รีวิว ภูเก็ต-สิมิลัน 3 วัน 2 คืน "ดำน้ำ ขึ้นเขา ทัวร์หาด เที่ยวเมือง" 1-3 เม.ย. 59

กราบสวัสดีแบบสวยๆ รับหน้าร้อน แอนด์ แกรนด์โอเพนนิ่งกระทู้แรกของ TourMato นะคะ ^^
แดดประเทศไทย..นอนอยู่บ้านเฉยๆ ยังดำเลยค่า "เกิดที่นี่ ก็ต้องอยู่กับนางให้เป็น55..ไปออกเลกันเถอะ!!
เป็นครั้งแรกที่มาภูเก็ต” เที่ยวแบบงูๆปลาๆ คลำ Google ไปเรื่อย - ปักหมุดไว้ว่า* จะไปสิมิลัน จ.พังงา >> แต่อยากพักที่ภูเก็ต >>
มีเวลาแค่ 3 วัน 2 คืน >> ไป - กลับ”เครื่องบิน” >> จขกท.ทำงานแล้ว เวลาพักน้อย..ต้องเซฟเวลาสุด..แต่ลุยสุดเช่นกัน!
//ดำน้ำ เกาะราชา, สิมิลัน, ขึ้นเขา, ทัวร์หาด, เที่ยวเมือง "หมดงบไปทั้งหมด 16,452 บาท ( ไป 2 คน คนละ 8,226 บาท )
ในที่นี้รวมค่าอาหาร และเอฟวี่ติงจิงกะเบลเบ่ลเบ้ลทั้งหมดแล้ว ( ค่าใช้จ่ายหลักแรงๆ ก็จะมีแค่ค่าเครื่องบิน และทัวร์ดำน้ำ )
- ค่าเครื่องบิน ไป-กลับ AirAsia ( ราคา 2,800 ต่อคน )
- ค่ารถตู้จาก สนามบิน - ป่าตอง ( ราคา 150 บาท ต่อคน )
- ค่าโรงแรม ( ราคา 600 บาท ต่อคืน - พักได้ 2 คน : รวม 1,200 บาท )
- ค่าทัวร์ดำน้ำครึ่งวัน >> ที่เกาะราชา ( ราคา 1,000 บาท ต่อคน )
- ค่าทัวร์ดำน้ำเต็มวัน >> ที่หมู่เกาะ สิมิลัน ได้โปรของ Love Andaman ( ราคา 1,899 + ค่ารถมารับที่ป่าตอง เพิ่มคนละ 300 เท่ากับ 2,199 บาท ต่อคน )
- เช่ามอเตอร์ไซค์ ( honda click ) ช่วงกลางคืนอย่างเดียววันแรก ( ราคา 100 บาท )
- เช่ามอเตอร์ไซค์ ( Honda PCX ) คันใหญ่ ( ราคา 450 บาท + เติมน้ำมันไป 50 บาท )
- ค่าอาหาร วันแรก ( มาม่า 2 กระป๋อง = 70 บาท ) + ( อาหารเย็นตามตลาดนัดราคา 350 บาท / ทาน 2 คน )
- ค่าอาหาร วันที่สอง ( มื้อเย็น >> ที่แม่คล่องซีฟู๊ด” ราคา 930 บาท / ทาน 2 คน )
- ค่าอาหาร วันที่สาม ( เครื่องดื่ม 200 บาท ) + ( มื้อเช้า ทานข้าวจานละ 45 บาท ) + ( มื้อเย็น ชาบูชิบุฟเฟ่ต์  คนละ 359 บาท )
- ค่ารถตู้ ขากลับจาก ที่พัก - ไปสนามบินภูเก็ต ( ราคา 200 บาท ต่อคน )

ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าไว้ ณ จุดนี้ เลยนะคะ /// มาดูกันว่าเราจะได้อะไรจากทริปนี้บ้าง! ลุยยยยยยยยยย
Day 1 : บินไปภูเก็ต >> เข้าที่พักที่ป่าตองเก็บสัมภาระ >> ดำน้ำเกาะราชา(ครึ่งวันบ่าย) >> ดินเนอร์ตามตลาดนัดแถวป่าตอง >> เดินเที่ยวดูสีสันยามค่ำคืนซอยบางลา ถนนคนเดิน , ดูมวยไทย , สตรีทโชว์
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- เดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง 6.50 น. ( รวมค่าเครื่องบิน ไป-กลับ AirAsia ราคา 2,800 ต่อคน ) ราคาตั๋วไม่ถูกมาก เนื่องจาก เป็นวัน
ศุกร์-อาทิตย์ และกดโปรถูกไม่ทันคนอื่นเค้า T T ใครมือไว ได้ถูกก็โชคดีประหยัดไปอีก

- ถึงสนามบินภูเก็ต 8.10 เดินออกมากจากสนามบิน ที่จอดรถ Airport Express จะอยู่โซนซ้ายมือ มีป้ายบอกชัดเจน..ตอนแรกคิดว่าจะเป็นอารมณ์รถมินิบัส แต่ถามพี่แถวนั้นเค้าบอกว่าเป็นรถตู้ค่ะ เรารอรถรอบ 9.30 เพื่อไปยังหาดป่าตองเพราะรอบ 8.15 เดินออกมาไม่ทัน รถไปแล้ว555  ( รถวิ่งจาก สนามบิน – ป่าตอง ราคา 150 บาท ต่อคน ) “ระหว่างรอรถมา ก็ทำได้เพียงนั่งซดมาม่ากระป๋องละ 35 บาท ที่สนามบินไปค่ะ แน่นอนว่าของตรงนั้นแพงทุกสิ่ง!
- นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงป่าตอง รถจะไม่ส่งตามที่พัก ให้ถามเขาก่อนว่าเราสามารถลงตรงไหนได้บ้าง ส่วนเราเลือกลงที่หน้าห้างจังซีลอน..จากนั้น งง!อยู่พักนึงว่าจะไปทางไหนต่อ เลยเปิด google maps เห็นว่าจากห้าง ไปที่พัก The Frutta Boutique ระยะทางแค่ 2 กิโล เดินเอาละกัน สายชิวอยู่ละ..ผลลัพธ์คือ เละค่า!! แทบเป็นลม แดดภูเก็ตไม่ธรรมดา แต่ก็ถึงที่พักจนได้ (ทั้งๆที่ขึ้นรถโดยสารแถวนั้นแป๊ปเดียวก็ถึงละค่ะ ก่อนขึ้นก็ถามราคาพี่ๆ เขาให้ชัดเจนก่อนนะคะ)
- เราเลือกพักที่โรงแรม The Frutta Boutique ( ราคา 600 บาท ต่อคืน - พักได้ 2 คน /ราคานี้คือไม่รับอาหารเช้า) ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน"
เว็บไซต์ >> http://www.frutta-boutique.com/
facebook >> https://www.facebook.com/The-Frutta-Boutique-Patong-Beach-Phuket-440354202712346/?fref=ts

