รีวิว ไปฟิน หลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน @ The Cliff

สวัสดีครับ ไม่ได้มารีวิวนานเลย

วันนี้รีวิว พาไปเที่ยวหลีเป๊ะ กับที่พักวิวเทพๆ
ไปเที่ยวทะเลอันดามันกัน เกาะสวยๆน้ำใสๆ
มัวแต่ชวนคนอื่นนี่เราเองก็เพิ่งจะไปทะเลอันดามันครั้งแรก 555

เล่าที่มาก่อนเลยครับ
เริ่มจาก เห็นพริตตี้ ที่ติดตามในเฟสไปเที่ยวหลีเป๊ะ
ลงรูปที่พักสวยมากกก สาบานได้ว่าดูแต่ที่พักจริ๊งๆ 555
รีบไปดูราคาที่พักเลย แต่... ตอนเห็นราคาแล้วว คิดหนัก (ตอนต้นปี 58)

และเมื่องานไทยเที่ยวไทย ต้นเดือนมีนาคม
The Cliff มีโปรโมชั่น
3 วัน2 คืน
ห้องจากุชชี่ มีอ่างวิวเทพๆ 2 คืน
ทริปดำน้ำ 1 วัน
อาหารทุกมื้อ
เรือสปีดโบ๊ท ไป-กลับ เกาะหลีเป๊ะ
รถรับส่งสนามบิน ท่าเรือ
2 คน ราคา 16200 บาท

รออะไรละครับบบบ คนละ 8 พันรีบจองเลยยย
จองผ่านเฟสบุ๊คได้เลย แต่ต้องระบุวันก่อนซื้อ
เราเลือกไป 11-13 เมษายน ช่วงก่อนสงกรานต์

โปรโมชั่นที่เราจองไปครับ ห้องจากุซซี่ คนละ 8000 บาท

คุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่าแพง
เพื่อนจอง 3-4 พันเอง ได้ไปหลีเป๊ะเหมือนกัน

แต่.... เราอยากไปพักที่นี่จริงๆ อย่าเพิ่งว่าเราไปแพงเลย ดูที่พักก่อนน ฟินมากกก

โม้เรื่องที่พักเยอะ
แต่ตอนนี้มาเล่าเรื่องการเดินทางก่อน อิอิ
วันที่ 11 เมษายน นัดที่ท่าเรือปากบารา 11 โมง

เราขับรถไปเองจากชุมพร ออกจากชุมพรตี 4
ไปถึงตรัง 8 โมงกว่า มีเวลาแวะหาอะไรอร่อยๆกินที่ตรัง

วันนี้ 11 เมษา ไปไหนคนก็เยอะไปหมด
ตอนแรกเราไปแวะร้านเรือนไทย คนเยอะมากกก ไม่มีโต๊ะนั่ง อดกิน555

ลองไปดูร้านเลตรัง2 โชคดีมีโต๊ะว่างครับ

ติ่มซำเข่งละ 20-25 จัดไป 15 เข่ง อิ่มมากไม่ต้องบอก มื้อนี้ 4 ร้อย
อิ่มแล้วเดินทางต่อครับ จากตรัง ไปท่าเรือปากบารา อีก 112 กม.

มาถึงท่าเรือปากบารา เช็คอินที่ สตูน ซี พี เอส ข้างเซเว่น
รับตั๋วเรื่อง โหลดกระเป๋า

มีที่ฝากรถข้าง สตูน ซี พี เอส ค่าฝาก คืนละ 100 บาท  จอดกลางแดด
แถวนั้นมีที่ฝากรถเจ้าอื่นๆ อีก บางที่อาจะได้จอดในร่ม ลองหาดูครับ

เดินเข้าด้านในท่าเรือปากบารา รอขึ้นเรือรอบ 11.30 น.

เตรียมตัวขึ้นเรือกันครับ เราไปเรือบันดาหยา
แต่รูปนี้ไปแอบถ่ายเรือชาวบ้าน

ขาไปเรือแวะจอด 2 ที่
ที่แรกเกาะตะรุเตา แวะจอดให้ลงถ่ายรูป 15 นาที

เดินถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย แดดร้อนฝุดๆ

ต่อไป พาไปแวะเกาะไข่
หาดทรายขาวๆ น้ำใสสวยมากกกก ลงเดินถ่ายรูป 15 นาที

เดินถ่ายรูปสักพัก ได้เวลาขึ้นเรือ ไปหลีเป๊ะแล้วววว
นั่งเรือต่ออีก 40 นาที

เย้ ในที่สุดก็ถึงหลีเป๊ะ 14.45 น.
ใช้เวลาเดินทาง 2.45 ชม. เหนื่อยเลย

โชคดีเรือจอดให้หน้าหาด ไม่ต้องเสียค่าเรือหางยาว 50 บาท

เรือที่เรามา บันดาหยา 9   4 เครื่องยนต์ 80 ที่นั่ง

ปล. นั่งเรือเล็ก 3 เครื่อง 45 ที่นั่งดีกว่า เรือใหญ่ รอคนขึ้น เอากระเป๋าขึ้นลงช้า

