รีวิวสวนสยามทะเลกรุงเทพ

สวัสดีคะวันนี้เราจะมารีวิวสถานที่ที่เหมาะกับ summer นี้  นั้นคือ สวนสยาม หรือ สวนน้ำทะเลกรุงเทพ 
บอกเลยตั้งแต่เกิดมาเป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวสวนสยามได้มีโอกาสมาเที่ยวช่วงวันหยุดกับเพื่อน ๆ 

การเดินทาง
สายรถเมล์ที่ผ่านสวนสยามเท่าที่เราเห็นมี 115, 178, 73ก, 60, 96, 156 แต่ตอนที่เรามานั้น ไม่ได้นั่งรถเมล์สายเหล่านี้เลยคะ เพราะตอนที่ไปยังไม่รู้ว่าสายเหล่านี้ผ่าน 555 
การเดินทางมาที่นี่ของเรา คือ นั่งรถเมล์สาย 191 จากหน้าห้างเอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย จนสุดสาย (จะจอดตรงแถว NIDA) 
จากนั้นต่อรถเมล์สาย 27 ฝั่งตรงข้าม NIDA จากนั้นลงตรงป้ายที่เขียนว่า สวนสยาม ตามรูปข้างล่างคะ



พอเข้าไปด้านในสวนสยามก็ซื้อตั๋วแต่วันที่เราไปนั้นคนไปน้อย เพราะเป็นวันจันทร์ จึงทำให้เครื่องเล่นบางชนิดไม่เปิดให้บริการ 



เราซื้อตั๋วราคา 500บาท เพราะเป็นวันธรรมดา 

พอชำระเงินเสร็จเราก็เข้าไปในสวนสยาามซึ้งบรรยากาศข้างในร้อนมาก
อย่างแรงที่เราไปเล่นคือที่นี่เลยคะ



บรรยากาศข้างในมืดมาก ไม่ค่อยหน้ากลัวเท่าไหร่ 
หลังจากนั้นเราก็ไปที่ ไดโนโทเปีย 


เหมือนจิงมากคะ



ด้านในก็จะเป็นนิทรศการการขุดพบซากไดโนเสาร์ โครงกระดูกไดโนเสาร์เท่าขนาดจริง และพิเศษสุด กับกระดูกไดโนเสาร์ของจริง
สถานที่ต่อไปที่เราจะไปก็คือสวนน้ำ สวนถ้าใครไม่อยากเดิกมีรถกอล์ฟบริการด้วย ราคา 10บาท 
ละหว่างทางที่เดินไปสวนน้ำ ก็จะมีเสื้อผ้าขายระหว่างททางเดินไปสวนน้ำ 




ประตูทางเข้าสวนน้ำคะ


สำหรับใครที่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไป ก็สามารถเช่าชุดได้ 
ราคาชุดเช่าชุดว่ายน้ำ
ชุดหญิง     ค่าเช่า 60 มัดจำ 140 รวม 200
ชุดชาย      ค่าเช่า 50 มัดจำ 50 รวม 100
ชุดเด็กหญิง ค่าเช่า 40 มัดจำ 160 รวม 200
ชุดเด็กชาย ค่าเช่า 40 มัดจำ 60 รวม 100
ชุดคลุม      ค่าเช่า 40 มัดจำ 100 รวม 140
ผ้าเช็ดตัว   ค่าเช่า 30 มัดจำ 100 รวท 130
ตู้เก็บของ    ค่าเช่า 10 มัดจำ 20 รวม 30

ห้องน้ำห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า


บรรยากาศด้านในคะ




หลังจากเล่นน้ำเสร็จและรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วเราก้ไปเล่นเครื่องเล่น grand canyon




แต่วันนี้เครื่องเล่นไม่เปิดให้บริการเลยอดเล่นเลย 
หลังจากนั้นเราจึงเดินหาเครื่องเล่นต่อไป เลยไปเจอ vortax มันคือรถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านขนาดใหญ่ที่สุด 1ใน 2ของโลก วิ่งด้วยความเร๋วสูงสุด 76กิโลเมตร/ชั่วโมง





เครื่องเล่นนี้ คนเล่นค่อนข้างน้อยคะ เพราะเป็นวันธรรมดา แต่ก็สนุกดีคะ
เมื่อเล่นเสร็จแล้วก็ไปต่อแถวเล่น ล่องซุงมหาสนุกผจญภัยแบบถอยหลัง และพุ้งไปข้างหน้าในล่องซุงมหาสนุก




สนุกดีคะ ตื่นเต้น คนเล่นค่อนข้างเยอะ เลยต่อคิวนาน
ส่วนใครที่ยังไม่ได้ไป รีบๆ ไปกันนะคะ ใกล่เปิดเทอมแล้วรีวิวนี้อาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลไป สวนสยามทะเลกรุงเทพ
ปิดท้ายด้วย ม้าหมุน 



ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3095877