ได้จองล่วงหน้าผ่านทางเมลล์ค่ะ (ห้องมีหลายแบบ และมีหลายวิว ลองสอบถามพนักงานก่อนจอง จะเข้าใจลายละเอียดมากขึ้น) ปากซอยที่พักจะมีร้านขายมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า แผนที่หาได้ใน Google maps ห่างจากหาดป่าตองไม่ไกล// ณ จุดนี้ไม่ได้อวยเวอร์ แต่ดีงามเกินราคา โดยเฉพาะการบริการ ไปถึงยังไม่ 11 โมงเลยค่ะ แต่บังเอิญว่าวันนั้นคนไม่เยอะ และมีห้องว่าง ทางพนักงานก็ให้เราเช็คอินได้ทันที ทั้งที่ปกติสามารถเช็คอินได้บ่าย2 ไปถึงก็นำผลไม้มาให้ทานคนละจาน แถมช่วยยกกระเป๋าขึ้นไปให้ถึงหน้าห้อง >> ถือเป็นโรงแรมที่มีการจัดการสัดส่วนได้อย่างดี แม้เป็นโรงแรมไม่ใหญ่ แต่ไม่รู้สึกขาดอะไรเลยค่ะ *ห้องกว้าง ทุกอย่างใหม่มาก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น wifi ,ไดร์เป่าผม , น้ำอุ่น , ตู้เสื้อผ้า , ตู้เซฟ , ตู้เย็น , สระว่ายน้ำ , โซนออกกำลังกาย , ซาวน่า , มีห้องคาราโอเกะปาร์ตี้ , มีชั้นดาดฟ้าที่วิวดีงามพระรามแปด (สระว่ายน้ำและชั้นดาดฟ้าปิดให้บริการ 2 ทุ่ม) , มีลิฟท์ , ที่จอดรถ , มีบริการให้เช่ามอเตอร์ไซค์ วันละ 250 บาท และมีจักรยานฟรีให้ปั่น..ขากลับก็บริการเรียกรถตู้มารับไปส่งที่สนามบิน คนละ 200 บาท , เมื่อเราออกไปด้านนอก ก็จะมีพนักงานมาทำความสะอาดห้องระหว่างวันด้วยค่ะ ..ไม่ว่าเราจะต้องการ หรือสอบถามอะไร พนักงานไม่วีนเหวี่ยงใดใด ยิ้มใส่อย่างเดียว //พีคสุดตรงเช็คเอาท์แล้ว..ไปขับรถเล่นทั้งวัน..กลับมารอรถตู้มารับที่โรงแรม.. เหลือเวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง..ระหว่างนั้นพี่เค้าบอกว่าไปอาบน้ำชั้นสระว่ายน้ำได้นะ ให้เราไปว่ายน้ำเล่นรอได้อีก ให้ยืมผ้าเช็ดตัว บริการจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ ^^ ขอบคุณนะคะ”  มีโอกาสจะมาพักอีกแน่นอน..”ดีก็ว่าดี..ถ้าไม่ดี ไม่อวย ไม่แอ๊บแอ๊แน่นอน...มีแต่ความประทับใจ >>รออะไร..เปลี่ยนชุด แล้วลุยต่อสิคะทุกนาทีมีค่า

- ทัวร์ดำน้ำครึ่งวัน (Speed Boat) ที่เกาะราชา จ.ภูเก็ต..จองล่วงหน้าไว้แล้วกับ www.phukettourholiday.com ( ราคา 1,000 บาท ต่อคน )

- 12.00  น. มีรถตู้มารับถึงที่พักเราเลย และรถตู้ก็จะวนไปรับลูกทัวร์คนอื่นตามโรงแรมต่อจนครบ *รถตู้ขับเร็ว อาจจะเป็นความคุ้นเคยกับเส้นทาง และต้องทำเวลาเพื่อให้ไปถึงท่าเรือตรงเวลา เนื่องจากลูกทัวร์บางกลุ่มมาไม่ตามนัดบ้าง ช้าบ้าง เราก็ต้องเข้าใจเค้า และจิกเบาะรัวๆ
- 13.40 น. มาถึงท่าเรือช้ากว่ากำหนด เนื่องจากต้องรอลูกทัวร์บางกลุ่ม เมื่อมาถึงก็จะมีไกด์ให้คำแนะนำก่อนลงเรือ >> มีแซนวิทให้ทานคนละ 1 ชุด >> อุปกรณ์มีให้คือ ชูชีพ และสน็อกเกิ้ล ส่วนตีนกบมีให้เช่าคู่ละ 100 บาท >> ทากันแดด ลงเรือลุยต่อค่ะ!