พนักงาน รร. มารอรับถึงหน้าหาด
แว๊นซาเล้ง แขก4 คนขับ 1 ไปทุลักทุเลมาก

ทางก็โหดด เหมือนกับที่เกาะเสม็ด

มาถึงแล้ว The Cliff  เหนื่อยมาก ขับรถมาตั้งแต่ตี 4

ต้นไม้ใหญ่หน้าทางเข้า
มองเห็นตั้งแต่หาดพัทยา

มาร้อนๆ มีน้ำกระเจี๊ยบตอนรับ ชื่นใจจจจมาก

เช็คอินมีมัดจำ 2 พัน คืนให้ตอนเช็คเอาท์

มาดูห้องพักกันครับ
ได้ห้อง patio มีอ่างจากุซซี่
ห้อง patio จะใหญ่กว่าห้องจากุซซี่

เข้าห้องพักเห็นวิวแบบนี้ชื่นใจสุดๆ

ทีวี จอ 50 นิ้ว เครื่องเล่นดีวีดี มีหนังให้ 5-6 แผ่น
กล่อง GMM แต่ดูไม่ได้
แอร์ (ตอนบ่ายแดดร้อนๆแอร์ไม่ค่อยเย็น) ตู้เย็นครบ

ออกไปดูที่ระเบียง วิวสวยมาก
มีโซฟา นั่งถ่ายรูปเก๋เก๋

โซนต่อไปห้องน้ำ
ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ไม่อยากจะพูดถึง *-*
ห้องพักมีแต่ที่อาบน้ำกลางแจ้ง กลางวันอาบน้ำไม่ค่อยมีความสุขเลย 555 แอบระแวง
แต่จริงๆมิดชิด ไม่มีใครแอบดูได้ 100%

สุขา อ่างล้างมือ อยู่ด้านในห้องพัก

มาดูไฮไลท์ ของห้อง patio กันครับ
อ่างจากุซซี่แจ่มมากกก อ่างใหญ่ วิวสวย
อยู่ชั้นล่างของห้องพัก

หน้าตาห้องพักครับ
ห้องนอนอยู่ด้านบน  อ่างจากุซซี่อยู่ด้านล่าง

มุมนั่งชิวๆดูพระอาทิตย์ตก

วิวที่มองออกไปจากระเบียง

ได้เวลาอาหารเย็นแล้วครับ
ห้องอาหารที่นี่วิวเทพมากก
นั่งทานอาหารไปพร้อมกับดูพระอาทิตย์ตก

อาหารเย็นของเรา ที่รีสอร์ทจัดมาให้ รวมอยู่ในแพ็กเกจ
มีเป็นชุด A กับชุด B
วันนี้ชุด B มี
-ส้มตำทอด อร่อยถูกใจ
-ต้มยำกุ้ง
-ปลาหมึกหวาน
-ข้าวเปล่า
-และมีผลไม้ แต่วันนี้เราไม่ได้ผลไม้ ทบยอดไปพรุ่งนี้

นั่งกินข้าว พร้อมกับวิวแบบนี้ ฟินไม่ต้องบรรยาย

เริ่มมืด บรรยากาศ ดีน่าเดินถ่ายรูป
แต่เราต้องรีบเดินห้องไปดูไฮไลท์  นัดแม่บ้านมาจุดเทียนที่อ่างตอน 1 ทุ่ม

มาถึงแม่บ้านจุดเทียน เปิดน้ำใส่อ่างเตรียมไว้ให้เรียนร้อย
ชอบที่นี่เพราะมีอ่างจากุซซี่ วิวสวยสุดๆ
ถ่ายรูปเพลินเลยครับ
วันนี้กินเสร็จ โดดอ่าง แล้วรีบไปนอนครับ ขับรถมาเหนื่อย

ปล.ห้องที่มีอ่างแบบนี้มีแค่ 3 ห้องนะครับ
-ห้อง patio มี1 ห้อง อ่างจะลอยสูงจากพื้น ระเบียงจะกว้าง
-ห้องแบบจากุซซี่ มี 2 ห้อง อ่างจะฝังอยู่ในพื้น ระเบียงจะแคบกว่า

เช้าวันใหม่ วันนี้เรามีทริปไปดำน้ำ
ตื่นมาทานอาหารเช้า 7.30 น.

