รีวิว สวนน้ำ รามายณะ พัทยา สวนน้ำเปิดใหม่ 2016 ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

เข้าเรื่อง เนื่องจากวันหยุดยาวที่ผ่านมา 5-8 พ.ค 16 ท่ามกลางอากาศที่ร้อนแสนร้อน เราและครอบครัวก็ได้วางแพลนกันว่า วันหยุดนี้เราจะไปคลายร้อนที่ไหนกันดี หากันอยู่นาน สุดท้ายตกลงกันที่ สวนน้ำรามยณะ พัทยา ที่เพิ่งเปิดใหม่ วันแรก วันที่ 5 พ.คแต่เราไปกันวันที่ 6 (เปิดเป็นวันที่2) เพราะคิดว่าคนน่าจะไม่เยอะเท่าไร (คิดเอง เออเอง คิคิ)
ก่อนออกเดินทางแนะนำเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวให้พร้อมเช่น ผ้าเช็ดตัว เสื้อลำลอง หรือจะมาแต่ตัวก็ได้ แต่ห้ามลืมตังค์ อิอิ    เริ่มจากออกเดินทางจากบ้านที่ชลบุรี เวลาประมาณเเที่ยง ขึ้นบนถนนสายมอเตอร์เวย์ (ถ้ามาจาก กทม. ก็มาเส้นมอเตอร์เวย์) ไปเส้นพัทยาหรือจะไปตาม Google Map ก็ได้เช่นกัน ขับไปจนถึงป้ายบอกทางแยกเลี้ยวซ้าย ระยอง-สัตหีบ ให้ขับไปตามป้าย จะเข้าสู่ถนนสาย 36 ขับไปเรื่อยๆ Map จะบอกให้เรา U-turn เข้าสู้ถนนสาย 331 มุ่งสู่สัตหีบ ขับไปให้สังเกตป้ายบอกทางฝั่งซ้ายมือ จะมีป้ายบอกทางเข้าสวนน้ำรามายณะ ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นสวนน้ำตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขา ขับไปทางเข้าสวนน้ำ ฝั่งขวามือจะเป็นไร่องุ่น Silver lake.

แผนที่แบ่งโซนภายในสวนน้ำ รามายณะ

ถึงแล้วเราไปถึงเวลาประมาณ 13:30 ก็หาที่จอดรถ จากที่คิดเอาเองว่าคนไม่เยอะ เห็นจากรถที่จอดและสังเกตจากทางเข้า คนเยอะชะมัด

ลงจากรถเท่านั้นแหละ นึกว่าอยู่ทะเลทรายซาฮาร่า ร้อนตับแลบ รีบเตรียมข้าวของ วิ่งเข้าร่ม จากนั้นก็ไปเข้าแถวซื้อบัตร
ตรงขายบัตรจะมีพนักงานมาต้อนรับ และคอยให้ข้อมูล ราคาบัตร ตามนี้เลยจ้า

เราซื้อบัตรเสร็จแล้ว เขาจะให้ wristband แล้วพนักงานเขาก็จะติดให้  
แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ อ้อ เราลืมบอกไปถ้าสมัครสมาชิกจะได้ส่วนลดค่าเข้า 5 % รวมถึงค่าอื่นๆที่ต้องจ่ายในสวนน้ำ ก็จะมีค่าอาหาร ค่าเช่าคาบาน่า(เป็นศาลาที่พัก มีเบาะนั่งและพัดลมให้ ‘แต่ตอนที่ไปไม่เห็นมีพัดลม’ ) 
    อากาศมันร้อนเราจึ่งต้องเช่าคาบาน่าด้วย และมาถึงก็ช่วงบ่ายแล้วด้วยเราเลยคิดว่าไม่น่าจะมีที่นั่งฟรีทีมีร่มให้เรานั่งแล้วแหละ *** แนะนำให้ไปแต่สวนน้ำเปิดยิ่งดีจะได้เล่นได้ครบ (www.ramayanawaterpark.co.th/our-facilities)

ค่าล็อคเกอร์

คราวนี้เรื่องอาหาร การที่จะซื้ออาหาร และเช่า คาบาน่าต้องเติมเงินเข้า wristband เพื่อสะดวกเวลาจ่ายตัง แต่จะเสียเวลาตอนที่ต้องรอแลกคืนตอนกลับ (นานพอดูแต่ก็ต้องยอม)

    ได้เวลาเข้าสวนน้ำแล้ววววว ร้อนมากกกกกก ต้องเดินเข้าไปซินะ พนักงานเค้าจะเดินไปส่งเราตรงที่เราเช่าคาบาน่า คิดว่าอีกไม่นานน่าจะมีรถขับไปส่ง ระยะทางจากจุดซื้อบัตรถึงสวนน้ำก็ไม่ไกลเท่าไร แต่ร้อนมากเท่านั้นเอง

