รีวิว อ่าวเเสงเทียน เสม็ด " 2 วัน 1 คืน ที่ เเสงเทียนบีชรีสอร์ท



                                     

ฮัลโหลๆๆๆๆๆๆ...มาเล่าประสบการณ์เที่ยวเกาะเสม็ด พักที่เเสงเทียนบีชรีสอร์ท 2วัน 1 คืน คะ
อยากมาเล่ารายละเอียดการเดินทางให้ฟังค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่ชำนาญการเดินทางน่ะค่ะ 
............................................................เริ่ม.................................................................................
เราขับรถมากันเองด้วยค่ะ จุดมุ่งหมายของเราคือ เเสงเทียนบีชรีสอร์ท อ่าวเเสงเทียนคะ เราขับรถมาเส้นมอเตอร์เวย์สะดวกสบายมากๆค่ะ อาศัย Google Map มาเรื่อยๆ 
เเล้วขึ้นเรือที่ท่าเรือนวลทิพย์ ซื้อตั๋วเรือไป-กลับ คนละ 120 บาท รถยนต์เราฝากไว้ที่ฝั่งค่ะ คันละ100บาท/คืน (หลังปั๊มน้ำมันตรงข้ามท่าเรือนวลทิพย์) ถามคนเเถวนั้นได้ค่ะว่าสามารถฝากรถได้ที่ไหนบ้าง 
ท่าเรือที่ไปเกาะเสม็ดมี 3 ท่า 1.ท่าเรือนวลทิพย์ 2.ท่าเรือโชคกฤษฎา 3.ท่าเรือบ้านเพ เรือออกทุกๆชั่วโมงนะค่ะ (วันธรรมดาเห็นคนบอกว่าต้องรอนานนิดนึงค่ะเพราะคนน้อย) 
...จริงๆเเล้วเเสงเทียนบีชรีสอร์ท จะมีเรือข้ามไปที่รีสอร์ท (ส่งที่หน้ารีสอร์ทเลยคะ) วันละ1เที่ยว คือออกจากท่าเรือตอน 11.00 น. เเต่ท่าเรือไหนต้องโทรถามรีสอร์ทที่เบอร์ 038-644-255/092-808-2855/038-644-654

ข้อดีของการขึ้นเรือของรีสอร์ท.....ส่งถึงหน้ารีสอร์ทเลย โดยที่ไม่ต้องมาเสียค่าเหยียบเกาะ หรือเสียค่ารถ2เเถว ซึ่งค่อนข้างเเพงอยู่เหมือนกันค่ะ

                                        

เราขึ้นเรือที่ท่าเรือนวลทิพย์ค่ะ นั่งเรือประมาณ45นาทีได้ เรือออกเร็วมาก เพราะเรามาช่วงที่เรือกำลังออกมั้งค่ะ เเละคนเต็มเรือไรงี้ค่ะ

                                                   
ระหว่างนั่งรอเรือออก เราก็เลยขอเก็บภาพเเก้เซ็งไปกันก่อน วันนี้ฝนตกด้วย แดดเลยไม่เเรงมากมากค่ะ ถูกใจ จขกท. เป็นอย่างมากค่ะ

                                                  
เรือออกเเล้วนะค่ะ ที่นั่งเราคือข้างๆเครื่องยนต์เรือค่ะ เพราะที่นั่งข้างบนคนเต็ม ส่วนด้านล่างเป็นที่นั่งเบาะเหมือนรถเมล์ เราว่ามันอึดอัด เลยออกมานั่งตรงนี้ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

                                                 
นั้นไงที่พักของเรา หลังคาสีฟ้าๆนั้นเเหละค่ะ เเละนี้ก็คือหาดเเสงเทียน หรืออ่าวเเสงเทียน (รูปนี้ถ่ายตอนกลับเข้าฝั่งค่ะ โโยนั่งเรือจากรีสอร์ทเข้าฝั้งเลย)

                                                
นี้คือที่พักของเเสงเทียนบีชรีสอร์ทค่ะ ลักษณะบ้านจะเป็นเเบบนี้ เเต่เราไม่ได้พักที่ตรงนี้นะค่ะ เราพักบ้านอีกที่นึงซึ่งอยู่ข้างๆกันค่ะ
และแอบผิดหวังกับห้องพักของเรามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผิดหวังอย่างเเรงค่ะ ผิดหวังยังไงไปชมภาพกันเลยค่ะ