มาดูอาหารกันครับ มีมุมขนมปัง น้ำ ให้บริการตัวเอง
และมีให้สั่งอาหาร เลือกได้จะเป็น ไข่ดาว ไข่คน ไข่ม้วน

เช้านี้เลือกแป็นเมนูไข่ดาว

กินอิ่มเดินถ่ายรูปเล่นหน่อยครับ

9.30น. ไปดำน้ำในโปรแกรมทัวร์กันครับ เรือหางยาวมารับหน้ารีสอร์ท
วันนี้เราจะไปดำน้ำโซนในกันครับ
อุปกรณ์ดำน้ำ ผ้าขนหนู ทางรีสอร์ท เตรียมไว้ให้เรียบร้อยครับ

พร้อมแล้วไปกันเลยครับ

จับแน่นๆไม่ต้องกลัวเด็กถือท้ายเรือ อิอิ

ไปดำน้ำวันนี้มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน
จองแพ็กเกจเดียวกันมาหมดเลย ห้องจากุซซี่ 3 วัน 2 คืน

นั่งเรือไม่นานมาถึงที่ดำน้ำจุดแรก เกาะหินงาม
รออะไร กระโดดลงน้ำกันครับ ลงไปได้แปปเดียว แตนทะเลเยอะมาก กัดเต็มเลย
คลื่นก็แรง ขึ้นมาบนเรือแปปเดียว เริ่มจะเมาเรือ 555

ปล. ส่วนตัวเฉยๆกับการดำน้ำ เคยไปมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ทั้ง 3ครั้งเจอทะเลคลื่นแรงตลอด
อาการไม่ค่อยดีเหมือนๆจะเมาเรือ แต่ไม่ได้เป็นเยอะถึงกะอ้วกแตก

ไปดูภาพใต้น้ำ เกาะหินงามกันครับ
ฝีมือกล้อง sj4000 Wi-Fi ที่เพิ่งถอยมา 2-3 วัน ยังใช้ไม่ค่อยเป็น

ดำน้ำตรงนี้ 20กว่านาที เตรียมตัวออกเรือไปเกาะที่ 2

จุดที่ 2 เกาะอาดัง เรือมาจอด 20 นาที
จุดนี้ว่ายน้ำขึ้นไปนั่งบนชายหาดได้

เราเมาเรือ เลยไปนั่งพักบนชายหาด
ภาพใต้น้ำเกือบทั้งหมดคนข้างๆเป็นผู้ถ่าย

ไปชมภาพใต้น้ำ บริเวณเกาะอาดังกันครับ

เดินทางกันต่อครับ
จุดที่ 3 เกาะระวี เรือจอดให้ 1 ชม. ให้ทานอาหารเที่ยงที่นี่ครับ

เกาะนี้เรือมาจอดให้พัก ทานข้าวเที่ยง คนเยอะมาก
บนเกาะมีร้านค้า มีอาหาร มีส้มตำขายด้วยครับ

มาดูหน้าตาข้าวเที่ยงของเรากันครับ
ทางรีสอร์ทเตรียมมาให้
-ตอนเช็คอินพนักงานจะให้เลือก มีข้าวผัดไก่ กับข้าวไก่ทอด มั้งถ้าจำไม่ผิด
แต่พี่ห้องข้างๆที่เช็คอินพร้อมกันบอกว่าอ่านเจอในพันทิป ข้าวกะเพราหมูที่นี่อร่อย
เราเลยขอตามด้วยคน
-สรุป รสชาติ กลางๆ
น่าจะมีไข่ดาวให้สักฟองเน้อ

หาดทรายที่นี่ข๊าวขาว น้ำก็ใส มีให้ถ่ายใต้เงาต้นไม้ด้วยนะ

มีชิงช้าให้นั่งชิวๆด้วย แต่ส่วนใหญ่แค่นั่งถ่ายรูปแล้วก็แบ่งๆ ให้คนอื่นมานั่งถ่ายรูป

บอกแล้วหาดทรายที่นี่ข๊าวขาว มีภาพประกอบ555

1 ชม. ผ่านไป ตอนนี้ก็บ่ายโมงละ ขึ้นเรือไปจุดอื่นกันครับ

จุดที่ 4 เกาะยาง
จุดนี้ปะการังผัดกาดเยอะมาก
ปล.เราไม่ได้ลง ดูในรูปที่คนข้างๆถ่ายมาให้

