รีวิว บ้านริมน้ำ ใจริมรัก @บ้านริมน้ำ-เกาะล้าน

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ เพื่อนๆทุกคน เม่าดี๊ด๊าเม่าดี๊ด๊า

สงกรานต์ที่ผ่านมา เราหลบแดดและความร้อนของกทม. ไปพึ่งทะเลของเกาะล้านมา....
...โดยที่หารู้ไหมว่า.... แม่.งร้อนหนักกว่าอีก เม่าในกองไฟ 

แดดนี่ อื้อหืออออ ต่อให้มี SPF 50++++ ใครเล่าจะกล้าท้าสู้ เราวิ่งผ่านแว้บๆ ยังแสบไปถึงชั้นไขมัน 
ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ความร้อนก็แผดเผา ยาวไปยัน 4-5 โมงเย็นนู่นล่ะค่ะ ถึงจะออกจากห้องพักมาเหยียบพื้นโลกได้

ดังนั้น เราจึงมี แค่ รีวิวที่พัก กับ ร้านไอติมที่เราไปพึ่งใบบุญทุกวัน (เพราะมันมีแอร์) มาฝากค่ะ เม่ากิจกรรม

และแล้วววว เม่าบัลเล่ต์ก็ขอฝากตัวกับรีวิวที่ 2 ของเรา และฝากรีวิวแรกของเราไว้ด้วยนะคะ
    - ซินเนอรี่รีสอร์ท สวนผึ้ง http://pantip.com/topic/34511118

ไปกันเถอะค่ะ ไปเที่ยวเกาะล้าน กันโล้ดดดดดด (แม้จะมีแค่ที่พัก -.,-)


ในเรื่องของการเดินทาง และการขึ้นเรือข้ามฟาก คงไม่ต้องรีวิวเนาะ ถถถถถถ เพราะว่ามีหลายกระทู้ม๊ากกกก และการเดินทางก็ไปง่ายมากกกกก

อ่อ เราไปช่วงเทศกาลวันที่ 13-15 เมษา ตอนแรกคิดว่าเรือออกทุกๆชม. เลยรั้นเดินไป (แม้ตรงท่าจะบอกว่ามีอีกรอบตอน 11 โมงก็ตาม)
เราไปถึงช่วง 10 โมงนิดๆ กะไปรอบ 10 โมงแต่ไม่ทันค่ะ

ซึ่งด้วยความที่ (คิดว่า) ตัวเองชำนาญทางเกาะล้านมาก เพราะมาบ่อยมาก (ถึง 10 ได้แล้วล่ะจริงๆ -..-) ก็เลยแบบ ชั้นไม่เชื่อแกหรอก
เทศกาลแบบนี้มันต้องออกทุกๆเรือเต็ม อยู่แล้วย่ะ ก็พากันเดินไปท่าเรืออย่างมั่นใจ ผ่านการเรียกขึ้นสปีทโบ็ทซัก 3 เจ้าได้ (ไปท่าหน้าบ้านคนละ 300 ขุ่นพระจะแพงไปหนายยยย) เราก็ยังเดินไปอย่างเฉิดฉาย ฝ่ารังสียูวีตอน 10-11 โมง เพื่อจะไปขึ้นเรือ แล้วก็!!! นั่นไงล่ะ!! มีเรือจริงด้วย!!
หลอกกุไม่ได้หรอก ไงล่าาา โฮะๆๆ เม่าชอปปิ้ง

แต่...ปรากฏว่า เรือบอกไปหาดตาแหวนนะคะ ท่าหน้าบ้านต้องรอตามรอบ... อินี่เงิบนิดๆ เพราะที่พักอยู่ท่าหน้าบ้านเลย ตอนนั้นเวลาประมาณ 10:40 ได้ ก็เอาวะ ฝ่านรก(แดด)มาแล้ว กุไม่รอตรงนี้นะคะ ตาแหวนก็ตาแหวน ไปก็ได้ 

ซึ่ง ถึงหาด ประมาณ 11:45 ได้ (วิ่งช้าอ่ะ ระยะทางไกลกว่าท่าหน้าบ้านเหรอ) แถมฝ่าแดดไปขึ้น 2 แถว มาท่าหน้าบ้านอีก
จริงๆรอรอบ 11 โมงก็ได้นะอินุ๊ก เม่าเหม่อ

