รีวิว "กระบี่ที่รัก" จะกลับไปอีกฉันสัญญา..

1 ปีเต็มสำหรับการวางแผนการเดินทางของทริปนี้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีความอยากไปเที่ยวจังหวัดที่ชื่อว่า "กระบี่" เลย
เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ไกลและต้องใช้เงินเยอะ เพราะไกลหากได้ไปทีต้องไปให้คุ้ม
แต่เมื่อมนุษย์แฟนเอ่ยปากว่าอยากไปเห็นทะเลแหวก อยากไปเที่ยวหาดไร่เลย์สักอาทิตย์นึง
ประกอบกับบอกว่าจะให้งบสำหรับการเดินทางครั้งนี้จำนวน 20,000 บาท ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน
จะรอช้าอยู่ใยเรารีบค้นคว้าหาข้อมูลทันที ก็เจอโปรฯ ของหางแดง 590 บาทต่อคนต่อเที่ยว เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ก็ทำการจองทันที
ทริปนี้เราไป 6 วัน 5 คืนนะคะ 20 - 25 เมษายน 59 ค่ะ
จากนั้นก็หาข้อมูลที่พัก ที่เที่ยว การเดินทางภายในจังหวัดกระบี่ และแล้วก็ถึงวันที่เราจะได้ไปเที่ยว เย้ๆๆ อมยิ้ม21

19 Apr. 2016

เนื่องจากต้องบิน 9.35น. ประกอบกับไม่ใช่คนชอบตื่นเช้า และการจราจรแถวบ้านที่คับคั่ง
ไม่ต้องการให้เกิดข้อผิดพลาดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จึงเลือกมานอนฝั่งตรงข้ามสนามบินดอนเมือง
"ภินันท์ชัยแมนชั่น" ราคาถูก เดินทางง่าย ใกล้สนามบินดอนเมืองมาก
สามารถนั่งรถไฟมาลงสถานีดอนเมืองได้ แล้วนั่งพี่วินมาประมาณ 35 บาท
แต่มนุษย์แฟนขี้ร้อนจึงกลายเป็นพี่แท็กซี่แทน (อยากประหยัดแต่โดนขัดตลอดๆๆ)

ด้านหน้าทางเข้าที่พักจะเป็น 7-11, ร้านทำฟัน แล้วจะมีซอยเล็กๆ เป็นทางเข้าติดกับร้านขายจักรยานยนต์
ฝั่งตรงข้ามเป็นตลาดนัด สามารถออกมาหาของทานได้สะดวกมาก มีรถวิ่งผ่านตลอด ไม่ต้องกลัวเปลี่ยวหรือน่ากลัวเลยค่ะ

เดินเข้ามาในซอยจะเป็นลานจอดรถ และตึกหน้าตาแบบนี้
ให้เดินเข้าไปทางด้านซ้าย จะพบที่เช็คอินน์ และลิฟท์ ชำระเงินเต็มจำนวนวันเข้าพัก พร้อมมัดจำกุญแจ 100 บาท

เราเลือกห้องแอร์+น้ำอุ่น ราคา 500 ต่อคืน ส่วนห้องพัดลม ราคา 300 บาทค่ะ
แผนที่ของภินันท์ชัยแมนชั่นค่ะ จะเห็นว่าเดินทางไปสนามบินดอนเมืองสะดวกมาก อมยิ้ม36[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

20 Apr. 2016

ตื่นแต่เช้ารีบเตรียมตัวไปสนามบินดอนเมือง เนื่องจากต้องการไปหาข้าวเช้าทานก่อนออกเดินทาง
ออกมาจากที่พักถึงกับต้องมองนาฬิกา เวลา 7.00น. แต่รถในซอยค่อนข้างหนาแน่นแล้วค่ะ
จากที่จะนั่งพี่แท็กซี่ เปลี่ยนใจเป็นพี่วินแทนค่ะ บาดเจ็บกันไปคนละ 70 บาท เพื่อซื้อเวลา

จุดหมายของเราคือ Magic Food Point ค่ะ เป็นที่จำหน่ายอาหารราคาถูกในสนามบิน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลือกทานร้านนี้กันค่ะ มนุษย์แฟนบอกว่าข้าวผัดไข่ไก่เกาหลีอร่อยนะคะ เราเลือกสปาเก็ตตี้ไก่ไม่ค่อยโอง่ะ แล้วแต่คนชอบต้องลองค่ะ

สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น

ไม่ถึงชม. เราก็มาถึงสนามบินนานาชาติกระบี่

สำหรับวันนี้เราเลือกใช้บริการเช่ารถพร้อมคนขับที่เสมือนเป็นไกด์ในตัว ลงเครื่องปุ๊บมารับปั๊บ
ฮอนด้าแอคคอร์ดสีดำ ใหญ่ แอร์เย็น และนั่งสบายมาก

ที่แรกที่เราจะไปเที่ยวกันในวันนี้คือ "สระมรกต" ค่ะ

ทางเข้าสระมรกตต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทาง 800 เมตร เดินไปเช็ดเหงื่อไปอากาศร้อนมากค่ะ

หนีนักท่องเที่ยวมาเจอเด็กปิดเทอมค่ะ คนเยอะมากไม่ได้เล่นเลย แค่เอาเท้าแตะๆ น้ำ อมยิ้ม20