- 14.10 ถึงเกาะราชา (หากลูกทัวร์คนไหนไม่อยากดำน้ำ สามารถลงเล่นหาดได้ก่อนเลยค่ะ) ถ้าคนไหนจะดำน้ำก็อย่าเพิ่งลงที่เกาะ ไกด์จะพาเราไปดำน้ำที่จุดดำน้ำ ใกล้ๆ เกาะราชา คือ อ่าวสยาม

- ปะการังมีตามภาพเลยค่ะ ส่วนมากเป็นปะการังฟอกขาว มีปะการังสวยๆไม่มากนัก ถือว่าเป็นจุดดำน้ำตื้นที่ไม่ได้สมบูรณ์อะไรมากมายนัก แต่เรื่องน้ำใส แน่นอนว่ามาก อย่างน้อยก็ได้ผ่อนคลาย มองดูปลาว่ายไปว่ายมา กลืนไปกับธรรมชาติก็มีความสุขแล้ว

- เมื่อดำน้ำเสร็จ เรือก็จะพาเรามาส่งที่เกาะราชา สามารถเล่นน้ำที่หาดได้เลยค่ะ น้ำใสมาก เม็ดทรายก็ละมุนมาก หรือจะหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ก็จัดไป ใช้เวลาอยู่ที่นี่นานทีเดียว เพราะทัวร์ชดเชยเวลาที่เลทให้ ถึง 5 โมงกว่าเลย.. เล่นจนเปื่อยกันไปข้างนึง

- หลังจากเล่นน้ำตัวเปื่อยกันไป รถตู้ก็มาส่งถึงที่พัก ให้เวลาตัวเองอาบน้ำ พักเหนื่อยสักแปป ค่อยซ่าต่อละกัน ^^

แอบถ่ายบรรยากาศหน้าซอยบางลา ป่าตอง ตอนกลางวันไว้ "ดูนิ่งมาก ..ต่างจากหลังพระอาทิตย์ตกดินมากมาย"

- 2 ทุ่ม เช่ามอเตอร์ไซค์ (honda click) จากที่พัก ในราคา เพียง 100 บาท คุยกับพี่เค้าว่า เราไม่ได้ใช้รถเลยเพราะพรุ่งนี้ก็จะออกไปดำน้ำแต่เช้า แค่จะขอเช่าขับออกไปเที่ยวแถวป่าตอง ไม่กี่ชัวโมงก็จะเอารถมาคืน พี่เค้าก็ใจดี ให้เช่าราคานี้มา ...ป่ะ! ได้รถละ ดูสิ๊มีอะไรคืนนี้...เล็งซอยบางลาไว้ เห็นเค้าล่ำลือกันมาเหลือเกิ๊น555 แต่ก่อนอื่นเราก็หาข้าวทานตามตลาดนัดแถวนั้น ขับวนไปค่ะ เดี๋ยวก็เจอ ทางแถวป่าตองวนไปวนมาอยู่แค่นั้น ถ้าไม่ขับขึ้นเขาออกนอกพื้นที่ ระวังรถด้วยนะคะ บางร้านก็จะมีอาหารทะเลขาย และเผาให้เลย เราก็ทานง่ายๆ สั่งปลาหมึกย่าง , ข้าวเหนียวไก่ทอด และบะหมี่สองชาม (ดินเนอร์ชิวๆ มื้อนี้ 350 บาท ) ตลาดอะไรจำไม่ได้ แต่แถวนั้นของทานเยอะค่ะ  ขนาดตลาดทั่วไปข้าวขาหมูจานละ 80 บาท เราก็เซฟๆ ไปก่อนละกันเนอะ

- อิ่มแล้วลุยต่อ ขับรถวนมาเรื่อยๆ เจอ สนามมวยบางลา เห็นท่าทางดูครึกครื้น ก็จอดรถแล้วเข้าไปนั่งดู คนไทยเข้าชมฟรีเลยค่า ชาวต่างชาติต้องซื้อบัตรเข้า ผู้ชมดูสนุกมาก อารมณ์กองเชียร์คือแบบอินเนอร์ดีสุด เลือดกระฉูด 4D เจ็บจริงไม่ใช้แสตนอินเลย55

- ดูมวยไทยเสร็จ ขับรถมาซอยบางลา นำรถเข้าไปในซอยไม่ได้ ฟิวเหมือนถนนคนเดิน ตลอดทางมีแต่ผับบาร์ทั้งซอยคล้ายพัทยา เราจอดรถไว้ที่ห้างจังซีลอนโซนด้านนอกห้างฝากพี่ยามไว้ กะไว้ว่าไม่ดื่ม เพราะพรุ่งนี้ตื่นแต่เช้าไปดำน้ำ แค่อยากเดินย่อยสนุกๆ

- ผู้คนมากมายทั้งไทยทั้งเทศในซอยนี้ ถือเป็นสีสันของป่าตองเลย มีสตรีทโชว์ให้ชม ทั้งโชว์เต้น โชว์มายากล สนุกดีค่ะ เดินดู ผับ บาร์ต่างๆ แต่ละร้านก็มีจุดขายแตกต่างกันไป บอกเลยว่าแซ่บลื้ม!..สาวสวยเพียบ555 เสียงเพลงดังตลอดทาง ถ้าเดินเข้าจากฝั่งห้างจังซีลอนไปเรื่อยๆ สุดซอยก็เจอหาดป่าตอง นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็ดื่มกันอยู่แถวหาด กลางคืนป่าตองไม่เงียบเหงาแน่นอน เดินเล่นพักใหญ่ก็แว๊นกลับมาที่พัก-- จากนั้นภาพตัด" สลบบบบบบบค้าบ..นี่แค่วันแรก!>> พรุ่งนี้ว่ากันต่อ เจอกัน "สิมิลัน

Day 2 : ดำน้ำหมู่เกาะสิมิลัน "เต็มวัน" (Speed Boat)  >> แว๊นไปดินเนอร์ที่หาดราไวย์ >> ขับรถเซอเวย์เส้นทางดูสีสันยามค่ำคืน

- วันนี้จองทัวร์ดำน้ำเต็มวัน ที่หมู่เกาะ สิมิลัน ไว้กับทาง Love Andaman จองผ่านเฟสบุ๊ค ช่วงมีโปรพอดีค่ะ ( ราคาดำน้ำต่อคน 1,899 + ค่ารถมารับที่ ที่พักในป่าตองเพิ่มอีกคนละ 300  เท่ากับคนละ 2,199 บาท )

