รีวิว Trip หัวหิน 2 วัน 1คืน [สวยๆชิวๆกับสาวโสด]

สวัสดีค่ะ^^ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นกระทู้แรกที่เขียนเลยค่ะรู้สึดตื่นเต้นมากหากมีอะไรผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยนะค่ะร่วมเป็นกำลังใจและติชมได้นะค่ะยินดีรับไว้พิจรณาจ้าพาพันขอบคุณ
         การไปเที่ยวคนเดียวครั้งนี้ทร่จริงแพลนมานานละค่ะว่าจะลองไปเที่ยวคนเดียวดูบ้างแต่ยังกล้าๆกลัวๆเนื่องจากเป็นผู้หญิงด้วยเดี๋ยวนี้อันตรายรอบตัวค่ะแต่ถ้าเรามัวแต่กลัวการเดินทางการเรียนรู้สิ่งอื่นคงไม่เกิดขึ้นึ้นสักทีเลยตัดสินใจเดินทางในครั้งนี้เป็นช่วงหลังสงกรานต์ค่ะวันที่17-18 เมษายน59ค่ะผ่านมาแล้วค่ะแต่เพิ่งมีเวลาลง^^เริ่มต้นการเดินทางเลยดีกว่าค่ะ
            วันแรก 17 เมษายน 59
    ตอนแรกคิดไว้ว่าจะเดินทางด้วยรถไฟฟรีกรุงเทพ-หัวหิน ค่ะกะเอาบรรยากาศชิวๆไรงี้แต่ต้องขึ้นรถไฟจากรังสิตไปลงหัวลำโพงก่อนแต่ดันไม่ทันรถไฟรอบเช้าเลยคิดว่าคงไม่ทันรถไฟฟรีกรุงเทพ-หัวหินเลยเปลี่ยนแผนไปขึ้นรถตู้หน้าเมเจอร์รังสิตแทน ค่ารถ  200 บาท เดินทาง 3 ชม.เต็มก้นเมื่อยกันเลยทีเดียว
พอไปถึงก็หาพิกัดที่พักจะพักที่บ้านลีลาวดีค่ะก็เดินตาม GPS ไปไปถึงก็เช็คอินค่ะ จ่ายค่าห้องไป 900+ค่ามัดจำ300=1100(ค่ามัดจำคืนให้หลังเช็คเอาท์)ไปดูห้องหันเลยค่ะ
โดยรวมก็โอเคค่ะสะอาดระดับนึงแต่ก็แอบมีฝุ่นตรงตู้หัวเตียงกับหน้ากระจกค่ะแต่ราคาระดับนี้ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ
เก็บสัมภาระเสร็จเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดก็หยิบกล้องกับกระเป๋าออกไปเดินดูชายหาดเลยค่ะใจร้อนอยากเห็นทะเลเร็วๆแต่หารู้ไม่ว่าอากาศตอนนั้นร้อนแทบไหม้เป็นไงละคับดำสิคับ555+
เดินไประหว่างทางคือเจ็บเท้ามากรองเท้าผ้าใบกัดต้องหาซื้อรองเท้าแตะปรากฏไปเจอร้านนึงอยู่แถวด้านหน้าโรงแรมฮิตตันแพงมากค่ะแต่ต้องซื้อโดนไป 250 บาทแต่ต้องซื้อเพราะทนเดินต่อไปไม่ไหวแล้ว(เจ็บใจนิดๆ)เปลี่ยนรองเท้าแล้วสักพักก็เดินไปชายหาด

นั่งชมวิวอยู่พักนึงก็เดินไปสถานีรถไฟหัวหินมาถึงถิ่นแล้วต้องไปเช็คอินซะหน่อยอิอิเดินไปเรื่อยตาม GPS ตามเคยก็ถึงซะทีสวยงามตามท้องเรื่องเมื่อถ่ายรูปจนอิ่มหนำใจก็เดินกลับห้องพักเพื่อเอาแรงกันซะหน่อยคือเพลียมากอ่ะค่ะ
       พักเอาแล้ว17.00น เราจะไปตลาด Cicada กันเดินออกมาขึ้นรถสองแถวสีเขียวค่ารถ 10บาท และแล้วก็มาถึง[img]http://f.ptcdn.infoเดินไปเดินมาหิวเลยจัดผัดไทยหนีชึ่งจานราคาแอบแพง. 65 บาทเดินไปถามพนักงานขายคูปองว่ารถสองแถวสีเขียวหมดกี่ทุ่มนางบอกทุ่มครึ่งเรานิรีบกลับเลยแต่ตำรวจที่ดูแลนักท่องเที่ยวถามเราทำไมรีบกลับรถหม  21.30น.จ้าไม่เป็นรัยเดินออกมาแล้วก็เลยกลับดีกว่านั่งรถไปลงตลาดฉัตรศิลาต่อเดินออยู่แปบนึงมีของขายเยอะของที่ระลึกของกินอาหารทะเลและอีกมากมายได้เวลากลับไปพัผ่อนแล้วหลับเป็นตาย
         วันที่2ของทริกวันที่18 เมษายน59
     วันนี้ตื่นเช้าเพื่อที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้าแล้วก็ยังเกือบไม่ทันอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันรีบสุดเดินแบบเร็วสุด

นั่งดูพระอาทิตย์สักพักหนึ่งพยายามเสพสุขใ้ได้มากที่สุดพอเริ่มสายแล้วก็เดินไปตลาดเช้าดีกว่า
เดินกลับห้องผ่านวัดหัวหินเลยแวะไหว้พระขอพรสักหน่อยไหว้เสร็จก็กลับห้องนอนเล่นแปบนึงได้เวลาต้องกลับแล้วอาบน้ำแต่งตัวแพคกระเป๋าให้เรียบร้อยแล้วก็เช็คเอาท์กลับคืนกุญแจและรับค่ามัดจำคืนแตต่พี่เค้าต้องไปเช็คห้องก่อนนะเช็คเสร็จก็กลับมาคืนค่ามัดจำ3000บาท
แล้วเราก็เดินมาขึ้นรถวินมอเตอร์ไซต์ตรงหอนาฬิกาไปสถานีรถไฟหัวหินเลือกนั่งรถไฟเพราะขามาพลาดเลยต้องนั่งขากลับให้ได้ค่าวินคิด 30บาทไม่แพงถามตุ๊กคิด100บาทดีนะเดินถามวินก่อนรถไฟฟรีออก 14.10น. มาถึงเที่ยงคือไร...งานถ่ายรูปก็มาอีกสิค่ะรอไร
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ค่ารถตู้เมเจอร์รังสิต-หัวหิน 200 บาท
ค่าห้องพัก 900 บาท
วินมอไซต์ไปสถานีรถไฟหัวหิน 30 บาท
ค่ารถไฟหัว-กรุงเทพ ฟรี
ค่ารถไฟจากหัวลำโพง-รังสิต 20บาท
ค่ามอไซต์เข้าบ้าน 10บาท
ค่ากิน+ค่ารองเท้า+ของฝาก+สร้อย 1000 บาท
รวม  ทั้งหมด  2160 บาท
ขอจบรีวิวเท่านี้ค่าฝันดีทุกคนค่าติดตามรีวิวต่อไปด้วยนะ