                                                
เราพักที่ห้องA1 ติดทางเดิน คือราคาห้องเราว่ามันก็ไม่ได้เเพงเเละไม่ได้ถูก แต่สภาพไม่น่าจะเป็นเเบบนี้ เเละความเป็นจริงเเล้วในห้องน้ำเเย่กว่ามากๆ เเต่เราขี้เกลียดเก็บภาพ เพราะหงุดหงิดกับห้องมากๆ เตียงเหมือนจะนอนไม่ได้เลยค่ะเเบบว่าจะหักไหมไรงี้ ผ้าเช็ดตัวอีกเก่ามากๆๆๆๆ (เเต่แอบเห็นของห้องอื่นที่เขาตากไว้ สีสดใส ใหม่ เอี่ยมเชียวล่ะค่ะ) โอ๊ยยยยไม่ไหวจะเคลียร์ (ห้องอื่นอาจจะดีกว่าห้องเรามากๆก็ได้นะค่ะ เเต่เราอาจจะดันซวยเองไรงี้ค่ะ) เเต่พนักงานบริการดีนะค่ะ น่ารักดีค่ะ ยิ้มเเย้มเเจ่มใส เป็นเหตุที่พออภัยได้ในระดับนึงค่ะ

                                                
นี้คือหน้าห้องที่เรานอน เน้น!! ห้องที่นี้อาจจะสวยมากๆๆ ในราคาอื่น เเต่ห้องเราราคาเกือบ2,000 บาท เลยไม่ดีไรงี้ค่ะ แอบเศร้า!!!

                                                 
บ้านพักหลังนี้น่ารักมากๆๆๆๆ เเต่เราไม่ได้ถามข้อมูลว่ามันราคาคืนละเท่าไหร่ สภาพอาจจะไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ได้บรรยากาศสุดๆเลยค่ะ  เราน่าจะย้ายมานอนห้องนี้เนอะ เเต่ช้าไป๊




หลังจากพอทำใจเรื่องต่างๆได้เเล้ว ก็ถึงเวลาเล่นน้ำละค่ะ เเต่วันนี้น่าจะเป็นวันซวยของ จขกท. จริงๆ เพราะพายุดันมาเข้าวันนี้อีก ทำให้น้ำทะเลไม่น่าเล่นเลยค่ะ ปกติน้ำจะใสมาก โอ๊ยยย มันจะอะไรกัน


ถึงจะคลื่นเเรงนิดๆ น้ำไม้ใส เเต่ก็ชิวได้นะค่ะ อ่าวเเสงเทียนส่วนมากโขดหินจะเยอะ จุดที่คนเล่นน้ำเยอะสุดก็น่าจะบริเวณนี้ค่ะ น่ารีสอร์ทเลย


เครื่องดื่มที่รีสอร์ท ราคาก็บวกเพิ่มเเบบพอดี สั่งมานั่งดื่มชิวๆได้เลย อ่อที่นี้มีมินิมาร์ทด้วยนะค่ะ มีขายเครื่องดื่มเเละสิ่งของจำเป็น


จุดที่สาวๆพลาดไม่ได้คือ "ชิงช้า" คะฮ่าๆๆๆๆ จขกท. ถ่ายมุมนี้ประมาน100รูปค่ะ (ไม่ได้ชอบอะไรมากมายนะค่ะ คือช่างภาพกดรัวๆๆๆๆเผื่อเลือกค่ะ 55555+++) ด้านบนชิงช้าเป็นร้านกาเเฟ เเละร้านนวด ร้านน่านั่งมากๆค่ะ


มุมถ่ายรูปเยอะหรือเราบ้าถ่ายรูปกันเเน่นะ ฮ่าๆๆๆๆ ช่างภาพกดถ่ายรัวๆๆๆ เราก็อัพรูปรัวๆๆๆเช่นกัน 5555++++ 


ร้านนั่งชิวตอนกลางคืนค่ะ เป็นส่วนนึงของรีสอร์ท อากาศดี น่านั่งค่ะ ติดร้านกาเเฟเลยค่ะ ตอนเย็นเปิดเพลงเบาๆด้วย อาหารเย็นสั่งทานได้ที่นี้เลยค่ะ ราคาก็ทั่วๆไปค่ะ  ร้านปิด3ทุ่ม แต่นั่งชิวต่อได้คร้าาา.....ที่นี้ วันนี้ไม่โชว์ไฟนะค่ะ สาเหตุอะไรเพราะนั้น ไม่ทราบเลยค่ะ😔😔😔


