รีวิว หลีเป๊ะ Low Season วันฟ้าใส

สวัสดีทุกท่านนะครับ ต้องขอบอกก่อนว่า นี่เป็นกระทู้แรกในชีวิต หากผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะครับ ... ทริปนี้ผมไปทำธุระที่หาดใหญ่ ธุระเสร็จมีเวลาเหลือก่อนกลับ กทม. 2 วัน 1 คืน เลยจะพาแฟนไปเที่ยวหลีเป๊ะสักหน่อย เพราะแฟนอยากไป ผมไปช่วง Low Season นะครับ ช่วงตุลาคม คนเลยไม่เยอะซักเท่าไหร่ ไม่เกริ่นเยอะแล้ว ออกเดินทางกันเลยดีกว่าครับ

ผมเริ่มออกเดินทางไปท่าเรือปากบารา จ.สตูล เวลา 09.30 น. ขึ้นรถตู้จากตลาดเกษตรหาดใหญ่ไปท่าเรือใช้เวลาประมาณ เกือบๆ 2 ชม. ค่าโดยสารคนละ 100 บาท ส่วนตั๋วเรือก็ซื้อตรงคิวรถตู้ได้เลย เป็นสปีดโบ้ท ของบันดาหยานะครับ ราคาคนละ 1000 บาท ไป-กลับ
พอถึงท่าเรือก็เชคอินตรงบริษัทของบันดาหยา เพื่อรับบัตรคิวลงเรือ

เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่เรือ จะเรียกผู้โดยสารลงเรือ บนเรือมีเสื้อชูชีพให้ทุกคนครับ สบายใจได้... นั่งเรือไปสัก ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงเกาะไข่ เจ้าหน้าที่จะให้นักท่องเที่ยวลงไปถ่ายรูป และชมความสวยงามของธรรมชาติครับ

ซุ้มประตูหินเกาะไข่ มีความเชื่อว่าถ้าคู่รักคู่ใดได้ลอดประตูนี้ จะครองคู่กันอย่างมีความสุข

ผมเลยไม่รอช้าครับ ลองลอดดูก็ไม่เสียหาย

ลอดมาอีกฝั่งนึง สังเกตุได้ว่าน้ำใสมากกกก

เดินชมธรรมชาติกำลังฟิน ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่เรียกขึ้นเรือซะแระ

นั่งเรือไปอีก 15 นาที ถึงแล้วจุดหมายปลายทางของเรา เกาะหลีเป๊ะ ... เรือสปีดโบ๊ดจะส่งเราตรงโป๊ะเรือ เราต้องต่อเรื่องหางยาวไปหน้าหาดครับ ค่าเรือคนละ 50 บาท และค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ 20 บาท ครับ

นั่งมาไม่เกิน 5 นาทถึงหน้าหาดแล้ว....น้ำใส ฟินเฟร่อออ

พอลงจากเรือหางยาว จะมีรถรับจ้างไปส่งที่รีสอร์ทครับ คนละ 50 บาท ชาวบ้านที่นี่จะเรียกว่า Taxi เป็นรถมอเตอร์ไซด์ต่อพ่วงด้านข้างครับ

ผมพักที่นี่นะครับ จองผ่าน Booking.com คืนละ 1200 บาท รีสอร์ทติดชายหาด ชื่อหาดพัทยา ห้องนอนกว้างขวางสบายมาก โดยรวมถือว่าสมราคาครับ

เก็บของเข้าที่พักเสร็จ ไม่รอช้าครับ ผมก็ลอง Snorkel หน้ารีสอร์ทดู

น้ำใสมากครับ ปะการังหน้าหาดยังพอมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ปลาเยอะดีแถมไม่กลัวคนด้วย

แม้จะเป็นช่วง Low Season แต่หลีเป๊ะก็ยังสวย

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ

ช่วงค่ำที่นี่จะมีถนนคนเดินนะครับ เป็นถนนที่มีร้านอาหาร ร้านของฝากขาย

ผมมาถึงสตูลก็ต้องลองชาชักกับโรตีครับ ร้านโรตีมีนา ทานร้านนี้แล้วจะติดใจครับ อร่อยมาก

กินอิ่มก็นอนหลับครับ....ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น มื้อเช้ากับโจ๊ก ถ้วยละ 20 บาทครับ อิ่ม

ช่วงเช้า เรือจอดกันเต็มหน้าหาดเลยครับ

บาร์ริมทะเล กลางคืนนั่งจิบเบียร์คงฟิน

อยากอยู่ที่นี่ต่อ ไม่อยากกลับเลย

Bye Bye หลีเป๊ะ

ไว้มีโอกาสผมจะมาใหม่ รอบที่ 3

รถขากลับจากท่าเรือไปหาดใหญ่ ผมจองไว้ที่บริษัทของบันดาหยาครับ พอถึงท่าเรือเราก็ไปรอขึ้นรถตู้ที่บริษัทครับ ราคา 150 ส่งถึงสนามบินเลยครับ

ผมกลับไฟลท์ 2 ทุมครึ่ง ถึง กทม. เกือบๆ 4 ทุ่ม ครับ

สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ในทริปนี้ ( ไม่รวมค่ากินค่าของฝากนะครับ )

1.ค่าเครื่องบินขาไป บินไปกับน้องสิงโต 1980 บาท 2 ที่นั่ง
2.ค่าเครื่องบินขากลับ บินกับน้องสิงโตเหมือนเดิม 2000 บาท 2 ที่นั่ง
3.ค่ารถตู้ไป-กลับหาดใหญ่ ท่าเรือ 500 บาท 2 คน
4.ค่าธรรมเนียมผ่านท่าเรือปากบารา 40 บาท 2 คน
5.ค่าสปีดโบ๊ท ไป-กลับ 2000 บาท 2 คน
6.ค่าที่พัก Bella vistra resort 1 คืน 1200 บาท
7.ค่าเรือหางยาวจากโป๊ะไปหาด ไป-กลับ 200 บาท 2 คน
8.ค่าธรรมเนียมโป๊ะ 40 บาท 2 คน
9.ค่า Taxi บนเกาะ 200 บาท

ขอบคุณทุกท่านที่รับชมจนจบทริปนะครับ ทริปหน้าผมจะไปที่ไหน ติดตามชมนะครับ