- 6.30 รถตู้มารอรับที่หน้าที่พักตามเวลาเป๊ะ! ไม่ขาด ไม่เกินสักนิด เจอหน้าพี่คนขับก็ยิ้มทักทาย และพี่เค้าก็ถามว่าคนไทยรึป่าว555 เค้าบอกว่าเราเป็นลูกทัวร์ที่น่ารัก ตรงเวลา..คุยกันถูกคอมากค่ะ นั่งกันโซนด้านหน้า เมาส์มอยตั้งแต่ภูเก็ต ยัน พังงา ซึ่งใช้เวลานานมากนะคะ หลับได้เป็นตื่น แต่พวกเรายังคงเมาส์กับพี่คนขับต่อไป ดูฟิตอีก! แต่ได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวอะไรหลายๆอย่างกันระหว่างทาง ก็สนุกดีค่ะ "ดูแล้วพวกเราเด็กกว่าพี่เค้าแน่นอน..แต่พี่เค้าก็เรียกพวกเราว่า “พี่” ทุกครั้ง เหมือนให้เกียรติ เอ๊ะ! หรือเราหน้าแก่ 5 5 5 (คงไม่ใช่เนอะ) ประทับใจ คนเราไม่รู้จักชื่อกันด้วยซ้ำ แต่พูดคุยกับเรา เหมือนญาติพี่น้อง เจอคนใต้ใจเต็ม ^^ เรื่องของพี่แกยังไม่จบ ดำน้ำเสร็จมาเมาส์ต่อค่ะ มีแต่ความดีงามแต่เช้าอ่ะ เบื่อเจ๊งง555

- มาถึงท่าขึ้นเรือของ Love Andaman ก็คนเยอะตามภาพค่ะ จะมีพนักงานมาแจ้งให้เราเข้าแถวเพื่อรับริสแบนด์สีๆ แยกตามสถานที่ ที่เราจะไป โดยนำใบเสร็จที่เราชำระเงินครบ 100% แล้ว ไปยื่นที่เคาท์เตอร์ค่ะ ทางพนักงานก็จะแจ้งว่าเราต้องไปกับไกด์คนไหน ของเราได้เจอไกด์แพรวค่ะ ทางไกด์ก็จะมาแนะนำตัว และแจ้งให้เรารับประทานอาหารเช้าได้เลย เดี๋ยวทางไกด์จะเรียกรวมก่อนขึ้นเรืออีกที

- พูดถึงไกด์แพรว! นางลั้ลลามากมายตลอดทริป ตามถ่ายรูปสวยๆให้ตลอด ยิงมุขตลอด เผยโฉมคนสวยสักนิดอ่ะ ^^ ขอบคุณที่ดูแลกันอย่างดีนะคะ

- ต่อมาเป็นโซนรับประทานอาหารเช้า ตั้งใจไว้แล้วว่า จะฝากท้องไว้กับทัวร์ทั้งวัน เอาให้คุ้ม บุฟเฟ่ต์ใช่มั้ย เสร็จโจร!555 ก็ไม่ผิดหวังอะไรนะคะ อาหารเช้า ก็มีหลายอย่าง ข้าวต้ม ของหวาน กาแฟ อะไรเยอะแยะไปหมดค่ะ จัดไว้สวยงาม ไฮโซโก๋แก่ อยากทานอะไรก็เลือกเอาเลย ไม่อิ่มก็!! วนไปค่ะ วนไปตักใหม่ *ทานเสร็จแล้วนำถาดไปเก็บด้วยนะคะ* อิ่มแล้วจะเดินเล่นโซนร้านค้าเลือกซื้อของต่างๆ รอเวลาก็ได้ค่ะ หรือถ้าปวดท้องปวดใส้ ก็เข้าให้เรียบร้อย มีห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วนดีค่ะ

- ก่อนลงเรือไกด์เรียกรวม และให้คำแนะนำ ข้อควรปฎิบัติต่างๆ  รองเท้าแตะฝากไว้ที่ฝั่งค่ะ ทางทัวร์จะจัดเก็บให้เป็นกรุ๊ปๆ กลับมาก็เจอค่ะ และห้ามนำอาหารไปให้ปลา ห้ามหยิบจับปะการังต่างๆ แนวคิดเที่ยวเชิงอนุรักษ์ยังควรมี แบบนี้ดีแล้วค่ะ รักบ้าน ต้องช่วยกันดูแลบ้าน จะได้มีบ้านสวยๆ น่าอยู่ ให้ทั่วโลกอิจฉาเราบ้าง ^^ ประมาณ 9 โมง เรือออกจากท่าค่ะ //อุปกรณ์ดำน้ำที่มีให้คือ ชูชีพ สน็อกเกิ้ล และตีนกบ

เกาะที่ 1 >> เกาะเมียง หรือ เกาะสี่

น้ำใส ทรายขาว แต่แดด แสบกาย แสบใจมาก 5 5 สำหรับสาวๆ เป็นเกาะที่เราสามารถถ่ายรูป แบบที่มีคิ้วกันได้เต็มที่ค่ะ เพราะยังไม่ได้ไปดำน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ฝั่งซ้าย และขวาของหาด ส่วนตรงกลาง ห้าม! เพราะจะมีสปีดโบ๊ทเข้าออกตลอด อันตรายค่ะ! จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอยู่ที่นั่น และแอบเห็นมีเต้นท์กางด้วย ไม่แน่ใจว่านักท่องเที่ยวสามารถมาพักบนนี้ได้มั้ย แต่คาดว่าน่าจะเป็นในส่วนของอุทยานที่ดูแลค่ะ *มีจุดให้สูบบุหรี่อยู่ด้านใน* เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 30 - 40 นาทีได้ ถ่ายรูปรัวๆ อย่าได้หยุด อย่าได้หอบ!

