รีวิว สงกรานต์นี้ฉันต้องทำงาน...เลยมานั่งรีวิว ยัมเบย์ หัวหิน รีสอร์ท Yambay Hua Hin

สงกรานต์ปี 59 นี้ เศร้า ได้รับโอกาสให้เข้าเวร เฝ้าโต้ะทำงานจ้า
ไม่ได้ไปไหนใดใด ทั้งสิ้น นั่งเหี่ยวอยู่หน้าคอม //me มองบน พาพันง่วง
ด้วยอากาศที่ร้อนระอุขนาดนี้ ก็ทำให้อดนึกถึงทะเล เสียงคลื่น หาดทรายไม่ได้
และที่หนึ่งที่มีโอกาสได้ไปพักกับคนข้างกายก็คือ ยัมเบย์ หัวหิน รีสอร์ท
เลยจะมา รีวิว ให้อ่านกันจ้า

เริ่มจากที่เรากับแฟนอยากจะไปเที่ยวกัน แต่อยากลองหาสถานที่ใหม่ ๆ (โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไม่เยอะมาก ไม่วุ่นวาย เราไม่ใช่สายตี๊ด) เปิดอินเตอร์เนต หาสถานที่ท่องเที่ยวไปมา ก็ได้พบกับที่นี่ ยัมเบย์ หัวหิน รีสอร์ท แต่เจอแต่หน้าเฟซแล้ว คนรีวิว ก็น้อยมาก ไม่ค่อยมีคนรีวิว และ รีวิว หนึ่งในไม่กี่ข้อความก็มีเรื่องของการยกเลิกการจองก่อนลูกค้าไปถึงที่พัก ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง....(เอิ่มมม มันชักจะยังไงยังไงอยู่นะ) แต่ก็ด้วยรูปประกอบที่สวยงาม ที่สำคัญจองตอนนี้ แถมไวน์ 1 ขวด และ เป็นห้องที่มีจากุซซี่หลังห้องด้วยจ้า เราเลยลองเสี่ยงดู ไม่รู้ว่าจะคุ้มหรือไม่คุ้ม ส่วนคุณแฟนหน่ะหรอ ไปที่ไหนก็ได้ ยังไงก็ด้ายยยยยย 5555+

ปล. ก่อนอื่นขอบอกก่อน ไอดีเราเองจ้าไม่ได้ยืมของใครมารีวิว(แหะๆ) และ ทริปนี้ไม่ได้คิดว่าจะมารีวิว เลยถ่ายรูปมาไม่เยอะมาก ร่วมถึง....ถ่ายไม่สวยอันนี้เป็นทุนเดิมจริงๆ 555+
พาพันรี๊บรีบ

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

เริ่มต้นเดินทางกันเล้ยยยยย!! ยัมเบย์ หัวหิน รีสอร์ท ตั้งอยู่ปากน้ำปราณบุรี  


พอเลยหัวหินมา ก็จะผ่านอุทยานราชภักดิ์ มาอีกไม่นานก็จะถึงจุดเลี้ยวเข้า จะบอกว่า จุดเลี้ยวเข้านี่ จะทำให้เกิดคำถามว่า ใช่หรอ ทางนี้มันไปได้หรอ คือทางลำบากมาก มีผ่านอุโมงค์ต้นไม้ ข้างขวามือเป็นภูเขา ซ้ายมือเป็นบ้านคนบ้างสลับกับที่รกร้าง พอขับมาก็จะเห็นป้ายแต่เป็นป้ายของคอนโด ซึ่งทำให้เราขับเลยไป ต้องโทรหาเจ้าหน้าที่เพื่อถามอีกที จนได้เรื่องก็เลยรู้ว่า ยัมเบย์ชื้อห้องพักทั้งชั้นของคอนโด เพื่อมาทำ รีสอร์ท แบบนี้นั่นเอง
พอมาถึงก็เดินดูสถานที่รอบๆกันหน่อยดีกว่า

เดินตามมาๆ

สวนนี่ ตั้งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำด้วยนะ ถ้าเกิดจะเล่นน้ำต้องใส่ชุดว่ายน้ำอย่างเดียว....กางเกงขาสั้นสำหรับเล่นเซิฟบอร์ดใส่ลงสระไม่ได้นะจ้ะเค้าไม่อนุญาติ


