รีวิว 1 Day Trip...โดดเดี่ยวเที่ยวแดนจูราสสิค สิค สิค...

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip ทุกคน (เป็นธรรมเนียมของพันทิปเลยที่จะกล่าวคำนี้ก่อน 555) 
นี่ก็เป็นรีวิวครั้งแรกของเราเลยนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์ ตามนั้นเลยค่ะ โดดเดี่ยวเที่ยวคนเดียว แต่ก็อยากหาคนที่โดดเดียวไปด้วยกัน คริคริ  (มาเป็นเพลง) เบรคตัวเองแปล๊บบบ!!

เม่าเศร้า เม่าร้องไห้ เม่าโศก


ขอรีวิวทริปใกล้ๆ อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ไปมาสะดวก ที่ไม่ใช่รถส่วนตัวนะ ไปแบบลุยๆกันเลย อย่างว่าคนเมืองไม่ค่อยมีเวลาไปไหน พอได้ไปก็เหมือนพักผ่อนมาย้อนเวลาสมัยเด็กๆ เลยเลือกที่จะไม่ไปไกลๆเรื่องมันมีที่มาที่ไป 555 ทริปนี้เป็นกะทันหัน เพราะทริปแรกที่ตั้งใจจะไปคืองาน Art Box ติดที่ไม่มีเพื่อนไปด้วยเลยกะไปเสพบรรยากาศเดินซื้อของแล้วกลับ แต่ดันเสร็จเร็วไป ของเยอะมาก เดินมากเดี๋ยวทรัพย์จางค่ะ เอาเป็นว่าเริ่มเดินๆไปเรื่อยๆ สิ่งที่เห็นแต่ไกลคือความอลังการของสถานที่นึงได้ข่าวมาว่าเพิ่งเปิดตัวไม่นาน หึหึ ไม่รอค่ะพูดเลย เวลาเหลือเยอะมาก ทีนี้ก็เลยแว้บไปซะหน่อย รีวิวง่ายๆ เข้าใจง่าย ข้างในมีอะไรให้เล่นบ้าง พูดเลยแปลกตา เหมือนอยู่อีกโลก โลกของไดโนเสาร์จริงๆ (ที่มีคนเยอะแยะ5555)

เพี้ยนไฟลุก เพี้ยนไฟลุก

มาเริ่มกันเลยดีกว่าเน้อะ ปล. บอกก่อนว่ารูปไม่สวยต้องขออภัยนะคะ เนื่องจากฝีมือการถ่ายรูปเข้าขั้นห่วยแตก แต่พยายามถ่ายมาทุกซอกทุกมุมเผื่อใครสนใจอยากไปลุย  Let Go!! ^^

..........
........
......
...

อลังการจริมๆ ร้องวู้เสียงหลงเลย 555555


เราเดินมาจาก Art Box นะ ลงรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์มาจะอยู่ฝั่งEmporium (ตรงข้ามEmquartierจะผ่านโซนนี้มองเข้าไปน่าจะเป็นร้านอาหาร


โซนขายตั๋วค่ะ ก่อนจะเดินไปถึงเจอรอยเท้าไดโนเสาร์ แหมนะ ก็เข้าใจทำดี ค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่ 600 บาท เด็ก 400 บาทค่ะ ส่วนเครื่องเล่นข้างในบางประเภทอาจมีเพิ่มนิดหน่อย แต่ก็อย่าเพิ่งว่ากัน เพราะเดี๋ยวเข้าไปดูข้างในว่าจะตื่นตาตื่นใจแค่ไหน


มาถึงข้างในแล้ว เจอไดโนเสาร์หน้าตาคุ้นๆที่เราเห็นกันในหนังบอกเลยว่า ขนาดใหญ่ยักษ์มากกกก ไม่แน่ใจว่าเค้าทำเท่าขนาดจริงหรือเปล่าแต่ว่าที่แน่ๆขยับได้เหมือนมีชีวิต ที่สำคัญไดโนเสาร์ทุกตัวในงานขยับได้ค่ะ เดี๋ยวมีทีเด็ดกว่านี้อีกก่อนจะเข้าไปในงาน เราก็มาดูแผนที่กันก่อนนะคะ เค้ามีป้ายแจกแจงไว้ละเอียดค่ะว่าเราจะไปที่ไหนได้บ้าง