เกาะที่ 2 >> จุดดำน้ำ//เกาะเจ็ด

- ต่อ ที่เกาะเจ็ด เราจะไม่ได้ขึ้นเกาะ เป็นเพียงจุดดำน้ำใกล้กับเกาะ ซึ่งถ้าโชคดีอาจจะพบเต่าทะเล แต่จุดนี้ เราไม่เจอคร้าบบบ ปะการังน้ำตื้นจุดนี้ ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก ดูฝูงปลาว่ายไปมา เหมือนความอุดมสมบูรณ์คงลดลงไปมาก ถ้าดำน้ำลึกคงจะสวยกว่านี้เยอะ *น้ำใสมากนะคะ แต่กล้องมันมัวเลยดูเป็นฝ้าๆ* และด้วยความฟิต เราก็ดำผุดดำว่ายกันจนเรือจะออก555 ขึ้นมาบนเรือก็มีแป๊ปซี่กระเป๋องแช่เย็นให้ดื่มตลอดเวลา จะดื่มสิบกระป๋องก็ดื่มไปค่ะ อย่าดื่มกระป๋องเข้าไปก็พอ^^

เกาะที่ 3 >> เกาะสิมิลัน หรือ เกาะแปด

- ดำน้ำเสร็จก็ถึงเวลาของเราอีกแล้ว เวลาอาหารเที่ยง หิวมาก!! เราจะไปทานอาหารกันที่เกาะนี้แหละตัวเธอ!! **เกาะแปด มีชื่อเรียกเป็นภาษามาลายูว่า เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน และเป็นที่มาของชื่ออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ด้านหน้าเกาะ ( ทิศเหนือ ) มีอ่าวเกือก ที่มีหาดทรายที่สวยงาม พื้นทรายขาวละเอียดน้ำใสปิ๊ง ด้านซ้ายของหาดเมื่อมองจากเรือ หรือด้านขวาของเกาะเมื่อมองจากบนชายหาดเป็นที่ตั้งของหินรูปเรือใบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการมาถึงเกาะสิมิลันอย่างสมบูรณ์ (โซนสาระหรอ? ดูดีมีความรู้หรอ?? ป่าว copy เค้ามา555// cr: nemotour)

- มาถึงก็มองหาของกินก่อนเลย เป็นงานบุฟเฟต์อีกแล้ว ไกด์จะให้ถาดเราคนละใบ หลังจากนั้นก็ตักอาหารกันเต็มที่ แต่ทานให้หมดด้วยน้า สงสารชาวนาเด็กตาดำๆ..อาหารตามภาพเลยค่ะ หน้าตาอาจจะดูบ้านๆ แต่รสชาติสำหรับเรา ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะคะ ก็ตักสามรอบเหมือนกัน หรือหิวอันนี้ไม่รู้จริงๆ ==" มีคนเติมอาหารอยู่ตลอด มีสองบาร์ให้ตักค่ะ ฝั่งไหนหมด ก็เดินไปตักอีกฝั่งได้ เป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย แต่แค่กินเยอะแค่นั้นเอ๊งงงง555 เมนูก็จะมี สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ , ผัดผักรวมมิตรใส่กุ้ง , แกงจืดฟักใส่น่องไก่เห็ดหอม , ไก่ผัดเปรี้ยวหวาน , ผัดหมี่ , แตงโม

- อิ่มแล้วใครจะขึ้นจุดชมวิวไกด์จะนำขึ้นไปค่ะ เพราะทางขึ้นลงเป็นทางเดียวกัน ต้องคอยมอง และหยุดให้คนอื่นเดินสวนกลับลงมาด้วย ทางขึ้นไปไม่ไกล แต่แค่ต้อง มุดหิน ปีนบันได กันไปค่ะ

- ถึงจุดชมวิว ก็สวยงามตามท้องเรื่อง เราใช้เวลาอยู่ที่เกาะนี้นานพอสมควร ใครจะเล่นหาดก็เล่นได้ค่ะ แต่แดดช่วงบ่ายร้อนวัวตายฟายล้มมาก..ด้วยความที่เราไม่ได้เอารองเท้าไป จะมาเดินช้าๆ ชิวๆ ริมหาดไม่ได้อ่ะ.. ต้องวิ่ง มันแสบ!! 5 5 5

และมาถึงอย่าลืมถ่ายภาพ กับป้ายเกาะสิมิลันด้วยน้า เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง! เสร็จแล้วไปลุยดำน้ำต่อที่เกาะสุดท้ายกัน!

เกาะที่ 4 >> จุดดำน้ำสุดท้าย // เกาะเก้า หรือ เกาะบางู

- เป็นจุดดำน้ำ ไม่ได้ขึ้นไปบนเกาะ ซึ่งมีความแตกต่างจากจุดแรกมาก เพราะน้ำค่อนข้างลึก และมีฝูงปลามากกว่า และแนวปะการังสมบูรณ์กว่า ระหว่างเล่นน้ำ พี่คนขับเรือบอกว่าตรงนั้นมีปลานีโม (นอกจากไกด์แล้ว คนขับเรือ ก็ลงน้ำมาคอยดูแลลูกทัวร์ด้วยตลอด) เราก็ว่ายไปหาพี่เค้าสุดฤทธิ์ มีจริงๆค่ะ แต่นางอยู่นู่นนนนนน ลึกสุด และตัวนิดนึงมองจากข้างบนแทบไม่เห็น55 พี่เค้าก็เอากล้องเราดำลงไปถ่ายให้ ได้ดูนางใกล้สุดก็จากกล้องตัวเองนี่แหละ พี่เค้าถามว่าอยากลงไปดูมั้ยเดี๋ยวพี่พาไป คือเราว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว แต่แค่ดำลงไปลึกสุดๆไม่ได้ พี่เค้าจับมือพาเราลงไป ได้ครึ่งนึง แก้วหูจะแตก55 ดีดตัวขึ้นมาให้ไว เดี๋ยวหลบไปฝึกวิชาก่อน หึหึ เจอกันใหม่!