แต่!! อย่างไรก็ตาม นวลพรรณก็ถึงจนได้ค่ะ โฮะๆๆๆๆ 
"บ้านริมน้ำ" เกาะล้าน อยู่ใกล้ท่าหน้าบ้าน ใกล้เซเว่น ใกล้วัด ใกล้ตลาด ใกล้ร้านขายของชำ ใกล้ร้านไอติม ใกล้ร้านกาแฟ ใกล้ร้านพิซซ่า ใกล้ร้านข้าว เอาง่ายๆถ้าไม่ได้คิดจะไปหาดอะไร อยู่จุดนี้ไม่อดตาย สามารถหาของกินสะดวกสุด


เราเข้าไปติดต่อประมาณ เที่ยง ห้องยังไม่เสร็จ เลยออกมาหาข้าวกินที่ครัวคุณพจน์ ซึ่งจริงๆเราก็กินร้านนี้ทุกรอบนะคะ
แต่เมนูโปรดเราหายไปอ่ะ -0- คือน้ำพริกไข่ปู อร่อยมากนะ เลิกทำซะงั้น

อ่อ สิ่งที่เห็นในชัดในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ คือ มอไซด์เยอะมากกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) ค่ะ เยอะแบบ
เราไม่เช่าอ่ะ มันดูอันตราย คนมันเยอะเกินไป ขับเบียดเสียดกัน แล้วนักท่องเที่ยวใช่ว่าจะขับแข็งนะ
แบบเราก็คงจะเยอะ ประเภท ไม่มีใบขับขี่ ขับได้ แต่ไม่ได้ขับคล่อง รอบนี้เราเลยใช้บริการสองแถว และพี่วินเอาค่ะ

และเพราะบรรยากาศที่คนวุ่นวายโคตรๆ เราเลยอยากได้ห้องพักมาก ชั้นอยากเข้าห้องแอร์ เงียบๆ ไม่อยากเจอสภาพพวุ่นวายแบบนี้แล้ว
เราก็รีบทานรีบไปเอาห้อง แล้วก็ได้ค่ะ เราได้เบอร์ 15 ซึ่งเป็นห้องที่มีดาดฟ้า (เบอร์ 12-19 เป็นดาดฟ้าค่ะ) จริงๆอยากได้ห้องที่ระเบียงยื่นไปในทะเลด้านหน้าเลย แต่เต็มเร็วมาก (เราจองล่วงหน้า 2 เดือนเลยนะ) เลยได้ห้องนี้มาค่ะ (ตอนโทรเหลือแค่เบอร์ 15 กับ เบอร์ 9)
นี่เป็นแผนผังหน้าเว็บค่ะ 


ส่วนนี่เป็นผังแบบดาวเที่ยม 


ซึ่งจะเห็นว่า 9-11 ไม่เห็นวิวอะไรเลย -..- เราเลยเอา 15 เพราะอย่างน้อยก็ดูวิวบนดาดฟ้าได้
ป่ะค่ะ หลังจากที่เราพูดมาก มา 1 คอมเม้นใหญ่ๆ เดี๋ยวจะพาไปดูห้องนะคะ


ห้องพักเบอร์ 15 ค่ะ 
(ติดถ่ายรูปเอียง ถ้ารำคาณตาขอโทษนะคะ แล้วก็ใช้กล้องมือถือธรรมดา ไม่ได้แต่งภาพด้วย ภาพไม่สวยขออภัยด้วยค่ะ)


หน้าบ้านมีเก้าอี้สำหรับอรรถประโยชน์ ตามใจฉัน และมีราวตากผ้าให้ค่ะ 


เปิดมาด้านใน จ่างจ๊าง เจอเตียงสีหวานน่านอน กับโซฟาเบธ ซึ่ง เราเอาไว้วางของค่ะ ถถถถถ เตียงน่านอนขนาดนี้จะไปนั่งโซฟาเบธทำไมฟะ