มาถึงคาบาน่าแล้ว ผิดกับที่คิดเอาไว้มากกก เพราะราคาเช่าค่อนข้างแพง ก็เลยคาดหวังนิดนึง
ได้เวลาเปลี่ยนชุดเล่นน้ำแล้ววววว สวนน้ำที่นี่กว้างขวางมากกกก มีหลายโซนให้เราได้เล่น เราเลือกเช่าคาบาน่าที่โซน G
เป็นโซนที่มีคลื่นน้ำ รอบสไลเดอร์ สามารถนั่งห่วงยาง(มีให้ฟรี) แล้วปล่อยให้คลื่นน้ำพัดพาเราไปเรื่อยๆ ชมวิวข้างทาง โซนนี้เหมาะคนไม่ชอบผาดโผน แต่ก็สนุกดี เราลองนั่งไปเรื่อยๆ วนรอบนึงก็ประมาณ 10 นาที (ระหว่างทางจะมีการ์ดยืนประจำจุดคอยช่วยเหลือ ดูแลเราด้วย) ถ้าอยากตื่นเต้นก็เดินขึ้นไปเล่นสไลเดอร์ (เดินขึ้นบันไดจนเหนื่อย เพราะสูงมาก 555) หวาดเสียวมาก กรี๊ดดดดดกันจนคอแห้งเลยทีเดียว ฌ

โรงอาหารของสวนน้ำ





เล่นไปซักพัก เหนื่อยชักหิวแล้วซิ เดินไปซื้ออาหาร (ไม่ให้นำอาหารจากข้างนอกเข้าไป) ที่นี่จะขายอาหารฝรั่ง และอาหารไทยทั่วๆไป เช่น สเต็ก สปาเกตตี้ ข้าวต้ม ข้าวกระเพรา ยำ ผลไม้ เค้ก ไอศครีม น้ำปั่น ชา กาแฟ ราคาอาหารค่อนข้างแพงงงงง แพงมาก ประมาณ 2เท่า ของร้านอาหารทั่วไป สั่งอาหารเสร็จคิดว่าพนักงานจะไปส่งอาหารที่คาบาน่า เพราะก่อนไปสอบถามข้อมูลสามารถสั่งอาหารไปกินที่คาบาน่าได้ แต่เปล่าเลย พนักงานบอกลูกค้าต้องรออาหารและเอาไปเอง เซ็งเลย ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ อาจเป็นเพราะพึ่งเริ่มเปิดเลยยังพร้อมมั้ง มาถึงรสชาดของอาหาร ก็ถือว่าดี ใช้ได้ (หรือเพราะเราหิวกันนะ) *หิวมากเลยลืมถ่ายรูป

อิ่มแล้ว ไปสำรวจโซนอื่นกันต่อ เวลาก็ใกล้จะหมดแล้ว เวลาของความสนุกผ่านไปเร็วจริงๆ เราไปต่อที่โซน F เป็นโซนทะเลเทียม เรานั่งห่วงยางแล้ววิ่งเข้าไปโต้คลื่น คลื่นแรงเหมือนกันนะเนี่ย เราหงายหลังไปหลายรอบ 555


ภาพนี้ทะเลเทียม (เราถ่ายตอนจะกลับแล้ว วิวสวยเลยถ่ายเก็บไว้ เอามาแบ่งปันให้ดูกัน

เวลาใกล้จะหมดรีบไปต่อกัน เราเดินไปโซน H ตรงนี้จะเป็นสระน้ำ มีอุปกรณ์เล่นลูกบอลในน้ำให้ เราไม่ได้เล่นเพราะมีคนเล่นอยู่ เลยไปว่ายน้ำเล่นสระเด็ก ซึ่งอยู่ข้างกัน มีบาร์อยู่กลางสระ ให้ได้สั่งเครื่องดื่ม มานั่งดื่มแช่น้ำได้ ตรงนี้ไม่สนุกสำหรับเรา เรารีบกลับไปที่ G อีกครั้ง ขอไปลอยน้ำอีกรอบก่อนจะหมดเวลา 555 งกมาก ได้รอบนึงพอดี การ์ดก็เป่าให้ขึ้นเนื่องจากจะปิดแล้ว
เราก็เลยไปล้างตัวเปลี่ยนเสื้อผ้ากัน ที่นี่มีที่ให้ล้างตัว เป็นฝักบัวกลางแจ้งไม่มีห้องอาบน้ำ ล้างตัวเสร็จต้องเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ 
ขากลับออกมาเราก็ไปต่อแถวตรงที่ซื้อบัตรขาเข้า เพื่อแลกเงินที่เหลือคืน รวมเวลาขึ้นจากสระน้ำถึงตอนได้แลกเงิน 19:00

จบแล้วทริปสวนน้ำ สนุก เหนื่อย ดำ และแพงมากกก แต่เราว่าก็คุ้มนะ 

ปล. ควรไปตั้งแต่สวนน้ำเปิดนั้นคือ 10:00 เพื่อจะได้เล่นเครื่องเล่นและเล่นน้ำได้ครบทุกโซน เพราะมันใหญ่จริงๆ

ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3100268