บ๊ายบาย "สิมิลัน" ฉั น รั ก เ ธ อ -- ร้อนแค่ไหน..ใต้ทะเลยังคงเย็นเสมอ

- หลังจากดำน้ำเสร็จ มีความอิดโรย และความง่วงครอบงำ ภาพตัด หลับยันถึงท่าเรือ555 ขึ้นมาก็จะมีไอติมมะพร้าว ผัดหมี่ ให้ทานก่อนขึ้นรถตู้กลับ ด้วยความเพลียไม่มีแรงจะหยิบกล้องถ่ายอะไรทั้งนั้น พุ่งไปที่ถังไอติมทันที!! อร่อยมว๊ากกกกกก วันนี้ฝากท้องไว้กับเลิฟอันดามันนะคะ ;) จากนั้นก็ขึ้นรถตู้กลับที่พัก เป็นรถตู้คันเดิมกับขามา ยังคงเมาส์มอยกันเหมือนเดิม ขนาดขากลับนั่งเบาะกลางๆ พี่แกก็ยังชวนคุยอยู่เป็นระยะๆ ทั้งรถมีลูกทัวร์คนไทยอยู่ 2 คน คือพวกเรานี่แหละค่ะ *ที่ประทับใจที่สุด คือ พี่เค้าจะส่งเราก่อนก็ได้ แต่แกเล่นวนไปส่งนักท่องเที่ยวในป่าตองจนหมด เหลือแค่พวกเรา เพียงเพราะแกอยากให้เรารู้เส้นทางว่ามันมีอะไรบ้าง แนะนำที่เที่ยว ที่กินแถวนั้น บอกทางขับรถให้เรียบร้อย กว่าจะถึงที่พักตะวันก็ตกดินไปเรียบร้อย ดีใจที่เจอคนมีน้ำใจแบบพี่นะคะ  "ขอบคุณที่เอ็นดูพวกเรา และส่งถึงที่หมายทั้งไปและกลับ ^^ ยินดีที่ได้พบกัน แม้ไม่รู้จักชื่อกันก็ตาม

- กลับถึงที่พัก อาบน้ำแต่งตัว เตรียมออกไปทานมื้อเย็น *วันนี้เช่ามอเตอร์ไซต์คันใหม่* ใหญ่กว่าเดิม เช่าเต็มวัน เพราะกะไว้ว่าขับเที่ยวคืนนี้ และพรุ่งนี้ก่อนกลับจะขับเที่ยวอีกทั้งวัน ก็ถือว่าคุ้มอยู่ค่ะ เลือกเช่าเป็น Honda PCX คันค่อนข้างใหญ่กว่ามอเตอร์ไซต์ทั่วไป (ราคา 450 บาท + เติมน้ำมันไป 50 บาท ) เพิ่มเงินนิดหน่อย เพื่อความแรงในการบิดขึ้นเขาค่ะ

- ดินเนอร์คืนนี้เราไปจบที่หาดราไวย์* เพราะเท่าที่เสิทดูร้านอาหารแถวป่าตอง ราคาแรงๆทั้งนั้นค่ะ เลยปักหมุดไปที่ "ร้านแม่คล่องซีฟู้ด" ขับรถจากป่าตองไปประมาณ 15 กิโล ข้ามเขาเล็กๆ สองลูก ไปไม่ถูกเหมือนกันทีแรก แต่ใช้ Google map เป็นเพื่อนร่วมทางค่ะ หากขับมอเตอร์ไซค์ต้องระมัดระวัง และมีความชำนาญในการขับนะคะ ทางออกจากป่าตองค่อนข้างโค้งเยอะ ที่สำคัญสวมหมวกด้วยค่ะ ร้านอาหารมี 2 ฝั่ง เรานั่งฝั่งติดทะเล เป็นโต๊ะม้าหิน แต่ไปทานตอนกลางคืน เลยมืดไปหน่อย ถ้าเป็นตอนกลางวัน ก็จะเห็นวิวทะเลของหาดราไวย์สวยงามค่ะ อาหารอร่อยถูกปากดี ถ้าเป็นร้านแถวป่าตองส่วนมาก จะเน้นรสชาติที่ฝรั่งสามารถทานได้ แต่ที่นี่แซ่บ!! ปริมาณคุ้ม ราคารับได้ พอๆกับร้านอาหารทั่วไป อิ่มจนกินแทบไม่หมด ตั้งใจว่ามื้อนี้จะจัดหนัก หลังจากที่ดินเนอร์คืนแรกกินบะหมี่555

**มื้อนี้หมดไป 930 บาท** จำไม่ได้ว่าอะไรราคาเท่าไหร่บ้าง มี ปลาหมึกนึ่งมะนาวหม้อไฟ , ข้าวผัดทะเลจานกลาง , ยำถั่วพู , ทอดมันกุ้ง , หอยแครงลวก , น้ำเปล่าขวดใหญ่ , น้ำแข็ง ( ทาน 2 คน )

- อิ่มแล้วก็ไปขับรถเล่นแถวป่าตองเหมือนเดิม เข้าซอยนั้น ออกซอยนี้ จนจำทางแถวนั้นได้หมดแล้ว...ดูเวลาก็ดึกมากละ เริ่มง่วง ด้วยความล้าจากการเล่นน้ำมาทั้งวัน เข้าที่พักปุ๊บ ดิ่งเตียงปั๊บ สลบไปอีก 1 วัน  "ฝันดี..ชาวไทย..พรุ่งนี้ไปขับรถชมวิวก่อนกลับบ้านกัน ^^

Day 3 : ทัวร์กันเอง" สายบิด สายล่าท้าแดด >> วัดพระใหญ่ นมัสการพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี และชมวิวสวยๆ บนเขานาคเกิด >> พักรถทานเครื่องดื่มร้านคีรีวิว >> ไหว้พระทำบุญวัดฉลอง >> ขับรถเที่ยวถนนเส้นเรียบหาด >> หาดราไวย์ >> แหลมพรมเทพ >> หาดในหาน >> จุดชมวิวสามอ่าว >> หาดกะรน >> กลับมาหาดป่าตอง >> กินสุกี้+เดินเล่นห้างจังซีลอน >> โดดสระว่ายน้ำ >> นอนชมวิวชั้นดาดฟ้า >> รถตู้มารับไปส่งสนามบิน >> บินกลับ 20.50 น.

- วันนี้ขอตื่นสายนิดนึง ระบบรวนอยู่...ประมาณ 10 โมง ก็เก็บกระเป๋า ลงมาเช็คเอาท์ ฝากของไว้ที่ล็อบบี้โรงแรม จากนั้นก็แบกกล้องลุยต่อ!!!

