รีวิว ณ เกาะล้านร้อน ร้อน 3 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะ นี่เป็นรีวิวกระทู้แรกของเรา หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ

หน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องเที่ยวทะเลซินะ ^^ เรา แฟน และเพื่อน เลยตกลงกันว่าจะไปเที่ยวเกาะล้านกัน วางแผน ดูรีวิว หาที่พักกันเกือบเดือน ในที่สุดก็ถึงวันเดินทาง เย้! ทริปนี้เราไปกัน 4 คน วันที่ 20 - 22 พฤษภาคม 2559 (ถ่ายปุ๊บ ลงปั๊บกันไปเลยจ้า ! กลัวลืม ! 555)

- กล้อง fuji xa2
- iPhone 6s
- แต่งภาพ vsco cam / instagram

เช้าวันที่ 20/05/59 นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ข้างห้างเซ็นจูรี่ ปลายทางท่าเรือแหลมบาลีฮาย ราคา 100 บาท ขึ้นรถก็หลับยาวจนถึงท่าเรือเลย ใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่า ๆ (โอ้โหว! คนเยอะมากจ้า!) เราเลยรีบเดินไปลงเรือ และซื้อตั๋วตรงทางขึ้นเรือ เราเลือกนั่งเรือไปลงหาดตาแหวน คนละ 30 บาท เพราะไม่ทันเรือไปท่าหน้าบ้านรอบ 10.00 รอบถัดไปก็ 12.00 เลยขี้เกียจรอ ตัดสินใจไปลงหาดตาแหวนแล้วนั่งรถสองแถวไปท่าหน้าบ้านอีกคนละ 20 บาท แล้วก็รอพี่เจ้าของที่เราพักมารับค่ะ

ที่นี่เช็คอินเวลา 13.30 น. เราก็เลยเอากระเป๋าไว้ที่พักก่อน แล้วก็ออกไปหาข้างกิน มื้อเที่ยงนี้เราฝากท้องไว้กับครัวชลิตาค่ะ รสชาติอาหารก็โอเคนะคะ แต่บริการช้า อาจจะเพราะคนเยอะด้วย แต่สำหรับโต๊ะเราพนักงานลืมค่ะ -//- ตามอาหารอยู่ประมาณสองสามรอบกว่าจะได้ หิวจนตาลาย ~

อิ่มกันแล้วววววว ก็กลับที่พัก .. อ้อ! เราพักที่ บ้านเบิร์ด เบิร์ด เกาะล้าน ราคาห้องละ 900 บาท ที่พักสะอาด พี่เจ้าของชื่อ พี่โบว์ ใจดีมากค่ะ บริการดี มีเตาปิ้งย่างให้ฟรีด้วยนะคะ ยิ้ม

ยิ้ม ได้ตากแอร์เย็น ๆ ห้องพักก็น่านอน ของีบก่อนแล้วกันนะคะ ไว้จะมาอัพเดตเพิ่มเติมจ้า

ติชมได้เลยนะคะ รีวิวครั้งแรกอาจไม่ดีเท่าที่ควร ขอบคุณค่ะ

ตื่นแล้วก็หิววววววว ยิ้ม ช่วงเย็นที่นี่มีตลาดนะคะ กุ้ง หอย ปู ปลา สด ๆ เลยคะ หรือจะลองขี่มอเตอร์ไซค์ดูข้างทางก็ได้นะคะ เพราะจะมีร้านขายอยู่ตามริมทาง บริการปิ้ง ย่าง ลวก ให้เราเลยด้วยค่ะ

เช้าวันที่ 21/05/59

บ้านเบิร์ด เบิร์ด มีอาหารเช้า 8.00  นะคะ .. แต่วันนี้เราตื่นสายไม่ทันอาหารเช้าจ้าาาา 😂 พี่เจ้าของห้องเลยวางข้าวไว้ให้เราหน้าห้องพักค่ะ

กินอิ่มกันแล้ว ก็อาบน้ำ แต่งตัว ออกไปถ่ายรูปกันเลยย ! สายวันนี้เราเลือกไปหาดแสมกันก่อนค่ะ แล้วตามด้วยหาดเทียน ถ่ายรูปเล่นกันจนเหนื่อยแล้วก็หาร้านข้าวเติมพลังงานกันหน่อย แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมานะ เพราะหิวมากกกกกกก ได้ปุ๊บก็กินปั๊บจ้า ☺️☺️

หาดแสม

หาดเทียน

หลังจากทานของคาวแล้ว ก็มาต่อด้วยของหวาน เครื่องดื่มเย็นกันหน่อยจ้า .. ตามรีวิวพันทิป ร้านสุดฮิต Maharak cafe ' เปิดเวลา 12.00 น. เปิดปุ๊บคนก็เยอะทันทีเลยค่ะ รสชาติกาแฟก็โอเคเลย เราไม่ได้ถ่ายของกินนะคะ ถ่ายมาแค่บรรยากาศภายในร้านนิดหน่อย

22/05/59

เราเช็คเอาท์เวลา 11.00 น. ท่าเรือหน้าบ้านคนก็ยังคงเยอะมากเหมือนเดิม เลยทำให้มีเรือเสริม ซึ่งหากคนเต็มเรือก็จะออกเลยค่ะ ไม่ได้ออกตามรอบเวลาเดิม เราเลยได้ลงเรือเวลาประมาณ 11.10 น. ถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายประมาณ 11.50 น. ต่อคิวซื้อตั๋วรถตู้ ขากลับเราเลือกไปลงบางกะปิค่ะ คนละ 130 บาท เพราะรถตู้ไปอนุสาวรีย์คนเยอะ ต้องรอรถ 1-4 ชั่วโมง (นานมากกกกกกกกก) ระหว่างรอรถตู้มารับ ก็ทานข้าว น้ำ ไอติม มีขายเยอะเลยค่ะ

ผ่านไป 20 นาที รถตู้มาแล้ววววววว !! ได้เวลากลับไปทำงานแล้วล่ะค่ะ หมดเวลาสนุกแล้ว TT

บ๊าย บาย เกาะล้าน

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณที่อ่าน ติดตาม และติชม กันนะคะ ไว้เราจะพยายามทำรีวิวมาให้ชมกันใหม่นะคะ .. สวัสดีค่ะ 🙏