อันนี้เป็นวิวจากหน้าต่างห้อง เห็นทะเลผ่านช่องแคบมะละกา เค้าล้อเล่น เอาน่ะ อย่างน้อยก็เห็นนะ ถถถถ


ห้องน้ำปรกติค่ะ สะอาดใช้ได้ ไม่มีกลิ่นเหม็น มีที่ทำน้ำอุ่น (ซึ่งไม่ใช้หรอกย่ะ ร้อนจะตายหอง -..-) 


ด้านหน้าห้องน้ำจะเป็นมุมแต่งตัว อ้อ มีไดร์เป่าผมให้ด้วยล่ะ ดีจัง
แล้วก็จะมีกฏระเบียบแปะไว้ในห้อง รวมไปถึงพาส Wi-fi ซึ่งก็แรงใช้ได้นะคะ (บางช่วง) 



ห้องถือว่าสวยและสะอาดค่ะ ไม่แหววมาก แอร์เย็นใช้ได้ (ซึ่งเราหมกในห้องทั้งวัน) ราคาค่าเสียหายโดนไป 2000 บาทถ้วนค่ะ หลิ่วตา


ไปขึ้นดาดฟ้าดีกว่าาา ตอนแรกยอมรับว่าก็สนใจห้องดาดฟ้า (จากที่มาคราวก่อน) แต่ก็อยากได้ระเบียงมากกว่า 
ซึ่งพอได้ห้องดาดฟ้าจริงๆ ชอบดาดฟ้ามากกว่าแหะ ถถถถถถถถ

ทางเดินอยู่หลังห้องนะคะ ติดกับห้องเบอร์ 16


ทางขึ้น ชันนิดนึง ถ้าก๊งกันก็ขึ้นลงดีๆนะคะ (สวิตเปิดไฟอยู่แถวๆประตูนะคะ) ขึ้นไปก็ จ่างจ๊างงง 

มีโซฟาใหญ่ๆ กับโต๊ะไว้ทานข้าว โรแมนติคสุด


คือเราชอบเลยนะ จริงๆชอบเพราะโซฟา กับพื้นหญ้าเทียมนี่ล่ะ ถถถถถถ ลงไปนั่งพื้นอย่างไม่กลัวสกปรกแต่อย่างใด
(หวังว่ารีสอร์ทคงจะทำความสะอาดดีนะ ไม่เอาไม่พูด ) ซึ่งวิวที่เห็นสำหรับเรา เราชอบนะคะ ไม่ได้สวยที่สุด แต่ก็สวยและพอใจสำหรับเราในทริปนี้แล้ว


อันนี้มองไปห้อง 16-19 


ซึ่งเราใช้ดาดฟ้าในการดินเนอร์คืนแรก อาหารสามารถหาซื้อได้ที่ตลาดหน้าวัด ร้านเยอะมากกกกกก ความสดก็ ถ้าเลือกเป็นก็อร่อยอยู่แล้วค่ะ
ของทะเลสดๆน้ำจิ้มห่วยก็ยังอร่อยอยู่ 

เกือบทุกร้านจะบริการย่างให้ ราคาไม่แพงเว่อร์ รับได้ (หอยโลละ 200-250 กุ้งจำไม่ได้ ไม่ได้ซื้อแต่ประมาณ 2-300 ปูโลละ 350 หมึกไข่โลละ 350 ประมาณนี้ค่ะ เราซื้อ หมึกไข่ 2 ตัว ปู 2 ตัวหอยแครงครึ่งโล ค่าเสียหาย 530) และก็มีร้านที่ขายต้มยำ ยำ ส้มตำ เยอะแยะมากค่ะ เลือกกันได้เลย

อ่อ รีสอร์ทนี้ห้ามปิ้งย่าง เลยต้องซื้อสำเร็จมานะคะ

สำหรับรีวิวรีสอร์ท ตบท้ายด้วยบรรยากาศของตัวรีสอร์ทค่ะ เม่าดี๊ด๊าเม่าดี๊ด๊า

ส่วนนี้อยู่ด้านหน้า เป็นจุดทานอาหารเช้า (ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์นะคะ เป็นชุดอาหารเช้า ให้เลือกระหว่างไข่ดาวกับไข่คน เสิร์ฟพร้อมขนมปัง ไส้กรอก แฮม และน้ำส้ม ชา กาแฟ กล้วย ปาท่องโก๋ที่เคาท์เตอร์ด้านในเติมฟรีค่ะ)