ตื่นเช้ามาทานอาหารหารเช้า...แปลกอีกเเล้ว อาหารเช้าเสิร์ฟจำกัดคนละ1อย่างเท่านั้น เช่น จะเอาข้าวต้มหรืออเมริกันเบรคฟาส ตายๆๆๆ ทำไงดีเรากินจุ ไม่อิ่มอ่าาาาาาา😭😭😭


ทานอาหารเช้าเสร็จ...ไปเดินเล่นกัน อ่าวเเสงเทียนติดกันกับหาดลุงดำ สามารถเดินเล่นไปได้ ที่พักตรงอ่าวเทียนถึงหาดลุงดำ ที่พักเยอะเเละน่าพักทั้งนั้นเลยค่ะ เช่นระเบียงทะเล ไวกิ้ง เเมงกระพรุนไฟ บังกะโล เเละอื่นๆ ที่พักเเมงกระพรุนไฟน่าพักมากๆ ติดสะพานไม้หาดลุงดำเลยคะ


เเวะเก็บภาพสะหน่อย มันส่วนตัวดีจริงๆเลยค่ะ 


เขาบอกว่าถ้ามาเสม็ดต้องมาถ่ายกับสะพานไม้หาดลุงดำ จริงหรอ! เราก็เป็นหนึ่งที่เดินทางตามลายเเทงนั้นมา มาถึงก็จัดเลย ผญ. กับกล้องมันเป็นของคู่กันจริง จี๊งงงงง 5555


รูปเดียวไม่พอนะค่ะ มุมเดียวถ่ายเป็นร้อย เเต่ละรูปไม่ได้ต่างไรกันเล้ยยยยย 5555++++  


ว้าววววว มีหนุ่มน้อยตาสีฟ้า มายืนตกปลา เราอย่ารอช้า รีบไปตีเนียนกันเล้ยยยยย 5555++++ 
ปล.ที่ตีเนียนเพราะจะยืมเบ็ดมาถือถ่ายรูปค่ะ 😜😜😜😜


รูปสะพานเต็มๆ สวยงามอยู่น่าาาาาาา


ก่อนจะจากสะพานไม้ไป เราก็เก็บภาพอีกสักสิบๆๆๆๆช็อต หาดตรงนี้ก็น่าเล่นนะค่ะ บ้านพักด้านหลังเรานั่นชื่อ "เเมงกระพรุนไฟ" ค่ะ บ้านติดหาดเลย น่าพัก น่ารักมากๆค่ะ เเต่เราอ่านรีวิวมา เขาบอกว่ามีกิ้งกือ เราเลยไม่จองค่ะหัวเราะ  เเต่พอมาเจอของจริง มันน่าพักดีน่าาาา ถ้าโทรมาจองก็เน้นไปเลยค่ะว่า ขอบ้านติดหาด
ปล. ชาวต่างชาติพักเยอะมากๆค่ะ เขาน่าจะชอบหาดเเบบเงียบๆ เป็นส่วนตัวมั่งเนอะ อีกอย่างไก่ย่าง ส้มตำร้านลุงดำอร่อยมากๆค่ะ อารมณ์แปรปรวน ไปทะเลกินส้มตำไก่ย่าง พอขึ้นฝั่งมากินซีฟู๊ดดดดดดด 555555++



ได้เวลากลับเข้าฝั่ง กลับกทม. เผชิญชีวิตจริงสะเเล้วววววว 
เเจ้งเรื่องเรือกลับฝั่งนะค่ะ ขาไปเกาะเราขึ้นเรือท่านวลทิพย์ ซื้อตั๋วไป-กลับ 120 บาท/คน
เเต่มารู้ทีหลังว่าที่รีสอร์ทมีเรือไป-กลับวันละ1เที่ยวคือตอนไปเวลา 11.00น. เเละเวลากลับเข้าฝั่งเวลา 13.00 น. ค่ะ คนละ140บาท (70บาท/เที่ยว)  
....ถ้าเราไป-กลับ กับเรือของรีสอร์ท เราจะประหยัดค่ารถ2เเถวเยอะมากๆค่ะ เพราะเราลงที่ท่าเรือหน้าด่าน เเล้วนั่งรถ2เเถวมา เสียคนละ 75 บาท แต่ถ้าเหมามาก็ 350 บาท (ขาเดียว) ถ้าไป-กลับ ก็ 700 บาท โอ่ววววววว
...ค่าเรือจากปกติ ท่าเรือนวลทิพย์-ท่าเรือหน้าด่าน 120 บาท + ค่ารถ2เเถว+ค่าเหยียบเกาะ+ค่าอุทยาน