โดยเริ่มจากแว๊นขึ้นเขานาคเกิด เพื่อไปนมัสการพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี และชมวิวสวยๆด้านบน "แน่นอนว่าไม่รู้ทางเหมือนเดิม"..เปิด3G ดูแผนที่ แล้วลุยตามเส้นทางเลยค่ะ เป็นคนจำทางไม่เก่งจริงๆ // ทางขึ้นไปบนเขาถนนก็ไม่โหดมากค่ะ แต่ต้องระมัดระวังเหมือนเดิม มีวิวสวยๆให้ชมตลอดทาง ได้เจอเพื่อนอีก "น้องช้างไง" จำไม่ได้หรอ 5 5 5

ทัวร์กันเอง LOCATION 1 : วัดพระใหญ่ บนเขานาคเกิด
เส้นทางจาก >> ป่าตอง - วัดพระใหญ่  "ระยะทาง 24 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

ถึงแล้ว!! ก็ไปนมัสการพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีก่อนเลยค่ะ

ที่นั่นจะมีจุดชมวิว เราจะได้เห็นเกาะภูเก็ตในมุมสูง บ้านเรือนหลังจิ๋วๆเรียงราย ไกลสุดลูกหูลูกตา

ทัวร์กันเอง LOCATION 2 : ร้านคีรีวิว
เส้นทางจาก >> วัดพระใหญ่ - ร้านคีรีวิว "ระยะทาง 2.5 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 35 นาที

ร้านคีรีวิว เป็นร้านที่มีทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม บรรยากาศดีมาก ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาแวะที่นี่ แต่ขาขับรถขึ้นเขาไปเห็นพอดี เลยคิดว่าเดี๋ยวลงมาแวะสักหน่อย และแล้วก็ได้เจออีกหนึ่งทีมงานมิตรภาพที่ร้านนี้ คือพี่ที่ดูแลร้านที่นี่

เดินเข้ามาพี่เค้าต้อนรับอย่างดี ดูเมนูแล้วราคาก็สำหรับชาวต่างชาติเลยค่ะ ( สั่งช็อคโกแลตเย็น + น้ำแตงโมปั่น ทั้งหมด 200 บาท ) ก็ยอมจ่ายเพราะตอนนั้นร่างกายต้องการน้ำหวานๆ..มันร้อนมากจริงๆ..และก็ถือว่าเรามาซื้อวิวร้านเค้า ไม่ได้มาทุกวัน...พอน้ำมาเสิร์ฟ พี่เค้าก็เดินมาคุยด้วย.."ตอนแรกกะแค่แวะผ่านๆ คราวนี้เกิดการเมาส์มอยยาวไปอีกค่ะ ได้แชร์ประสบการณ์กัน พี่เค้าก็เล่าเรื่องอะไรหลายๆอย่างให้ฟัง ได้ข้อคิดมากเหมือนกัน.."แกบอกว่ารู้มั้ยฝรั่ง เค้าเก็บเงิน เพื่อที่อยากจะมาอยู่ในที่แบบบ้านเรา ที่ๆบ้านเค้าไม่มี บ้านเรามีครบทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก สมบูรณ์ขนาดนี้ เค้าอิจฉาพวกเราด้วยซ้ำ..แต่เรื่องฮาสุดคือ พี่แกเข้ากรุงเทพ แล้วหาทางกลับออกมาไม่ได้ ต้องเช่าแท็กซี่ขับนำออกมา555 แกบอกให้แกอยู่ในเมือง แกคงอยู่ไม่ได้ สามวันก็อยากกลับบ้านแล้ว วุ่นวาย // ตอนที่ยังอยู่ ก็ต้องอยู่ให้มีความสุข เพราะสุดท้ายเราเอาอะไรติดตัวไปไม่ได้สักอย่าง ^^ ขอบคุณมิตรภาพดีดีนะคะ

และมีร้านไกล้เคียงอีกร้านนึงค่ะ วิวดีมากเหมือนกัน แต่ดูเงียบๆ ถ้าไปตั้งแต่เช้าๆ คงจะสวยน่าดูค่ะ แต่ตอนลงมาก็สายมากแล้ว แดดแรง เลยเก็บภาพมาฝาก เผื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติม..ไม่ทราบชื่อร้านนะคะ แต่ลงเขามาจะเจอร้านนี้ก่อน ร้านคีรีวิว ร้านอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ

ทัวร์กันเอง LOCATION 3 : วัดฉลอง (วัดไชยธาราราม)
เส้นทางจาก >> ร้านคีรีวิว - วัดฉลอง "ระยะทาง 5 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

วัดฉลอง ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต ถ้าใครมาภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง แอบเห็นมีคนมาแก้บนด้วยประทัดเต็มเลยค่ะ อิ่มบุญกันไปเต็มที่ // ออกจากวัดฉลอง เราก็หาข้าวทาน ข้างทางแถวๆนั้น เพราะลืม! ว่ายังไม่ทานข้าวเช้าเลย
( ค่าอาหารเช้าวันนี้ เป็นข้าวหมูกรอบ คนละ 45 บาท )
ทัวร์กันเอง LOCATION 4 : หาดราไวย์
เส้นทางจาก >> วัดฉลอง - หาดราไวย์  "ระยะทาง 10 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที
เราจะใช้เส้นทางถนนเรียบหาดไปเรื่อยๆ เพื่อชมวิว และทางจะวนไปจนถึงป่าตองเลยค่ะ

หาดราไวย์เป็นชายหาดที่กว้างรองจากหาดป่าตอง เป็นชายหาดที่มีร้านอาหารเยอะเลยค่ะ หาดไม่ค่อยน่าเล่นน้ำ ส่วนมากมีเรือจอดเยอะ เป็นเสน่ห์อีกแบบของหาดราไวย์

ทัวร์กันเอง LOCATION 5 : แหลมพรหมเทพ
เส้นทางจาก >> หาดราไวย์ - แหลมพรหมเทพ  "ระยะทาง 2.5 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 นาที

ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะนิยมถ่ายภาพวิวที่นี่ ช่วงพระอาทตย์ตกดิน แต่เราไม่มีเวลาช่วงนั้นเหลือแล้ว เลยต้องมาตอนนี้ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่สำคัญของภูเก็ต ไม่ว่าใครมาภูเก็ตก็ต้องแวะมาถ่ายภาพที่นี่เก็บไว้ เราเองก็เช่นกัน ^^

ทัวร์กันเอง LOCATION 6 : หาดในหาน
เส้นทางจาก >> แหลมพรหมเทพ - หาดในหาน  "ระยะทาง 3.4 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 นาที

หาดนี้เป็นหาดที่มีคลื่นค่อนข้างสูง และแรง เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดมากเลยอ่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงมรสุมไม่ควรลงเล่นน้ำ ด้านหลังของชายหาดเป็นบึง ชาวบ้านเรียกว่าหนองหาน เห็นเด็กๆมาเล่นน้ำในบึงนี้เต็มเลย

ทัวร์กันเอง LOCATION 7 : จุดชมวิวสามอ่าว
เส้นทางจาก >> หาดในหาน - จุดชมวิวสามอ่าว  "ระยะทาง 5.6 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที

ด้านบนมีศาลาเล็กๆ ให้ขึ้นไปชมวิว จอดรถไว้ด้านล่าง จากจุดชมวิวนี้จะมองเห็นหาดสามแห่ง คือ หาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน เรียงจากหาดที่ใกล้ตัวเราก่อน ถัดไปตามลำดับ ถือเป็นจุดชมวิวอีกจุด ที่สำคัญเลยทีเดียว

ทัวร์กันเอง LOCATION 8 : หาดกะรน
เส้นทางจาก >> จุดชมวิวสามอ่าว - หาดกะรน  "ระยะทาง 5.7 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 นาที

เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ต เห็นนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดกันตรงจุดนี้ ทรายขาวละเอียด น้ำสวยใสมากค่ะ

ทัวร์กันเอง LOCATION 9 : ห้างจังซีลอน
เส้นทางจาก >> หาดกะรน - ห้างจังซีลอน  "ระยะทาง 8.2 กม." / ใช้เวลาเดินทางประมาณ 18 นาที

หลังจากทัวร์หาด ล่าท้าแดด แบบเหงื่อไหลไคลย้อยกันมา ก็หนีเข้าห้างตากแอร์กันหน่อย จุดนี้มุ่งตรงไปที่ชาบูชิทันที ด้วยความหิว และไม่อยากเสี่ยงกับรสชาติ และราคาร้านอาหารแถวนี้ เลยเลือกที่จะทานอะไรก็ได้ที่เรารู้อยู่แล้วล่ะ ว่าถูกปากเรา และราคาตายตัวไปเลย ที่สำคัญต้องอิ่ม!!
( มื้อนี้หมดไปคนละ 359 บาท )
หลังจากอิ่มแล้ว ก็เดินย่อยอยู่ในห้างนั่นแหละค่ะ สักพักก็แว๊นกลับมาถึงที่โรงแรมตอน 5 โมงเย็น เหลือเวลาอีก ชั่วโมงครึ่ง กว่ารถตู้จะมารับไปสนามบิน ซึ่งรถตู้นี้ ได้ให้ทางพนักงานโรงแรมจองไว้ให้ค่ะ ( ค่ารถตู้ไปสนามบิน คนละ 200 บาท ) ระหว่างนั้น พี่ที่ดูแลโรงแรมก็บอกให้ขึ้นไปพักผ่อนที่โซนสระว่ายน้ำ หรือด้านบนดาดฟ้าก็ได้ ถ้าจะอาบน้ำ ก็อาบที่ห้องน้ำตรงนั้นก็ได้  คือเราเช็คเอาท์ไปแล้ว ก็ไม่คิดว่าทางโรงแรมจะใจดีขนาดนี้ แถมให้ยืมผ้าเช็ดตัวอีก ตอนแรกก็กะมานั่งๆ นอนๆ รอที่ล็อบบี้ เพราะแรงหมดแล้ว และก็ไม่มีเวลาได้เล่นสระน้ำเลย เพราะโปรแกรมแน่นตลอด แต่พอฟ้าเปิดเท่านั้นแหละค่าคุณผู้ชม!...เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ โดดสระตู้มมม!!! อากาศมันร้อนนิหน่า..พอได้เล่นน้ำอีกรอบ คือ ฟินแลนด์แดนสยามมาก..สดชื่น!!

เล่นไปเล่นมา หกโมงเย็น ก็อาบน้ำแต่งตัว กดลิฟท์ขึ้นไปนั่งเล่นชั้นดาดฟ้า..ตะวันก็กำลังจะตกดิน..รู้สึกใจหายแบบบอกไม่ถูก

เหมือนเต็มอิ่ม แต่ยังไม่อยากกลับเลย..เต็มจนล้น~จนรัก" สามวันสองคืน ที่อยู่ที่นี่..โครตดี
~18.40 รถตู้กำลังพาเราไปสนามบิน ส่งเรากลับที่ของเรา ~ ขอบคุณตัวเองที่ให้ร่างกายได้พักผ่อน ~ เตรียมทริปตั้งแต่ปีที่แล้ว,,เป็นครั้งแรกที่ลงอันดามัน ~ นอกจากธรรมชาติดีๆ ที่กอดเราไว้...ยังมีผู้คนดีดี..ที่พูดคุยกับเราเหมือนพี่เหมือนน้อง~ได้แลกประสบการณ์ชีวิตกับใครก็ไม่รู้ที่เพิ่งรู้จัก..ไม่ต้องถามชื่อแซ่กันด้วยซ้ำ...คงคิดถึงอะไรหลายๆอย่าง,, ทุกนาทีที่นี่..ใช้คุ้ม ~ ไม่รู้จะอธิบายให้หมดยังไง ~ไม่ว่าใครเคยมาแล้วเจอคนแบบไหน ~ แต่ขอบคุณอะไรก็ตาม ที่ทำให้เราเจอแต่คนดีดี  #แล้วพบกันใหม่ ~ #คนใต้ใจเต็ม 💙