เช๊คอินเสร็จพอดี....ห้องที่เราจองตั้งอยู่ชั้นที่ 28 อาคารฝั่งใต้ ซึ่งพอไปถึงก็เจอความประทับใจแนวลบกับลิฟท์ในตำนาน (ในรีวิวในเฟซบุ๊คมีกล่าวถึง) ลิฟท์เก่ามาก เสียงดัง(ไม่ได้ถ่ายรูปมามัวแต่ตื่นตระหนก) และ.....เราต้องขึ้นไปที่ชั้น 28 จ้าาาาาาา ก้างแรกที่ออกมาจากลิฟท์ เหมือนเกิดใหม่ เหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ คือความดีงาม บริเวณที่อยู่ตรงหน้าเรา คือ ภูเขา ที่อยู่บริเวณด้านหน้าคอนโด ....จะช้าอยู่ใย ไปดูภาพกันดีกว่า

มองแล้วมันสวยงามแสงแดดตัดกับทิวเขาสีเขียว

เข้ามาในห้อง ที่นอนที่ยับนี่เพราะผ่านการกระโดดทดลองสปริงมาแล้ว

จากในห้องมองไปหลังห้องแบบปิดม่านดำ

เปิดม่านหน่อยก็ดูดีไม่น้อย

เปิดประตูไปหน่อย โอ้โห สวยมากกก เริ่มจากรูปอ่างอาบน้ำอยู่ริมระเบียงจ้า

และที่นอนริมระเบียงจ้า


นอกนั้นก็มัวแต่เปิดพันทิพ หาข้อมูลที่กินที่เที่ยวปราณบุรี เลยไม่ได้ถ่าย แต่ถ่ายอีกทีคือแสงเช้าจ้า ตามนี้

รูปทั้งหมดไม่ได้ผ่านโปรแกรมตกแต่งใดใดนะจ้ะ ย่างที่บอกมือใหม่จริงๆ

อ่านน้ำก็ใหญ่นะ เราลงไปแช่ได้สบายเบย **ฟินสุดก็ตรงนี้ ด้านหน้าคือทะเลกว้างสุดลูกหูลูกตา ฟังเสียงคลื่นและนกนางนวลหัวใจ


สรุปจบทริปและคำแนะนำสำหรับผู้ที่คิดจะไปพิสูจน์สวรรค์บนดิน

- ของกินหายากมาก ของจากทางคอนโด(บริเวณด้านล่างมีร้านขายแต่ราคาค่อนข้างสูงต่างจากรสชาติและบริการ) ถ้าจะหาร้านอาหารอร่อยๆ แนะนำ ขับรถไปร้าน โอ เอ็กซ์ ซีฟู้ด ในอ.ปราณบุรี อร่อย ราคาสมคุณภาพ รสชาติเลิศ
- ทางที่ขับเข้าไปคอนโดมีลักษณะเหมือนพื้นผิวดาวอังคาร ขรุขระ เปลี่ยวด้วย รวมถึงอย่าขับด้วยความเร็วให้ระวัง นกยูง ตัดหน้ารถ **นกยูงจริงๆ ตัวผู้หางยาวมากกกกกกกก //ระวังทางรถไฟด้วยจ้า
- ที่นี่ค่อนข้างเงียบ และ สงบมาก เป็นส่วนตัว มี รปภ. ดูแลตลอด 
- แนะนำอีกอย่าง คือไม่มีรถบริการรับ-ส่ง สะดวกที่สุดคือ ขับรถมาเอง ไม่แนะนำสำหรับการมาหารถเอาดาบหน้า เพราะการออกจากที่พักเป็นเรื่องใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปหัวหิน หรือ ไปปราณบุรี ล้วนต้องใช้โซเฟอร์ส่วนตัวดีที่สุด
- หน้าทางเข้า คอนโดหมายถึงปากทางนั้นมี 7-11 จึงไม่ต้องตุนขนมน้ำมาจากที่ไกล ทริปนี้ แฮปปี้สุดดดดดดดด ของหัวหินนะจ้ะ

///////////////////////////////////////////
มือใหม่ หัดรีวิว ไม่ทราบว่าจะต้องแทกอะไรยังไง และไม่ทราบว่า รูปกะเรื่องเล่า มันเยอะไปไหม ไม่ได้ทำลายน้ำลงภาพ แต่ภาพไม่สวยคงไม่มีใครขอไปใช้หรอกมั้ง ยังไงผิดพลาดอะไร แนะนำกันได้นะจ้ะ มีที่เที่ยวอีก 2 - 3 ที่อยากแนะนำ ทั้งบ้านริมน้ำ เกาะล้าน นี่ไปมา 3 รอบแล้ว - รวมถึงทริปกินกุ้งที่อยุธยาด้วย //รีวิวด้วยรักเพราะรักพาไป  ขอฝากตัวด้วยจ้า

ฝากรูปสุดท้าย เดี๋ยวหาว่าไม่มีภาพหาดทราย....


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1769222