เริ่มที่โซนแรกเลย Dino District เป็นโซนที่พาเราย้อนเวลาเล่าไปถึงจุดกำเนิดของไดโนเสาร์ ทำออกมาในรูปแบบ Multimedia ค่ะสารภาพว่าส่วนใหญ่ดูแต่ภาพ จนลืมฟังเรื่องราวเลยว่าเป็นไง แหะ แหะ


มีห้อง Big Bone Gallery  ที่ได้ชมความยิ่งใหญ่ของโครงกระดูกไดโนเสาร์


มาถึงห้อง Dino Lab มีตั้งแต่ยังเป็นไข่ จนฟักออกมาเป็นเบบี๋เลยค่ะ สมจริงเกิ๊นนนน


ลูกไดโนเสาร์แรกเกิด แหมม น่ารักจัง อิอิ เดี๋ยวนะ..หมายถึงไดโนเสาร์หรือเปล่า ??
น่ารักจริงๆๆด้วยยยย มาคนเดียว ไม่ผิดอ่ะเน้อะ ^^'
เจ้าตัวนี้ทำดีมากค่ะ นอนหายใจรวยริน เหมือนมีชีวิตจริงๆเลย


มาถึงจุดนี้ได้ไง ขออนุญาติดสปอยล์นะคะ เพราะมันเป็นกิมมิคหรือจุดขายของโซนนี้เลยเผื่อว่าใครกำลังจะไป จะได้ไม่เสียอรรถรสค่ะ


ออกมาจากโซนนี้จะเป็นการชมบรรยากาศรอบๆ มีการจำลองห้องทำงาน รวมถึงบรรยากาศที่ตกแต่งออกมาให้อารมณ์เหมือนเราเดินอยู่ในป่า และทีแน่ๆ ไดโนเสาร์ทุกตัวยังคงขยับได้ราวกับมีชีวิตค่ะ


มาถึงโซนนี้ (ของเค้าเยอะจริงๆ) Dino farm น่าจะเป็นโซนที่เด็กๆชอบกันนะคะ เพราะว่าได้ขี่ไดโนเสาร์จริง แต่ตัวเราออกจะเฉยๆ เพราะเราว่ามันกระดึ๊บช้าไป กว่าจะขยับแต่ละที เล่นเอาเมื่อย เลยคิดน่าจะเหมาะกับเด็กมากกว่าค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะว่ามีพนักงานคอยคุมและเดินไปด้วยตลอด และมีหมวกกันน็อคให้ใส่ค่ะ ตรงกลางโซนนี้มีให้ขุดหาซากฟอสซิลของไดโนด้วยนะคะ แต่ไม่ได้ไปเล่นค่ะ


ตรงนี้เป็นไฮไลท์สำหรับเราเลย Raptor X-Treme คือ มันพีคตรงที่เราไปคนเดียวเนี่ยแหละค่ะ ก็เลยไม่รู้จะกลัวกับใครดี แต่ดีที่แต่ละรอบเค้าให้เข้าที 20-30 คน ก็อาศัยเกาะๆเค้าเข้าไปด้วย
แอบส่องจากประตูทางออก เห็นเจ้า Raptor คอยเดินหาเหยื่อพร้อมเสียงกรี๊ด ให้รู้สึกขนลุกเบาๆ

หน้าประตูค่ะ ถึงคิวเราแล้ว ตื่นเต้นมาก อ้อ บอกก่อนว่า ใครที่ใส่รองเท้าแตะมาอดนะคะ เพื่อความปลอดภัยในการวิ่งค่ะ ข้างในห้ามถ่ายภาพเลยไม่สามารถมีรูปมาให้ดู T^T แต่ชอบการเล่าเรื่องของเค้า เอฟเฟคข้างในทำดีค่ะเหมือนเราโดนโจมตีจาก Raptor จริงๆ ห้องทั้งห้องสะเทือนไปหมด ชอบเลย ในนี้คือให้เล่นเกมหารหัสค่ะ บอกตรงๆว่าเป็นภาระคนอื่นมากๆ เพราะไม่ได้หาอะไรเลย วิ่งนี้ Raptor อย่างเดียว แต่ก็เอาตัวรอดออกมาได้ 5555

