รีวิว ทริปเกาะแสมสาร อ.สัตหีบ ไป - กลับ 1วันชิวๆ

สวัสดีการเดินทาง กระทู้นี้เป็นครั้งที่สองแล้วนะครับ ช่วงฤดูร้อนเห็นใครๆเค้าก็นึกถึงทะเลกันยิ่งหน้า facebookมีแต่คนไปเที่ยวทะเลแอบอิจฉาเค้านิดๆวันหยุดของเรามาแล้ว ไปๆเราไปเที่ยวทะเลกัน ไม่มีอะไรมากก็แค่นั้งหาอ่านรีวิวก่อนออกเดินทาง2ชั่วโมงเท่านั้นเอง ไม่มีการวางแผนคือแบบอยากไปก็สะพายกระเป๋าไปกันเรย และครั้งนี้จุดหมายของเราก็คือ....

" เกาะแสมสาร "



ว่าแล้วก็ตั้งนาฬิกาปลุกตอนตี4ออกจากบ้านประมาณตี5ไปถึงพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เพื่อรอจองตั๋วชิวๆประมาณ7โมงครึ่ง แต่เมื่อมาถึง "พระเจ้า" คนทำไมมันเยอะแยะมากมายขนาดนี้





สอบถามพี่ๆพนักงานที่ขายบัตรเค้าบอกว่า"บัตรคิวเต็มแล้ว800คิว น้องคงต้องรอคนสละสิทธิ์ ทำไงละทีนี้เป็นความผิดของเราเองที่ดันไม่ดูปฏิทินก่อนว่าเป็นวันหยุดยาว แต่ในความโชคร้ายของเราก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง คือมีพี่พนักงานผู้ชายเค้าเดินมาถามว่า "น้องๆมีบัตรคิวหรือยัง ถ้ายังไม่มีลงชื่อไว้เลยจะให้ไปรอบบ่ายโมง" ไหนๆก็มาถึงที่นี่แล้วยังไงก็ต้องไปให้ถึงเพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจ สรุปแล้วเราได้คิวขึ้นเรือคิวที่801เรือออกเวลาบ่ายโมง ระหว่างรอขึ้นเรือก็หาข้าวกินกันก่อนมีร้านขายข้าวในบริเวณพิพิธภัณฑ์ หลังจากกินข้าวกันอิ่มเวลาก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงแล้ว เดินจากบริเวณพิพิธภัณฑ์มายังท่าจอดเรือประมาณ200เมตร




ระหว่างรอขึ้นเรือก็ถ่ายรูปไปพลางๆก่อน







และแล้วเวลาที่เรารอก็มาถึง





ใช้เวลาในการนั่งเรือข้ามมายังเกาะประมาณ10นาทีเรือจะมาจอดส่งเราที่หาดเทียน



พอข้ามมาถึงเกาะแล้วก็จะต้องไปนั่งฟังเจ้าหน้าที่เค้าอธิบายกันก่อนใช้เวลาไม่นานครับ



นั่งฟังเจ้าหน้าที่จบแล้วผมก็นั่งรถไปยังหาดลูกลมก่อนเลย เพราะเวลาเหลือน้อยแล้วเรือกลับเที่ยวสุดท้ายหมดเวลา16.30น.นะครับ









ดำน้ำหาดลูกลม





หลังจากดำน้ำเสร็จก็นั่งรถมารอขึ้นเรือกลับฝั่งที่หาดเทียนครับ







นอกจากกิจกรรมดำน้ำแล้วยังมีนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังและพายเรือคายัคให้เลือกทำอีก แต่เป็นเพราะผมได้เรือเที่ยวสุดท้ายบ่ายโมงจึงมีเวลาเที่ยวบนเกาะไม่มากนักไว้โอกาสหน้าขอแก้ตัวใหม่ครับ จริงๆไม่ค่อยชอบเที่ยวช่วงนี้และก็ไม่ชอบทะเลเลย แต่พอได้มาเกาะแสมสารแล้วหลงรักเลยกว่าจะได้บัตรคิวที่801รอบพิเศษบอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ แนะนำว่าให้มาช่วงวันธรรมดาแต่เช้าๆหน่อยจะได้มีเวลาทำกิจกรรมบนเกาะนานๆครับ
ค่าใช้จ่ายนะครับ
ค่าเรือไป-กลับ 300บาท เด็กอายุไม่เกิน18ปี 220บาท ชาวต่างชาติ 600บาท
ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ 50บาท
ค่านั่งเรือท้องกระจก 20บาท
ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาดูรีวิวของผมและ ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ

ที่มา Pantip