มีป้ายบอกทางน่ารักๆ

และในรีสอร์ทจะเจอของประดับเป็นตุ๊กตาดินเผาแบบนี้เต็มไปหมดเลยค่ะ

ถ้าเข้ามาจากด้านหน้ารีสอร์ท ซ้ายเป็นจุดทานอาหารเช้า ขวาก็จะเป็นมุมนี้ค่ะ หลังห้องเบอร์ 9-11
ซึ่งตอนกลางคืน-เช้า จุดนี้จะมีน้ำทะเลไหลเข้ามาค่ะ (น้ำขึ้น)

และตบท้ายด้วยวิวทางเดินไปห้อง VIP เบอร์ 8 ค่ะ ตามแมฟด้านบน จะเป็นห้องเดียวที่ยื่นออกไปไกลสุด โดดๆ รับวิวทะเลเยอะสุด
ไว้ถ้ามาเยอะๆจะจองห้องนี้รีวิวด้านในให้ดูนะคะ (มันสำหรับ 4 คน)


สำหรับรีสอร์ท "บ้านริมน้ำ" ขอจบรีวิวเท่านี้ค่ะ ความประทับใจให้ 4/5 เพราะห้องสะอาด วิวดี ที่พักก็เงียบสงบดี ไม่แพงมาก 
หักคะแนนอาหารเช้า มีให้เลือกน้อยไปหน่อย จริงๆเราว่าควรจะมีข้าวต้มเป็นตัวเลือกนะ กันคนไม่ชอบอาหารเช้าแบบนี้ (เช่นเราเอง)
แล้วก็วันเช็คเอาท์ เราออกมาช้า 09:38 เพราะจะรีบออก กลัวรถติดเลยเก็บของออกมาพร้อมเลย ปรากฏว่าา เค้าบอกอาหารเช้าเก็บแล้ว 
เราก็เอ้า ยังไม่ 10:00 น. เลย แต่ไม่อะไรมาก เพราะไม่อยากกินพวกนี้อยู่แล้ว อยากได้ข้าวต้มมากกว่า เลยไปหาทานตรงร้านท่าหน้าบ้านเอาค่ะ
(แต่มันก็ไม่ควรเก็บก่อนเวลาใช่ไหมล่ะ บ่นๆๆๆๆ)

เดี๋ยวขออีกคอมเม้นจะพาไปชมร้านขนมที่เราฝากท้องไว้กันนะคะ 
สำหรับคนที่สนใจที่พัก สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี้เลยค่า http://www.baanrimnamkohlarn.com/index.php


ขอแถมอีกคอมเม้นนะคะ เม่าฝึกจิต
มีร้านกาแฟ+คาเฟ่ เปิดใหม่ (ก็ไม่ใหม่เท่าไหร่นะ -..-) ชื่อร้าน "Love on Sea" เหมือนจะเป็นร้านในเครือของบ้านริมน้ำ
เพราะมีป้ายบอกทางไปบ้านริมน้ำ และการตกแต่งร้านก็ให้บรรยากาศเดียวกันกับรีสอร์ทด้วย

ชื่อร้านชัดๆ (ถ่ายตรงๆยังเอียงเลยอินุ๊กกก)


บรรยากาศด้านในโอเคเลยค่ะ น่านั่ง ตอนช่วงเที่ยง-บ่ายนี่คนเต็มเลยค่า อันนี้มาถ่ายตอนประมาณ 4-5 โมง ร้านเลยโล่งแบบนี้แล

บรรยากาศในร้าน กับของตกแต่ง


มีมุมด้านนอกด้วยนะคะ ถ้าช่วงหน้าหนาว (มีด้วยเรอะ) ก็น่าออกไปนั่งนะคะ ตอนเย็นๆแบบนี้