ขอพักเหนื่อยแปล๊บ มาแวะทานข้าวค่ะ หลังจากวิ่งเหนื่อยมานาน แถมเริ่มเย็นแล้วเลยเข้า Dino Square เป็นโซนร้านอาหารและของที่ระลึก ก่อนจะเดินไปถึงโซนของกิน แอบส่องโซน Dino Raw น้องๆหนูๆน่าจะชอบนะคะ วาดรูปแล้วจะขึ้นที่น่าจอได้เลย
ต่อจากนี้ ขอเน้นเรื่องของกินเป็นหลักนะคะ ผ่านร้านแรก Betagro ขายพวกขนม ของว่างค่ะ ไส้กรอก  วาฟเฟิล ทุกอันไม่พ้นกิมมิคที่ทำให้เข้าธีม
ไข่โนเสาร์นี้ ก็ไข่ต้มดีดีนี่เอง แค่เอามาเพิ่มลายให้ดูเป็นไข่ไดโนเสาร์
เมนูข้างในแต่ละร้าน มีตั้งแต่ข้าวมันไก่ยันข้าวแกงกะหรี่ค่ะ ทุกเมนูตั้งชื่อให้เกี่ยวกับไดโนเสาร์แทบทั้งสิ้น แม้แต่ดันกิ้นโดนัทยังทำพิเศษเฉพาะที่นี่เป็นรูปไดโนเสาร์ น่ารักมว้ากกก

นอกจากข้างในมีของกินเยอะแล้ว ข้างนอกยังมีเคาน์เตอร์เล็กๆ ขายของว่างง่ายๆแอบซื้อเบอร์เกอร์ลาวาไข่และวาฟเฟิลมาลอง ก็อร่อยดีนะ

โซนขายของที่ระลึก
โชคดีมากค่ะ วันนี้มาทันรอบ The Great Volcano แต่ว่าอดถ่ายภาพเหมือนเช่นเคยเป็นโซนที่เล่าถึงการล่มสลายของไดโนเสาร์ค่ะ ก็จะมีไดโนเสาร์หลากหลายเผ่าพันธุ์เดินออกมาก่อนถูกภูเขาไฟระเบิด ก็ต่างสูญสลายไป

มาถึงช่วงปิดท้ายของวันนี้ อยู่จนถึงมืดเลยทีเดียว และเป็นโซนคนต่อคิวยาวมากเช่นกันนั่นก็คือ Dino Eye ( มีค่าเข้า200 บาทนะคะ )
เข้ามาโซนแรกก็เจอเจ้าตัวนี้ก่อนเลย จำชื่อไม่ได้ค่ะ แต่ละชื่อก็จำยากๆทั้งนั้น แต่น่าจะเป็นพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ข้างในเพิ่มลูกเล่นด้วยกำแพงที่เป็น 3d มีปลาแหวกว่ายประหนึ่งเราอยู่ใต้น้ำ
จากนั้นก็ถึงเวลาขึ้นแล้วค่ะ กระเช้านึงนั่งได้ 2 ที่ค่ะ มาดูบรรยากาศข้างบนกัน บอกก่อนว่ารูปที่ออกมาอาจไม่สวยนักนะคะ เพราะตอนนั้นมืดแล้ว แต่ก็พอถูไถไปได้

เหนื่อยมากวันนี้ แต่ก็คุ้มสุดๆ เพลินดี ก็เห็นเพื่อนในเฟซเค้าพูดถึงเรื่องนี้กันเยอะนะ ในพันทิปนี้ก็มี เลยลองมาด้วยตัวเอง รีวิวด้วยตัวเองเลย จะได้รู้ๆกันไป เป็นอันจบทริปคนเดียวชิลๆในวันนี้ค่ะ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะอินและจะสนุกกันหรือเปล่านะคะ ใครสนใจก็ลองไปแวะเวียนเที่ยวชมกันได้ แบบนี้ที่แรกในประเทศเบย ต้องได้ลองไม่ไกลด้วย เผื่อจะมีใครมารีวิวงานนี้อีกในแบบอื่นๆการเดินทางก็ไม่อยากเลยอยู่ตรงรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ค่ะขอให้สนุกกันทั่วหน้านะคะ ไม่มีรูปคนถ่ายนะ งานี้ไดโนเสาร์เค้าเป็นพระเอก

ที่มา Pantip
Cr. NicKiNo