รีวิว เที่ยวเมืองไทย หนีหลีเป๊ะวุ่นวาย ไปพักสบายๆที่อาดัง 28-30 March 2016

สวัสดีค่า กลับมาอีกครั้งแบบสดๆร้อนๆ (ร้อนจนเกรียม) คราวที่แล้วหนีเที่ยวที่หลีเป๊ะมา คราวนี้เราหนีไปพักผ่อนที่เกาะอาดังค่ะ อยู่ตรงข้ามเกาะหลีเป๊ะเลย แต่บรรยากาศต่างกันลิบลับ จะเป็นยังไงไปดูกันดีกว่าค่า

เริ่มจากเดินทางไปหาดใหญ่ จองโปรข้ามปี Airasia Bigsale เดินทางไปกลับได้มาราคา 650 บาท บินไฟล์ทเช้าสุด 6.40 ค่ะ
มาถึงหาดใหญ่ตอน 8 โมงเช้า เปิดเครื่องปุ๊ป รถตู้ที่มารับก็โทรมาตามเลยค่า รถรอรับหน้าสนามบินล่ะ

ขอรถตู้แวะปั๊มน้ำมัน ซื้อน้ำดื่มด้วย ราคาถูกกว่าที่ท่าเรือ น้ำขวดใหญ่ แพคล่ะ 55 บาท สอยมา 1 แพคค่ะ

นั่งหลับหัวโยก น้ำลายยืด เกือบ 2 ชั่วโมงก็มาถึงท่าเรือปากบาราค่า
มาถึงก็ไปติดต่อกับบริษัทเรือค่ะ จองในงาน ททท เรือสปี้ดโบ้ท+รถตู้ ไปกลับ 1300 บาท

รอขึ้นเรือรอบ 11.30 กว่าจะได้ขึ้นเที่ยงแหนะ เรือที่ขึ้นเป็นลำเล็กค่ะ ดีๆ นั่งไม่เบียดเลย เรียกตามคิวด้วย ขอนั่งหลังสุดล่ะกัน กลัวให้อาหารปลา

พาแวะเกาะตะรุเตากับเกาะไข่ด้วยค่ะ

กว่าจะถึงหลีเป๊ะก็บ่ายสองล่ะค่ะ เรือจอดที่หน้าหาดเลย อ้าวแต่เราจะไปอาดัง ไปไงล่ะนี่
1 นั่งเรือจากหน้าหาดพัทยาไปเลยคนล่ะ 200 บาท แพงไปตัดทิ้ง
2 นั่งรถแท็กซี่ (คล้ายๆซาเล้ง) 50 บาท ไปฝั่ง sunrise แล้วนั่งเรือไปเกาะอาดังคนล่ะ 100 บาท รวม 150 บาท
3 นั่งเรือย้อนไปลงโป๊ะคนล่ะ 50 บาท แล้วต่อเรือไปเกาะอาดังคนล่ะ 100 บาท รวม 150 บาท
สรุปเราเลือกข้อ 2 ค่ะ นั่งรถจนถึงหาดล่ะ ลืมน้ำทิ้งไว้เลยต้องซื้อใหม่ แพคล่ะ 100 เศร้ามาก

นั่งเรือประมาน 20 นาทีก็ถึงเกาะอาดังค่ะ ขนของลงจากเรือแล้วรีบเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ค่ะ
เอาใบเสร็จให้เจ้าหน้าที่ดู ก็ได้กุญแจมาค่ะ ที่นี่เชคเอาท์ 10.00 นะคะ
เดียร์ติดต่อจองห้องพักโดยโทรไปที่เบอร์ 0816905639 หรือจะจองในเว็บอุทยานก็ได้ค่ะ
วันธรรมดาคืนล่ะ 420 บาท เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 600 บาท ไฟเปิด 18.30 - 7.00 น้ำไหลแรงดีค่ะ
มีผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ไม้แขวนเสื้อ ราวตากผ้า เก้าอี้นั่งเล่นหน้าบ้านให้ ห้องพัดลม แต่กลางคืนไม่ร้อนนะคะ

มาถึงเกาะอาดังบ่ายสาม ร้านอาหารปิด ดีที่ซื้อส้มตำจากท่าเรือมาด้วยเลยรอดไป ใครจะไปพักเกาะอาดังก็ซื้ออะไรไปไว้ทานด้วยนะคะ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน

ร้านอาหารที่นี่เปิด 2 รอบค่ะ 7.30-14.00 17.00-21.00 น้ำอัดลมกระป๋องล่ะ 30 น้ำเปล่าขวดใหญ่ ขวดล่ะ 30 ไม่มีขวดเล็กขาย
เมนูร้านอาหารที่เกาะอาดังค่ะ

