รีวิว เกาะช้าง น้ำสีมรกต ที่จะสะกดทุกสายตา

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ เราชื่อ "เนอ" ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2559 เราได้ไปเที่ยวเกาะช้าง เลยอยากจะแชร์ภาพความรู้สึกที่ประทับใจให้เพื่อนๆได้ประทับใจไปพร้อมๆกับเรานะคะ

เอาล่ะ..มาเริ่มกันเลย

จุดเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นที่ จังหวัดสกลนคร
โดย จขกท. เดินทางไปกับเพื่อนอีก 1 คน ราคาตั๋วรถจาก สกลนคร - โคราช คนละ 284 บาท ออกจากสกลนครเวลา 20.00 น. ถึงโคราชเวลา 02.36 น.

นี่คือของว่างที่แจกบนรถ ซึ่งไม่มีเวลากินเลย หลับอย่างเดียว แฮร่ >.<

แล้วต่อรถจาก โคราช - ตราด ค่าตั๋วคนละ 297 บาท รถออกเวลา 03.00 น. พอถึง บขส. จ.ตราด พี่คนขับรถเห็นว่าไม่มีใครลง ด้วยความหวังดีเลยขับรถไปส่งที่แหลมงอบซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะต่างๆ (ที่จริง จขกท. กับเพื่อนหลับตลอดทาง ตื่นมาอีกทีก็ถึงแหลมงอบแล้ว)

ลงจากรถมาตอน 07.46 น. แล้วไปซื้อตั๋วข้ามฝั่งไปเกาะช้างที่ เกียรติพลทัวร์ ค่าตั๋วไป-กลับ คนละ 160 บาท ด้วยความที่อยากเล่นน้ำเลยถามไปว่ามีทริปแนะนำมั้ยคะ พี่คนขายตั๋วเลยแนะนำทริปดำน้ำ 4 เกาะ ในราคาคนละ 550 บาท *0* ได้แก่ เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะรัง เกาะยักษ์เล็ก เกาะหวาย

จากนั้นบริษัทเกียรติพลทัวร์ก็ให้พนักงานไปส่งที่จุดขึ้นเรือ ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์

นี่เป็นภาพบรรยากาศบนเรือนะคะ ถึงแม้จะแอบเก่าแต่ก็รู้สึกโอเค(..มั้ง)

เมื่อถึงเกาะช้าง จขกท.ก็ได้เช่ามอเตอร์ไซต์ ราคาเช่าวันละ 200 บาท แต่....ที่พีคมากคือค่ามัดจำ 2,000 บาท!!!

นี่คือที่พักของเรานะคะ ซึ่งขี่มอเตอร์ไซต์จากร้านไปยังที่พักโดยการเปิด GPS เพื่อดูทางโค้ง(รู้มาว่ามีโค้งอันตรายเยอะมาก) ระยะทางเพียง 25 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางเกือบชั่วโมงเลย

ทำภารกิจส่วนตัวเสร็จก็ออกไปเดินเล่นที่หาดไก่แบ้ ได้ยินเสียงคลื่นกระทบทรายทำให้ผ่อนคลายและหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ^_^

หลังจากเดินเล่น กินลมชมวิวเสร็จก็มานั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นภาพบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกประทับใจมาก...

ตื่นแต่เช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ดูผิดทิศเลยได้รูปนี้มาแทน แฮร่ >.<

ตอนเช้าออกไปหาของกินที่ 7-11 จขกท.กับเพื่อนเริ่มเห็นว่าสภาพรถไม่โอเค เลยเอาไปเปลี่ยนเป็นคันใหม่แต่คนละร้าน ราคาคาเช่าวันละ 250 บาท ค่ามัดจำ 1,000 บาท

และแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอย ออกเดินทางไปดำน้ำกัน ยิ้ม  นี่เป็นบรรยากาศที่มองจากบนเรือ ในระหว่างที่เดินทางไปดำน้ำนะคะ

ไกด์นำเที่ยวประจำเรือจะแจกอุปกรณ์ในการดำน้ำ ได้แก่ เสื้อชูชีพ และสน็อกเกิ้ล(ถ้าทำหายปรับคนละ 1,200 บาทต่อชิ้น)

เริ่มมองเห็นเกาะที่เราจะไปดำน้ำแล้ว เย้

ถึงแล้ววว เกาะที่ 1 เกาะยักษ์ใหญ่ พอเรือจอดก็มีพี่ทหารมาดันเรือให้ตรง

ภาพบรรยากาศการดำน้ำเกาะยักษ์ใหญ่นะคะ พอดำน้ำจะเห็นปะการังและปลาต่างๆเต็มไปหมดเลย ปลื้มมมมม

จะสังเกตุเห็นว่า น้องปลาเป็นกันเองกับเรามาก จขกท.โดนน้องปลาจุ๊บหน้าไป 3 รอบ >//< (ขออนุญาตคนที่อยู่ในรูปด้วยนะคะ)

เกาะที่ 2 เกาะรัง น้ำใสมากกกกก เหมือนสีมรกตเลย และเพื่อน จขกท.เริ่มว่ายน้ำเป็นที่เกาะนี้แหละค่าาาาา

เกาะที่ 3 เกาะยักษ์เล็ก เกาะนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปค่ะ มีปะการังสวยๆ ปลาหลากหลายชนิด แต่ จขกท. ถ่ายมาให้ดูไม่ได้เนื่องจากกล้องถ่ายใต้น้ำไม่ได้ T.T

ก่อนจะถึงเกาะสุดท้ายจะมีของว่างให้ทาน อ้อ ลืมบอก มีอาหารเที่ยงฟรีแต่ จขกท.ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เนื่องจากหิวจัด เลยทานจนเกลี้ยงเลย แฮร่ >.<

เดินทางกันมาถึงเกาะสุดท้ายแล้วนะคะ เกาะหวาย เกาะนี้สามารถเดินขึ้นหาดทรายได้ ทรายขาวมากกกก

จากนั้นเราก็เดินทางกลับสู่เกาะช้าง ความรู้สึกตอนนั้นไม่อยากกลับเลยยย

แล้วก็มาถึงท่าเทียบเรือบางเบ้าที่เราขึ้นเรือเมื่อเช้านะคะ ถือเป็นการจบทริปดำน้ำ 4 เกาะอย่างสมบูรณ์

ภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่หน้าที่พักของ จขกท.นะคะ แล้ว จขกท.ก็เอารถไปคืนแล้วนั่งเรือกลับไปยังแหลมงอบ เพื่อเดินทางกลับบ้าน

เดินทางกลับขึ้นรถจาก บขส.ตราด ไป จันทบุรี ค่ารถทัวร์คนละ 67 บาท จากนั้น จขกท.กับเพื่อนก็ซื้อตั๋วรถทัวร์จาก จันทบุรี - โคราช คนละ 254 บาท เป็นอันจบทริปเที่ยวเกาะช้าง

ทริป 2 วัน 1 คืน
งบประมาณที่ใช้(รวม 2 คน)
ค่าเดินทางจาก สกลนคร - แหลมงอบ 1,162 บาท
ค่าเรือข้ามฟาก ไป-กลับ 320 บาท
เช่ารถมอเตอร์ไซต์ 450 บาท
ค่าน้ำมัน 130 บาท
ค่าที่พัก 1 คืน 650 บาท
ค่าทริปดำน้ำ 4 เกาะ 1,100 บาท
ค่าเดินทางจาก ตราด - จันทบุรี 134 บาท
ค่าเดินทางจาก จันทบุรี - โคราช 508 บาท