นี้ครับคนขับเรือตัวจริงของเรา รูปเด็กที่ถือท้ายเรือด้านบน ถือแค่แป๊ปเดียว

มาชมรูปใต้น้ำจากเกาะยาวกันครับ ปะการังผัดกาดสวยๆครับ

จุดที่ 5 ชายหาด เกาะหินงาม
เรือจอดให้ลงถ่ายรูปแค่ 10 นาที เพื่อรีบไปร่องน้ำจาบัง ไปช้าน้ำจะไหลแรง
จุดนี้ที่จอดเรือน้อย ตอนเราไปต้องรอคิวเข้าจอด

หินสวยมากกก เมื่อหลายปีก่อน ดูรีวิวหลีเป๊ะผ่านๆ
เราเข้าใจว่า ชายหาดหินสวยๆนี่อยู่บนเกาะหลีเป๊ะ ไม่ว่าจะในรีวิว หรือเพื่อนในเฟส ไปหลีเป๊ะ ต้องลงรูปชายหาดหินสวยๆนี้

จุดที่ 6 จุดสุดท้าย ร่องน้ำจาบัง
น้ำแรงมากๆ ต้องเกาะเชือกตลอด
จุดนี้ไม่ได้เอากล้องลงไปถ่ายครับ
ปลาเยอะ ปาการังอยู่ลึก น้ำแรงมาก น้ำขุ่น

บ่ายสาม จบทริปดำน้ำ เรือมาส่งหน้ารีสอร์ท
สรุปทริปดำน้ำ
-เรือบริการดี พาไป 6 ที่
-ปะการัง เราลงแค่เกาะเดียว บอกไม่ได้
-คลื่นแรง เมาเรือ
-เช้าๆมีแตนทะเลเยอะมาก เป็นเม็ดเหมือนอีสุกอีใส
-ที่ดำน้ำแต่ละจุด อยู่ใกล้ๆกัน ออกเรือ 9.30 - 15.00 น. กำลังดี ถ้านานกว่านี้เหนื่อย

รูปหน้ารีสอร์ทครับ
ห้องแรกจากซ้ายมือ
1 patio   2-3 Jacuzzi  4 family

กลับมาที่พักก็ไปเดินถ่ายรูปหน้าชายหาด

รูปจากห้องพัก เห็นวิวแล้วอดใจไม่ได้ ถ่ายมาเยอะมาก
ถ่ายเช้าเย็นเลย555

ห้องอาหารครับ
ใครมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ไม่ได้พักที่นี่
ก็สามารถ มาจองโต๊ะ มารับประทานอาหารได้ครับ
มานั่งทานอาหาร ดูวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆได้ครับ
ราคาอาหารก็ระดับนึง เพราะอยู่บนเกาะ วิวสวยๆ

มาดูเมนูอาหารเย็นกันครับ
เป็นเซต A มี
-สเต็กปลา  อร่อยๆๆ
-อาหารทะเล กุ้งปลาหมึกหอย
-โรตีกรอบ อันนี้อร่อยมากกกก ต้องลองครับ

วิวแบบนี้ต้องดีงาม กราบบบบ

โรตีกรอบ อร่อยฝุดๆ ต้องลองครับ

ข้าวอบสับปะรด สั่งเพิ่ม 350 บาท
อร่อยยครับ เยอะมาก 3 จานเต็มๆได้ อิ่มเลย

บอกเลย เย็นนี้ นั่งทานอาหารนานมากกก
วิวแบบนี้ไม่ต้องรีบไปไหนครับ
3วัน 2 คืน ไม่อยากออกไปไหนเลย อยู่แต่ในรีสอร์ท
วอล์กกิ้งสตรีท ไม่ได้ไปครับ

เข้าห้องนอนฝันดี ลากันด้วยภาพนี้ครับ
พรุ่งนี้ต้องกลับแล้วไวจุง

สวัสดีเช้าวันใหม่ 13 เมษา วันสงกรานต์
วันนี้ต้องกลับแล้ว

ตื่นมากินข้าว ถ่ายรูป
เมนูอาหารก็ไข่ดาว เหมือนเดิม

ไปเดินเล่นถ่ายรูปหน้ารีสอร์ทดีกว่า
หาดซันเซ็ตบีช ก็ขาววว

รีสอร์ทมีเรือให้พายเล่นด้วย
มีชูชีพ สน็อกเกิ้ล ให้ยืมฟรีหมด

เราไม่พลาดอยู่แล้ว ก่อนกลับขอพายเรือสักหน่อย  พายเรือคายัค ครั้งแรกในชีวิต หุหุ
พายง่ายมาก