อันนี้เป็นเมนู ราคา ก็แพงหน่อยนึง ไม่แพงเกินรับได้ กาแฟแก้ว 50+ ขนมหวาน 70+ ไรงี้

การรับออเดอร์ พอเรานั่ง พนักงานก็จะเอากระดาษมาให้เราจดรายการ แล้วเราก็เอาไปยื่นที่เคาท์เตอร์ และจ่ายเงินก่อนนะคะ
(รอบแรกอินี่รอตั้งนานว่าไม่มีใครมารับออเดอร์ -..- มีเรียกพนักงานด้วยนะ พนักงานเชิญไปที่เคาท์เตอร์ อายอิ้บอ๋าย)
แล้วเค้าก็จะเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะเราค่ะ เราแวะทั้ง 3 วันเลยนะ 555555 ส่วนมากทานแต่กาแฟกับไอศกรีมเกล็ดหิมะ 
รสชาติกาแฟใช้ได้ค่ะ สั่งได้หวานน้อยหวานมาก ไอศกรีมก็อร่อย เราทานรสนมเย็น 2 วันแน่ะ ลูกเต่าน้อย

กับรสปีโป้ และนมสดค่ะ ราคาถ้วยละ 69 บาท ถ้วยไม่ใหญ่นะคะ คนเดียวหมดได้สบายๆเลย


และสุดท้ายยยยยยนี้ นี้ นี้ นี้
ก็จะแนะนำร้านอาหาร (จริงๆไม่ต้องแนะนำก็ได้แหล่ะ) บนเกาะล้านที่บรรยากาศโอเค ราคาไม่ทำร้าย และรสชาติโอเคค่ะ
นั่นก็คือออ "ครัวเฉลียงลม" นั่นเอง ถถถถถ เรามาเกาะล้านทุกครั้ง ทานร้านนี้ทุกครั้งเลยนะคะ
แม้จะมีรีวิวด้านลบบ้าง เรื่องอาหารช้า บริการช้า ไม่ง้อลูกค้า บลาๆ แต่เราไม่เคยโชคร้ายเจอแบบนั้น
เพราะงั้นเราเลยยังคงอุดหนุนที่นี่อยู่ดี ถ้าใครหาร้านสวีทกับแฟน ครื้งเครงกับเพื่อนและครอบครัว ก็มาร้านนี้ได้นะคะ หลิ่วตา

มีแต่คนมากันเป็นคู่ 


พอเริ่มดึก บรรยากาศดีมากค่ะ มีเหล้าปั่นด้วย มีแสงจากโคมบนต้นไม้ และพนักงานจะแจกตะเกียงให้ที่โต๊ะค่ะ

กินข้าวใต้แสงเทียนมั้ยล่าาา


สำหรับรสชาติ ก็ถือว่าอร่อยนะคะ (น้ำจิ้มอร่อย) อาหารต้มๆหวานไปนิด แต่อาหารทะเลก็สด
ส่วนราคา
เราทาน กุ้งเผา 1 จาน (ไม่รู้ถึงครึ่งโลไหม) ก็ตัวไม่เล็กมากไม่ใหญ่มาก, แกงส้มกุ้ง(กุ้งตัวเล็กธรรมดา)มะพร้าวอ่อน 1 หม้อ, หอยเชล์ผัดฉ่า, กุ้งแช่น้ำปลา, ข้าว 1 จาน, เบียร์ไฮเนเก้น 1, เหล้าปั่น 1 เหยือก, น้ำแข็ง 1 ถัง, น้ำเปล่า 1 ขาดใหญ่ = ค่าเสียหายที่ 1000 กับเศษหลัก 10 (จำไม่ได้ค่ะขออภัย -..-) 

จบแล้ววว สำหรับรีวิวทริปเกาะล้านครั้งนี้ ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามานะคะ เม่าบัลเล่ต์เม่าบัลเล่ต์
ขอบคุณที่ทนกับความพูดมากของเรา 555555 และหวังว่ารีวิวจะช่วยให้ท่านทีสนใจที่พักนี้ได้ข้อมูลมากขึ้นนะคะ

ขอบคุณค่าาาา


ที่มา Pantip
Cr. NookKy_ChocoLove