เรือที่เห็นในรูปคือเรือเล็กที่ขนคนมาขึ้นเรือใหญ่อีกทีนะค่ะ เพราะเรือใหญ่จอดใกล้ฝั่งมากไม่ได้ค่ะ

เเละเดี๋ยวเราจะมาต่อเรื่องของกินนะค่ะ ร้านนี้ดัง ดี เด็ดมากๆค่ะ


..............................................เวลาของการกินมาถึงเเล้วววววววว อร่อยเเน่นอน คอนเฟิร์มมมมม........................................................


ร้านผัดไทยคุณไกร เป็นร้านที่ขึ้นชื่อมากๆของที่นี้ ไประยองทีไรเป็นต้องเเวะตลอดค่ะ ผัดไทยอร่อย อาหารทะเลก็สดค่ะ


ร้านผัดไทยอยู่ห่างจากท่าเรือ 8.9 กม. อ้างอิงจาก Google Map นะค่ะ ดูระยะทางใน Google Map แล้วเหมือนว่าจะไกลนะค่ะ เเต่ขับรถเรียบริมหาดไปเรื่อยๆ เเล้วมันเหมือนว่าแป๊บเดียวก็ถึงร้านค่ะ ร้านหาง่ายมากๆ ติดถนนหลัก อยู่ตรงข้ามหน้าวัดท่าเรือ จอดรถหน้าร้านได้ หรือไม่ก็จอดในวัดได้ค่ะ เเล้วเดินมาร้าน 


"ยำเส้นเเก้วทะเล" จานนี้เราปลื้มปริ่มใจมากๆๆๆๆๆๆ ขอเเนะนำ เด็ด อร่อย ชอบที่เส้นมันกรอบ เคี้ยวกรุบกรับ ต้องหาโอกาสไปทานกันให้ได้นะค่ะ เยี่ยม


"ทะเลล้วกจิ้ม" จานนี้ก็เด็ดค่ะ เราสั่งอาหารเเบบว่าโหยมากๆทั้งๆที่เพิ่งข้ามเกาะมาค่ะ 5555 เนื้อกุ้งอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เนื้อจะสดไปไหน 
สามารถเลือกได้ค่ะว่าต้องการเเค่หมึกอย่างเดียว กุ้งอย่างเดียว หรือกุ้งหมึกค่ะ พนักงานน่ารัก บริการดีค่ะ


นับว่าจะขาดถ้วยนี้ไม่ได้เลยล่ะ อร่อยมาก รถชาติจัดจ้าน ที่สำหรับหมึก กุ้ง สดมาก ตัวใหญ่มาก โอ๊ยยยยยยยยฟิน อยากไปทานอีก จุ๊บๆ
ข้อมูลของเราน้อยมาก เพราะหิวมาก ไม่ได้ถ่ายอาหารอย่างอื่นค่ะ อาหารไม่เเพงนะค่ะถูกมาก สดมาก น่าทานมากๆถ้าเทียบกับอาหารที่เกาะเสม็ด
โต๊ะนั่งทานมี 2 โซนนะค่ะ โซนธรรมดากับโซนห้องแอร์ค่ะ ห้องแอร์จะเสียค่าห้องแอร์เพิ่มคนละ 10 บาทค่ะ
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ :  https://www.wongnai.com/restaurants/683TH-%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B9%84%E0%B8%81%E0%B8%A3

................ทริปนี้จบเเค่นี้นะค่ะ เเล้วจะมาเเชร์ประสบการณ์ทั้งที่ดี เเละที่เเย่ให้ไว้เป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนตัดสินใจเที่ยว พัก นะค่ะ.


ที่มา Pantip
Cr. PinkyGirl Lovely