให้มากๆนะคะ ตั้งแต่อาหารเช้าแล้ว คือมีให้เลือกเยอะแยะมากมายรสชาติอร่อยและหลากหลายค่ะ

Day 2
9.50 ออกจากท่าเรือเกาะสนไป เริ่มที่เกาะแรกของวันนี้คือ Horse Shoe หรือคนไทยเรียกว่าเกาะเกือกม้าค่ะ ใช้เวลาร่วมชั่วโมงกว่าจะมาถึงเกาะ มีเกาะรังนกอยู่บริเวณนี้นะคะ เกาะนี้น้ำสีมรกต น้ำใสมากค่ะ วันนี้น้ำขึ้น แตนทะเล หรือแพงตอนเยอะมาก เวลาโดนแตนทะเลต่อยเนี่ยจะแสบๆๆๆ ถ้าไม่แพ้ก็โชคดีไปค่ะ ตัวเรานี่แพ้หนักมาก ตอนนี้กลับกรุงเทพมาคือต้องมาหาหมอ ฉีดยา รักษาแผลอีกยาวๆค่ะ ถ้ารู้สึกแสบๆแนะนำให้ขึ้นจากน้ำเลยนะคะ อย่าทน ไม่งั้นถ้าแพ้ขึ้นมาก็จะซวยเหมื อนเราค่ะ ตุ่มเป็นร้อยตุ่มเลย ฮือ

เราอยู่ที่นี่ประมาณ 40 นาทีก่อนที่จะออกไปเกาะ Dunkin ทานข้าวกลางวันเหมือนเมื่อวานค่ะ
11.50 เรามาถึงเกาะ Dunkin ใช้เวลาอยู่ที่นี่ชั่วโมงครึ่งเหมือนเมื่อวานค่ะ

13.10 ออกเดินทางไปเกาะ Cock’s comb อีกแล้วค่ะ ใกล้ๆ 10 นาทีเท่านั้น เหมือนได้แถมมา สรุปมาเยือนเกาะ highlight ถึงสองวันติดเลยค่ะ ใช้เวลาที่นี่ 30 นาที ก่อนจะออกเดินทางไปยังเกาะสุดท้ายของทริปนี้ นั่นก็คือเกาะย่านเชือกนั่นเอง

14.15 มาถึงเกาะย่านเชือกแล้วค่ะ เกาะนี้น้ำใสมากๆๆๆๆ สามารถมองด้วยตาเปล่าก็เห็นปลา และภาพใต้น้ำเลยค่ะ เกาะนี้ก็เหมือนเกาะมุเตาค่ะ ทหารพม่าอาศัยอยู่ เราสามารถดำน้ำดูรอบๆได้แต่ห้ามขึ้นเกาะเป็นอันขาดนะคะ

15 เดินทางกลับท่าเรือแล้วค่ะ เตรียมตัวอาบน้ำแต่งตัวทานข้าวเย็นแบบจัดเต็ม

Day3

9.50  ออกจากท่าเรือไป 10 นาทีก็มาถึงเกาะสองค่ะ เป็นเกาะตอนใต้ของพม่า นั่งรถสองแถวที่เค้าเตรียมไว้ให้ค่ะ

ถ้าอยากอ่านก่อนสามารถเข้าไปดูที่บลอคได้ค่ะ