อาหารจานเดียวถ้าเป็นทะเลจะราคา 90 บาทค่ะ เราเลยสั่งทะเลทุกรอบเลย 555

ภาพอาหารบางส่วน

หมึกนึ่งมะนาว

ต้มยำทะเล

ต้มข่าตะรุเตา

กุ้งชุบแป้งทอด

ข้าวต้มทะเล

ผลไม้

อิ่มท้องทุกมื้อค่ะ 5555

วันแรกเป็นกิจกรรมปีนเขาค่า ปีนผาชะโดนั่นเอง เราเตรียมตัวไปพกทั้งถุงมือและไฟฉายไปค่ะ หาไม้ค้ำแถวๆนั้นเอา
ผาชะโด มีจุดชมวิวทั้งหมด 3 จุด เดียร์ปีนถึงจุดที่ 3 ใช้เวลา 45 นาที ทางชันบางช่วง ปีนหิน ทางที่เป็นดินร่วนก็จะลื่นหน่อย มีเชือกให้จับบ้าง
วิวด้านบนก็จะเห็นเกาะหลีเป๊ะ หาดทรายขาวๆหน้าเกาะอาดัง แต่ไม่เห็นพระอาทิตย์ตกนะคะ ถ้าได้ขึ้นตอนเช้าน่าจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้น แดดแรงๆน้ำทะเลจะสีสวยมาก จุดชมวิวที่ 1 จะไม่เห็นเกาะหลีเป๊ะทั้งเกาะนะคะ จุดที่ 2 จะสวยกว่า ตอนเดียร์ลงมามืดแล้ว ดีที่พกไฟฉายไปด้วย รอดๆ 5555

ตอนเช้าตื่นสาย อดดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ยังว่างก่อนเรือมารับไปดำน้ำ เลยมาเดินเล่นแถวป่าสนลานกางเตนท์ค่ะ

เรือรับไปดำน้ำ เหมาราคา 2500 รอบในรอบนอก มีสนอกเกิ้ล ชูชีพให้ เตรียมอาหารกลางวันและน้ำไปเอง เบอร์โทร 0869625564
ร่องน้ำจาบัง พาไปตอนเย็นเลยไม่เจอปลาตีน 555

เกาะผึ้ง มีกาละปังหา กับ ปะการังอ่อนสีม่วงด้วย

หนอนทะเล

จุดอื่นๆ เกาะหินซ้อน เกาะหินงาม

วันสุดท้ายที่เกาะอาดัง ขึ้นเรือกลับรอบ 13.30 เลยนั่งเรือหางยาวคนล่ะ 100 ไปลงที่โป๊ะ ออกจากเกาะอาดังตอนเที่ยงครึ่งค่ะ ก่อนกลับจัดภาพกระโดดสักหน่อย

ขึ้นเครื่องรอบ 21.40 เลยให้รถตู้แวะร้านสบันงา ร้านอาหารใกล้สนามบิน ทานข้าวรอขึ้นเครื่อง แต่รถสองแถวหมดตอนหกโมง ทานเสร็จเลยเรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่สนามบินค่ะ

อาหารร้านนี้อร่อย เราชอบยำผักกูด รสชาติน้ำยำหวานมันเปรี้ยว ผักก็กรอบดี ไม่ขม อีกเมนูที่ชอบคือขาหมูทอด เนื้อหมูฉ่ำไม่แห้ง หนังกรอบไม่เหนียว ราดน้ำจิ้มกับซีอิ๊วหวานยิ่งอร่อย มื้อนี้ไปกันสามคน หารตกคนละ 400 บาท

หมึกไข่นึ่งมะนาว

ยำผักกูด

กุ้งแช่น้ำปลา

ขาหมูทอด

ข้าวอัญชัน ข้าวนุ่ม แต่ถ้วยเล็กมาก สั่งกับข้าวมาเยอะ เลยกินอิ่มพอดีๆ

จบไปอีกทริป ทริปนี้ประทับใจมาก ชอบความสงบของเกาะ เสียดายไปแค่ 3 วัน 2 คืน เนื่องจากต้องจำกัดงบ เพราะเพิ่งไปหลีเป๊ะกลับมา
เวลาน้อยเลยยังไม่ได้ดำน้ำบริเวณรอบๆเกาะอาดัง ยังไม่ได้ขึ้นผาชะโดตอนเช้า เดียร์อยากเก็บวิวพระอาทิตย์ขึ้น ยังไม่ได้ลองเดินไปน้ำตก
เลยแพลนว่าจะกลับไปอีกแน่นอน บอกเลยหลงรักเกาะนี้มาก