รูปในรีสอร์ทเดินถ่ายเล่นชุดสุดท้ายแล้วครับ
จะต้องกลับแล้วเศร้าๆ

มาดูห้องพักแบบต่างๆกันครับ
รีสอร์ทมีทั้งหมด 11 ห้อ
-Patio มี 1 ห้อง   มีอ่างจากุซซี่ ติดทะเล ห้องกว้างกว่าห้องจากุซซี่ ราคา 6900 บาท
-Jacuzzi มี 2 ห้อง  มีอ่างจากุซซี่ ติดทะเล ราคา 6900 บาท
-Family มี 1 ห้อง สำหรับ 4 ท่าน ติดทะเล
-Grand Deluxe Ocean View มี 1 ห้อง ติดทะเล  อยู่ใต้ห้องอาหาร ราคา 3300 บาท
-Grand Deluxe Room มี 2 ห้อง ไม่ติดทะเล อยู่ใต้ล็อบบี้  ราคา 2 พันกว่ามั้ง
-Bungalow มี 4 หลัง ไม่ติดทะเล ราคา 2 พันนิดๆมั้ง

รูปนี้ห้อง Grand Deluxe Ocean View
ห้องนี้วิวสวยมาก
ปล.รูปจากหน้าเพจรีสอร์ท

ห้อง Grand Deluxe Room
อยู่ใต้ล็อบบี้

ห้องแบบ Bungalow
ห้องนี้ดูธรรมดาๆ

ห้อง patio ที่เราพัก

11 โมง ได้เวลาเช็คเอาท์กลับแล้วครับ
ลารีสอร์ทด้วยภาพนี้ครับ

เที่ยง พนักงานขับรถไปส่งรอขึ้นเรีอ กลับที่หาดพัทยา
รอขึ้นเรือหางยาว

นั่งเล่นหน้าหาด กดชัดเตอร์เล่นไปเรื่อยๆ
หาดทรายที่นี่ก็ขาวเน้อ

นั่งรอขึ้นเรือหางยาว ครึ่งชั่วโมง
แว๊บไปซื้อมาม่า มากิน

12.30 น. ขึ้นเรือหางยาว ไปโป๊ะ 50 บาท
ใกล้นิดเดียว

เรือหางยาวรับส่งคนระหว่างโป๊ะ ไปหน้าหาด

วันนี้บนโป๊ะ คนเยอะมากกกก ร้อนมากด้วย

เรือที่เราไปครับ เวลาใน 13.30 น.
เรือออกก่อน 20 นาที
ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม 20 นาที
ไวกว่าขามาเป็น ชั่วโมง

ร้านนี้แถมครับ
ครัวท๋องนาท่าม อาหารพื้นเมืองภาคใต้
ขับรถกลับชุมพร แวะทานข้าวเย็น
ร้านอยู่ถนนสาย 403 เป็นถนนอ้อมเมืองหรือบายพาส จากห้วยยอดมาตรัง (จากตรัง ไป ทุ่งสง)

เดินเข้าไปในร้านกันครับ ทางเข้าเป็นสะพาน

สั่งอาหารไปรอพักใหญ่ๆ
มาดูหน้าตาอาหารกันครับ
-ห่อหมกมะพร้าวอ่อน  เป็นห่อหมกทะเล มีกุ้ง หมึก ปลา   อร่อยๆๆๆ ถูกใจ
-ต้มไก่บ้าน เมนูนี้ก็อร่อย ไก่บ้านนุ่ม ไม่เหนียว น้ำซุปนัว
-ยำปลาหมึก ธรรมดา

หมดไป 430 บาท

นั่งกิน ชมวิวทุ่งนาไปด้วย
นาแห้งแล้งจัง

ทานเสร็จมีแถมผลไม้ด้วย

สรุป
แพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน ของ The Cliff
16,200 บาท/2 คน
คนละ 8 พันคุ้มมาก
สะดวกสบาย มาเช็คอินอย่างเดียว ที่เหลือมีคนจัดการให้หมด

ห้องพัก
ข้อดี
-วิวสวยสุดๆ ถูกใจมาก เห็นวิวแล้วชื่นใจ
-อ่างจากุซซี่ ใหญ่ สวย วิวดี มีไฟ จุดเทียน กลางคืนถ่ายรูปสวยมากๆ
-พนักงานบริการดี
-ห้องพักน้อย สงบเป็นส่วนตัว
อันนี้ติ
-อาหารดี แต่น้อยไปนิด ไม่ค่อยอิ่ม กลางคืนนอนหิว
-เตียงนอน ไม่ค่อยดูดวิญญาน อันนี้ความรู้สึกส่วนตัว 555

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน มาคอมเม้นพูดคุยกันครับ